Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Mỹ » Tiểu Sử Brie Larson
    Brianne Sidonie Desaulniers (sinh ngày 1 tháng 10, 1989), được biết đến nhiều hơn với nghệ danh Brie Larson, là nữ diễn viên và ca sĩ người Mỹ. Brie Larson được giáo dục tại nhà ở Sacramento, bang California trước khi đi học diễn xuất tại nhà hát American Conservatory Theater.
    
    Cô bắt đầu sự nghiệp với tư cách diễn viên nhí trong các chương trình hài kịch trên The Tonight Show with Jay Leno. Cô bắt đầu tham gia các vai phụ trong Sleepover và 13 Going on 30 đều trong năm 2004. Năm 2010 Larson góp mặt trong các bộ phim Greenberg và Scott Pilgrim vs. the World. Trên sóng truyền hình Larson vào vai Kate Gregson trong series hài của Diablo Cody mang tên United States of Tara từ 2009 tới 2011. Cô tiếp tục các vai trò diễn viên phụ trong Rampart (2011), 21 Jump Street (2012), Don Jon (2013) và The Spectacular Now (2013) trước khi đột phá với vai chính trong Short Term 12 (2013).
    
    Vào năm 2015, cô là đồng vai chính trong Trainwreck và là nhân vật chính trong Room, bộ phim mang về cho Larson nhiều giải thưởng trong đó có Giải Oscar, Giải BAFTA và Giải Quả cầu vàng.
    
    Brie Larson sinh ra tại Sacramento, California, con gái của Sylvain và Heather Desaulniers. Cha mẹ cô là những người nắn khớp xương và mở một chỗ hành nghề chung. Cha mẹ cô ly hôn khi cô còn nhỏ nên sau đó chuyển tới Los Angeles cùng mẹ và em gái. Cô học diễn xuất tại American Conservatory Theater ở San Francisco. Trước đó cô từng được dạy học tại nhà.
    
    Ông bà nội của cô là người Canada gốc Pháp ở Manitoba. Bà nội của cô, Gabrielle Desaulniers, mất vào tháng 12 năm 2015. Một trong các cụ bà bên nội đời thư tư của cô được mô tả là một phụ nữ người Métis sinh ra ở Đảo Mackinac nói trôi chảy tiếng Pháp, tiếng Anh, Cree và Michif (một ngôn ngữ hỗn hợp giữa Cree và tiếng Pháp Métis). Ngôn ngữ đầu tiên mà Larson biết là tiếng Pháp.
    
    Brie nói với tạp chí Glamour rằng cô lấy "Larson" làm nghệ danh bắt nguồn từ họ thời con gái của cụ bà người Thụy Điển của cô bởi họ của cô quá khó phát âm. Cô nói trên The Tonight Show Starring Jimmy Fallon rằng nghệ danh của cô được đặt theo Kirsten Larson, một búp bê của hãng American Girl mà cô được tặng khi nhỏ.
    
    Sự nghiệp
    Diễn viên
    Larson lần đầu xuất hiện trong các vở hài trên The Tonight Show with Jay Leno. Ngay sau đó, cô thử vai thành công với phim truyền hinh Schimmel, bộ phim không bao giờ được phát sóng do diễn viên chính Robert Schimmel bị chẩn đoán ung thư ngay trước khi bộ phim kịp bấm máy. Larson sau đó thử giọng cho một show mới của The WB có tên là In Your Dreams, vào vai Emily, con gái út của nhân vật do Bob Saget đóng. Show được chọn chiếu từ 2001–02, và được đổi tên là Raising Dad. Show bị hủy sau 27 tập lên sóng. Larson cũng được tuyển vào bộ phim thử nghiệm cho Hope & Faith của ABC, nhưng cô và một số diễn viên khác không được chọn sau phim thử nghiệm không được chiếu.
    
    Larson được công bố vai Captain Marvel tại San Diego Comic Con International 2016.
    Vào năm 2003, cô vào vai chính cùng với nữ diễn viên Beverley Mitchell trong bộ phim Right on Track của Disney Channel. Vào tháng 7 năm 2004, cô tham gia cùng một loạt diễn viên trẻ trong phim Sleepover. Cô cũng có một vai nhỏ trong 13 Going on 30. Larson xuất hiện trong phim Hoot vào năm 2006, bên cạnh các nam diễn viên Logan Lerman và Cody Linley. Cô cũng lồng tiếng cho nhân vật chim cánh cụt con trong Farce of the Penguins. Cô thể hiện vai Angie trong bộ phim truyền hình hài Remember the Daze vào năm 2007 và phim ngắn The Babysitter năm, đều được viết và đạo diễn bởi David H. Steinberg. Cô xuất hiện trong một tập của Ghost Whisperer vào tháng một năm 2008. Cô cũng vào vai Kate trong Tanner Hall năm 2008 do Francesca Gregorini và Tatiana von Fürstenberg đạo diễn. Larson thủ vai Kate Gregson trong series truyền hình trên kênh Showtime mang tên United States of Tara. Show ra mắt vào 18 tháng 1, 2009 và kết thúc vào 23 tháng 5, 2011.
    
    Năm 2012, Larson thể hiện vai Molly trong bộ phim chuyển thể từ show truyền hình thập niên 1980 21 Jump Street, bên cạnh Jonah Hill và Channing Tatum. Năm 2013, đóng vai khách mời Rachel trong một tập phim Community có tên "Herstory of Dance", và một năm sau trong tập "Analysis of Cork-Based Networking". Cũng trong năm 2013 cô tham gia vai chính của phim Short Term 12. Cô vài lần tham gia làm khách mời trong The Late Late Show with Craig Ferguson từ năm 2010 tới 2013.
    
    Vào năm 2015, Larson vào vai em gái của nhân vật do Amy Schumer thể hiện trong Trainwreck. Cô cũng là nhân vật chính trong Room, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Emma Donoghue. Phim ra mắt Liên hoan phim quốc tế Toronto và có mặt tại các phòng chiếu từ 16 tháng 10, 2015. Diễn xuất của Larson trong bộ phim mang về cho cô nhiều giải thưởng lớn trong đó có Giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Giải BAFTA và Giải Quả cầu vàng.
    
    Đầu năm 2016 Larson có mặt trong phim Kong: Skull Island cùng với Samuel L. Jackson và Tom Hiddleston. Sau đó cô được thông báo sẽ tái hợp với đạo diễn Short Term 12, Destin Daniel Cretton cho phim The Glass Castle, bản chuyển thể từ tác phẩm của Jeannette Walls. Tháng 6 cùng năm, báo chí đưa tin Larson là người nhiều khả năng sẽ đảm nhận vai Carol Danvers / Captain Marvel trong bộ phim sắp sửa công chiếu về nhân vật này.[25] Marvel sau đó thông báo về vai diễn này chính thức thuộc về cô tại San Diego Comic-Con International 2016.
    
    Ca sĩ
    
    Larson năm 2010
    Larson cũng đồng thời là một ca sĩ và người viết ca khúc, cho ra mắt một album vào năm 2005 và biểu diễn ở nhiều nơi trên đất Mỹ. Một album thứ hai cũng đã được hoàn thành nhưng chưa bao giờ được phát hành. Cô cũng dự định ra một EP, nhưng hoàn toàn bặt vô âm tín với công chúng. Cô khẳng định sẽ không bao giờ từ bỏ sự nghiệp ca hát nhưng chưa rõ khi nào sẽ ra bài hát mới. Lần cuối xuất hiện trước công chúng của co với tư cách một nghệ sĩ âm nhạc là vào năm 2010, khi cô biểu diễn "Black Sheep" cùng ban nhạc Metric trong Scott Pilgrim vs. the World.
    
    Niềm đam mê trở thành ca sĩ của cô bắt đầu vào năm 2003 khi cô bắt đầu quảng bá âm nhạc của mình trên trang cá nhân và bày tỏ dự định ra album. Bài hát đầu tiên được đăng tải là "Go Goodbye". Bài hát này cùng với "Invisible Girl" là các bài hát giúp Larson ký hợp đồng thu âm với Casablanca Records[29] một hãng thuộc Universal Records. Cũng năm 2003, cô đăng tải một ca khúc khác, "Not a Freak" cộng thêm một video âm nhạc được bán trực tuyến. Đầu năm 2004, cô phải xóa toàn bộ các bài hát trên trang web của mình do các điều khoản hợp đồng với Casablanca cũng như bắt đầu thu các ca khúc cho album đầu tay.
    
    Finally Out of P.E., album duy nhất của cô được phát hành, ra mắt vào cuối năm 2005 và bán ra 3.500 bản tại Hoa Kỳ. Trước khi phát hành, hãng thu âm cho ra một DVD gồm video âm nhạc cho đĩa đơn "She Said", video quá trình thực hiện video âm nhạc và phần thể hiện của cô trên AOL Sessions. Album chủ yếu hướng tới thính giả thiếu niên thông qua việc cô biểu diễn trong Teen People's Rock in Shop Tour, lưu diễn cùng Jesse McCartney và được phát trên các đài phát thanh như Radio Disney hay Radio KOL.
    
    Vào năm 2006, cô thu âm "Coming Around", ca khúc nhạc phim Hoot, đồng sáng tác với Jacques Brautbar và Rami Perlman. Ngày 1 tháng 3, 2006, Larson biểu diễn acoustic một loạt ca khúc mới của mình tại Viper Room ở Los Angeles gồm "Dear Universe", "Powershift", "Stilts and the Titanic", "Superstition", bản cover "Closer to Fine" của Indigo Girls và "Falling Into History", một bài hát trong album. Trong các bài hát trên chỉ có "Stilts and the Titanic" được tới với phòng thu. Bài hát được đăng trên Myspace của Larson vào hè 2006. Ngày 22 tháng 10, 2008 cô thông báo trên Myspace rằng đang thu một EP 5 bài cũng như góp giọng bè trong album của Caitlin Crosby.
    
    Lĩnh vực khác
    Larson viết và đạo diễn hai phim ngắn có tên Weighting (2011) và The Arm (2012). Cô cũng góp mặt trong vở kịch Our Town tại lễ hội sân khấu Williamstown Theatre Festival. Larson ra mắt trong vai trò đạo diễn với phim hài Unicorn Store.
    

Source: wikipedia

Brie Larson Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen