Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Ashok Kumar
    Ashok Kumar (Bengali: অশোক কুমার গাঙ্গুলী) (13 tháng 10 năm 1911 - 10 tháng 12 2001), Born Kumudlal Ganguly (Bengali: কুমুদলাল গাঙ্গুলী) và được gọi với cái tên thân thuộc là Dadamoni, (Bengali: দাদামণি) là một người Ấn Độ phim diễn viên đã đạt trạng thái mang tính biểu tượng ở Ấn Độ rạp chiếu phim. Ông được vinh danh trong năm 1988 với Phalke Award Dadasaheb, các giải thưởng quốc gia cao nhất cho các nghệ sĩ điện ảnh, do Chính phủ Ấn Độ và cũng nhận được Padma Bhushan cùng năm vào năm 1998 vì những đóng góp của ông cho nền điện ảnh Ấn Độ. Ông được coi là một trong những tốt nhất bao giờ hết diễn viên của Ấn Độ đang chơi, vai trò tiêu cực và nhân vật hàng đầu với sự phô trương bằng nhau.
    Gia đình
    Ashok Kumar sinh Kumudlal Ganguly tại Bhagalpur, sau đó trong Bengal Chủ tịch và bây giờ nằm ở Bihar. Cha của ông, Kunjlal Ganguly, là một luật sư trong khi mẹ của ông, Gouri Devi, là một nhà sản xuất. Kumudlal (như ông sau đó được gọi) là con cả của bốn đứa con. Một vài năm tuổi trẻ đối với hắn là em gái duy nhất của ông, Sati Devi, người đã kết hôn ở độ tuổi rất trẻ để Sashadhar Mukherjee và trở thành matriarch của một "gia đình phim" lớn. Hơn mười bốn năm trẻ hơn Kumudlal là anh trai tiếp theo của mình, Kalyan (b.1926), người sau này lấy tên màn hình Anoop Kumar, và trẻ nhất của tất cả là Abhas (b.1929), có màn hình tên là Kishore Kumar và người đã trở thành một ca sĩ phát lại thành công phi thường của bộ phim Tiếng Hin-ddi. Mặc dù người lớn nhất trong ba anh em bởi nhiều năm, Ashok Kumar sống lâu hơn anh chị em ruột của mình. Trong thực tế, ông dừng lại kỷ niệm sinh nhật của mình sau khi anh trai út của ông, Kishore, đã qua đời vào ngày hôm đó (ngày sinh nhật của Ashok) vào năm 1987.
    Các trẻ Kumudlal đã kết hôn với Shobha đầu vào sự nghiệp diễn xuất của mình trong một trận đấu sắp đặt của cha mẹ. hôn nhân suốt đời của họ rất hài hòa và thông thường, và mặc dù sự nghiệp điện ảnh của mình, hai vợ chồng giữ lại một hệ thống triển vọng tầng lớp trung lưu và giá trị , nuôi dạy con cái của họ trong một ngôi nhà đơn giản đáng kể. Họ là những phụ huynh của một con trai tên là Aroop Ganguly và ba cô con gái tên là Bharati Patel, Rupa Verma và Preeti Ganguly. Con gái lớn của ông, Bharati Patel, là mẹ của nữ diễn viên Anuradha Patel. Con gái thứ hai của ông, Rupa Verma, là vợ của nam diễn viên và diễn viên hài Deven Verma. Con gái út của ông, Preeti Ganguly, là chỉ có một người con của ông để vào ngành công nghiệp điện ảnh. Cô đóng vai trò như một diễn viên hài trong một số bộ phim Tiếng Hin-ddi trong những năm 1970, và đã chết chưa lập gia đình vào năm 2012.
    Những năm đầu (1911-1936)
    Cung kính gọi là Dadamoni (trìu mến hạn cho anh trai), Kumudlal Ganguly được sinh ra ở Bhagalpur và học tại Presidency Cao đẳng của Đại học Calcutta, Kolkata, nơi ông nghiên cứu để trở thành một luật sư. Tuy nhiên, trái tim của anh đã không được vào nghiên cứu pháp luật của mình. Ganguly đã quan tâm nhiều hơn trong điện ảnh, trong đó ông mơ ước làm việc như một kỹ thuật viên.
    Đó là sự hấp dẫn của điện ảnh và sự hiện diện của anh trai trong Luật Sashadhar Mukherjee ở một vị trí khá cao trong Bombay Talkies mà nhắc Kumudlal Ganguly để di chuyển đến Bombay (Mumbai) trong giữa thập niên 1930, nơi ông bắt đầu ra như là một trợ lý phòng thí nghiệm tại Bombay Talkies, một trong những hãng phim lớn nhất của thời đại đó.
    Sự nghiệp (1936-1942
    Ashok Kumar, như Kumudlal Ganguly nay đã được biết đến, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình miễn cưỡng. Liên tiếp theo của mình với Devika Rani trong Achhut Kanya cùng năm là một trong những bộ phim bom tấn đầu tiên của Tiếng Hin-ddi điện ảnh. Giống như một số bộ phim của thời đại đó Achhut Kanya là một mảnh cải cách có tính năng một Brahmin cậu bé rơi vào tình yêu với một cô gái từ cái gọi là tiện dân ở Ấn Độ xã hội. Sự thành công của runaway Achhut Kanya củng Ashok Kumar và Devika Rani là phổ biến nhất trên màn hình vài thời kỳ đó.
    Devika Rani và Ashok Kumar trong Achhut Kanya, 1936
    Hai đã làm một chuỗi các phim trong đó, bao gồm cả Janmabhoomi (1936) Izzat (1937), Savitri (1937), Vachan (1938) và "Nirmala '(1938). Cuối cùng trên màn hình liên doanh của họ là bộ phim năm 1941 Anjaan, mà thất bại ở phòng vé đã kết thúc với huyền thoại về cặp đôi màn hình. Tất cả các thông qua, Devika Rani là ngôi sao lớn hơn với Ashok Kumar làm việc trong bóng tối của cô.
    Ông bắt đầu nổi lên từ bóng tối đáng kể Devika Rani của do cặp đối diện Leela Chitnis, một nữ diễn viên người cao cấp với ông trong độ tuổi cũng như vóc dáng. Trở lại trở lại thành công với Kangan (1939), Bandhan (1940) và Azad (1940) đã thấy Ashok Kumar nổi lên như là một diễn viên nổi tiếng ở bên phải của riêng của mình. Sự thành công của Jhoola (1941), trong đó ông đóng cặp với Leela Chitnis, được thành lập ông là một trong những diễn viên thể xin tài trợ nhất của thời đại.
    Stardom (1943-1950)
    Các Gyan Mukherjee đạo 1943 phim Kismet, có Ashok Kumar là anti-hero đầu tiên trong điện ảnh Ấn Độ đập vỡ tất cả các kỷ lục phòng vé hiện tại, trở thành bộ phim Tiếng Hin-ddi đầu tiên để thu về 1 triệu rupee tại các phòng vé. Sự thành công của Kismet làm Ashok Kumar các siêu sao đầu tiên của điện ảnh Ấn Độ. Như vậy là phổ biến của mình tại thời điểm đó (theo lời của Manto) "phổ biến Ashok của lớn lên mỗi ngày trôi qua. Ông hiếm khi mạo hiểm ra, nhưng bất cứ nơi nào anh được phát hiện, ông đã đổ xô đến. Giao thông sẽ đến một điểm dừng và thường cảnh sát sẽ có sử dụng lathis để giải tán người hâm mộ của mình. "
    Bài Kismet, Ashok Kumar trở thành ngôi sao thể xin tài trợ nhất của thời đại, cung cấp một loạt các thành công phòng vé với bộ phim như Chal Chal Re Naujawan (1944), Shikari (1946), Sajan (1947), Mahal (1949), Sangram (1950 ) và Samadhi (1950).
    Ông đã sản xuất nhiều bộ phim cho Bombay Talkies trong những năm cuối cùng của công ty bao gồm Ziddi (1948), được thành lập sự nghiệp của Dev Anand và Pran, Neelkamal (1947), đánh dấu sự ra mắt của Raj Kapoor, và nổi tiếng Mahal vào năm 1949 tại đó anh đóng vai chính với Madhubala.
    Post-Stardom (năm 1950)
    Với sự ra đời của những năm 1950 Ashok Kumar chuyển sang vai trò trưởng thành hơn, với ngoại lệ của các cổ điển Howrah cầu năm 1958. Mặc dù sự xuất hiện của một vụ trẻ của các ngôi sao như Dev Anand, Dilip Kumar và Raj Kapoor, Ashok Kumar vẫn là một trong những ngôi sao của thời đại với các hit như Afsana (1951), Nau Bahar (1952), Parineeta (1953), Bandish ( 1955) và EK Hi Raasta (1956). Phim thành công nhất của ông thời đó là Deedar (1951), trong đó ông chơi fiddle thứ hai để Dilip Kumar.
    Ashok Kumar đã xuất hiện trong một số phim đối diện Meena Kumari và Nalini Jaywant (người mà ông đã được đồn đoán sẽ có một cuộc tình) trong năm 1950. Ông chơi khéo léo hình sự hay cảnh sát viên thuốc lá hút thuốc trong một số bộ phim vào giữa đến cuối thập niên 1950, trong những gì đã là phong trào làm phim noir Ấn Độ.
    Sự nghiệp cuối (1960-1980)
    Đến những năm 1960, Ashok Kumar chuyển sang vai trò nhân vật, khác nhau như chơi mẹ, chú bác, ông bà, cẩn thận không bao giờ được định kiểu. Từ một thẩm phán ở Kanoon (1960), một chiến binh lão hóa tự do trong Bandini (1963), một linh mục già trong Chitralekha (1964), một zamindar luẩn quẩn trong Jawaab (1970) và một tên tội phạm trong Victoria 203 (1971), ông đã đóng một rộng nhiều vai trò.
    Ashok Kumar đóng một vai trò quan trọng trong một số bộ phim bước ngoặt trong các năm 1960 và 1970, bao gồm Jewel Thief (1967), Aashirwad (1968) (mà ông đã giành được một giải thưởng Filmfare cũng như giải thưởng quốc gia vào năm 1969), Purab aur Pashchim (1970) , Pakeezah (1972), Mili (1975), Chhoti Si Baat (1975) và Khoobsurat (1980) Vững đó là phim tuyệt vời trong sự nghiệp của ashok Kumar.
    Năm cuối và cái chết
    Ông đã hành động trong bộ phim ít hơn trong năm 1980 và 1990, và thỉnh thoảng xuất hiện trên truyền hình, nổi tiếng nhất là neo Ấn Độ đầu tiên soap opera Hum Đăng nhập và xuất hiện như nhân vật chính trong các khó quên Bahadur Shah Zafar. Ông là hiện nay phần lớn là nhớ cho lần xuất hiện truyền hình của mình trong năm 1980.
    Vai trò bộ phim cuối cùng Ashok Kumar là vào năm 1997 bộ phim Aankhon Mein Tum Ho. Bên cạnh diễn xuất, ông là một họa sĩ avid và một học viên của vi lượng đồng căn. Một phép trị bịnh có trình độ, Ashok Kumar kiếm được một danh tiếng cho trò ảo lên chữa bệnh bằng phép. Tổng cộng, ông đã đóng vai chính trong hơn 275 bộ phim. Ông đã thực hiện hơn 30 bộ phim truyền hình Bengali in Dhakuria.
    Ashok Kumar đã qua đời ở tuổi 90 tại Mumbai vào ngày 10 tháng 12 2001 của suy tim tại nhà riêng của ông Chembur. Sau đó Thủ tướng Atal Bihari Vajpayee mô tả ông là "một nguồn cảm hứng ... cho nhiều thế hệ diễn viên đầy tham vọng."
    Legacy
    Ashok Kumar được coi là một diễn viên tiên phong người đã giới thiệu diễn xuất tự nhiên để Tiếng Hin-ddi điện ảnh. Ông là siêu sao đầu tiên của Tiếng Hin-ddi điện ảnh cũng như các diễn viên chính đầu tiên để chơi một anti-hero. Ông cũng trở thành ngôi sao đầu tiên để tái tạo lại chính mình, tận hưởng một sự nghiệp lâu dài và thành công rực rỡ như một diễn viên nhân vật.
    Ashok Kumar cũng là người cố vấn một số nhân vật đã đi vào để có những đóng góp đáng kể cho nền điện ảnh Ấn Độ. Là nhà sản xuất với Bombay Talkies, Ashok Kumar cho Dev Anand break đầu tiên của mình trong Ziddi (1948), mà còn thiết lập Pran (sau đó là một diễn viên đang gặp khó khăn, người vừa mới trốn sang Ấn Độ trong phân vùng) là một trong những nhân vật phản diện hàng đầu của thời đại. Bộ phim năm 1949 Mahal, với sự tham gia Ashok Kumar và được thực hiện dưới thời của ông tại Bombay Talkies ra mắt sự nghiệp của Madhubala, một trong những nữ diễn viên hàng đầu của những năm 1950. Các bài hát huyền thoại 'aayega aanewala' từ Mahal là bước ngoặt trong sự nghiệp của một ca sĩ trẻ cho đến nay vẫn ít được biết đến gọi là Lata Mangeshkar.
    Tắt màn hình, Ashok Kumar cho BR Chopra (sau đó một nhà phê bình phim và nhà làm phim không thành công) break đầu tiên của ông là giám đốc với năm 1951 bộ phim Afsana. Sự thành công của Afsana thành lập Chopra là một nhà làm phim được tôn trọng. Ashok Kumar cũng chơi cố vấn cho trợ lý của ông ở Bombay Talkies, Hrishikesh Mukherjee, người sau đó đã trở thành một trong những đạo diễn vĩ đại của Tiếng Hin-ddi điện ảnh. Ông là linh vật may mắn cho một đạo diễn trẻ triển vọng được gọi là Shakti Samanta vào cuối những năm 1950, cung cấp một loạt các hit với Thanh tra (1956), Howrah Bridge (1958) và Detective (1958) đã giúp người đàn ông trẻ tuổi khẳng định mình như là một giám đốc thành công . Shakti Samanta sẽ tiếp tục cung cấp một số bộ phim trong những năm 1960 và 1970 được coi như kinh điển ngày nay.
    Ashok Kumar cũng đã mở đường cho các anh em trai của ông Kalyan (Anup) và Kishore Kumar. Trong khi Anup được nhớ đến nhiều nhất với vai diễn trong Chalti Ka Naam Gaadi (1958), Kishore đã đi vào để trở thành một ca sĩ huyền thoại. Có thể cho rằng, Kishore ngày nay là phổ biến nhất của các anh em.
    Phong cách đặc trưng và phong cách mà Ashok Kumar được thông qua trong sự nghiệp quá cố của mình vẫn còn rất phổ biến trong các nghệ sĩ bắt chước.
    Giải thưởng và công nhận
    1959 - Sangeet Natak Award Akademi
    1962 - Filmfare giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất, Rakhi
    1963 - Hiệp hội Bengal phim của nhà báo - Giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất (Tiếng Hin-ddi), Gumrah
    1966 - Hỗ trợ Filmfare Best Actor Award, Afsana
    1969 - Filmfare giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất, Aashirwaad
    1969 - Giải thưởng Điện ảnh Quốc gia cho Nam diễn viên xuất sắc nhất, Aashirwaad
    1969 - Hiệp hội Bengal phim của nhà báo - Giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất (Tiếng Hin-ddi), Aashirwaa
    1988 - Dadasaheb Phalke Award, giải thưởng cao nhất của Ấn Độ cho điện ảnh xuất sắc
    1994 - sao Screen Award Thành tựu trọn đời
    1995 - Lifetime Achievement Award Filmfare
    1998 - Padma Bhushan
    2001 - Awadh Samman do Chính phủ của bang Uttar Pradesh
    2007 - "Giải thưởng đặc biệt" của Star Screen Awards
    Đóng phim chọn
    Một số bộ phim nổi tiếng nhất của ông bao gồm:
    Achhut Kanya (1936)
    Janmabhoomi (1936)
    Bandhan (1940)
    Jhoola (1941)
    Anjaan (1941)
    Kismet (1943)
    Mahal (1949)
    Parineeta (1953)
    Bhai-Bhai (1956)
    Chalti Ka Naam Gaadi (1958)
    Cầu Howrah (1958)
    Dharmputra (1961)
    Ummeed (1962)
    Grahasti (1963)
    Gumraah (1963)
    Chitralekha (1964)
    Hatey Bazarey (1967)
    Jewel Thief (1967)
    Aabroo (1968)
    Aashirwad (1968)
    Intaquam (1969)
    Victoria số 203 (năm 1972)
    Choti Si Baat (1975)
    Mili (1975)
    Anand Ashram (1977)
    Khatta Meetha (1978)
    Khoobsurat (1980)
    Shaukeen (1982)
    Bhago Bhut Aaya (1985)
    Ông Ấn Độ (1987)
    Sangram (1993)

Source: wikipedia

Ashok Kumar Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen