Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Diễm My
    Diễm My sinh năm 1962, tại Nha Trang, trong một gia đình có 3 chị em. Sau khi bố mất, năm 1972 gia đình Diễm My chuyển vào Sài Gòn sinh sống và định cư đến giờ.
    Năm 1979, khi là một nữ sinh 17 tuổi ở trường trung học Nguyễn Bá Tòng (nay là trường Bùi Thị Xuân, quận 1), Diễm My được đạo diễn Lê Dân phát hiện và mời đóng vai phụ trong bộ phim Trang giấy mới, tuy chỉ là vai nhỏ, nhưng nó đã đưa chị đến với điện ảnh như một cái duyên tiền định.
    Khoảng năm 1980-1981, khi My mới 19 tuổi, mua bánh mì trên đường Trần Hưng Đạo, bên cạnh tiệm chụp hình Phan Bá Đương, chị đứng ngó nghiêng xem hình ở tiệm thì tình cờ ông đi ra và hỏi: "Cô muốn chụp hình không, tôi chụp cho". Mừng quá, chị gật đầu liền vì hồi đó chụp hình còn là cái gì đó xa xỉ lắm. Mấy tấm hình này thỉnh thoảng lên vài tạp chí, rồi thôi, vì sau đó Phan Bá Đương đi Mỹ.
    Năm 1983, đạo diễn Lê Dân lại mời chị tham gia vai chính - cô giáo Dung trong phim Tiếng sóng.. Tuy nhiên, bộ phim không mang thành công về cho Diễm My như mong đợi.
    
    Năm 1984, Diễm My gặp gỡ Nguyễn Kỳ. Có người bạn chụp hình chị rồi rửa ở tiệm Nguyễn Kỳ. Khi chị đi lấy hình thì gặp ông, ông mời chụp mẫu. Lúc đó Diễm My không biết là chị được lên lịch, lại lên lịch điện ảnh cùng với các chị Hà Xuyên, Bích Liên, Thúy Lan, Thanh Loan... nữa.
    Trong suốt 4 năm từ 1985 đến 1988, Diễm My nghiễm nhiên trở thành top model ảnh lịch. Công nghệ chụp hình và in ấn của Sài Gòn ngày ấy tốt hơn ở Hà Nội nên lịch Diễm My được tiêu thụ mạnh ở ngoài Bắc. Diễm My gọi đó là thời kỳ mà đi vào nhà nào cũng thấy hình của chị.
    Thời đó, khán giả khắp mọi miền đất nước biết đến chị với tư cách là một người mẫu hơn là một diễn viên điện ảnh. Nhưng cũng từ đó, các vai diễn của chị trong hàng loạt phim truyện nhựa: Rừng lạnh, Vết thù năm tháng, Bí mật thành phố cấm, Dòng sông hoa trắng, Phía sau cuộc chiến... dần trở nên hoàn thiện.
    Năm 1994, sau khi hoàn thành vai nữ chính trong bộ phim 'Về trong sương mù', Diễm My kết hôn với doanh nhân Hà Tôn Đức và rút lui khỏi làng giải trí để thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ. Mãi đến 10 năm sau, năm 2004, Diễm My mới trở lại với điện ảnh qua bộ phim '39 độ yêu', đóng vai một người mẹ và phần II phim Hướng nghiệp dài 50 tập của đạo diễn Châu Huế.

Source: tieusu.com

Diễm My Phim Lẽ
» Tây Du Ký Hậu Truyện
» Cô Bé Mộng Mơ
» Dòng Sông Hoa Trắng
» Choi Thì Chụi
Diễm My Phim Bộ
» Mặt Nạ Tình Yêu (Phần 1)
» Mặt Nạ Tình Yêu (Phần 2)
» Mặt Nạ Tình Yêu (Phần 3)
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo