Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Girish Karnad
    Girish Karnad Raghunath (Kannada: ಗಿರೀಶ್ ಕಾರ್ನಾಡ್; sinh ngày 19 Tháng 5 năm 1938) là một diễn viên Ấn Độ, đạo diễn phim, nhà văn và nhà soạn kịch người chủ yếu là các công trình trong điện ảnh miền Nam Ấn Độ. Tăng của mình như một nhà viết kịch trong năm 1960, đánh dấu sự trưởng thành của Viết kịch Ấn Độ hiện đại ở Kannada, chỉ như Badal Sarkar đã làm trong Bengali, Vijay Tendulkar trong Marathi, và Mohan Rakesh trong Tiếng Hin-ddi. Ông là một người nhận năm 1998 Jnanpith Giải thưởng, danh hiệu cao nhất văn học phong ở Ấn Độ.
    Trong bốn thập kỷ Karnad đã được soạn kịch, thường xuyên sử dụng lịch sử và thần thoại để giải quyết các vấn đề đương đại. Ông đã dịch vở kịch của ông sang tiếng Anh và đã nhận được sự hoan nghênh. lượt của ông đã được dịch sang một số ngôn ngữ Ấn Độ và đạo diễn bởi đạo diễn như Ebrahim Alkazi, BV Karanth, Alyque Padamsee, Prasanna, Arvind Bò tót, Satyadev Dubey, Vijaya Mehta, Shyamanand Jalan và Amal Allana. Ông đang hoạt động trong thế giới của điện ảnh Ấn Độ làm việc như một diễn viên, đạo diễn, biên kịch, trong Tiếng Hin-ddi và Kannada flicks, thu giải thưởng trên đường đi. Ông đã được trao Padma Shri và Padma Bhushan của Chính phủ Ấn Độ và giành được bốn giải thưởng Filmfare nơi ba là giải thưởng Filmfare cho sắc nhất - Kannada và một giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất Filmfare.
    Cuộc sống ban đầu và giáo dục
    Girish Karnad được sinh ra ở Matheran, Maharashtra trong một Gowd Saraswat Brahmin (GSB) Konkani gia đình Rao Saheb Dr Karnad và Krishna Bai Mankeekara. Krishna Bái là một góa phụ và được phục vụ như là một người nội trợ cho Rao Saheb và vợ của ông nằm liệt giường trong khoảng năm năm. Rao Saheb và Krishna Bai kết hôn theo Arya Samaj truyền thống. học ban đầu của ông là vào Marathi. Trong Sirsi, ông được tiếp xúc để đi du lịch nhóm kịch, Natak Mandalis như cha mẹ ông đều quan tâm sâu sắc trong các vở kịch của họ. Khi còn nhỏ, Karnad là người hâm mộ cuồng nhiệt của Yakshagana và các nhà hát ở ngôi làng của mình. của ông gia đình chuyển đến Dharwar trong Karnataka khi ông được 14 tuổi, nơi anh đã lớn lên với hai chị em gái và cháu gái của ông.
    Ông đã giành được anh Cử nhân Khoa học bằng về toán học và thống kê từ Karnatak Arts College, Dharwad (Đại học Karnataka), vào năm 1958. Sau khi tốt nghiệp Karnad đi Anh và nghiên cứu Triết học, Chính trị và Kinh tế tại Lincoln và Magdalen cao đẳng tại Oxford như một Rhodes Scholar ( 1960-1963), thu nhập của ông Thạc sĩ nghệ thuật bằng về triết học, khoa học chính trị và kinh tế.
    Sự nghiệp
    Sau khi làm việc với các trường Đại học Oxford, Chennai trong bảy năm (1963-1970), ông đã từ chức để thực hiện để viết toàn thời gian. Trong khi ở Chennai, ông đã tham gia với nhóm kịch nghiệp dư địa phương, The Madras chơi.
    Trong thời gian 1987-1988, ông là tại Đại học Chicago là giáo sư thỉnh giảng và Fulbright biên kịch-trong-nơi cư trú. Trong nhiệm kỳ của ông tại Chicago Nagamandala đã có buổi chiếu ra mắt thế giới tại Nhà hát Guthrie ở Minneapolis dựa trên bản dịch tiếng Anh của Karnad của Kannada ban đầu. Gần đây nhất, ông làm Giám đốc Trung tâm Nehru và là Bộ trưởng Bộ Văn hóa, trong Ủy ban Trung Ấn Độ, London (2000-2003).
    Ông từng là giám đốc của phim và truyền hình Viện Ấn Độ (1974-1975) và là chủ tịch của Sangeet Natak Akademi, Quốc Học viện Biểu diễn Nghệ thuật (1988-1993).
    Văn học
    Girish Karnad trong năm 2010
    Karnad được biết đến như một nhà viết kịch. Vở kịch của ông, viết bằng tiếng Kannada, đã được dịch sang tiếng Anh và một số ngôn ngữ Ấn Độ. Lượt Karnad của được viết không phải bằng tiếng Anh, trong đó ông kêu căng mơ ước kiếm sự nổi tiếng văn học quốc tế như là một nhà thơ, cũng không phải bằng tiếng mẹ đẻ của mình Konkani. Thay vào đó chúng được cấu tạo bằng ngôn ngữ của mình thông qua Kannada. Ban đầu, chỉ huy của ông trên Kannada rất nghèo mà ông thường thất bại trong việc phân biệt giữa các nguyên âm ngắn và dài hạn (laghu và deergha). Khi Karnad bắt đầu viết kịch, văn học Kannada được đánh giá cao ảnh hưởng bởi sự phục hưng trong văn học phương Tây. Nhà văn sẽ chọn một chủ đề mà nhìn hoàn toàn xa lạ với biểu hiện của đất quê hương. C. Rajagopalachari phiên bản 's của Mahabharat xuất bản vào năm 1951, để lại một tác động sâu sắc đến ông và sớm, thỉnh thoảng vào giữa những năm 1950, một ngày anh đã trải qua một cuộc chạy đua của các cuộc đối thoại nói của các nhân vật từ Mahabharata trong ngôn ngữ nuôi của mình Kannada. "Tôi thực sự có thể nghe thấy cuộc đối thoại đang được nói vào tai tôi ... Tôi chỉ là người ghi chép," Karnad nói trong một cuộc phỏng vấn sau. Cuối cùng Yayati được xuất bản vào năm 1961, khi ông được 23 tuổi. Nó được dựa trên câu chuyện về vua Yayati, một trong những tổ tiên của Pandavas, người đã bị nguyền rủa vào tuổi già sớm bởi vị thầy, Shukracharya, người đã tức giận tại ngoại tình Yayati của. Yayati lần lượt hỏi con trai của mình để hy sinh tuổi trẻ của mình cho anh ta, và một trong số họ đồng ý. Nó chế giễu sự trớ trêu của cuộc sống thông qua các nhân vật trong Mahabharata. Nó đã trở thành một thành công ngay lập tức, ngay lập tức dịch và dàn dựng trong một số ngôn ngữ khác của Ấn Độ.
    Trong một tình huống như thế Karnad tìm thấy một cách tiếp cận mới như vẽ nguồn lịch sử và thần thoại để giải quyết đề tài đương đại, và hiện sinh cuộc khủng hoảng của người đàn ông hiện đại, thông qua các nhân vật của mình bị khóa trong các cuộc xung đột tâm lý và triết học. Tiếp theo của ông là Tughlaq (1964), khoảng một rashly duy tâm thế kỷ 14 Sultan của Delhi, Muhammad bin Tughluq, và ngụ ngôn về Nehruvian thời đại mà bắt đầu với chủ nghĩa lý tưởng đầy tham vọng và đã kết thúc trong sự vỡ mộng. Điều này được thành lập Karnad, bây giờ 26- tuổi, là một nhà viết kịch đầy hứa hẹn trong nước. Nó đã được dàn dựng bởi các Trường Quốc của Drama Repertory dưới sự chỉ đạo của Ebrahim Alkazi, với các diễn viên Manohar Singh, chơi vua nhìn xa trông rộng sau này trở thành vỡ mộng và biến đắng, giữa lịch sử Purana Qila ở Delhi. Sau đó nó được tổ chức tại London bởi các trường học Quốc gia Drama cho các lễ hội của Ấn Độ vào năm 1982.
    Hayavadana (1971) được dựa trên một chủ đề rút ra từ Thủ trưởng Hoán, một tiểu thuyết năm 1940 bởi Thomas Mann, mà ban đầu được tìm thấy trong từ thế kỷ 11 bản tiếng Sanskrit Kathasaritsagara. Ở đây ông làm việc dưới hình thức sân khấu dân gian của Yakshagana. Một phiên bản tiếng Đức của vở kịch được đạo diễn bởi Vijaya Mehta như là một phần của các tiết mục của Nhà hát Quốc gia Deutsches, Weimar. Naga-Mandala (Chơi với Cobra, 1988) được dựa trên một câu chuyện dân gian liên quan đến ông bởi AK Ramanujam, đem lại cho anh Karnataka Sahitya giải Oscar cho các công việc sáng tạo nhất của năm 1989. Nó được đạo diễn bởi J. Wright Garland, như là một phần của lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà hát Guthrie, Minneapolis. Các nhà hát sau đó lệnh cho ông viết vở kịch, Agni Mattu Nam (The Fire và Rain). Mặc dù trước khi nó đến Taledanda (Death by chặt đầu, 1990) được sử dụng trong bối cảnh, sự nổi lên của Veerashaivism, một cuộc biểu tình cực đoan và phong trào cải cách trong thế kỷ 12 Karnataka để đưa ra các vấn đề hiện tại.
    Phim
    Karnad diễn xuất của mình cũng như kịch đầu tay trong một bộ phim Kannada, Samskara (1970), dựa trên tiểu thuyết của UR Ananthamurthy và đạo diễn bởi Pattabhirama Reddy. Bộ phim đã giành được đầu tiên Sen Vàng, giải thưởng của Tổng thống cho Kannada điện ảnh. Trong những năm qua, ông đã hành động trong một số bộ phim Tiếng Hin-ddi và Kannada và làm việc với những đạo diễn như Satyajit Ray, Mrinal Sen và Shyam Benegal. Trong truyền hình, ông đã đóng vai trò của người cha Swami trong loạt phim truyền hình Malgudi Days (1986 -1987), dựa trên RK Narayan sách 's.
    Anh bắt đầu sự nghiệp đạo diễn với Vamsha Vriksha (1971), dựa trên một Kannada tiểu thuyết của SL Bhairappa. Nó đã giúp ông giành giải thưởng phim quốc gia cho Hướng nhất cùng với BV Karanth, những người đồng đạo diễn bộ phim. Sau đó, Karnad đạo một số bộ phim ở Kannada và Tiếng Hin-ddi, bao gồm Godhuli (1977) và Utsav (1984). Karnad đã làm cho số phim tài liệu, như một ở Kannada nhà thơ DR Bendre (1972), Kanaka-Purandara (tiếng Anh, 1988) vào hai thời trung cổ Bhakti nhà thơ của Karnataka, Kanaka Dasa và Purandara Dasa, và The Lamp trong Niche (tiếng Anh, 1989) về Sufism và các phong trào Bhakti. Nhiều người trong số những bộ phim và phim tài liệu của ông đã giành được nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế.
    Một số bộ phim nổi tiếng của ông bao gồm Kannada Tabbaliyu Neenade Magane, Ondanondu Kaladalli, Cheluvi và Kaadu và hầu hết các bộ phim gần đây Kanooru Heggaditi (1999), dựa trên tiểu thuyết của Kannada nhà văn Kuvempu.
    Phim Tiếng Hin-ddi của ông bao gồm Nishaant (1975), Manthan (1976), Swami (1977) và Pukar (2000). Ông đã hành động trong một số Nagesh Kukunoor phim, bắt đầu với Iqbal (2005), trong đó vai trò Karnad của các huấn luyện viên môn cricket tàn nhẫn đã nhận anh ta ca ngợi quan trọng. Điều này đã được theo sau bởi Dor (2006), 8 x 10 Tasveer (2009), với diễn viên chính Akshay Kumar và Aashayein (2010).
    Ông đã trở lại với bộ phim Tiếng Hin-ddi sau ba năm. Ông đóng một vai trò quan trọng trong phim Yash Raj phim của Ek Tha Tiger.
    Karnad đã hành động trong Kannada phim gangster Aa Dinagalu.
    Công trình đáng chú ý khác
    Ông đã được tiếng nói của APJ Abdul Kalam, cựu Tổng thống Ấn Độ, trong cuốn tự truyện của audiobook Kalam bằng Charkha Audiobooks Wings of Fire.
    Giải thưởng và danh hiệu
    Đối với văn học
    Sangeet Natak Akademi giải thưởng và giải thưởng Varthur navya - 1972
    Padma Shri - 1974
    Padma Bhushan - 1992
    Kannada Sahitya Akademi Award - 1992
    Sahitya Academy giải thưởng - 1994
    Jnanpith Award - 1998
    Kalidas Samman - 1998
    Giải thưởng Rajyotsava
    D. Litt., Đại học Karnatak - 1994
    Tiến sĩ danh dự, Đại học Nam California, Los Angeles - 2011
    Đối với điện ảnh
    Giải thưởng Điện ảnh Quốc gia
    1972: Hướng nhất: Vamsha Vriksha (với BV Karanth)
    Năm 1974: phim truyện thứ hai tốt nhất: Kaadu
    1977: Phim hay nhất ở Kannada: Tabbaliyu Neenade Magane
    1978: Kịch bản hay nhất: Bhumika (với Shyam Benegal và Satyadev Dubey)
    1978: Phim hay nhất ở Kannada: Ondanondu Kaladalli
    1989: Phim hay nhất Non-Tính năng: Kanaka Purandara
    1990: Phim hay nhất Non-năng về các vấn đề xã hội: The Lamp trong Niche
    1993: Phim hay nhất về bảo tồn môi trường: Cheluvi
    2000: Phim hay nhất ở Kannada: Kaanuru Heggadathi
    Filmfare Awards Nam
    1972: Giải thưởng Filmfare cho sắc nhất - Kannada - Vamsha Vriksha
    1974: Giải thưởng Filmfare cho sắc nhất - Kannada - Kaadu
    1978: Giải thưởng Filmfare cho sắc nhất - Kannada - Ondanondu Kaladalli
    Filmfare Awards
    1980: Filmfare Kịch bản hay nhất, giải thưởng: Godhuli (với BV Karanth)
    1980: Filmfare tốt nhất Hỗ trợ, giải thưởng Nam diễn viên: Aasha: Đề cử
    1982: Filmfare tốt nhất Hỗ trợ, giải thưởng Nam diễn viên: Teri Kasam: Đề cử
    Karnataka Film Awards Nhà nước
    1971-1972 First Phim hay nhất - Vamsha Vriksha
    1971-1972 Best thoại Writer - Vamsha Vruksha
    1973-1974 Second Phim hay nhất - Kaadu
    1989-1990 Best Nam diễn viên phụ - Santha Shishunala Sharifa
    1995-1996 Best Nam diễn viên phụ - Sangeetha Sagara Ganayogi Panchakshara Gavai
    1999-1900 Second Phim hay nhất - Kanooru Heggadithi
    Khác
    Gubbi Veeranna Award
    Karnad, nguyên giám đốc của phim và truyền hình Viện Ấn Độ từ 1974-1975, các đồng chủ tịch của Ấn Độ cho Media Ủy ban của người Ấn-Mỹ Tiểu ban về Giáo dục và Văn hóa công tác chung giữa 1984-1993, chủ tịch của Sangeet Natak Học viện từ 1988-1993, và là chủ tịch của Karnataka Nataka Academy 1976-1978.
    Tiến sĩ danh dự từ Đại học Nam California, Los Angeles - 2011
    Tranh cãi
    Vào năm 2012 TATA Lit Fest tổ chức tại Mumbai, Karnad được mời nói chuyện về "cuộc sống của mình trong nhà hát" trong một phiên họp kéo dài một giờ. Thay vì nói chuyện về chủ đề này, ông đã có cơ hội để đả kích VS Naipaul cho "ác cảm đối với người Hồi giáo Ấn Độ" của mình. VS Naipaul trước đó đã được trao giải thưởng thành tựu trọn đời của các nhà tổ chức lễ hội. Karnad cũng chỉ trích các nhà tổ chức vì đã vinh dự Naipaul.
    Các khán giả, mà đã tụ tập để nghe Karnad nói, đã có phản ứng khác nhau với các bài phát biểu. Một số, như tổ chức Anil Dharker, cố gắng ineffectually để chỉ đạo các bài phát biểu của mình ở vùng nhiều chính trị đúng đắn. Những người khác đã thích thú bởi tập, và một số nhận xét ​​về nghiên cứu và logic mà đã đi vào bài phát biểu (không may bị lu mờ bởi 'tai tiếng' bản chất của nó).
    Chỉ cần một vài tuần sau đó, Karnad lần nữa tạo ra tranh cãi bằng cách tuyên bố rằng Rabindranath Tagore là một nhà viết kịch thứ hai tỷ lệ và rằng những vở kịch của ông là "không chịu nổi".
    Trong cuộc chạy đua lên đến 2014 cuộc bầu cử Lok Sabha, Girish Karnad phản đối ứng cử viên Thủ tướng Chính phủ BJP Narendra Modi.
    Cuộc sống cá nhân
    Karnad kết hôn với Tiến sĩ Saraswathy Ganapathy và họ có hai con. Ông đã sống ở Bangalore. Girish Karnad, trong khi làm việc ở Madras cho Oxford University Press khi ông trở về từ Anh, đã gặp người vợ tương lai của mình Saraswathi Ganapathy tại một bữa tiệc. Họ quyết định kết hôn nhưng cuộc hôn nhân đã được chính thức sau 10 năm, khi Karnad là 42 tuổi. Saraswathi được sinh ra có mẹ là người Parsi, Nargis Mugaseth và một người cha Kodava, Kodandera Ganapathy.
    Hoạt động
    Ông là một người ủng hộ của đa hướng văn hóa và tự do ngôn luận, Girish Karnad đã được một nhà phê bình của chủ nghĩa tôn giáo và Hindutva ở Ấn Độ. Ông công khai lên án phá dỡ các Babri Masjid vào năm 1992 và sau đó nói chuyện với những nỗ lực để tạo ra tranh cãi về Idgah Maidan ở Hubli. Ông là người đề xướng của chủ nghĩa thế tục và đã phản đối RSS, BJP và tổ chức Hindu khác nhiều lần. Ông đã phản đối Narendra Modi cho Thủ tướng bài trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2014.
    Tài liệu tham khảo
    Lượt ở Kannada
    "Maa Nishaadha" (Một Đạo Luật Play)
    "Yayati" (1961)
    "Tughlaq" (1964) (dịch trong Hindustani của BV Karanth đạo Ấn Độ lớn đã dàn dựng nó:. Ebrahim Alkazi, Prasanna, Arvind Bò tót, Dinesh Thakur & Shyamanand Jalan (trong Bengali).
    "Hayavadana" (1972)
    "Anjumallige" (1977)
    "Hittina Hunja" aka "Bali" (The Sacrifice) (1980)
    "Nagamandala" (1988) (Play với Cobra)
    "Taledanda" (1990) (Death by chặt đầu), trong Tiếng Hin-ddi nó được biết đến như Rakt-Kalyan dịch Ram Gopal Bajaj, đầu tiên của đạo diễn Ebrahim Alkazi cho NSD rep., Sau đó bởi Arvind Bò tót (1995-2008, vẫn chạy) cho Asmita Theater Group, New Delhi.
    "Agni mattu Nam" (1995) (Agni Aur Varsha, The Fire và Rain), lần đầu tiên đạo diễn Prasanna cho NSD Rep.
    "Tippuvina Kanasugalu" (The Dreams của Tipu Sultan)
    "Odakalu Bimba" (2006) (Tiếng Hin-ddi, Bikre Bimb; tiếng Anh, A đống hình ảnh bị hỏng)
    "Maduve Album" (2006)
    "Flowers" (2012)
    "Benda Kaalu trên Toast" (2012)

Source: wikipedia

Girish Karnad Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen