Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Lan Phương
    Lan Phương tên thật là Nguyễn Lan Phương, là một nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ múa, diễn viên điện ảnh, diễn viên truyền hình và người dẫn chương trình Việt Nam.
    Lan Phương quê gốc Thanh Trì, sinh ra tại Hà Nội. Lúc 10 tuổi, cô theo gia đình vào Vũng Tàu. Đến năm 18 tuổi, Lan Phương lên TP Hồ Chí Minh để đi học, mang theo vốn liếng gần mười năm đi múa ở Nhà Thiếu nhi Vũng Tàu. Cô tốt nghiệp Khoa kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương và Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, nơi mà sau khi hoàn tất quá trình học tập, cô đã từng tham gia trợ giảng bộ môn múa. Lan Phương cũng là đại sứ hòa bình của Việt Nam (năm 1998 và 2008) tại Fukuoka, Nhật Bản (Do APCC - Nhật Bản bình chọn) trong chương trình Asian - Pacific children's convention; đồng thời từng làm người dẫn chương trình (năm 2005-2006) cho chuyên mục Tìm hiểu và giới thiệu về đất nước Việt Nam với khán giả Nhật, Đài Truyền hình NHK,Nhật Bản.
    Các giải thưởng đạt được:
    Diễn viên xuất sắc cuộc thi Biểu diễn tài năng nghệ thuật múa toàn quốc 2002.
    Diễn viên xuất sắc nhất trong Liên hoan ca múa nhạc các trường nghệ thuật toàn quốc 2004.
    Giải nhất múa đơn Liên hoan Giai điệu quê hương 2005.
    Đề cử giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc - HTV Award 2007 (vai Thiên Hương – phim Nữ bác sỹ)
    Huy chương vàng Hội diễn sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc, cho vai Thu trong vở "Mẹ và người tình", 2009.
    Năm 2009, Lan Phương là đại biểu tham gia hành trình trên tàu Thanh Niên Đông Nam Á "SSEAYP 2009" do chính phủ Nhật tổ chức. Đây là chương trình giao lưu thanh niên ở khu vực với sự tham gia của 10 nước ASEAN và Nhật Bản. Các đại biểu tham gia đã có chuyến đi dài từ nước này sang nước khác để dự các hoạt động thảo luận nhóm, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của đất nước, tổ chức các "Ngày quốc gia" gồm triển lãm và biểu diễn văn nghệ. Lan Phương đã trình diễn tiết mục múa đơn với trang phục truyền thống Việt Nam: áo tứ thân, yếm đào và nón quai thao...... Tại các nước tàu đến thăm, đoàn đại biểu đã tham quan, giao lưu với thanh niên địa phương... Chủ đề thảo luận của Lan Phương trong chuyến đi này là Cross-cultural understanding (Thấu hiểu sự giao thoa của các nền văn hóa).
    Năm 2011, Lan Phương tham gia chuyến hải trình trên du thuyền Nivea Blue Boat tại Hamburg (Đức) cùng với hơn 3.000 đại diện đến từ 50 quốc gia. Tại đây cô đã gặp gỡ nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới và đã tham gia các buổi hội thảo với sự góp mặt của các chuyên gia sắc đẹp đến từ Hamburg & Berlin. Sau đó, Lan Phương được Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh mời đến Mỹ tham dự chương trình chủ đề "Promoting social change through the arts" (tạm dịch: Thúc đẩy thay đổi xã hội qua các dự án nghệ thuật). Cô và đại diện đến từ các nước đã lưu lại nhiều nơi tại Mỹ như: Washington DC, New York, Texas và Hawaii để có những trải nghiệm về cuộc sống, con người, văn hóa và nghệ thuật cộng đồng........tại những nơi đoàn đã đi qua.
    Năm 2013, cô đến Tokyo (Nhật Bản) để biểu diễn và giao lưu văn hóa nghệ thuật trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa 2 nước.

Source: Vnexpress

Lan Phương Phim Bộ
» Bên Lề Tội Ác
» Nhảy Cùng Uớc Mơ
» Cười 10 Thang Thuốc Bổ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc