Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Minh Châu
    Cuộc đời của NSƯT Minh Châu giống như những nhân vật mà chị từng đóng. Chị bảo những người đàn bà chị thể hiện đều đau khổ và chị cũng cảm thấy số phận của họ ứng vào cuộc đời mình. Sự lao động nghệ thuật đích thực đã mang về cho chị 2 giải Nữ diễn viên xuất sắc trong LHP VN 8 và 9 cho vai Nguyệt trong Cô gái trên sông và Liên trong Người đàn bà nghịch cát. Nhưng đằng sau vinh quang ấy, Minh Châu cũng có những cay đắng khôn cùng.
    NSƯT Minh Châu sinh ra tại Thái Nguyên trong một gia đình nho giáo. Mặc dù nhà có tới 10 anh chị em nhưng ai cũng được cha mẹ giáo dục một cách kỹ lưỡng. Tất cả các anh chị em của Minh Châu đều rất thành danh. Hồi nhỏ, nghe những lời giáo huấn của bố, Minh Châu thấy không lọt tai. Chị rất khó chịu nhưng tới giờ nghĩ lại, chị luôn thầm cảm ơn cha mẹ mình vì nhờ đó, mới có Minh Châu cứng cỏi ngày hôm nay.
    Nhà nghèo, bố mất từ khi Minh Châu mới 10 tuổi nên anh cả là người hướng Minh Châu theo nghề diễn viên. Hồi đó, khi đang học lớp 9 hệ 10 tại trường Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên), anh trai Minh Châu thấy bảng tuyển diễn viên. Không hiểu lúc đó anh có nhìn thấy tiềm năng về diễn xuất của Minh Châu hay không nhưng anh cả của chị bảo: "Minh Châu mắt ốc nhồi thế kia đăng ký đi làm diễn viên được đấy".
    Hôm thi sơ khảo, Minh Châu đứng khóc ngon lành trên sân khấu vì giám khảo bảo chị có tài năng gì thì diễn nhưng chị bảo không có. Được sự động viên của một vị trong ban giám khảo, Minh Châu lúc sau mới ổn định tinh thần. Chị xin hát một bài, hát được một vài câu, ban giám khảo bảo chị dừng. Nghĩ chắc mình chẳng đỗ nên chị về nhà và đi học tiếp. Một thời gian sau có giấy báo trúng tuyển .
    10 tuổi, Minh Châu phải sống xa nhà, vất vả thiếu thốn đủ đường nhưng bù lại chị lại có sự đam mê. Học chỉ biết học chứ không hề nghĩ học để được nổi tiếng như một bộ phận lớp trẻ bây giờ. Thời chị học cũng chỉ có áp lực sao cho lĩnh hội được hết những thứ thầy giảng ở trường chứ không lo đầu ra như bây giờ, ra trường là được về ngay Hãng Phim truyện Việt Nam.
    Tuy nhiên, phía Hãng cũng yêu cầu việc đào tạo phải nghiêm túc, chị và các bạn cùng lớp phải viết bản cam kết với nhà trường không được yêu trong thời gian học, ra trường 5 năm mới được kết hôn. Ai lỡ yêu thì cuối năm phải đứng lên đọc kiểm điểm. Minh Châu hồi đó cũng nằm trong danh sách phải làm kiểm điểm liên tục vì có tình cảm với bạn cùng lớp.
    26 tuổi, tình yêu sét đánh đã đánh gục trái tim nhiều rung cảm của nghệ sĩ. Chị lên xe hoa với Kiều Tuấn, một kiến trúc sư. Minh Châu quen Kiều Tuấn trong một lần đi xem phim. Nhìn thấy chàng trai ngồi cùng hàng nghế với mình mang theo quyển sách về kiến trúc nhà thờ hiện đại, Minh Châu quay sang hỏi mượn. Còn Kiều Tuấn lúc đó sửng sốt vì anh chưa từng gặp người nào có đôi mắt to đến vậy. Ngay lúc đó, anh nghĩ rằng đây chính là vợ mình trong tương lai. Anh lên kế hoạch "cưa" Minh Châu bằng được.
    Cưới nhau rồi, Kiều Tuấn vì yêu vợ, muốn chia sẻ ngọt bùi với vợ mà bỏ nghề kiến trúc sư để học lớp đạo diễn. Anh cũng làm được một bộ phim nhưng rồi nghề làm phim không đủ trang trải cuộc sống, anh lại quay về với nghề cũ.
    Năm 1982, anh chị đón con gái đầu lòng. Cũng từ đây, yêu cầu về một người đàn ông, một trụ cột trong gia đình với Minh Châu cao hơn hẳn. Chị vốn là người chỉn chu, đã định cái gì là làm cho kỳ được trong khi chồng chị lại cả nể, hay quên, hứa xong rồi không làm được. Những bất đồng ngày càng nhiều rồi một ngày định mệnh, chị xách vali cùng con gái Kiều Linh ra đi. Ly thân được 10 năm thì chồng chị mất, Minh Châu lúc đó bị không ít điều tiếng là người gây đau khổ cho chồng.

Source: Vietnamnet

Minh Châu Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen