Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Chi Bảo
    Chi Bảo tên thật là Phạm Gia Chi Bảo sinh ngày 23 tháng 1 năm 1973 là một nam diễn viên Việt Nam, anh bắt đầu được chú ý đến sau khi tham gia diễn xuất trong một loạt phim truyền hình dài tập như: Giao thời, Những đứa con thành phố, Đồng tiền xương máu,... với khả năng thể hiện khá tốt những vai diễn cần sự cá tính, và mang chiều sâu tâm hồn, chững chạc Chi Bảo được coi là một trong những gương mặt sáng giá của phim truyền hình Việt Nam.
    Ngoài vai trò là một diễn viên, người dẫn chương trình, Chi Bảo còn đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty Thương Hiệu đồng thời là người quản lý website danong.com, một trang web dành riêng cho nam giới do anh tự mình phát triển
    Chi Bảo sinh ngày 23 tháng 1 năm 1973 tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau khi học xong lớp 11, với ước mơ ban đầu là trở thành một kỹ sư tin học, anh chuyển lên sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và đăng kí theo học tại phân hiệu Bách Khoa của Đại học Bách Khoa thành phố, sau khi tốt nghiệp tú tài, anh đăng ký dự thi và trúng tuyển vào khoa điện tử của trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh.
    Năm 1994, Chi Bảo ghi danh theo học tại lớp đào tạo diễn viên của "Câu lạc bộ điện ảnh Tân Sơn Nhất". Sau khi kết thúc khóa học, anh tình cờ làm quen với Hữu Châu và được nghệ sĩ này mời tham gia một số vở kịch trên truyền hình, vai diễn đầu tiên của Chi Bảo là vai Lê trong vở Một thời để nhớ và vai anh chàng sinh viên bị bệnh AIDS tên Lực trong vở Cơn sóng dữ,...
    Để lại ấn tượng với những vai diễn trên sân khấu kịch. Năm 1996, Chi Bảo được đạo diễn Trần Văn Sáu mời tham gia diễn xuất trong bộ phim Hương đời, đây cũng là phim truyền hình đầu tiên mà anh được thủ vai chính, phim khi trình chiếu đã đoạt huy chương vàng trong Liên hoan phim truyền hình về đề tài phòng chống ma túy. Tiếp sau thành công của Hương đời, Chi Bảo liên tiếp tham gia trong một số phim khác như Người đẹp Tây Đô, Giao thời...
    Năm 1997, Chi Bảo được vào vai Toàn trong bộ phim truyền hình nhiều tập Đồng tiền xương máu, vai diễn của anh có tính cách khá phức tạp, nhân vật Toàn là một trí thức trẻ mới ra trường, hoài bão và có khát vọng làm giàu nhưng liên tiếp vấp phải những sai lầm trong kinh doanh, bị dằn vặt bởi những mâu thuẫn trong gia đình. Khi bộ phim được trình chiếu trên truyền hình, Chi Bảo đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả, đây cũng là vai diễn thành công nhất của anh kể từ khi tham gia vào lĩnh vực phim ảnh.
    Tham gia đóng vai chính trong một số bộ phim khá thành công sau đó như: Những đứa con thành phố, Người đàn bà yếu đuối, Bến sông trăng,... Chi Bảo dần trở thành một gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ, đồng thời được nhiều ý kiến phê bình đánh giá là một trong những diễn viên tài năng của phim truyền hình Việt Nam. Không chỉ thành công với những vai chính diện, Chi Bảo còn để lại ấn tượng khi đóng vai phản diện trong một số phim như Hai Thọ trong Những năm tháng dấu yêu,...
    Năm 2001, Bộ phim truyện nhưa Vũ khúc con cò do hai đạo diễn Jonathan Foo (Singapore) và Nguyễn Phan Quang Bình thực hiện, diễn viên chính của bộ phim này bao gồm: Chi Bảo (vai Lâm), Quang Hải, Hải Yến, Tạ Ngọc Bảo và Ngọc Hiệp. Nội dung phim xoay quanh số phận của 5 người lính trẻ trong cuộc chiến tranh Việt Nam những năm 1968, đồng thời thể hiện cái nhìn mới về cuộc chiến này. Phim được gửi đi tham dự Liên hoan phim Milano (Italia) và đoạt giải "Phim truyện nhựa hay nhất".
    Năm 2002, Chi Bảo được mời đảm nhận vai Lục Vân Tiên trong bộ phim cổ trang cùng tên do 3 đạo diễn Đỗ Phú Hải, Phương Điền và Bảo Trung thực hiện, để chuẩn bị cho vai diễn này, anh đã phải học võ và tập cưỡi ngựa trong vòng 3 tháng. Sau Lục Vân Tiên, Chi Bảo không tham gia đóng phim truyền hình trong một thời gian: "Tôi vẫn nhận được 5-6 lời mời đóng phim mỗi năm, làm mếch lòng khối đạo diễn vì từ chối. Tôi không nhận bởi đọc kịch bản không thấy có hứng thú, không có vai diễn nào thực sự mới, toàn chỉ là đóng lại những dạng vai mình đã đóng đến nhàm chán... Nếu tôi có tham gia đóng phim thì chỉ mất công, không tạo được ấn tượng mới mẻ gì cho người xem, có khi còn làm họ ngán ngẫm thêm"[9]. Năm 2004-2007, Chi Bảo đóng vai chính trong một số phim điện ảnh như: Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu và Võ lâm truyền kỳ.
    
    Năm 2004, Chi Bảo nhận lời làm người dẫn chương trình cho gameshow Kim Tự Tháp, sở hữu ngoại hình ưa nhìn cộng với khả năng ứng xử linh hoạt, gameshow này đã nhận được những phản ứng tích cực của khán giả. Sau Kim Tự Tháp, Chi Bảo còn nhận làm MC cho một số chương trình khác, đáng kể nhất là gameshow Việt Nam quê hương tôi do Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương thực hiện.
    Tháng 8 năm 2007, Chi Bảo đánh dấu việc quay lại với phim truyền hình khi đảm nhận vai chính tổng giám đốc An Đông cùng nữ diễn viên Ngọc Hiệp trong bộ phim dài 169 tập: Cô gái xấu xí[12], đây là một bộ phim được dựa theo kịch bản của serie phim Betty la Fea do điện ảnh Colombia thực hiện và đã từng thành công ở nhiều nước trên thế giới. Bộ phim được Đài Truyền hình Việt Nam mua bản quyền và trình chiếu trên nhiều kênh của đài.
    Trong lĩnh vực kinh doanh
    Ngoài công việc đóng phim, năm 1996, Chi Bảo từng công tác tại một tạp chí thuộc Bộ Công nghiệp Việt Nam, đồng thời tham gia xuất bản 2 quyển sách: "Từ điển chân dung giám đốc doanh nghiệp Việt Nam" và "Nhịp cầu doanh nghiệp Việt - Mỹ". Chi Bảo từng có thời gian làm việc tại một số công ty với nhiều cương vị khác nhau. Năm 2003, anh thành lập một công ty riêng lấy tên là "Thương Hiệu", hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực PR và kinh doanh thương mại điện tử, Chi Bảo đang giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty này.
    Chi Bảo từng phát triển một website chuyên về thương mại điện tử vào năm 2002 nhưng đã dừng hoạt động. Năm 2004, anh cho ra đời một trang web khác với tên miền Danong.com, trang này chuyên về những tư vấn cho nam giới đồng thời có thêm các tiểu mục khác như: giải trí, sức khỏe, kết bạn, tư vấn thời trang, radio, video... Tháng 12 năm 2008, Chi Bảo tiến hành khai trương một chuỗi những cửa hàng chuyên kinh doanh các loại phụ kiện thời trang mang thương hiệu ZAA.
    Đời sống riêng
    Cuối năm 1996, sau khi kết thúc khóa học đào tạo diễn viên của Câu lạc bộ điện ảnh Tân Sơn Nhất, Chi Bảo đã làm lễ cưới với một nữ tiếp viên hàng không tên là Thái Giang, sau khi sống chung được vài tháng, hai người đã làm đơn ly dị. Hiện nay, Chi Bảo đã lập gia đình và có một con trai tên là Phạm Gia Cát

Source: wikipedia

Chi Bảo Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen