Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Paresh Rawal
    Paresh Rawal (sinh ngày 30 tháng năm 1956) là một diễn viên điện ảnh Ấn Độ, thespian và chính trị gia nổi tiếng với tác phẩm của mình đặc biệt là ở Bollywood và Telugu điện ảnh. Ông hiện là một thành viên của Lok Sabha của Quốc hội Ấn Độ thuộc Janata Party Bharatiya (BJP).
    Năm 1994, ông đoạt giải thưởng phim quốc gia cho Best Nam diễn viên phụ cho buổi biểu diễn của mình trong bộ phim Woh Chokri và Sir. Đối với các trường hợp sau, ông nhận đầu tiên của mình, giải thưởng Filmfare cho Diễn viên hài xuất sắc nhất. Điều này đã được theo sau bởi Ketan Mehta 's Sardar, mà thấy anh đóng vai chính của máy bay chiến đấu tự do Vallabhbhai Patel, một vai trò mà ông đã ca ngợi quốc gia và quốc tế.
    Ông đã nhận được sự công nhận rộng cho mình là kẻ cướp vai diễn trong Telugu phòng vé như Kshana Kshanam (1991), Money (1993), Money Money (1995), Govinda Govinda (1994), Rikshavodu (1995), Bavagaru Bagunnara (1998), Shankar Dada MBBS (2004), và Teen Maar (2011). Công trình đáng chú ý khác của ông trong Tiếng Hin-ddi bao gồm, Naam (1986), Shiva (1990), Tamanna (1996), trong đó ông đóng vai trò của một hijra. Sau đó ông đầu tư vào phim hài, với các hit như Andaz Apna Apna (1994) , Chachi 420 (năm 1997), Hera Pheri (2000), Phir Hera Pheri (2006), Deewane Huye Paagal (2005), Bhool Bhulaiyaa (2007) và OMG - Oh My God (2012)
    Gia đình và cuộc sống ban đầu
    Paresh Rawal được sinh ra tại Mumbai. Ông kết hôn với Swaroop Sampat, một nữ diễn viên và người chiến thắng của Hoa hậu Ấn Độ cuộc thi vào năm 1979. Paresh và Swaroop có hai con trai, Aditya và Aniruddha. Ông là một cựu sinh viên của Narsee Monjee Cao đẳng Thương mại & Kinh tế, Vile Parle, Mumbai.
    Paresh Rawal và Swaroop Sampat tại chiếu của bộ phim Oye Lucky! Lucky Oye!
    Sự nghiệp
    Rawal có trận ra mắt với năm 1984 bộ phim Holi trong một vai trò hỗ trợ. Đó là năm 1986 bộ phim bom tấn Naam rằng ông thành lập như là một diễn viên với tài năng tuyệt vời. Sau đó, anh xuất hiện trong hơn 100 bộ phim trong suốt những năm 1980 và 1990, trong hầu hết các nhân vật phản chính như Kabzaa, King Bác Ram Lakhan, Daud, Baazi, và nhiều hơn nữa. Trong những năm 1990, ông cũng đóng vai chính trong bộ phim hài đình đám Andaz Apna Apna nơi ông đã đóng một vai trò kép. Paresh Rawal đã được xem như là một diễn viên đặc tính của cả khán giả và các nhà phê bình cho đến năm 2000 Bollywood giáo phái cổ điển Hera Pheri sau đó ông đóng vai chính trong nhiều bộ phim chính thống tiếng Hin-ddi như một nam diễn viên chính hay protagonist.Rawal chính đóng một dim nhạy, náo nhiệt, và kind- hearted Marathi chủ nhà Baburao Ganpatrao Apte trong phim Hera Pheri, người mất trong Raju (Akshay Kumar) và Shyam (Sunil Shetty) như trả khách trong ngôi nhà của mình. Diễn xuất Rawal là một lý do quan trọng cho sự thành công mang tầm quốc gia bộ phim nhận được. Đối với hiệu suất của mình, anh đã đoạt giải thưởng Diễn viên hài Filmfare nhất. Ông reprised vai trò của mình như là Baburao trong phần tiếp theo của bộ phim, Phir Hera Pheri (2006), cũng đã thành công.
    Một vai trò dẫn đầu đáng chú ý đến Trong năm 2002 khi Rawal miêu tả một trong ba tên cướp ngân hàng bị mù trong bộ phim hit Aankhen. Rawal cho phần còn lại của những năm 2000 đã được nhìn thấy trong multistarrers chủ yếu là phim hài, định hướng trong phần lớn trong số đó ông đã được nhìn thấy trong số những nhân vật chính dẫn như, Awara Paagal Deewana (2002), Hulchul (2004), Garam Masala (2005), Hungama, Deewane Huye Paagal (2005), Malamaal Weekly (2006), Golmaal: Fun Unlimited (2006), Chup Chup Ke (2006), Bhagam Bhag (2007), Shankar Dada MBBS (Telugu), Bhool Bhulaiyaa, Chào mừng, Mere Baap Pehle Aap ( 2008) và De Dana Dan (2009). Năm 2010, Rawal đã hành động trong phim Aakrosh dựa trên danh giết người.
    Trên trường quay của OMG với nam diễn viên Akshay Kumar
    Trong năm 2012, Paresh Rawal đóng vai chính trong superhit OMG - Oh My God người bạn tốt Akshay Kumar đã được nhìn thấy ủng hộ anh và cả hai đã giành rave đánh giá cho vai trò đó.
    Ông cũng đã có một sự nghiệp diễn xuất rất thành công trong vai Gujarati, các hit mới nhất là mến Chúa Cha (Gujarati).
    Với truyền hình, ông đã sản xuất một số loại xà phòng Tiếng Hin-ddi bao gồm Zee TV 's Teen Bahuraaniyaan, Sahara Một' s Main AISI Kyunn Hoon và màu sắc 'Laagi Tujhse Lagan.
    Trong năm 2014, bộ phim tiếp theo của mình là Raja Natwarlal, The Shaukeens và một phần tiếp theo của bộ phim Welcome 2007 của mình, mang tên Welcome lại. Một trong những dự án sắp tới của mình là một bộ phim tiểu sử của Narendra Modi. Paresh Rawal là sẽ sản xuất bộ phim, mà sẽ được liên doanh sản xuất thứ hai của mình sau khi Oh My God.
    Sự nghiệp chính trị
    Ông won làm Bharatiya Janata Party Member 's của Nghị viện (MP) từ Ahmedabad Đông trong cuộc tổng tuyển cử Ấn Độ năm 2014.
    Giải thưởng
    Padma Shri Award
    Trong năm 2014, ông được trao giải Padma Shri của Chính phủ Ấn Độ, giải thưởng dân sự cao thứ tư ở Ấn Độ, với những đóng góp cho ngành công nghiệp giải trí.
    Giải thưởng Điện ảnh Quốc gia
    1994: Won: Giải thưởng Điện ảnh Quốc gia cho Best Nam diễn viên phụ cho Woh Chokri & Sir
    Filmfare Awards
    1993: Won: Giải thưởng Filmfare Villain tốt nhất cho Sir
    1995: Đề cử: Giải thưởng Filmfare Villain nhất
    1996: Đề cử: Filmfare Best Actor Award Hỗ trợ - Raja
    2001: Won: Filmfare giải thưởng Diễn viên hài xuất sắc nhất cho Hera Pheri
    2003: Won: Filmfare giải thưởng Diễn viên hài xuất sắc nhất cho Awara Paagal Deewana
    Sao Screen Awards
    1996: Won: giải thưởng Screen sao Best Nam diễn viên phụ cho Raja
    2001: Won: sao Screen Award cho Diễn viên hài xuất sắc nhất cho Hera Pheri
    2003: Won: Star Screen Award cho Diễn viên hài xuất sắc nhất cho Awara Paagal Deewana
    Iifa Awards
    2001: Won: Iifa giải thưởng Diễn viên hài xuất sắc nhất cho Hera Pheri
    Zee Cine Awards
    2003: Won: Zee Cine giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất trong một vai trò Comic cho Awara Paagal Deewana
    Apsara Awards
    2012: Đề cử: Giải thưởng Apsara dành cho diễn viên trong một vai trò Comic cho Ready
    

Source: wikipedia

Paresh Rawal Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen