Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Mỹ » Tiểu Sử Hugh Jackman
    Hugh Michael Jackman (sinh ngày 12 tháng 10 năm 1968) là một nam diễn viên đồng thời là nhà sản xuất phim người Australia có liên quan tới điện ảnh, nhạc kịch và truyền hình.
    
    Jackman đã được cả thế giới biết đến với những vai diễn trong nhiều bộ phim nổi tiếng, phải kể đến như vai hành động/siêu anh hùng, các nhân vật qua nhiều thời kỳ và tưởng tượng. Anh được biết đến nhiều nhất với vai diễn Wolverine trong loạt phim X-Men, cũng như trong các phim Kate & Leopold, Van Helsing, The Prestige, và Australia. Jackman là một ca sĩ, vũ công, diễn viên trong nhà hát và giành Giải Tony với vai diễn trong phim The Boy from Oz.
    
    Tháng 11 năm 2008, tạp chí Open Salon đã xếp hạng Hugh Jackman là một trong những người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh. Cùng thời gian đó, Tạp chí People đã đặt cho Jackman danh hiệu "Người Đàn Ông Hấp Dẫn Nhất Hành Tinh." (Sexiest Man Alive)
    
    Bốn lần dẫn chương trình trao Giải Tony, từng giành 1 Giải Emmy, Jackman cũng đồng thời dẫn chương trình tại lễ trao Giải Oscar lần thứ 81 vào ngày 22/2/2009. Năm 2012, với vai diễn chính của mình trong phim Les Miserablé, anh nhận đề cử giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất.
    
    Jackman sinh ra tại Sydney, New South Wales, là con trai của Grace McNeil (née Greenwood) và Christopher John Jackman - 1 nhân viên kế toán. Cha mẹ của anh là người Anh và họ chuyển đến sống ở Australia trong cuộc di cư "Ten Pound Poms". Ông cố nội của anh là người Hy Lạp. Cha mẹ anh vốn theo đạo Thiên Chúa Giáo, nhưng họ đã cải đạo sang đạo Phúc Âm sau khi kết hôn. Jackman có 4 anh chị em ruột và anh là người con thứ 2 được sinh ra tại Australia. Anh cũng có 1 người chị em cùng mẹ khác cha, sau cuộc hôn nhân tiếp theo của mẹ. Bố mẹ li dị năm Jackman 8 tuổi, sau đó anh ở lại Australia sống cùng với bố và 2 người anh trai, còn mẹ thì trở về Anh cùng với 2 người chị gái. Hồi còn bé, Hugh rất thích ra ngoài, dành nhiều thời gian để tắm biển và tham gia những chuyến đi cắm trại và tham quan Australia. Anh rất thích được ngắm nhìn thế giới.
    
    Jackman theo học tại trường tiểu học Pymble Public và sau đó học tại trường nam sinh Knox Grammar ở Sydney. Sau khi học xong trung học, anh dành 1 năm nghỉ phép để làm việc tại trường Uppingham ở Anh. Sau đó, anh trở về và học tại Đại học Công nghệ Sydney, tốt nghiệp năm 1991 với bằng BA ngành Giao tiếp.. Trog năm cuối ở đại học, anh tham gia 1 khóa học diễn xuất. Lớp học sau đó đã diễn vở kịch The Memorandum của Václav Havel do Jackman chỉ đạo. Anh từng nói rằng: "Trong 1 tuần học tại đó với những người bạn, tôi thấy có cảm giác như ở nhà nhiều hơn là 3 năm học ở trường đại học".
    
    Sau khi lấy được bằng, Jackman hoàn thành khóa học 1 năm "The Journey" ở Trung tâm diễn xuất tại Sydney. Tiếp đó, anh được đề nghị tham gia 1 vai diễn trong vở kịch opera nổi tiếng Neighbours nhưng anh không nhận mà quyết định theo học tiếp ở Học viện Nghệ thuật Western Australia thuộc trường đại học Edith Cowan rồi tốt nghiệp vào năm 1994.
    

Source: wikipedia

Hugh Jackman Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen