Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hoa Kỳ » Tiểu Sử Ian McKellen
    IAN McKELLEN ngay từ nhỏ đã bộc lộ niềm đam mê của mình với nhà hát kịch và diễn xuất, để rồi sau đó ông đăng kí theo học và nhận được bằng cử nhân về nghệ thuật vào năm 1961 và bắt đầu sự nghiệp kịch của mình những năm sau đó. Từ 1965-1979, McKellen tham gia diễn xuất trong một số vở kịch như Dr. Faustus với nghiệp đoàn diễn viên Royal Shakespeare, The Winter’s Tale, Romeo and Juliet và Macbeth tại Stratford-upon-Avon và Young Vic, London. Năm 1969, McKellen bắt đầu chạm ngõ điện ảnh với các bộ phim The Promise, Alfred the Great và A Touch of Love.
    1981 Wild Honey
    Ông nhận giải New York Tony Award cho diễn viên xuất sắc nhất trong bộ phim Amadeus mà ông tham gia đóng vai Salieri. McKellen cũng đồng thời nhận được giải London Olivier Award và London Evening Standard Award cho diễn viên xuất sắc nhất năm 1984 cho vai diễn của mình trong Coriolanus và Wild Honey.
    1993 Richard III
    McKellen tham gia đóng một vai phụ trong bộ phim chuyển thể Six Degrees of Separation. Sau đó ông được đề cử cho vai chính xuất sắc nhất của BAFTA cho bộ phim Richard III, một phim ông đồng sản xuất và viết kịch bản.
    2000 X-Men
    Thành công liên tiếp đến với McKellen, trong đó đặc biệt phải kể đến vai diễn Eric Lensherr trong X-Men vào năm 2000 và sau đó là X-Men 2 năm 2003.
    2001 The Lord of the Rings
    Sau đó ông tham gia diễn xuất vai Pháp sư Gandalf Áo Xám trong bộ phim The Lord of the Rings vào năm 2001 và phần tiếp theo vào năm 2002 và nhận giải thưởng Screen Actors Guild Award cho diễn viên phụ xuất sắc nhất và giải thưởng Saturn Award cho hạng mục tương tự.
    Đồng thời, ông còn nhận được rất nhiều giải thưởng khác cho vai diễn Pháp sư Gandalf Áo Xám, như giải thưởng Empire Award, giải thưởng của Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ, giải Quả cầu vàng và giải thưởng BAFTA.
    2005 The Da Vinci Code
    McKellen xuất hiện trong bộ phim The Da Vinci Code với vai Ngài Leigh Teabning, đóng cặp cùng Tom Hanks và nàng Amelie Poulain của nước Pháp Audrey Tautou.
    2006 X-Men: The Last Stand
    Một năm sau đó, McKellen tham gia lồng tiếng cho bộ phim Flushed Away, bộ phim giúp ông nhận giải thưởng Annie cho diễn viên lồng tiếng xuất sắc nhất cho phim hoạt hình với vai The Toad. Cũng trong năm này, ông hoàn thành vai diễn của mình trong bộ phim X-Men: The Last Stand.
    Iorek Byrnison trong phim "The Golden Compass" 2007 Iorek Byrnison trong phim "The Golden Compass"
    McKellen tiếp tục lồng tiếng cho hai bộ phim gây tiếng vang lớn với sự tham gia của dàn sao khủng Stardust và The Golden Compass.
    2012 The Hobbit: An Unexpected Journey
    Tiếp tục quay trở lại với nhân vật Pháp sư Gandalf Áo Xám - Một trong những pháp sư quyền lực nhất của thế giới Trung Địa. Gandalf Áo Xám cũng tham gia truy tìm khó báu bị đánh cắp và giành lại vương quốc của người lùn tại xứ Erebor. Trong cuộc hành trình, Gandalf đã tìm ra bằng chứng về việc một con quỷ xưa đã tìm được đường quay trở lại thế giới thực tại. Nhằm che giấu sự thật, Gandalf phải từ bỏ những người bạn đồng hành của mình để bảo vệ họ khỏi những nguy hiểm và tham gia vào một cuộc phiêu lưu đưa ông đến góc khuất nhất trong thế giới Trung Địa- nơi mà sự nghi ngờ của ông về việc tồn tại con quỷ kia cuối cùng đã được xác nhận.

Source: Vnexpress, Zing

Ian McKellen Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen