Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Trung Quốc » Tiểu Sử Angelababy
    Dương Dĩnh (sinh ngày 28 tháng 2 năm 1989) là nữ diễn viên, người mẫu Trung Quốc mang 1/4 dòng máu Đức. Cô được Southern Metropolis Daily bình chọn là một trong "Tân Tứ Tiểu Hoa Đán
    
    Dương Dĩnh sinh ra tại Thượng Hải trong gia đình có cha mang hai dòng máu Đức-Trung, bà nội là người Đức. Còn mẹ cô là người gốc Thượng Hải. Angelababy có một em trai là Keven sinh năm 1996. Angelababy thành thạo tiếng Quan Thoại, tiếng Quảng Đông, tiếng Ngô, tiếng Nhật và giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh. Vì tên tiếng Anh "Angela" khó gọi nên bạn bè thời trung học đã đặt biệt danh cho cô là "baby". Khi bước chân vào làng người mẫu, cô đã gộp hai tên lại thành nghệ danh.
    
    Angela đã bắt đầu yêu thích thời trang từ khi còn bé bởi "Cha tôi kinh doanh về thời trang tại Thượng Hải. Dù đó là quần áo của người lớn thì tôi vẫn thích đến của hàng của ông để thử từng bộ quần áo, kết hợp chúng với nhau. Điều đó thật thú vị. Tôi nghĩ mình đã có niềm đam mê với thời trang từ đó".
    
    Sự nghiệp
    Năm 13 tuổi, Angelababy chuyển đến Hồng Kông, sau đó bạn cùng lớp đã gửi ảnh cô cho công ty quản lý Style International Management và người quản lý của cô sau này đã nhìn thấy và mời Angela tham gia thi tuyển.
    
    Kinh nghiệm diễn xuất
    Người mẫu
    Năm 2003 AngelaBaby bước chân vào làng người mẫu.Cùng năm ký hợp đồng với một hãng môi giới của Nhật Bản và trở thành người mẫu độc quyền của 2 tạp chí "Ray" và "Dear", ngoài ra cô còn tham gia rất nhiều các sàn diễn diễn thời trang và tạp chí. Vào năm 2007, Angelababy lần đầu tiên xuất hiện trên màn hình lớn, cô là khách mời trong bộ phim của đạo diễn Bành Hạo Tường "Phá Sự Nhi"; Tháng 9/2007 trong "07-08 World Tour Hong Kong Station" cũa Châu Kiệt Luân,Dương Dĩnh tham gia vai trò vũ đạo.
    
    Năm 2008, Angelababy bên cạnh tiếp tục công việc người mẫu thời trang, cô cũng tham gia các chương trình thời trang tại Hồng Kông "Tôi là một người mẫu."
    
    27 tháng 7 năm 2009,Angelababy tham gia " Fashion's Night Out” diễn ra tại Tokyo. 5 tháng 9.cô đến Nhật tham gia show Thời Trang TGC
    
    Điện ảnh
    2007 cô lấn sân qua lĩnh vực diễn xuất chủ yếu là Điện ảnh.Năm 2009 tham gia diễn xuất trong bộ phim "Toàn Thành Nhiệt Luyến".
    
    Tháng năm 2009, Angelababy tại Nhật Bản quay MV âm nhạc ca khúc "从恋之予感开始 " single của ban nhạc Remioromen[6]; tháng 6 tham gia diễn xuất trong bộ phim lãng mạn đô thị "Ái Tử Đa Tình"; tháng 10, cô và nhiều nghệ sĩ tham gia bộ phim cổ trang hài "Hoa Điền Hỷ Sự"; cùng năm đó cô cùng Tỉnh Bách Nhiên, Tạ Đình Phong, Lưu Nhược Anh tham gia diễn xuất trong Movie "Toàn thành nhiệt luyến".
    
    Tháng 3 năn 2010, Angelababy trong trang phục Kimono tham gia show diễn thời trang mùa xuân Tokyo Girls Collection ; 24 tháng 4 cô đến Okinawa, Nhật Bản để tham gia chương trình thời trang Tanjokyo Girls Collection; tháng 5, Angelababy với lời mời của Huỳnh Hiểu Minh tham gia đóng MV âm nhạc Không Thể; tháng 7 phim mạng Luyến Ái Đối Bạch phát sóng[13]; cùng năm cô cũng tham gia lồng tiếng cho phim hoạt hình 3D (animation) Công Chúa Tóc Mây của Hãng Phim Walt Disney; ngoài ra, cô cũng ký hợp đòng với Avex Taiwan, và phát hành ba đĩa đơn tiếng Nhật.
    
    Tháng 7 năm 2010, Angelababy tham gia trong bộ phim truyền hình Nhật Bản Tweet Love Story sau đó được phát hạn chế trên mạng. Bộ phim được khán giả theo dõi trên trang mạng xã hội Twitter; những lượt ý kiến được chọn với đánh dấu #tweetlovestory sẽ phải hoàn thiện những đoạn lời thoại bị khuyết của Angelababy.
    
    Ngày 7 tháng 9 năm 2010, Angelabbay đã phủ nhận các cáo buộc cô từng phẫu thuật thẩm mỹ trên mặt và tuyên bố sẽ nhờ đến các bác sĩ thẩm mỹ để chứng minh sự thật.
    
    Năm 2011, Angelababy cùng với Triệu Hựu Đình, Hoàng Bột, Quan Dĩnh hợp tác đồng diễn trong bộ phim hành động hiện đại gangster Đặc Vụ Kim Cương[15]; tháng 2 cô cùng Tỉnh Bách Nhiên, Quách Phú Thành, Lưu Nhược Anh hợp tác đồng diễn trong bộ phim hiện đại hài lãng mạn Toàn Cầu Nhiệt Luyến[16]; sau đó lần đầu Angelababy được Forbes xếp hạng 88 trong Top 100 Người Nổi Tiếng Quyền Lực Nhất Trung Quốc[17]; tháng 9 bộ phim tình cảm hiện đại Ngày Hè Vui Vẻ do Angelabby thủ vai được phát hành, và đây là vai nữ chính đầu tay của cô[18], cùng thời gian cô cũng trình bày ca khúc Bottom of the Heart nhạc phim điện ảnh Ngày Hè Vui Vẻ với Lâm Tuấn Kiệt[19]
    
    Tháng 5 năm 2012, cô ký hợp đồng với Tập đoàn Avex Group để hoạt động tại Nhật Bản.
    
    Chuyển về hoạt động tại Đại Lục
    2012, Angelababy lần đầu tiên tham dự lễ trao giải tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông với vai trò người dẫn chương trình(guest host); tháng 2 cô tham gia trong vai trò khách mời trong phim chính kịch hiện đại Đào Tỷ[20]; sau đó năm thứ 2 cô được Forbes Top 100 Người Nổi Tiếng Quyền Lực Nhất Trung Quốc; tháng Sáu, Angelababy ký hợp đồng với Hoa Nghị Huynh Đệ và thành lập một studio cá nhân; tháng 9 cô hợp tác với Viên Hiểu Siêu, Lương Triều Vĩ, Bành Vu Yến trong bộ phim chính kich võ thuật hiện đại Thái cực quyền: Level Zero; Thái cực quyền: Anh Hùng Bá Đạo cũng phát hành cùng năm; cùng năm Angelababy cũng tham gia đóng phim điện ảnh tình cảm lãng mạn Lần Đầu Tiên, và bộ phim đã đem đến cho cô giải thưởng nữ diễn viên được theo dõi nhiều nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Truyền thông Trung Quốc lần thứ 13
    
    Tháng 4, 2013 cô được Forbes xếp hạng 54 trong Top 100 Người Nổi Tiếng Quyền Lực Nhất Trung Quốc; tháng 8 với vai nữ chính trong Chuyện Phong Hoa Tuyết Nguyệt cô được đề cử giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Trung Quốc tại London lần thứ 1; tháng 8, cô tham gia diễn xuất trong phim cổ trang hành động Hoàng Phi Hồng: Bí Ẩn Một Huyền Thoại; tháng 9, bộ phim cổ trang hành động 3D Địch Nhân Kiệt: Rồng Biển Trỗi Đậy do Angelababy thủ vai Duệ Cơ được phát hành,và Angelababy đoạt giải Nữ diễn viên nổi tiếng nhất tại LHP Sinh Viên Bắc Kinh lần thứ 21.
    
    2014, Angelababy năm thứ 4 liên tiếp được Forbes Top 100 Người Nổi Tiếng Quyền Lực Nhất Trung Quốc, hạng 55; sau đó; cô cũng tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh hành động của Hollywood Mật Danh 47, và là phim điện ảnh đầu tiên của Angelababy tại Hollywood

Source: wikipedia

Angelababy Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Bông Hoa Dại
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen