Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Yoon Shi Yoon
    Yoon Shi-yoon (Hangul: 윤시윤; tên khai sinh là Yoon Dong-gu, sinh ngày 26 tháng 9 năm 1986) là nam diễn viên, người dẫn chương trình truyền hình Hàn Quốc. Anh nổi tiếng với những vai chính trong Vua bánh mì (King of baking, Kim Takgu), Mỹ nam nhà bên (Flower boy next door) và Chiếc gương của phù thủy (Mirror of the witch). Năm 2016, anh trở thành thành viên của chương trình truyền hình tạp kĩ 2 Ngày & 1 Đêm (2 Days & 1 Night).
    
    Yoon sinh ra với tên Yoon Dong-gu, là tên anh đã sử dụng cho đến khi công ty quản lý của anh chính thức đề nghị thay đổi tên của anh khi bắt đầu lên đại học, tại một thị trấn nhỏ ở Suncheon. Anh là người con duy nhất trong gia đình. Khi còn nhỏ anh đã được ông bà nuôi dưỡng. Khoảng thời gian đó, khi những đứa trẻ đồng trang lứa với anh đến nhà trẻ và học tiếng Anh, Yoon đã đến Seodang, một ngôi trường truyền thống dạy đạo Nho và học về văn hóa Trung Quốc. Tuổi thơ đặc biệt của Yoon sau đó được tiết lộ qua bài hát của anh Grandpa's Bicycle (Xe đạp của ông) hát cho chương trình Những người bạn chân đất (Barefooted Friends).
    
    Sự nghiệp
    
    2009–2010: Ra mắt và Đột phá
    Yoon đã ra mắt qua sitcom Gia đình là số một (phần 2) (High Kick Through the Roof) và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Trong sitcom, Yoon vào vai Jun-hyuk, một thiếu niên gần như bất trị. Anh được đề cử cho giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất mảng truyền hình tại Baeksang Arts Awards, và thắng giải Cặp đôi đẹp nhất của đài MBC với bạn diễn Shin Se-kyung.
    
    Năm sau đó, 2010, Yoon được chọn vào vai chính trong bộ phim truyền hình Vua bánh mì (King of Baking, Kim Takgu). Biên kịch của bộ phim, Kang Eun-kyung, đã quan sát Yoon trong High Kick Through the Roof và chọn anh cho vai diễn này. Bộ phim là một trong những chương trình được nhiều người xem nhất tại Hàn Quốc năm 2010, với tỉ suất người xem ở tập cuối đạt 50.8%. Đó cũng là đánh giá cao thứ 25 của phim truyền hình Hàn Quốc trong mọi thời đại, theo đó đạt tới danh hiệu "National Drama" (Phim truyền hình Quốc dân). Sự nổi tiếng của Yoon tăng lên nhanh chóng, và anh đã thắng giải Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Korean Entertainment Culture Awards lần thứ 11.
    
    Cùng năm đó, Yoon cho ra rạp bộ phim điện ảnh đầu tay của mình với vai chính trong bộ phim kinh dị Hồi chuông tử thần 2 (Death Bell 2: Bloody Camp).
    
    2011–2014: Các vai diễn chính
    Năm 2011, Yoon anh đảm nhận vai của Kim Jaewon, người chịu thiệt trong vụ việc pháp lý phức tạp, trong bộ phim Tình cảm - Hài hước Me Too, Flower! với vai một Triệu phú đóng giả như là một nhân viên đỗ xe và vướng vào mối quan hệ với một nữ cảnh sát (Lee Ji-ah). Sau đó, bộ phim nhận được đánh giá tỉ suất người xem thấp và phải sớm kết thúc.
    
    Năm 2012, Yoon nhận vai trong một web drama Nhật Bản Brand Guardians, kể về câu chuyện của một người trẻ Hàn Quốc đến Nhật Bản làm việc như là một nhà thiết kế thời trang. Dự án được biên soạn bởi JAFIC (Japan Apparel-Fashion Industry Council) để nâng cao nhận thức của thời trang Nhật Bản. Sau đó anh có bộ phim truyền hình Trung Quốc đầu tiên Happy Noodles. Vào ngày 8 tháng 12, Yoon thắng giải thưởng Ngôi sao được yêu thích nhất tại Trung Quốc (Popular Star Prize in China) ở 2012 Asia Top 10 Popular Star Awards, CETV.
    
    Năm 2013, anh vào vai chính trong bộ phim truyền hình đài cáp Mỹ nam nhà bên (Flower Boys Next Door), là bộ phim thứ ba trong series ăn khách "flower boy" của đài tvN. Yoon đóng vai một nhà sản xuất game và phim hoạt hình nổi tiếng người Tây Ban Nha gốc Hàn, người đã tình cờ bước vào cuộc sống thầm lặng của một cô gái giống như "cô gái tóc dài" Rapunzel, Go Dok Mi (Park Shin-hye). Bộ phim là Drama nhận được tiền chuyển nhượng bản quyền sang Nhật Bản cao nhất từ trước đến nay với một bộ phim truyền hình cáp. Yoon sau đó trở thành thành viên của Những người bạn chân đất (Barefooted Friends), là chương trình giải trí tạp kĩ đầu tiên của anh. Vào tháng 10, Yoon anh nhận vai trong bộ phim của KBS Thủ tướng và Tôi (Prime Minister and I), cùng với Lee Beom-soo và thành viên của nhóm nhạc Girls' Generation Yoona.
    
    Năm 2014, Yoon vào vai chính cùng với Yeo Jin-goo trong bộ phim điện ảnh Mr. Perfect, nhân vật của anh là một tay golf chuyên nghiệp, thành công sớm nên quá tự mãn rồi đánh mất tất cả những gì đang có, sau đó anh tìm lại hi vọng và ý nghĩa cuộc sống khi trở thành huấn luyện viên dạy golf để cứu một ngôi trường ở làng quê khỏi bị phá dỡ.
    
    2016–nay: Trở lại sau Nghĩa vụ quân sự
    Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Yoon đồng ý nhận vai trong bộ phim Cổ trang - Giả tưởng của đài JTBC Chiếc gương của phù thủy (Mirror of the Witch), vào vai bác sĩ nổi tiếng thời Joseon Hur Jun. Bộ phim là câu chuyện giả tưởng về Hur Jun ở thời trẻ của anh và hành trình giải cứu cho công chúa bị nguyền rủa (Kim Sae-ron), cô gái mà sau này anh yêu. Từ tháng 5 năm 2016, anh trở thành thành viên chính thức của mùa thứ ba chương trình 2 Days & 1 Night.
    
    Tháng 10 năm 2016, Yoon xác nhận vào vai chính trong bộ phim ngắn 3 tập, Romance Full of Life, là một trong ba phần của miniseries 9 tập trên đài MBC, Three Colors of Fantasies.
    
    Cuộc sống cá nhân
    Yoon là một người say mê đọc sách. Anh có 2000 cuốn sách ở nhà. Anh thường đọc những cuốn sách trong thời gian nghỉ ngơi không đóng phim.
    
    Vào ngày 28 tháng 4 năm 2014, Yoon bí mật được nhận vào Đội hải quân cảnh sát Hàn Quốc (Republic of Korea Marine Corps). Yoon đã nhanh chóng đề nghị rằng anh muốn được nhận vào quân đội một cách bí mật để tránh gây ảnh hưởng đến những người phục vụ quân đội khác. Ngày 27 tháng 1 năm 2016, Yoon đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự của mình.

Source: wikipedia

Yoon Shi Yoon Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen