Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Chí Trung
    Chí Trung (sinh 1961), tên thật Phạm Chí Trung, là một diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh và đạo diễn Việt Nam.
    Thuở ban đầu
    con trai của nghệ sĩ Quý Dương và ca sĩ Lê Anh Thư. Quê ông ở huyện Gia Lâm, Hà Nội.Do truyền thống nghệ thuật của gia đình nên thuở nhỏ Chí Trung bị ép phải học violon. Tuy nhiên sau 4 năm việc học violon không thành công. Học hết trung học, Chí Trung không thi đại học. Ông thi vào Nhà hát Tuổi trẻ. Chí Trung trúng tuyển vào Nhà hát trong cuộc thi hơn 2000 thí sinh và gắn bó với ánh đèn sân khấu[2].
    
    Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]
    Chí Trung có những thành công với chính kịch. Ông đã có những vai diễn điển hình trong các vở lớn như Romeo trong "Romeo và Juliet", Đôn sứt trong "Lời thề thứ 9", Tạ Quay trong "Trò đời".
    Khán giả biết đến Chí Trung nhiều hơn với vai trò một nghệ sĩ hài. Ông từng đóng vai Táo Giao thông nhiều năm trong chương trình Gặp nhau cuối năm. Cách diễn hài của Chí Trung tỉnh queo, thỉnh thoảng buông ra một câu bằng chất giọng đặc trưng; không nhắng nhít, không ồn ào, không uốn éo làm bộ làm tịch. Kiểu nhăn mặt, hay tướng đi, thậm chí cả lúc Chí Trung quát tháo trên sân khấu cũng có thể làm khán giả cười[3]. Trong một phỏng vấn, Chí Trung cho rằng sở trường của ông là hài trí tuệ, thể loại chuyển tải thông điệp, triết lý sâu xa tới khán giả[4].
    
    Chí Trung còn là một diễn viên điện ảnh. Ông thường đóng vai trong các bộ phim hài như Tết này ai đến xông nhà. Ông còn có những vai trong các bộ phim truyền hình như Thái sư Trần Thủ Độ.
    Chí Trung đã đạo diễn một số vở kịch và có những thành công nhất định.
    Sau nhiều năm công tác ở Nhà hát Tuổi trẻ, từng là Trưởng đoàn kịch 2 của Nhà hát, hiện Chí Trung là Phó giám đốc Nhà hát[5]. Với vai trò lãnh đạo, ông luôn có những lo toan để thực hiện việc xã hội hoá kịch, đảm bảo doanh thu cũng như chăm lo cuộc sống của anh em nghệ sĩ trong đơn vị.
    Vinh danh
    Chí Trung được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Năm 2013, tại Liên hoan các vở diễn của Lưu Quang Vũ, ông được trao "Giải thưởng dành cho đạo diễn" cho vở kịch Mùa hạ cuối cùng.
    Sở thích
    Ngoài nghệ thuật, Chí Trung có niềm đam mê sưu tầm đồ cổ. Ông có một bộ sưu tập lên đến hơn một nghìn món cổ vật[8]. Chí Trung còn yêu thích bóng đá. Ông là Chủ tịch Hội cổ động viên của câu lạc bộ Hà Nội T&T[9].
    Gia đình
    Chí Trung kết hôn với Ngọc Huyền, cũng là một nghệ sĩ kịch của Nhà hát Tuổi trẻ. Ông bắt đầu yêu Ngọc Huyền từ năm 18 tuổi[2]. Hai ông bà có một con gái và một con trai. Cả hai con đều không theo con đường nghệ thuật như cha mẹ

Source: wikipedia

Chí Trung Phim Lẽ
» Cái Dằm
» Nhà Chật
Chí Trung Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần