Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử IU
    Lee Ji-eun (sinh ngày 16 tháng 5 năm 1993), thường được biết đến với nghệ danh IU, là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên Hàn Quốc. Cô còn được biết đến với biệt hiệu "Em gái quốc dân".
    
    IU là thần tượng của các chú quân nhân trong quân đội. Ngày 24 tháng 9 năm 2008, cô phát hành mini-album đầu tiên trước khi ra mắt full album Growing up là Mia, bài hát nổi tiếng nhất trong album có tựa đề Mia IU in KBS WORLD[liên kết hỏng]Tuy nhiên, album không thành công về mặt thương mại. Chỉ đến album tiếp theo, cô mới thành công trong việc xâm nhập trào lưu âm nhạc.
    
    Ngày 16 tháng 4 năm 2009, IU ra mắt full album đầu tiên có tựa đề Growing Up, với bài hát "Boo." Trong ba tuần, "Boo" leo lên vị trí số #1 trên bảng xếp hạng SBS Inkigayo, và tên cô cũng hai lần xuất hiện trên Take 7 cùng với những nghệ sĩ nổi tiếng khác như SG Wannabe và Younha. Bài hát cũng đạt được thứ hạng cao trên KBS Music Bank K-Chart, Mnet M!Countdown chart, và trên các bảng xếp hạng online khác.
    
    Năm 2009, IU đã hát bài hát cuối phim với tên gọi "Araro", trong drama nổi tiếng Queen Seon Duk trên MBC, đạo diễn Sam Kim, người đề nghị cô hát, đã khen ngợi "cảm thụ âm nhạc và giọng của cô ấy thật trong sáng."[2] Cô cũng hát cùng trong album Love Class của Mighty Mouth với bài hát "희망사항." Cuối năm 2009, IU thu âm ca khúc của MC Mong tựa đề "Love Letter For You (Neoyege Sseuneun Pyeonji)," cùng với Key của SHINee đóng vai trò rapper trong ca khúc.
    
    Cũng vào năm 2009, IU cho ra mắt mini-album thứ hai của mình mang tên "IU..Im", với ca khúc chủ đề Marshmallow, mini-album này được coi là sản phẩm thành công nhất của IU tính đến năm 2009
    
    
    IU tại Lotte World Peace TV vào tháng 12 năm 2011
    IU thu âm ca khúc "잔소리" (Nagging / Scolded) với Seulong của 2AM trong chương trình TV We Got Married. Ngày 27 tháng 6 năm 2010, IU giành được giải thưởng âm nhạc đầu tiên kể từ khi debut trên SBS Inkigayo với ca khúc "Nagging." Ngày 2 tháng 7 năm 2010, cô giành được một giải thưởng khác cũng cho bài hát này trên SBS Music Bank K-Chart. Sau đó không lâu, IU được chọn hát bài hát chính cho MBC drama Road No.1 với tựa đề "여자라서" (Because I'm A Woman). Những sự hợp tác khác của IU bao gồm song ca cùng với Yoo Seung Ho ("사랑을 믿어요" (Believe in Love)), Sung Shi Kyung ("그대네요" (It's You)), và Big Bang's Seungri ("I Know").[cần dẫn nguồn]
    
    IU đã hợp tác với một số đạo diễn và nhạc công nổi tiếng nhất Hàn Quốc trong mini-album thứ ba REAL, phát hành tháng 12 năm 2010. Lee Min Soo và Kim Lee Na, những người đã tạo nên ca khúc hit trước đó của IU "Nagging", đã giúp IU trong ca khúc nổi tiếng "좋은 날" ("Good Day"), cùng với Shin Sa Dong Tiger và nhạc sĩ Choi Gab Won.[cần dẫn nguồn] IU đã nhận được ba giải thưởng SBS Inkigayo Mutizen cho sự trình diễn của cô trong bài hát (các ngày 18 và 26 tháng 12 năm 2010, và ngày 2 tháng 1 năm 2011), ba giải thưởng từ KBS Music Bank K-Chart (24 và 31 tháng 12 năm 2010, 7 tháng 1 năm 2011), và một giải từ Mnet M!Countdown vào ngày 23 tháng 12 năm 2010.[cần dẫn nguồn], ca khúc được nhận giải thưởng "Ca khúc của năm" do Melon Music Awards
    
    IU thường cover lại những bài hát của các ca sĩ nhạc pop khác bằng guitar và hát cùng với những người bạn của cô Thunder từ MBLAQ, những màn trình diễn đáng chú ý nhất là "Juliette" của SHINee, "Lies" của Big Bang, "Sorry, Sorry" của Super Junior và "Gee của Girls' Generation."[3]
    
    Soribada, một dịch vụ âm nhạc online, tổng hợp số liệu về xu hướng nghe và số lượt download từ ngày 1 tháng 1 đến 30 tháng 3 năm 2011, công bố bài hát của IU "Good Day" đứng ở vị trí số một trong quý I. Bài hát "Someday" trong KBS Dream High và bản ballad "The Story Only I Didn't Know" lần lượt đứng vị trí thứ 4 và 7 – cho thấy IU đã có 3 trong tổng số 10 bài hát nổi bật trong quý I năm 2011.
    
    IU gần đây cũng hát một ca khúc nhạc phim do chính cô sáng tác tên là "Hold my Hand" trong drama The Greatest Love.[cần dẫn nguồn]
    
    Full album thứ hai của IU Last Fantasy phát hành 29 tháng 11 năm 2011.[4] Danh sách bài hát được hé lộ ngày 22 tháng 11 năm 2011.
    
    IU đã đạt được ‘all-kill’ với album mới Last Fantasy khi tất cả 13 bài hát trong album ngay lập tức càn quét hầu hết tất cả các bảng xếp hạng.[5]
    
    IU đã tổ chức một live show tại Bunkamura Orchard Hall ở Tokyo ngày 24 tháng 1 năm 2012.[6]
    
    5/2012, IU phát hành mini-album "Spring Of A Twenty-year Old" với ca khúc chủ đề là Every End Of The Day
    
    
    IU tại MelOn Music Awards vào tháng 11 năm 2014
    IU đã có 1 concert đầu tiên của mình mang tên "Real Fantasy" đi qua 6 thành phố lớn của Hàn Quốc (Seoul, Busan, Daegu, Ulsan, Jeonju, Suwon), vé đã bán hết trong vòng 30 phút. Ngoài ra, REAL FANTASY còn có sự tham dự của một dàn khách mời nổi tiếng: Lee Juk, Lee Seung Gi, 2AM, Sung Si Kyung, K.Will, Kim Tae Woo, Leessang, ZIA, Sunny Hill, Ra.D, HaHa, Noh Hong Chul, Norazo, Sweet Sorrow, Baechigi, Mighty Mouth, Huh Gak, Two Month, Yoo In Ah, Ji Hyun Woo và Park Ji Sung khiến cho concert cáng thêm hot
    
    Ngày 20/3, IU cho ra mắt single tiếng Nhật thứ 2 mang tên " Can you hear me? " với ca khúc chủ đề Beautiful dancer.
    
    Sau khi đóng máy bộ phim "You are the best lee soon Shin", IU cho ra mắt single tiếng Nhật thứ ba mang tên "Monday Afternoon" với ca khúc chủ đề Monday Afternoon, ngay lập tức album này đã lọt vào top 10 bảng xếp hạng Oricon.
    
    Tháng 10/2013 phát hành đầy đủ trọn bộ album thứ 3 "Modern Times", 13 ca khúc trong album này đã all kill các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc. Sau đó, IU tung ra bản Epilogue của Modern Times với 2 ca khúc mới là Crayon Và See you on Friday. Trong MV See you on Friday (Friday) có sự tham gia của các nghệ sĩ cùng công ty LOEN Entertainment như Jang Yi-jeong (History), Jang Hyun (Sunny Hill) và thí sinh Kpop Star Yoon Hyun Sang, quản lý nổi tiếng của IU cũng góp vui trong MV lần này của cô nàng. Kể từ khi phát hành ' Friday' vẫn #1 trên 9/10 trang âm nhạc trực tuyến của Hàn.
    
    Năm 2014 là một năm thành công với IU khi cô ra hàng loạt các sản phẩm âm nhạc hợp tác cùng các nghệ sĩ khác như G.o.d, Seo Tạiji, Yoon Hyun Sang, High4, Ulala Session,... Ngoài ra, IU còn phát hành remake album đầu tiên của mình mang tên "Flower Bookmark" với ca khúc chủ đề My Old Story.
    
    Đúng 6P.M ngày 22/04/2017 tại Hàn Quốc, IU tung full album Palette sau 3 năm. Đặc biệt, album có sự góp giọng của G-Dragon (Big Bang) trong ca khúc chủ đề cùng tên với album gây sốt khắp twitter tại Hàn Quốc với từ khoá liên quan đến lời rap của G-Dragon trong bài hát. Tính đến 10P.M tại Hàn Quốc, các ca khúc Palette đã chiếm toàn bộ bảng xếp hạng trong 7 vị trí đầu tiên trên ichart (nơi tổng hợp 8 BXH nhạc số lớn nhất Hàn Quốc), ca khúc chủ đề cũng đạt All-kill tại đây và đang tiến tới Perfect all kill đầu tiên cho ca khúc.
    
    Những hoạt động khác
    Tháng 8 năm 2009, IU trở thành người dẫn chương trình Gom Music Chart trên GomTV, một show hàng tuần để cư dân mạng Hàn Quốc bình chọn cho những bài hát yêu thích của họ trên các bảng xếp hạng.[cần dẫn nguồn] Không lâu sau, IU trở thành vị khác thường xuyên trong Super Junior's Kiss the Radio, Maybee's Raise the Volume, và MBC's Starry Night (dẫn chương trình bởi Park Kyung-lim và Shin Young) và Chin Chin Radio (dẫn chương trình bởi Taeyeon). Sau khi Taeyeon rời đi, cô được chọn là DJ tạm thời trong 2 tuần cùng với Doojoon của B2ST. IU hiện nay là VJ cho MBC Game's Star for You cũng như cho GomTV's Starcraft 2 Global StarLeague, vai trò giới thiệu những người thi đấu. IU is also one of twelve original female cast members chosen for the SBS variety show Heroes.
    
    
    IU tại buổi công chiếu Moon Lovers vào ngày 24 tháng 8 năm 2016
    IU đã có được một số hợp đồng quảng cáo, bao gồm hãng thời trang UNIONBAY năm 2011 (with Seo In-Kook), hãng kẹo MyChew, game cưỡi ngựa The Story of My Horse and I, Alicia. Năm 2011, IU trở thành người mẫu phát ngôn tiếp theo cho Mexicana Chicken. Samsung đã lựa chọn IU đại diện cho chi nhánh Anycall (trước đây vai trò này thuộc về các ngôi sao như Lee Hyori, BoA, và Junki), tuyên bố " Chúng tôi tin rằng [IU] có tiềm năng tạo ra một vụ nổ big bang trong kinh doanh."
    
    Gần đây nhất, IU đóng vai Kim Pil Suk đóng cặp cùng với WooYoung là Jason trong series teen drama của KBS 2TV Dream High.
    
    Ngày 6 tháng 2 năm 2011, IU được thông báo sẽ là người biểu diễn khách mời của ca sĩ jazz & soul người Anh Corinne Bailey Rae, trong buổi hoà nhạc đầu tiên của ca sĩ này tại Hàn Quốc. IU gần đây cũng hát cùng trong MV của K-Will với bài hát "My Heart is Beating" cùng Lee Joon của MBLAQ.
    
    Ban đầu, IU tham gia trong Kiss & Cry của SBS, nơi những ca sĩ thể hiện kỹ năng trượt băng. Tuy nhiên, cô đã không còn tham gia từ tập 8.
    
    IU đã trình diễn sau lễ trao giải thưởng chung kết 2011 GSL Blizzard Cup, tại đây cô đã trình diễn 2 bài hát "Good Day" và "You and I". Đây không phải là lần đầu tiên IU liên quan đến GSL, cô cũng đã là người mở màn và giới thiệu người chơi trong các mùa giải trước.
    
    Vào năm 2013, IU đã tham gia bộ phim "You're the best Lee Soon Shin" với vai trò nhân vật chính là cô gái Lee Soon Shin tuy luôn bị coi thường, gặp nhiều bất hạnh nhưng luôn sống lạc quan, yêu đời và tốt bụng với mọi người xung quanh. Qua vai diễn này, IU đã thể hiện khả năng diễn xuất vô cùng tuyệt vời, không hề thua kém 1 nữ diễn viên chuyên nghiệp của mình. Đặc biệt, những cảnh khóc của cô nhận được rất nhiều sự khen ngợi của cả khán giả cũng như các diễn viên, đạo diễn của bộ phim.
    
    Cô đã rời khỏi vị trí MC trong chương trình âm nhạc cuối tuần của đài SBS 'Inkigayo'.
    

Source: wikipedia

IU Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen