Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Lan Hương
    NSND Lan Hương sinh năm 1962 tại Hà Nội. 10 tuổi chị được NSND Hải Ninh chọn vào vai cô bé Ngọc Hà trong phim Em bé Hà Nội. Chị “chết” tên vai diễn này đến tận hôm nay. Sau vai diễn thành công,chị học múa, rồi trở thành diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ và gắn bó đến hôm nay.
    18 tuổi chị lấy chồng và có với nhau một con gái. Nhưng chẳng bao lâu hai người chia tay. Sau này, chị lấy NSƯT Tất Bình, cũng đã có một đời vợ. Hai người không có con chung nhưng họ sống hạnh phúc bên nhau suốt 25 năm qua.
    Năm 2000, Lan Hương đi học đạo diễn sân khấu. Chị là trưởng đoàn kịch hình thể Nhà hát Tuổi trẻ. Tên tuổi nghệ sĩ Lan Hương gắn với nhiều vai diễn trên màn ảnh nhỏ.
    
    40 năm theo đuổi nghiệp diễn kể từ khi được đạo diễn Hải Ninh mời vào vai diễn Ngọc Hà trong phim Em bé Hà Nội, không ai biết, trước đó mẹ chị từng phải từ chối rất nhiều lời mời vì không muốn con gia nhập nghệ thuật.
    
    Nhưng như một định mệnh, cô bé được cả nhà gọi là Hến suốt ngày suy tư và “câm lặng như con hến” ấy sau lần đầu tiên đặt mình vào tâm thế,cách nghĩ của một người ngoài mình đã vụt tỏa sáng với đôi mắt long lanh như sao trời.
    
    Cũng từ đó, thế giới khép kín trong chị mở ra để tập sống cuộc đời bình thường của mọi người. Rồi chẳng biết từ bao giờ, sàn tập ở Nhà hát Tuổi trẻ đã biến “em bé Hà Nội” thành người đàn bà mà năm tháng nhiều dâu bể hay những đêm thức trắng vì vở diễn. Nhưng có điều, tất cả những bể dâu cuộc đời cũng không thể xóa đi nét hồn nhiên, trẻ thơ trong đôi mắt chị.
    
    Khi kịp nhận ra “thầy già con hát trẻ”, chị đã tìm cho mình một con đường để đi tiếp cái mà chị gọi là định mệnh. Năm 2002, chị học làm đạo diễn. Và cũng từ đó, những vở diễn thành công nhất của chị: Cuộc đời tôi và Kiều như là thứ chị rút từ đời mình mà dựng thành vậy. Nếu ở điện ảnh chị ghi dấu ấn với hình ảnh một em bé có đôi mắt to tròn, một cô gái trong sáng với Mối tình đầu, thì bên sân khấu tên chị đã gắn với một thể loại mới được bắt đầu và định hình: kịch hình thể.
    
    Mối tình tưởng bất biến thì mất nhanh, mối tình trắc trở lại bền chặt
    
    Lên 2 tuổi, cô bé Lan Hương đã theo bà đi hầu đồng nên đến bây giờ ở nhà, NSƯT Tất Bình (chồng nghệ sĩ Lan Hương) cũng tùy chị với tín ngưỡng riêng. Chị luôn bảo cuộc đời là những định mệnh được sắp đặt. Định mệnh cho chị gặp đạo diễn Hải Ninh. Định mệnh cho chị gặp người đàn ông để chị có một đứa con rồi cũng định mệnh mang người đàn ông ấy rời xa chị.
    
    Mối tình thuở đầu đời nhiều say mê với một đồng nghiệp cùng nhà hát, những tưởng có thể cùng nhau đi hết mọi khúc quanh cuối cùng lại tan vỡ như bong bóng. Để rồi, cuộc đời lại cho chị gặp chồng chị bây giờ, đạo diễn Tất Bình, người đàn ông mà nhắc tới chị chỉ toàn thấy sự hài lòng “anh Bình chiều tôi lắm”. Tuy nhiên, định mệnh lại không cho anh chị một đứa con chung.
    

Source: vietnamnet

Lan Hương Phim Lẽ
» Em Bên Trái Anh Bên Phải
» Quà Năm Mới
» Những Kẻ Háo Ngọt
» Mùa Ổi
Lan Hương Phim Bộ
» Em Của Anh Đừng Của Ai
» Ngũ Long Đại Náo
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám