Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Naseeruddin Shah
    Naseeruddin Shah (sinh ngày 20 tháng bảy năm 1949) là một diễn viên sân khấu Ấn Độ và đạo diễn, và một nhân vật nổi bật trong Ấn Độ điện ảnh song song. Shah đã giành được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình, trong đó có ba giải thưởng phim quốc gia, ba giải thưởng Filmfare và một giải thưởng tại Liên hoan phim Venice. Chính phủ Ấn Độ đã tôn vinh ông với Padma Shri và Padma Bhushan giải thưởng cho những đóng góp của ông cho nền điện ảnh Ấn Độ.
    Cuộc sống ban đầu
    Shah đã được sinh ra trong một người Hồi giáo trong gia đình trong Barabanki, Uttar Pradesh nhà nước của Ấn Độ. Naseeruddin Shah đã học của mình tại St. Ajmer Anselm và Cao đẳng St Joseph, Nainital. Ông tốt nghiệp trong nghệ thuật từ Đại học Aligarh Hồi giáo vào năm 1971 và đã tham dự Trường Quốc của Drama ở Delhi. Ông đã thành công trong chính Bollywood điện ảnh cũng như trong Parallel Cinema. Ông đã xuất hiện trong các bộ phim quốc tế, đặc biệt là chơi Captain Nemo trong thích ứng Hollywood The League of Extraordinary Gentlemen.
    Anh trai của mình, Trung tướng Zameerud-din Shah (Retd.) PVSM, SM, VSM, là hiện tại Phó Hiệu trưởng của Đại học Aligarh Muslim. Cháu trai của mình (con trai của người em họ) Salim Shah cũng là một diễn viên truyền hình và điện ảnh.
    Sự nghiệp
    Shah đã hành động trong các phim như Nishant, Aakrosh, Sparsh, Mirch Masala, Albert Pinto Ko Gussa Kyon Ata Hải, Trikal, Bhavni Bhavai, Junoon, Mandi, Mohan Joshi Hazir Ho!, Ardh ​​Satya, Katha, Jaane Bhi Do Yaaro, vv . Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp của mình, ông đã hành động trong phim Dil Aakhir Dil Hai đạo diễn bởi đạo diễn chú ý Ismail Shroff, với Rakhi đó cô vào vai nhân vật của bạn gái lớn tuổi Naseer của Kusumji người mà ông đã buộc phải kết hôn miễn cưỡng vì ông là khá trẻ hơn mình (trong phim). Một trong những phim quan trọng nhất của ông, Masoom (1983) đã bị bắn tại trường Cao đẳng St Joseph, Nainital.
    Ông đã trở thành hoạt động chủ đạo ở Bollywood điện ảnh với bộ phim 1980 Hum Paanch. Thành công lớn tiếp theo của mình trong các bộ phim chính thống là bộ phim năm 1986 đa đóng chính Karma nơi ông đã hành động cùng với các cựu chiến binh Dilip Kumar. Diễn viên vai cho phim như Ijaazat (1987), Jalwa (1988) và Anh hùng Hiralal (1988) tiếp. Năm 1988, ông đã chơi đối diện vợ Ratna Pathak như Thanh tra Ghote, các thám tử hư cấu của HRF Keating tiểu thuyết 's trong Merchant-Ivory bộ phim tiếng Anh The Perfect Murder.
    Ông đã hành động trong một số đa đóng chính phim Bollywood cũng như Ghulami (1985), Tridev (1989) và Vishwatma (1992). Năm 1994, ông đã hành động như các nhân vật phản diện trong Mohra, bộ phim thứ 100 của mình như là một diễn viên. Ông forayed vào Malayalam điện ảnh cùng một năm, thông qua truyền hình Chandran 's phim truyền hình nhà phê bình phim nổi tiếng Ponthan Mada. Bộ phim miêu tả sự liên kết không hợp lý của một nông nô phong kiến (do Mammootty) và một chủ nhà thuộc địa (do Shah). Ông tin tưởng mạnh mẽ rằng sự phân biệt giữa phim nghệ thuật và thương mại đã giảm phần lớn, đặc biệt là với các đạo diễn của bộ phim thương mại cũng làm cho cựu. Năm 2000 ước mơ của mình chơi Mahatma Gandhi đã được nhận ra khi anh chơi Gandhi trong Kamal Hassan 's phê bình đánh giá Hey Ram mà tập trung vào việc ám sát Gandhi từ quan điểm của kẻ tấn công của xem. Ông đã giành được rất nhiều sự khen ngợi bởi vai trò của Mohit, huấn luyện viên say rượu để một người điếc và cậu bé câm trong Iqbal, được viết bởi Vipul K Rawal với Shah đặc biệt trong tâm trí Shah đã hành động tuyệt vời như Gulfam Hassan - một ca sĩ kiêm Ghazal trùm khủng bố, trong năm 1999 Aamir Khan đóng chính Sarfarosh. Ông cũng làm việc rực rỡ trong Neeraj Pandey 's phê bình đánh giá Một thứ tư (2008).
    Sau đó, ông đóng vai chính trong các dự án quốc tế như Monsoon Wedding năm 2001 và thích ứng truyện tranh Hollywood The League of Extraordinary Gentlemen vào năm 2003 (cùng diễn Sean Connery), nơi ông đóng vai thuyền trưởng Nemo. Vai diễn của Nemo của mình đã rất gần với các thiết kế của cuốn tiểu thuyết đồ họa, mặc dù Nemo của mình đã ít hưng. Ông làm việc trong một sự thích nghi của Ấn Độ Shakespeare 's Macbeth, có tiêu đề Maqbool và Rajiv Rai' s Asambhav đối diện Arjun Rampal và Priyanka Chopra vào năm 2004. Sau đó, ông tiếp tục làm việc trong The Great New Wonderful (2005). Gần đây nhất anh được nhìn thấy trong The Dirty Ảnh (2011). Bộ phim sắp tới của Shah bao gồm The Hunt nơi anh đóng vai một cần sa trồng sống ẩn dật trong rừng rút lui của mình.
    Ông đã thực hiện của ông Pakistan ra mắt phim ở Khuda Ke Liye bởi Shoaib Mansoor nơi ông đã đóng một vai trò khách mời ngắn. Pakistan phim thứ hai của mình Zinda Bhaag được chọn làm mục chính thức của nước đến Academy Awards lần thứ 86 cho Phim xuất sắc nhất Ngoại Ngữ giải thưởng.
    Là một đạo diễn
    Naseeruddin Shah đã được biểu diễn với đoàn kịch nhà hát của mình tại những nơi như New Delhi, Mumbai, Bangalore và Lahore. Ông đã chỉ đạo lượt được viết bởi Lavender Kumar, Ismat Chughtai và Saadat Hasan Manto.
    Đạo diễn đầu tay của mình trong phim, Yun Hota Để Kya Hota, được phát hành vào năm 2006. Nó sao một số diễn viên thành lập như Konkona Sen Sharma, Paresh Rawal, Irfan Khan, người mới Ayesha Takia, con trai ông Imaad Shah và người bạn cũ của ông Ravi Baswani.
    Phương tiện truyền thông khác và các hình thức nghệ thuật
    Naseeruddin Shah chơi Pozzo trong sản xuất của Motley của Waiting for Godot tại Trường Doon, 2009.
    Năm 1977, ông, Tom Alter và Benjamin Gilani đã thành lập một nhóm gọi là nhà hát Motley Productions. Vở kịch đầu tiên của họ là Samuel Beckett 's Waiting for Godot, được tổ chức tại Nhà hát Prithvi vào ngày 29 tháng 7 năm 1979.
    Năm 1988, ông đã hành động trong cùng tên bộ phim truyền hình dựa trên cuộc đời và thời đại của Mirza Ghalib, đạo diễn Gulzar và truyền hình trực tiếp trên Quốc DD.
    Năm 1989, anh hành động như Maratha Vua Shivaji ở khác cùng tên bộ phim truyền hình Bharat Ek Khoj dựa trên Jawaharlal Nehru cuốn sách 's The Discovery của Ấn Độ.
    Năm 1999, ông đã hành động như một đại lý đặc biệt trong bộ phim truyền hình Tarkash trên Zee TV. Ông đóng vai trò của một đại lý đã nghỉ hưu bị ám ảnh bởi những cơn ác mộng đã được tái giới thiệu như ông dường như biết điều gì đó về một tên khủng bố đáng sợ bằng cách nào đó kết nối với quá khứ của mình.
    Năm 1998, ông đã đóng vai trò của Mahatma Gandhi trong vở kịch Mahatma Vs. Gandhi, (mà nhìn quan hệ của Mahatma với Harilal Gandhi, con trai đầu của ông). Với điều này, ông đã đạt được mục tiêu của mình trong vai Mahatma Gandhi, một vai trò mà ông đã tham gia thử giọng tại Richard Attenborough 's Gandhi. Trong Năm 2000, ông một lần nữa đóng vai Mahatma, thời gian này trên phim ảnh, trong Hey Ram.
    Ông chơi nhân vật phản diện với bản sắc kép của một Ghazal ca sĩ và một điệp viên Pakistan đã ủng hộ chủ nghĩa khủng bố ở Ấn Độ trong Sarfarosh (1999).
    Ông đóng vai trò của Mohit, một huấn luyện viên say rượu, trong phê bình đánh Iqbal. Vai trò đặc biệt đã được viết giữ anh trong tâm trí bởi Vipul K Rawal, tác giả của bộ phim. Đó là thời gian gần đây Bình chọn là một trong mười bộ phim Tiếng Hin-ddi được coi là lý tưởng đào tạo và tài liệu động lực.
    Ông là người đầu tiên trong số các diễn viên nổi tiếng, người đã đóng vai trò của người kể chuyện trong loạt audiobook phổ biến cho trẻ em Karadi Tales. Ông là người kể chuyện trong phim Paheli - nhập cảnh Ấn Độ cho giải Oscar 2006.
    Ông đã được trao tặng các thành viên cuộc sống của phim quốc tế và truyền hình Câu lạc bộ của châu Á Academy of Film & Television.
    Cuộc sống cá nhân
    Naseeruddin Shah với vợ Ratna Pathak Shah, 2010 tại Lahore.
    Shah kết hôn Manara Sikri (nữ diễn viên Surekha Sikri chị 's) khi ông được 20 tuổi, và họ có một con gái, Heeba Shah, người bây giờ là một nữ diễn viên. Các cặp vợ chồng tuy nhiên tách ra, và Manara Sikri và Heeba chuyển đến Iran. Ông kết hôn với nữ diễn viên Ratna Pathak vào năm 1982 sau cái chết của người vợ đầu tiên của ông. Ông có hai người con trai từ cuộc hôn nhân thứ hai của mình, diễn viên Imaad và Vivaan. Ông đóng vai chính với Ratna trong các phim như Jaane Tu ... Ya Jaane Na, Mirch Masala và The Perfect Murder.

Source: wikipedia

Naseeruddin Shah Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen