Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Akkineni Nageswara Rao
    Akkineni Nageswara Rao (20 tháng 9 1923 - 22 tháng 1 năm 2014) là một diễn viên phim Ấn Độ và nhà sản xuất, được biết đến với công việc của mình chủ yếu ở Telugu điện ảnh. Ông đóng vai chính trong các thể loại phim khác nhau trong sự nghiệp diễn xuất của 75 năm của mình. Akkineni hành động trong hơn 255 bộ phim, bao trùm Telugu, Tamil và Tiếng Hin-ddi ngôn ngữ và trở thành một trong những nhân vật nổi bật nhất trong lịch sử điện ảnh Telugu.
    Ông là con số cụ trong di chuyển các ngành công nghiệp Telugu Cinema từ Madras đến Hyderabad. Ông chuyển nơi cư trú của mình từ Madras đến Hyderabad và kêu gọi các nhà sản xuất của mình để quay phim của mình ở Hyderabad trở lại trong năm 1963.. Với mục đích để cung cấp hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho ngành công nghiệp phim ở Hyderabad, ông đã xây dựng một xưởng phim, Annapurna Studios, trong năm 1975. Ông cũng bắt đầu một trường điện ảnh và truyền thông, Trường Quốc Tế Annapurna Điện ảnh và Truyền thông trong Annapurna Studios vào năm 2011.
    Nageswara Rao đã nhận được bốn bang Nandi Awards, và năm Filmfare Awards Nam. Ông là một người nhận của Saheb Phalke Award Dada, giải thưởng danh dự cao nhất cho thành tích tại Ấn Độ rạp chiếu phim. Ông cũng đã được vinh danh với Padma Vibhushan, giải thưởng dân sự cao thứ hai của Ấn Độ, cho những đóng góp của mình đối với điện ảnh Ấn Độ.
    Phim sự nghiệp
    Năm 1941, ở tuổi 17, Nageswara Rao xuất hiện lần đầu của mình trong bộ phim Telugu, Dharmapatni, trong đó ông đóng vai người bạn của nhân vật chính. ANR, vì anh ấy gọi, được phát hiện tình cờ tại các tuyến đường sắt Vijayawada Trạm bởi các nhà sản xuất phim, Ghantasala Balaramaiah, và được mời vào vai chính của Chúa Rama trong bộ phim sắp tới của mình Seeta Rama Jananam. Trước đó, ông đã hành động chủ yếu ở sân khấu, nhiều lần mặc vai trò phụ nữ vì phụ nữ không được phép vào sân khấu tại thời điểm đó. Ông đã hành động trong hơn 255 bộ phim, bao gồm những ngôn ngữ Telugu, Tamil và Tiếng Hin-ddi và trở thành một trong những nhân vật nổi bật nhất trong lịch sử của Telugu điện ảnh. Một phần lớn các bộ phim của ông là cả về thương mại lẫn thành công.
    Mặc dù là một người vô thần, Rao hành động trong phim khác nhau với các chủ đề tôn giáo mạnh mẽ như Vipranarayana, Tukaram, Sriramadasu, Sriramarajyam
    Bộ phim nổi bật
    Rao đóng một loạt các vai trò khác nhau, từ một hoàng tử quyến rũ với một người yêu rượu thất vọng, từ một người lính dũng cảm để một vị thánh thánh, và từ một sinh viên đại học với một quan chức chính phủ sáng tác. Ông đóng vai trò thần thoại bao gồm Abhimanyu trong Maya Bazaar, là Chúa Vishnu trong Chenchu ​​Lakshmi; như Narada trong Bhookailash; và Arjuna ở Sri Krishnarjuna Yuddham. Ông bộ phim theo định hướng nông thôn bao gồm Balaraju, Rojulu Maraayi, và Namminabantu. Phim hài của ông bao gồm Missamma, Chakrapani, và Preminchi Choodu. Rao biểu diễn bao gồm nhiều bộ phim lãng mạn bi thảm như Laila Majnu, Anarkali (1955 phim), Batasari, Devadasu, Prem Nagar (1971 phim), Premabhishekam (1981 phim), và Meghasandesham.
    Sản xuất riêng của mình Premabhishekam được đạo diễn bởi Dasari Narayana Rao.
    Rao vai trò của bao gồm chân dung của một người yêu có cồn trong Devadasu. Phim xã hội Rao gồm Samsaram, Bratuku Teruvu, Aradhana, Donga Ramudu, Dr. Chakravarthi, Ardhaangi, Mangalya Balam, Illarikam, Shantinivasam, Velugu Needalu, Dasara Bullodu, Bharya Bhartalu, Dharmadata, Batasari, và Cao đẳng Bullodu. Sitaramayyagari Manavaralu đã được phát hành vào năm 1991.
    Ông đóng vai trò của các nhà thơ tiếng Phạn, Mahakavi Kalidas của Ujjain; các vị thánh nhạc sĩ, Bhakta Jayadeva của Orissa, nhà điêu khắc đền thờ, Amarasilpi Jakkanna Karnataka; các vị thánh, Vipranarayana của Tamil Nadu; và ca sĩ Bhakta Tukaram. Manam là bộ phim cuối cùng của Rao đó bao gồm cả con trai của ông, Long Thọ, và cháu trai, Naga Chaitanya và Akhil.
    Death
    Ngày 19 Tháng Mười 2013 Rao thông báo rằng ông đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột kết .. Ông quay phim cuối cùng của ông Manam, hai tuần sau khi phẫu thuật laproscopic lớn. Ông đã tham dự lễ kỷ niệm ngày thành lập của Annapurna Studios vào ngày 14 Tháng 1 2014 .
    o chết trong giấc ngủ của mình vào ngày 22 tháng 1 2014 do ngừng tim.
    Ông đã được hỏa táng vào 23 tháng 1 2014, ở Annapurna Studios với danh dự nhà nước đầy đủ trong bối cảnh một salute 21-gun. Hàng ngàn người hâm mộ, bạn bè và người thân đã có mặt để tỏ lòng tôn kính cuối cùng của họ.
    Works- văn học Ngoài việc là một ngôi sao điện ảnh, ANR là một nhà văn sung mãn. Một số cuốn sách của ông là công việc của mình tự truyện, Nenu Na Jeevitham, hồi ký của chuyến thăm đầu tiên của ông tới Mỹ, Nenu Choosina Mỹ, và các biểu hiện của suy nghĩ của mình trong cuốn sách của mình, A Aalu.
    Từ thiện
    ANR là một nhà nhân tín hữu. Chỉ tay lên trời, ông đã từng nói: "Nếu có một sự hiện diện ở đó, tôi chắc chắn anh ấy sẽ muốn chúng ta thực hiện nhiệm vụ trần thế của chúng tôi tốt và là một con người tốt được hơn là mù quáng tôn thờ Ngài".
    Tại đỉnh cao của sự nghiệp của mình, ông đã thiết lập sự tin tưởng Akkineni Janmabhoomi để thúc đẩy phát triển ở quê nhà, Ramapuram. Ngài đã nỗ lực khó để nhận ra nó theo các chương trình Janmabhoomi trong chế độ TDP. Ông đã sử dụng văn phòng tốt của mình với sau đó Bộ trưởng Bộ trưởng N. Chandrababu Naidu và có Rs crore 8 bị xử phạt từ Ngân hàng Quốc gia về Phát triển Nông thôn và Nông nghiệp (NABARD) để xây dựng nó. Cây cầu này, được đặt tên Akkineni Varadhi (cầu Akkineni), đã đưa ra một động lực để nền kinh tế bằng cách tạo kết nối dễ dàng đến các thị trấn và các làng lân cận. Trong Ramapuram, ngay cả nước uống an toàn là một cái gì đó đã không nghe cho đến khi Akkineni đóng góp cho việc xây dựng một bể nước.
    Ông tổ chức Đại Akkineni Quỹ Quốc tế vào năm 2005 để vinh danh những người đã có đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp điện ảnh. The International School Annapurna Điện ảnh và Truyền thông, được thành lập bởi các gia đình Akkineni trong năm 2011, đã được thành lập như là một phi lợi nhuận thực thể. Rao đã hào phóng đối với các tổ chức giáo dục kể từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình. Mặc dù anh đã không có cơ hội để đi học hoặc đại học, anh đã hiểu được tầm quan trọng của giáo dục. Ông muốn tạo ra cơ hội cho bất kỳ ai cần hỗ trợ cho các mục đích giáo dục. Ông đã tạo ra học bổng tại các trường đại học tiểu bang khác nhau như Đại học GITAM (Vizag). Ông là nhà tài trợ trưởng và Chủ tịch của Trường Cao đẳng tại Gudivada, mà sau đó đã được mang tên ông như Akkineni Nageswara Rao Cao đẳng. Ngoài việc bị một Cuộc sống thành viên của Thượng viện của Đại học bang Andhra, ông cũng là cố vấn cho Bộ của kịch và Nhà hát Nghệ thuật. Ông đã lập Huy chương Vàng trong diễn xuất và hướng cho các nghệ sĩ sinh viên tốt nhất của các bộ phận. Năm 2012, ông tổ chức Đại Akkineni Annapurna Educational Trust trong bộ nhớ của vợ Annapurna.
    Các phim đã đóng
    Bài chi tiết: Akkineni Nageswara Rao đóng phim
    Giải thưởng và danh hiệu
    Danh dự dân sự
    Padma Vibhushan (2011)
    Padma Bhushan (1988)
    Padma Shri (1968)
    Giải thưởng Điện ảnh Quốc gia
    Dada Saheb Phalke Award (1991)
    Filmfare Awards Nam
    Filmfare giải thưởng Phim xuất sắc nhất (Telugu) - Sudigundalu (1968) (chia sẻ với Adurthi Subba Rao)
    Nam diễn viên xuất sắc nhất - Telugu - Marapurani Manishi (1973)
    Filmfare Lifetime Achievement Award - Nam (1988)
    Nam diễn viên xuất sắc nhất - Telugu - Seetharamaiah Gari Manavaralu (1991)
    Nam diễn viên xuất sắc nhất - Telugu - Bangaru Kutumbam (1994)
    Nandi Awards
    Venkaiah Award Raghupathi (1989)
    Giải thưởng NTR Quốc gia (1996)
    Giải thưởng dành cho diễn viên Nandi
    Meghasandesam (1982)
    Bangaru Kutumbam (1994)
    Danh dự nhà nước khác
    Kalidasu Kaustubh từ Madhya Pradesh Nhà nước
    Được bổ nhiệm làm cố vấn cho Tổng công ty phát triển phim Nhà nước

Source: wikipedia

Akkineni Nageswara Rao Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen