Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Farhan Akhtar
    Farhan Akhtar (sinh ngày 09 tháng 1 1974) là một Ấn Độ đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất, diễn viên, ca sĩ phát lại, nhà thơ trữ tình và truyền hình chủ. Sinh ra ở Mumbai để kịch Javed Akhtar và mật ong Irani, ông lớn lên dưới ảnh hưởng của ngành công nghiệp điện ảnh. Sau khi hoàn thành việc học của mình trong Maneckji Cooper học, ông theo đuổi thương mại văn bằng Cao đẳng Nhân sự, Mumbai, trước khi thả ra, và bắt đầu sự nghiệp của mình trong các bộ phim bằng cách làm việc như một trợ lý giám đốc tại Lamhe (1991) và Himalay Putra (1997).
    Akhtar, sau khi thành lập một công ty sản xuất có tên là Excel Entertainment cùng với Ritesh Sidhwani, làm đạo diễn đầu tay của mình với Dil Chahta Hai (2001) và nhận được nhiều lời khen ngợi cho vai giới trẻ hiện đại. Bộ phim cũng giành được một giải thưởng quốc gia. Sau đó, ông đã thực hiện Lakshya (2004) và đã có trận ra mắt Hollywood qua các soundtrack của Bride and Prejudice (2004), trong đó ông đã viết lời bài hát. Ông đã đi vào để làm cho thương mại thành công Don (2006). Ông đạo diễn một bộ phim mang tên ngắn dương (2007) để truyền bá nhận thức về HIV-AIDS.
    Ông bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với Rock On !! (2008), ông đã giành một giải thưởng quốc gia thứ hai cho Phim hay nhất trong Tiếng Hin-ddi làm nhà sản xuất, và đam mê trong thử nghiệm thêm trước khi anh hành động trong, sản xuất và viết các cuộc đối thoại với các quan trọng và thành công thương mại Zindagi Na Milegi Dobara (2011), trong đó ông đã giành hai giải thưởng Filmfare, bao gồm Best Nam diễn viên phụ. Trong cùng năm đó, ông đã đạo diễn một phần tiếp theo mang tên Don Don 2 (2011), mà còn là bộ phim có doanh thu cao của mình cho đến ngày. Ông đã đạt được thành công hơn nữa bằng cách mô tả Milkha Singh trong 2013 phim Bhaag Milkha Bhaag, khiến các giải thưởng Filmfare cho Nam diễn viên xuất sắc nhất.
    Cuộc sống ban đầu và nền
    Farhan Akhtar với vợ Adhuna
    Farhan Akhtar được sinh ra để viết kịch Javed Akhtar và mật ong Irani tại Mumbai. Ông có một người em gái, nhà văn-đạo diễn Zoya Akhtar. Cha mẹ ly dị trong ngày đầu tiên của ông, và cha của ông đã kết hôn Shabana Azmi vào năm 1984. Akhtar đã gọi cha mẹ của mình như là "khắc nghiệt" nhà phê bình trong sự nghiệp của mình, và cũng được coi là Robert De Niro là một "nguồn cảm hứng" trong ngành công nghiệp phim .
    Akhtar là chắt của nhà thơ nổi tiếng Urdu Muztar Khairabadi và cháu trai của Jan Nisar Akhtar. Ông cũng là em họ của Farah Khan và Sajid Khan. Ông đã học của mình ở trường Maneckji Cooper ở Mumbai và tiếp tục theo học một văn bằng luật ở Đại học Nhân sự, cũng tại Mumbai, trong thời gian đó ông đã bị sa thải từ các tổ chức trong năm thứ hai của mình do thiếu tham dự. Vài năm tiếp theo của ông đã dành phần lớn chỉ cần xem phim. Ông kết hôn với Adhuna Bhabani vào năm 2000, sau khi được trong một mối quan hệ với cô ấy trong 3 năm. Các cặp vợ chồng có hai con tên là Shakya và Akira.
    Sự nghiệp
    Akhtar đã làm việc như một người học về điện ảnh và định hướng cho Yash Chopra 's Lamhe (1991) khi ông được 17 tuổi và sau đó chuyển sang một nhà sản xuất quảng cáo mang tên' Script Shop 'để dành khoảng một 3 năm ở đó. [11] Ông cũng hỗ trợ Pankaj Parashar như một giám đốc trong Himalay Putra (1997) trước khi tung mình vào hướng và văn bản.
    Chỉ đạo, viết và sản xuất
    Akhtar thực hiện bằng văn bản và đạo diễn đầu tay của mình với bộ phim phê bình đánh giá Dil Chahta Hai (2001), được sản xuất bởi Excel Entertainment Pvt. Ltd, một công ty sản xuất, ông thành lập cùng với Ritesh Sidhwani vào năm 1999. Nó đã bị bắn trong một khoảng thời gian ba tháng tại Sydney, Goa và Mumbai. Do sự hoan nghênh của mình, ông gọi nó là một "bước ngoặt" trong sự nghiệp của mình. Bộ phim đề cập đến cuộc sống của phương Tây thanh niên thành thị ở Mumbai. Akhtar đã viết kịch bản dựa trên các chuyến đi của mình đến Goa và New York, cũng như một bài tường thuật của một phác thảo câu chuyện của một người bạn của mình. Sau khi phát hành, bộ phim đã không làm tốt tại các phòng vé bằng cách lên một 'dưới mức trung bình' khai mạc và tiến hành để trở thành 'trung bình' một đem lại doanh thu. Tuy nhiên, nó đã nhận được sự hoan nghênh quốc tế và đã đạt được một trạng thái mang tính biểu tượng, với Akhtar nhận tín dụng để bắt đầu một "làn sóng mới" của điện ảnh Ấn Độ. Nhà phê bình Ziya hệ Salam ca ngợi đạo Akhtar và nhận xét ​​cho The Hindu: ". Trong liên doanh đầu tiên của ông, con trai Javed Akhtar cho thấy đủ cái nhìn thoáng qua của phả hệ của mình để chỉ ra rằng lời hứa sẽ đạt được hoàn thành sớm hơn sau này" giải thưởng khác nhau cho thấy giải thưởng được trao cho các quay phim và đề cử nó cho một số hạng mục. Của năm, giải thưởng phim quốc gia cho Phim hay nhất trong Tiếng Hin-ddi cho năm 2002 được trao cho bộ phim. Nó cũng đã được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế của Ấn Độ, các Liên hoan Palm Springs International Film, và Austin Liên hoan phim. Trong cùng năm đó, anh và chị gái Zoya Akhtar hỗ trợ cha về việc viết lời bài hát tiếng Anh của một bài hát trong Lagaan, mà nhạc nền được ghi bởi AR Rahman.
    Dự án tiếp theo Akhtar là Lakshya (2004), một bộ phim nói về một cầu thủ trẻ không mục đích cuối cùng cũng đặt ra mục tiêu cho mình, diễn viên Hrithik Roshan và Preity Zinta. Nó đã bị bắn ở Ladakh, Dehra Dun và Mumbai, và đánh dấu sự khởi đầu của sự hợp tác giữa Akhtar và Hrithik. Ông đã phải nghiên cứu quân đội trước khi viết kịch bản và chỉ đạo doanh. Các chủ đề của bộ phim, như đã nói bởi Akhtar, đã về "tìm kiếm chính mình". Ông cũng tin rằng nếu các nhân vật và tình huống tương tự đã được thiết lập ở những nơi khác, cốt lõi chính của câu chuyện sẽ vẫn giống như bộ phim không nói về chiến tranh, vì nó đã được báo cáo. Sau phát hành, bộ phim đã không làm cho nhãn hiệu tại các phòng vé và trở thành một thất bại thương mại. Parul Gupta của The Times của Ấn Độ đã đánh giá tiêu cực và giải thích rằng: "Thật khó để dung hòa để tầm thường như khi nó đến từ Farhan Akhtar, được coi là biểu tượng cuối cùng của mát mẻ trong filmdom Tiếng Hin-ddi. " Ngược lại, Manish Gajjar từ BBC đã viết, trong đánh giá tích cực của mình," Young Farhan Akhtar, chứng minh một lần nữa rằng ông là một trong những đạo tốt nhất Bollywood cho đến nay. Ông đã quan tâm đầy đủ cho kịch bản và các khía cạnh kỹ thuật, tạo ra một sản phẩm đánh bóng ".
    Trong khi đó, Akhtar đã viết lời tiếng Anh của Gurinder Chadha phim Hollywood 's, Bride and Prejudice (2004) cùng với em gái của mình, Zoya Akhtar sau khi được khuyến cáo của cha mình. Âm nhạc cho các bộ phim được sáng tác bởi Anu Malik và bao gồm một hỗn hợp của các bài hát Tiếng Hin-ddi, câu chuyện bên Tây, Fiddler on the Roof và Grease.
    Năm 2006, Akhtar đạo diễn, sản xuất và viết kịch bản của Don diễn viên Shah Rukh Khan trong vai chính, một phiên bản làm lại của bộ phim năm 1978 Don, diễn viên Amitabh Bachchan. Nó đánh dấu dự án đầu tiên của mình đang nắm giữ trạng thái của một phim làm lại. Các nhân vật của Don đã trở thành biểu tượng và phổ biến. Mặc dù vậy, ông lưu ý rằng ông không có nghĩa là một "người cầm đuốc của lữ đoàn phim làm lại" và không cảm thấy thoải mái với được ghi cho các xu hướng làm lại trong ngành công nghiệp điện ảnh. Bộ phim phát hành vào ngày 20 tháng 10 năm 2006 và đã khai báo là một "hit" tại các phòng vé, thu về khoảng ₹ 105 triệu rupee trên toàn thế giới. Nó đã được biết đến rộng rãi cho các cuộc đối thoại của nó. Tuy nhiên, các nhà phê bình chủ yếu lên án chỉ đạo, kịch Akhtar của. Taran Adarsh ​​của Bollywood Hungama nói Akhtar có "leo lên các bậc thang như xa như nghề thủ công là có liên quan [mỗi khung được trang trí và làm cho một tác động spellbinding] nhưng dù một cổ điển readymade tại xử lý của mình, người kể chuyện chỉ không nhận được nó ngay lúc này."
    Trong năm 2007, Akhtar sản xuất bộ phim Honeymoon Travels Pvt. Ltd., đạo diễn mới xuất thân Reema Kagti và diễn viên Abhay Deol, Minissha Lamba, Shabana Azmi và Boman Irani. Âm nhạc cho các bộ phim được sáng tác bởi Vishal-Shekhar, đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của họ với anh ta. Akhtar được cho là để làm cho hành động của mình với dự án, nhưng ông đã được thay thế bởi Abhay Deol như ông đã tham gia với Don. Bộ phim được tài trợ và tài trợ bởi Ngân hàng Exim. Đây là lần đầu tiên Excel Entertainment đã hợp tác với một đạo diễn khác nhau như tất cả các dự án trước đây của họ đã được tham Farhan là một giám đốc. Câu chuyện của bộ phim xoay quanh sáu cặp vợ chồng đi đến Goa hưởng tuần trăng mật. Bộ phim mở ra vào ngày 23 tháng Hai và nhận được các ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình, và kết thúc với một 'trung bình' kết quả phòng vé.
    Trong cùng năm đó, Akhtar chỉ đạo tích cực, một bộ phim được sản xuất bởi Shernaz Italia và Frenzy Kodaiji, diễn viên Boman Irani và Shabana Azmi. Đó là một bộ phim ngắn chạy trong 12 phút. Đối phó với thái độ của gia đình đối với một người bị nhiễm HIV-AIDS, bộ phim được quay ở Mumbai và nhằm tạo ra nhận thức về vấn đề này. Nó cũng giới thiệu Arjun Mathur trong ngành công nghiệp điện ảnh. Nói về mục đích của dự án, Akhtar nói rằng "Chỉ là một sự kỳ thị xã hội, nhiều người tin rằng một bệnh nhân HIV nên được cách ly Họ cũng có quan niệm sai lầm nhất định về đối phó với căn bệnh này Và kể từ khi Ấn Độ có rất nhiều gia đình chung..; nó trở nên rất quan trọng để họ hiểu được giá trị của hỗ trợ cho người có được căn bệnh này. Đây chính là điều tích cực nói về. " Bộ phim này có điểm nền tảng của nó được sáng tác bởi Ram Sampath nhưng không có nhạc nền. Đó là một phần của 'AIDS JaaGo' ('AIDS Awake'), một loạt các bốn bộ phim ngắn của đạo diễn Mira Nair, Santosh Sivan, Vishal Bhardwaj và chính mình, trong một sáng kiến chung của Mira Nair của Mirabai Films, tổ chức tự nguyện Avahan và Bill & Melinda Gates Foundation.
    Dự án đầu tiên Akhtar của năm 2011 là các bộ phim kinh dị game, đạo diễn Abhinay Đèo. Dàn diễn viên chính bao gồm Abhishek Bachchan, Kangna Ranaut, Boman Irani và Jimmy Shergill. Ông đã viết các cuộc đối thoại và sản xuất kinh doanh. Bộ phim nhận được đánh giá cao âm tính sau khi phát hành, với các nhà phê bình panning gần như tất cả các khía cạnh của nó. Tại phòng vé, nó đã có một mở đầu nghèo, và sau đó dẫn đến cho thiệt hại cho các nhà phân phối, do một word-of-miệng nặng nề nhất. Nó được mô tả như là một "rửa trôi" các nhà phân tích thương mại.
    Cuối năm đó, Akhtar viết, sản xuất và đạo diễn Don 2, một phần tiếp theo đến năm 2006 Don mình. Nó đánh dấu sự trở lại của mình để hướng sau một khoảng cách gần 5 năm. Quyết định thực hiện một phần tiếp theo của ông đã được giải thích của ông trong một cuộc phỏng vấn, "Tôi cảnh giác với những phần tiếp theo phải được thực hiện. Với Don 2 cuối cùng tôi có thể làm cho một bộ phim hành động theo cách tôi muốn. Những câu chuyện, hành động cổ điển và cốt truyện đơn giản mà có một mục tiêu và làm việc hướng tới nó một cách hiệu quả và nhanh chóng. " Bộ phim là một thành công lớn ở Ấn Độ và đã trở thành doanh thu cao nhất Bollywood sản xuất của năm ở nước ngoài với một tổng trên toàn thế giới của ₹ 210 triệu rupee. Tuy nhiên, nó đã nhận được ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình, với Khalid Mohammed nói: "Trong suốt, bạn không thể không cảm thấy Farhan Akhtar thể đã thực hiện ba bộ phim đến nay có giá trị hơn ra khỏi ngân sách lãng phí trên bộ phim kinh dị này, nơi chiếc xe được đập vỡ như thể họ là tách trà

Source: wikipedia

Farhan Akhtar Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen