Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Anil Kapoor
    Anil Kapoor (sinh 24 Tháng 12 năm 1956) là một diễn viên Ấn Độ và nhà sản xuất đã xuất hiện trong nhiều phim Bollywood và gần đây là bộ phim quốc tế. Sự nghiệp của Kapoor đã kéo dài gần 25 năm như là một diễn viên. Ông là nhà sản xuất cho bộ phim phê bình đánh giá Gandhi, Cha của tôi.
    Anil Kapoor làm mình phim Tiếng Hin-ddi debut với Umesh Mehra của Hamare Tumhare (1979) trong một vai diễn nhỏ. Sau đó ông được đánh dấu sao như một nam diễn viên chính trong năm 1980 Telugu phim, Vamsa Vruksham của đạo diễn kỳ cựu Bapu. Sau đó ông làm mình phim Kannada debut với Mani Ratnam bom tấn 's Pallavi Anu Pallavi (1984). Ông nhận đầu tiên của mình, giải thưởng Filmfare, trong nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại, với vai diễn trong Yash Chopra Mashaal (1984). Kapoor kiếm được đầu tiên của mình Filmfare giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong N. Chandra của Tezaab (1988) và sau đó một lần nữa cho vai diễn trong Indra Kumar của Beta (1992). Ông cũng đã đóng vai chính trong nhiều phê phán và thương mại thành công bộ phim khác: Woh Saat Din (1983); Meri Jung (1985); Janbaaz (1986); Karma (1986); Mr. Ấn Độ (1987); Virasat (1997), trong đó ông đã giành Critics Award Filmfare cho Nam diễn viên xuất sắc nhất; Biwi No.1 (1999); Taal (1999), ông đã giành thứ hai của mình Filmfare Best Award Nam diễn viên phụ; Pukar (2000 ), mà ông giành được một giải thưởng phim quốc gia cho Nam diễn viên xuất sắc nhất; Không nhập (2005); Welcome (2007); Race (2008); Race 2 (2013).
    Vai diễn đầu tiên của Anil Kapoor trong một bộ phim quốc tế là ở Danny Boyle 's Academy Award -winning phim Slumdog Millionaire, mà ông đã chia sẻ các giải Screen Actors Guild Award cho hiệu suất nổi bật bởi một diễn viên trong một Picture Motion. Hiệu suất của mình trong mùa giải thứ tám của loạt hành động 24 tạo rave đánh giá từ báo chí Mỹ. Trên toàn cầu, Anil Kapoor là một trong những diễn viên Ấn Độ công nhận nhất.
    Kapoor được sinh ra vào ngày 24 tháng 12 năm 1956 tại Chembur để quay phim sản xuất Surinder Kapoor và là lần thứ hai trong bốn người con. Anh trai Boney Kapoor là một nhà sản xuất phim và người em trai Sanjay Kapoor là một diễn viên. Kapoor đã làm nghiên cứu của mình trong Đức Mẹ Hằng Cứu High School Succour và St. Cao đẳng Xavier. Năm 1984, ông kết hôn với Sunita Bhambhani Kapoor, một nhà thiết kế trang phục với người mà ông có hai con gái và một con trai. Cô con gái lớn của họ Sonam Kapoor (sinh năm 1985) là một nữ diễn viên và trong khi cô con gái nhỏ Rhea Kapoor (sinh năm 1987) là một nhà sản xuất phim.
    Hành động sự nghiệp
    Năm 1980
    Anil Kapoor làm mình phim Tiếng Hin-ddi debut với Umesh Mehra của Hamare Tumhare (1979) trong một vai diễn nhỏ. Sau khi chơi một vai trò nhỏ trong Shakti (1982), ông đã đóng vai chính đầu tiên của mình trong Woh Saat Din (1983) được đạo diễn bởi Bapu và đặc trưng Padmini Kolhapure và Naseeruddin Shah. Ông được công nhận trong Bollywood với bộ phim Yash Chopra Mashaal (1984) như một Tapori, ông đã giành đầu tiên của mình, giải thưởng Filmfare trong Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại. Persona và Tapori ông râu nhìn được coi là khác thường vào thời điểm đó, nhưng sẽ trở thành thời trang ở Ấn Độ nhiều năm sau đó. 1985 phiên Kapoor bao gồm Yudh và Saaheb. Yudh đặc trưng anh thốt ra đường mang tính biểu tượng của mình "Ek Dum Jhakaas". Nhưng đó là Meri Jung (1985), trong đó ông đóng vai trò của một luật sư trẻ tuổi chiến đấu tức giận cho rằng công lý cho ông 1 Filmfare giải thưởng nam diễn viên tốt nhất của mình. Vì vậy, tất cả các phim Anil của năm 1985 đã được chú ý và thích và anh đã thực sự đến trong ngành công nghiệp.
    Anil Kapoor đóng một truyện tranh Tapori lại trong Karma (1986), các hit lớn nhất của năm. Cũng trong năm 1986, Kapoor đóng vai trò của một chăm sóc tay chơi miễn phí trong hit Janbaaz, đồng diễn Feroz Khan. phát hành khác Kapoor của năm 1986 Insaaf Ki Awaaz với Rekha là một hit phòng vé. Trong cùng năm Basu Chatterjee đạo Chameli Ki Shaadi và ông đã thể hiện ngọn lửa tanh tách của mình trong bộ phim hài.
    Anil Kapoor đã có một vai diễn trong bộ phim sci-fi Shekhar Kapur của Mr. Ấn Độ (1987), các hit lớn nhất của năm. Bộ phim đã trở thành một trong những hit phòng vé lớn nhất của mình và bắn để siêu sao trạng thái. Anil Kapoor là ấn tượng không kém trong Mahesh Bhatt đạo diễn phim Thikana. Năm 1988, ông đã được tưởng thưởng với thứ hai của mình, giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất Filmfare cho vai diễn trong các bộ phim, Tezaab, bộ phim bom tấn lớn nhất của năm 1988. Anil tỏ ra ân sủng chỉ tiết kiệm ngay cả trong thất bại như Ram-Avtar & "Vijay". Năm sau, ông chuyển Ram Lakhan (mà đã trở thành nguồn thu phòng vé cao thứ hai của năm 1989) với bài hát One Two Ka Four. Trong phim Parinda, Kapoor đóng vai trò của mình với niềm tin và thành tựu lớn nhất của ông được trưng bày các tổn thương của nhân vật của mình thật hoàn hảo. Trong Rakhwala Anil Kapoor một lần nữa đóng vai trò của một Tapori, và bộ phim đã được công bố là một thành công. Kapoor xuất sắc trong vai diễn của một người mắc chứng tự kỷ trong bộ phim năm 1989, Eeshwar và bộ phim này đã chứng minh tính linh hoạt của mình như là một diễn viên.
    Kapoor với Tom Cruise tại Taj Mahal, Agra
    Năm 1990
    Năm 1990 thấy anh ta đóng một vai trò kép, như anh em sinh đôi trong rất thành công Kishen Kanhaiya và trong cùng năm đó ông tiếp tục đạt được hợp lý thành công phòng vé với Ghar Hồ Để Aisa. Kapoor đã đưa ra một hiệu suất được đánh giá cao trong Awaargi . Nhiều nhà phê bình gọi là hiệu suất tốt nhất của ông bao giờ nhưng bộ phim thất bại tại BO. còn các bộ phim như Jamai Raja và Jeevan ek Sangarsh cả hai phiên bản remake Nam đã thất bại lớn. Madhuri đóng cặp với anh trong cả những bộ phim này. Đây là một bước lùi trong sự nghiệp của mình như là 1990 được cho là năm khi Anil sẽ được trao vương miện số 1 ở Bollywood. Nhưng với những flops Anil là trên backfoot. Điều này được theo sau là một hạn chế hiệu năng chưa nổi bật như một người đàn ông tuổi trung niên trong bộ phim truyền hình lãng mạn Yash Chopra Lamhe, nữ diễn viên đối diện Sridevi đoạt cô Filmfare giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất một bộ phim mang tính bước ngoặt của điện ảnh Ấn Độ và làm việc tốt nhất Yash Chopra cho đến nay. Đây là bộ phim đầu tiên mà anh xuất hiện mà không có một bộ ria mép. Mặc dù bộ phim là một thất bại phòng vé ở Ấn Độ, nó được chứng minh là một thành công ở nước ngoài. 1991 phiên bản Anil Kapoor, Benaam Badsha được accorded dưới tình trạng trung bình tại cửa sổ vé.
    Năm 1992, Kapoor nhận thứ hai của mình Filmfare giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất cho hiệu suất dè của mình trong Indra Kumar của Beta - bộ phim bom tấn lớn nhất của năm đối diện Madhuri Dixit. [26] Kapoor đã rất ấn tượng với hành động hài hước của anh trong Khel và thời gian truyện tranh của ông là một trong những điểm nổi bật của bộ phim. Năm 1993, nhiều trì hoãn mega-ngân sách Boney Kapoor, Roop Ki Rani Choron Ka Raja là một thảm họa tại các phòng vé và hư hỏng danh tiếng Kapoor là ngôi sao lớn nhất của ngành công nghiệp vào thời điểm đó. Sự thành công lớn duy nhất trong những năm qua đã Laadla lại với Sridevi, một bộ phim được sản xuất bởi Nitin Manmohan. Kapoor đã thể hiện lộng lẫy như một người yêu khờ trong vở nhạc kịch, 1942: A Love Story. Phát hành năm 1995 của mình, Trimurti là một thảm họa phòng vé, mặc dù hiệu suất Kapoor đã khấu trừ. Kapoor đã đưa ra một hiệu suất khá trong độ trung bình Gharwali Bharwali.
    Sau một vài thất bại phòng vé, anh đã có hộp thành công văn phòng với các bộ phim như đi rong (1996) , Trong Judaai, mô tả của một người chồng yêu thương Kapoor xoắn giữa hai người vợ của ông đã được đánh giá cao và bộ phim này ở tình trạng tốt tại các phòng vé. Deewana Mastana (1997), Biwi No.1 (năm 1999) và Hum Dil Aapke Mein Rehte Hain (1999) là phòng vé. đặc tính khác thường Kapoor của một nhiệt tâm, siêu sao âm nhạc quanh co trong Taal (1999) bị sốc cả khán giả và giới phê bình. Ông cũng giành được sự ca ngợi cho hiệu năng tuyệt vời của mình trong Virasat, một phiên bản làm lại của Tamil phim, Thevar Magan (1992), trong đó Kamal Hassan đã đóng vai trò Kapoor. Ông cũng đóng vai chính trong thành công Jhooth Bole Kauwa Kaate, được phát hành thương mại cuối cùng nhà làm phim Hrishikesh Mukherji, cùng với Juhi Chawla. Ông cạo râu của ông một lần nữa cho bộ phim, trong nửa thứ hai, nơi ông chơi vợ diễn viên Sajid Khan và thời gian truyện tranh thú vị của mình là một điều trị thực sự để xem.
    Kapoor với Ajay Devgan và Sameera Reddy trong việc thúc đẩy các bộ phim của họ Tezz.
    Những năm 2000
    Phát hành đầu tiên Anil Kapoor của năm 2000 là Bulandi, trong đó ông đóng một vai trò kép, thể hiện sự kiềm chế và trưởng thành như Thakur cao tuổi. [35] Ông đã giành đầu tiên của mình, giải thưởng phim quốc gia ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong phê bình đánh giá Rajkumar Santoshi của Pukar vào năm 2000. Kapoor một lần nữa nếm thử thành công quan trọng và thương mại với Hamara Dil Aapke PaaS Hải vào năm 2000. Kapoor đã đánh cắp các hiển thị như Rajeev trong nhiều trì hoãn, Karobaar, một bộ phim của đạo diễn Rakesh Roshan, nơi giao hàng đối thoại Kapoor là đánh giá cao. Ông đưa ra một hiệu suất nhà máy điện trong Shanker của Nayak được coi là hiệu suất tốt nhất của mình bởi nhiều người.
    Năm 2002, Kapoor đã tỏ ra xuất sắc trong vai trò của một người đàn ông béo trong Badhaai Hồ Badhaai, một cất cánh từ Hollywood hit, The Nutty Professor. Ông ghi được thêm một hiệu vẻ vang trong sự Indra Kumar đạo diễn phim Rishtey. Trong Om Jai Jagadish, ông đã cho một hiệu suất tuyệt vời. Kapoor chia sẻ màn hình với Bollywood diễn viên Amitabh Bachchan cho lần đầu tiên trong Armaan, và xem nhẹ nhân vật của ông về một giải phẫu thần kinh tuyệt vời.
    Trong bản phát hành năm 2003 của anh, Calcutta Thư, ông đã đưa ra một trong những màn trình diễn tốt nhất của mình. Nhân vật của anh được định nghĩa với phạm vi rộng rãi để thực hiện trong thực hiện kịch bản định hướng này và mặc dù các diễn viên hỗ trợ mạnh, điều này thực sự đến như một người đàn ông cho thấy Kapoor. Ông đốt cháy màn bạc với một hiệu suất có thẩm quyền trong Musafir. Kapoor đã tỏ ra xuất vô cùng hạn chế như người chồng bị ảnh hưởng trong bộ phim Murder My Wife của, mà ông còn được sản xuất. Anees Bazmee 's siêu hit phim hài Không nhập (2005), tiếp theo cho Kapoor năm đó. Bộ phim đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm. Ông cũng là trong bộ phim Bewafaa, chơi một doanh nhân giàu có người bị buộc phải kết hôn với em gái của vợ sau khi cô qua đời trong khi sinh con.
    Kapoor đóng một nhân vật màu xám với sự khéo léo trong năm 2005 bộ phim kinh dị, Sô cô la. Phát hành đầu tiên Anil của năm 2007 Salaam-e-Ishq: A Tribute to Love. Là một phòng vé đạt ở nước ngoài mặc dù một flop ở Ấn Độ Anees Bazmee của Chào mừng bạn, trong đó phát hành vào ngày 21 Tháng 12 năm 2007 và được xem là thành công lớn nhất của năm. hiệu suất Kapoor understated trong Subhash Ghai 's đen và trắng rất được ca ngợi. đầu tiên của ông phát hành vào năm 2008, bộ phim kinh dị của Abbas Mustan, Race đã trở thành một hit phòng vé. Vijay Krishna Acharya của, Tashan đánh dấu sự trở lại của Anil để Yash Raj Films nhưng thất bại trong việc làm tốt tại các phòng vé.
    Bộ phim gần đây nhất của anh là bộ phim đầu tiên của mình bằng ngôn ngữ tiếng Anh, Slumdog Millionaire, được phát hành vào ngày 12 tháng 11 năm 2008, và Yuvvraaj, được phát hành vào ngày 21 tháng 11 năm 2008. Yuvvraaj, với Salman Khan và Katrina Kaif trong vai trò dẫn đầu, đã không làm tốt tại các phòng vé. Mặt khác, Slumdog Millionaire đã giành được một số giải thưởng quốc tế và đã nhận được lời khen ngợi từ các nhà phê bình, giá chỉ US $ 15 triệu để sản xuất, nhưng kéo thêm hơn triệu $ 352 trên toàn thế giới. Vào tháng Giêng năm 2009, ông đã tham dự 66 giải thưởng Quả cầu vàng buổi lễ cùng với đội của Slumdog Millionaire, mà giành được bốn giải thưởng Quả cầu vàng. Kapoor đã chứng minh sự nhiệt tình nổi tiếng của mình sau khi Slumdog đã giành giải Oscar cho phim hay nhất (một trong tám giải thưởng). cũng nhận được một đề cử cho Best Ensemble tại Awards Đen Reel năm 2008 và đã giành giải Screen Actors Guild Award cho hiệu suất nổi bật bởi một diễn viên trong một Picture Motion.
    2010s
    Sonakshi Sinha, Bipasha Basu, Anil Kapoor và Prabhudeva tại Iifa Singapore.
    Trong năm 2010, Kapoor đóng vai chính trong mùa giải thứ tám của series truyền hình American 24, vai Omar Hassan, Chủ tịch của hư cấu Cộng hòa Hồi giáo Kamistan. Trong tháng Mười năm đó ông đã được cast để chơi một nhân vật phản diện trong cả hai Mission: Impossible - Ghost Protocol (phát hành vào tháng 12 năm 2011) và điện. điện đã được đạo diễn bởi Rajkumar Santoshi nhưng bị hoãn do không rõ lý do. Các dự án khác mà ông hiện có trong các đường ống bao gồm thành phố (một Hollywood dự án hợp tác với các diễn viên Clive Owen và Orlando Bloom), Mr. Ấn Độ 2, phần tiếp theo của Không nhập, Race 2 và Sanjay Gupta 's Shootout tại Wadala. Ông cũng đã ký kết Khiladi 786, được phát hành vào tháng Mười Hai năm 2012 nhưng đã không xuất hiện trong nó cuối cùng. chỉ phát hành năm 2012 Tezz Anil Kapoor của anh ta giành được đánh giá thuận lợi từ critics.According để phê bình Taran Adarsh ​​"Đó là một điều trị xem Anil Kapoor trên màn hình. Mặc dù các diễn viên đã trở thành một phần không thể thiếu của rất nhiều bộ phim trong quá khứ, bạn không bao giờ có thể buộc tội ông lặp đi lặp lại chính mình. Bên cạnh đó, ông có thể được ở tuổi 50 vào đầu mình, nhưng điều đó đã không ngăn cản Anil từ thực hiện các chỉ số octan cao các pha nguy hiểm với hành động phát triển mạnh. ". Hiệu suất của mình trong loạt đá luân lưu ở Wadala là rất hoan nghênh bởi các nhà phê bình. Sudhish Kamath của The Hindu ca ngợi Kapoor bằng cách nói "Anil Kapoor là tỷ lệ đầu tiên, mừng vui trong một vai trò thích hợp thực hiện như một cảnh sát không vô nghĩa, nhắc nhở chúng ta về những siêu sao ông sử dụng được trong thập niên tám mươi." Trong tháng 1 năm 2013 Kapoor đã trở thành diễn viên Ấn Độ đầu tiên được mời cho một phân đoạn đặc biệt, 'Trong cuộc trò chuyện', tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, một vinh dự được dành cho các diễn viên có cơ thể đáng kể của công việc. Ông cũng hiện với sự tham gia trong vai trò dẫn của Jai ​​Singh Rathod trong loạt remade của Ấn Độ "24."
    Sản xuất
    Năm 2002, Kapoor sản xuất bộ phim đầu tiên của mình, bộ phim hài Badhaai Hồ Badhaai, trong đó ông cũng đóng vai chính trong. Nó đã được theo sau bởi Murder My Wife của (2005), và Gandhi, Cha của tôi (2007). Gandhi, Cha tôi tập trung vào các mối quan hệ giữa Mahatma Gandhi và con trai của ông Harilal Gandhi (2007) và đã được trao giải thưởng phim quốc gia - Giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo / Special Mention. Ông đã sản xuất bộ phim Shortkut: Các Con Là Trên diễn viên Akshaye Khanna và Arshad Warsi. Trong năm 2010, ông đã sản xuất Aisha (2010 phim), với sự tham gia của con gái Sonam Kapoor và Abhay Deol trong vai chính. Bộ phim được thực hiện vừa phải tại các phòng vé, thu Rs. 155 triệu trong chạy sân khấu của mình.
    Ông đã giành được quyền làm lại cho sự thành công truyền hình Mỹ, 24, báo cáo cho một số lượng tỷ INR 1. Phải mất khoảng 1,5 năm để cấp phép quyền để tạo ra một rendition Ấn Độ của chương trình truyền hình nổi tiếng. Kapoor sẽ được đẩy mạnh trong (Jack Bauer) vai trò của nhân vật chính là tốt. Kapoor đóng vai trò của Tổng thống Hassan trong mùa giải thứ 8 của loạt phim gốc được phát sóng trên Fox Network.
    Ca hát
    Anil Kapoor có những dịp hiếm hoi góp phần nhạc phim của bộ phim của mình, là một ca sĩ. Một trong những bài hát phát lại đầu tiên của ông là ca khúc chủ đề của năm 1986 Bollywood hài Chameli Ki Shaadi. Bài hát đã hài hước trong bản chất và mô tả những câu chuyện tình yêu của các danh nghia Chameli và người yêu của mình Charandas, do Kapoor. Chameli được miêu tả bởi Amrita Singh. Trong thập kỷ, ông đã được ghi vào bài hát "Tere Bina chính Nahin Mere Bina Tu Nahin" cho bộ phim Woh Saat Din. Ông cũng được ghi vào bài hát "Tôi yêu bạn" từ Hamara Dil Aapke PaaS Hải. Trong năm 2008, Kapoor cung cấp một vần-như-đối thoại để giới thiệu nhân vật của mình trong Yashraj của Tashan. Chủ đề của ông có tựa đề "Bhaiyaji ka Tashan". Thật thú vị, các đồng tác sao trong bộ phim cũng đã giới thiệu họ kết hợp trong soundtrack, được sáng tác bởi Vishal-Shekhar. Theme Akshay Kumar có tựa đề "Bachchan Pandey ka Tashan". Kareena Kapoor là "Pooja ka Tashan". Saif Ali Khan đã được ghi cho "Jimmy ka Tashan". Ông có một album đầy đủ, "Chào mừng" như là một đồng ca sĩ với Salma Agha vào năm 1986. Album này được ghi bởi Bappi Lahiri.
    Trong lễ trao giải ở Sri Lanka
    Anil Kapoor tham gia Hiru Vàng Film Awards 2014 tại Sri Lanka là khách mời đặc biệt cùng với các diễn viên khác Bollywood như Sunil Shetty, Vivek Oberoi, và nữ diễn viên như Bipasha Basu, và Neha Dhupia.

Source: wikipedia

Anil Kapoor Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen