Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Mỹ » Tiểu Sử Mark Ruffalo
    Mark Alan Ruffalo ( /ˈrʌfəloʊ/, sinh ngày 22 tháng 11 năm 1967) là một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim Mỹ. Anh tham gia diễn xuất lần đầu trong một tập của CBS Summer Playhouse (1989), tiếp theo là một số vai diễn nhỏ. Anh thuộc nhóm các diễn viên ban đầu của This Is Our Youth (1996), trong đó ông được đề cử giải Independent Spirit, sau các vai diễn của anh trong 13 Going on 30 (2004), Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004), Zodiac (2007) and What Doesn't Kill You (2008). In 2010, he starred in the psychological thriller Shutter Island và hài kịch The Kids Are All Right và nhờ vở này anh đã nhận được đề cử cho giải SAG, giải BAFTA, và giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.
    
    Ruffalo đã nổi tiếng quốc tế khi diễn xuất nhân vật của Marvel Comics Dr. Bruce Banner / the Hulk trong The Avengers (2012) và Avengers: Age of Ultron (2015). Anh đóng vai chính và đồng sản xuất phim chính kịch truyền hình 2014 The Normal Heart, nhờ đó anh giành được Primetime Emmy Award for Outstanding Television Movie và Screen Actors Guild Award for Best Actor in a TV Movie. Cùng năm, anh vào vai Dave Schultz trong Foxcatcher, nhờ đó anh được đề cử một số giải, bao gồm cả Quả cầu vàng, và giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Năm 2015, anh được đề cử Giải Quả cầu vàng cho nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất cho Infinitely Polar Bear và cũng nhận được đề cử BAFTA và giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Spotlight
    
    Ruffalo sinh ra ở Kenosha, Wisconsin. Mẹ ông, Marie Rose (nhũ danh Hebert), là một thợ và làm tóc và stylist, và cha của ông, Frank Lawrence Ruffalo, Jr., là một hoạ sĩ xây dựng Anh có hai em gái, Tania và Nicole, và một em trai, Scott (qua đời năm 2008). Cha anh là người Mỹ gốc Ý, còn mẹ anh nửa dòng máu Canada gốc Pháp và nửa gốc Ý.
    
    Ruffalo trải qua thời thiếu niên ở Virginia Beach, Virginia, nơi cha của cậu làm việc. Cậu đã thi đấu vật ở trường cấp hai và cấp ba ở Wisconsin và Virginia. Ruffalo tốt nghiệp Trường trung học First Colonial, và sau đó gia đình chuyển đến San Diego, California, và sau đó đến Los Angeles, nơi cậu học ở Nhạc viện Stella Adler và đồng sáng lập Công ty sân khấu Orpheus. Với Công ty sân khấu Orpheus, anh viết kịch bản, đọa diễn và đóng trong một số kịch, và trải qua gần một thập kỷ làm bartender.
    

Source: wikipedia

Mark Ruffalo Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen