Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Việt Trinh
    Việt Trinh (tên thật là Trần Việt Trinh, sinh 27 tháng 11 năm 1972) là một nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Việt Nam những năm đầu thập niên 1990.
    Sự nghiệp
    Diễn viên
    Việt Trinh đóng phim từ những năm 1980, chủ yếu là vai phụ hay vai quần chúng. Cô chỉ thực sự được khán giả biết đến khi đảm nhận vai chính trong phim Ngọc trong đá (đạo diễn Trần Cảnh Đôn). Từ đó cho đến những năm 1990 là thời hoàng kim của Việt Trinh. Năm 1996, phim truyền hình Người đẹp Tây Đô gắn liền với tên tuổi của Việt Trinh được công chiếu. Tuy nhiên, hai cuộc tình với Phạm Huy Phước và Trần Văn Giao - những nhân vật vướng vòng lao lý - khiến toàn bộ sự nghiệp của Việt Trinh gần như tiêu tan. Một thời gian Việt Trinh chọn cách ở ẩn.
    Năm 2008, Việt Trinh trở lại với vai diễn trong phim Phật giáo Duyên trần thoát tục. Những năm sau đó, Việt Trinh có góp mặt trong các phim Những đóa hoa tình yêu và Câu chuyện cuối mùa thu. Tuy nhiên, vai diễn trong Những đóa hoa tình yêu không thành công như mong đợi,[3] và diễn xuất của cô trong Câu chuyện cuối mùa thu bị đánh giá là "quá thiếu tự nhiên".[7] Sau những bộ phim nói trên, Việt Trinh quyết định từ giã sự nghiệp đóng phim.[3]
    Đạo diễn
    Năm 2011, Việt Trinh thử sức làm đạo diễn với bộ phim truyền hình tâm lý xã hội Trở về quay tại Việt Nam và Campuchia. Phim nhận được nhiều lời khen của người trong giới. Nối tiếp phần 1, cô tiếp tục hợp tác với nhà biên kịch Châu Thổ để cho ra đời phần 2 với bối cảnh một phần tại Lào. Cô chia sẻ đặc điểm riêng của chùm phim là khai thác nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam và các nước láng giềng Đông Nam Á. Năm 2013, sau khi làm xong phim truyền hình Vợ của chồng tôi, cô lên kế hoạch làm tiếp phần 3 trong loạt phim Trở về với một phần bối cảnh tại Thái Lan. Kế đến Việt Trinh và biên kịch Châu Thổ cũng hứa hẹn sẽ cố gắng làm tiếp phim Trở về 4 trong thời gian tới.
    Phật tử
    Việt Trinh chia sẻ được ngộ ra nhiều điều khi đến với đạo Phật, và từ khi đọc Phật pháp thì cô thấy mình trở nên mạnh mẽ hơn. Năm 2013, Việt Trinh lọt vào Top 300 ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất thế giới do Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA Châu Á bầu chọn

Source: wikipedia

Việt Trinh Phim Lẽ
» Yêu Không Phải Trò Đùa
» Tình Nàng Áo Trắng
» Sắc Hoa Màu Nhớ
» Trận Đấu Cuối Cùng
» Sao Em Vội Lấy Chồng
» Cô Bé Mộng Mơ
Việt Trinh Phim Bộ
» Người đẹp Tây Đô
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo