Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Anh » Tiểu Sử Kenneth Branagh
    Kenneth Branagh sinh ngày 10-12-1960 tại Thành phố Belfast, nước Northern Ireland. Kenneth Branagh là một trong những nhà làm phim, diễn viên nổi tiếng nhất thế giới. Cả trên cương vị diễn viên và đạo diễn, những tác phẩm mà Branagh tham gia đều thể hiện sự xuất sắc, tính chân thực và niềm đam mê.
    
    Branagh hiện đang chuẩn bị cho ra mắt tập phim mới nhất về nhân vật Jack Ryan của nhà văn Tom Clancy. Ngoài vai trò, đạo diễn, Branagh còn tham gia với tư cách là diễn viên trong vai phản diện, bên cạnh các diễn viên như Chris Pine và Keira Knightley. Branagh hiện đang trong giai đoạn hậu sản xuất bộ phim hành động Cinderella, dự kiến được hãng phim Disney phát hành vào tháng 03/2015.
    
    Ngoài ra, gần đây, Branagh vừa là diễn viên, vừa là đạo diễn vở kịch Macbeth tại Liên hoan Quốc tế Manchester mùa hè 2013. Tháng 06/2014, Branagh sẽ trở lại với vở kịch này tại nhà hát kịch New York ở Park Avenue Armory.
    
    Năm 2011, Branagh đóng vai Sir Laurence Olivier trong bộ phim kịch của đạo diễn Simon Curtis có tựa đề My Week With Marilyn, bên cạnh nữ diễn viên Michelle Williams. Với vai diễn trong phim này, Branagh được đề cử giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, giải Quả cầu Vàng và giải Screen Actors Guild. Đây là lần thứ 5 Branagh được đề cử giải Oscar, khiến ông trở thành một trong những diễn viên đầu tiên nhận 5 đề cử trong 5 hạng mục khác nhau (Nam diễn viên chính, Nam diễn viên phụ, Đạo diễn, Kịch bản và Phim ngắn).
    
    Tháng 05/2011, Branagh ra mắt bộ phim hành động, phiêu lưu bom tấn Thor do ông đạo diễn với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng gồm Chris Hemsworth, Natalie Portman và Anthony Hopkins. Phim có tổng doanh thu phòng vé trên 448 triệu trên phạm vi toàn thế giới.
    
    Ngay từ lần đầu làm phim, Branagh đã gặt hái được thành công. Tác phẩm năm 1989 Henry V, được chuyển thể từ vở kịch của Shakespeare mà ông vừa là diễn viên, vừa là đạo diễn, đoạt nhiều giải thưởng quốc tế như được đề cử giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Sau đó, ông được mời đến Hollywood làm đạo diễn và tham gia diễn xuất trong bộ phim ăn khách Dead Again. Tiếp đó, ông đạo diễn bộ phim Peter's Friends, được trao giải Evening Standard Peter Sellers ở thể loại hài. Tác phẩm chuyển thể từ vở kịch của Shakespeare thứ hai mà Branagh tham gia với tư cách diễn viên, đạo diễn và nhà biên kịch, nhà sản xuất là Much Ado About Nothing. Phim được chọn tham gia Liên hoan phim Cannes. Cũng trong năm 1993, bộ phim ngắn do ông đạo diễn được chuyển thể từ vở kịch Swan Song của Anton Chekhov nhận đề cử giải Oscar. Ông tiếp tục đạo diễn bộ phim nổi tiếng Mary Shelley's Frankenstein và bộ phim đen trắng A Midwinter's Tale ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim Sundance 1996. Bộ phim Hamlet do Branagh đạo diễn được đề cử 4 giải Oscar. Bộ phim thứ tư ông chuyển thể từ kịch của Shakespeare có tựa đề Love's Labour's Lost. Gần đây, Branagh đạo diễn bộ phim truyền hình As You Like It trên kênh HBO, phim The Magic Flute, Sleuth với sự tham gia diễn xuất của Jude Law và Michael Caine.
    
    Branagh tham gia diễn xuất một số phim khác như A Month In The Coutry, Othello, The Gingerbread Man, Celebrity, Alien Love Triangle, The Theory Of Flight, Wild Wild West, Rabbit Proof Fence, Harry Potter And The Chamber Of Secrets, Pirate Radio và Valkyrie. Branagh cũng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như Wallander (được đề cử giải Emmy và Quả cầu Vàng), Shackleton, Conspiracy (đoạt giải Emmy cho diễn viên chính xuất sắc nhất và được đề cử giải Quả cầu Vàng), Warm Springs (được đề cử giải Emmy, Quả cầu Vàng và SAG).
    
    Sự nghiệp sân khấu của Branagh bắt đầu khi ông tham gia vở kịch Another Country và đoạt giải Society of West End Theater cho Nam diễn viên triển vọng nhất. Ông thành lập Nhà hát Renaissance, ở đó ông vừa là diễn viên, vừa là đạo diễn những vở kịch như Twelfth Night, Much Ado About Nothing, As You Like It, Hamlet, Look Back In Anger, Uncle Vanya, King Lear, A Midsummer Night's Dream, Coriolanus và The Life Of Napoleon. Ông cũng viết kịch bản cho vở kịch Public Enemy và Tell Me Honestly.
    
    Ngoài ra, ông còn xuất hiện trên sâu khấu trong các vở kịch như Henry V, Love's Labour's Lost và Hamlet. Gần đây, ông đạo diễn những vở hài kịch như The Play What I Wrote, Richard Iii, Edmond, Ivanov và Painkiller.
    
    Branagh tốt nghiệp Học viện Sân khấu Nghệ thuật Hoàng gia, Anh. Ông được trao giải Michael Balcon do Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (BAFTA) trao tặng cho những cống hiến xuất sắc của ông đối với ngành điện ảnh nước Anh.

Source: vnexpress

Kenneth Branagh Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen