Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Amitabh Bachchan
    Amitabh Bachchan Harivansh (IPA: [əmɪtaːbʱ bəttʃən]; sinh ngày 11 Tháng 10 năm 1942) là một diễn viên điện ảnh Ấn Độ. Ông lần đầu tiên trở nên phổ biến trong những năm 1970 cho bộ phim như Deewar và Zanjeer, và được mệnh danh đầu tiên "người thanh niên giận dữ" của Ấn Độ với các vai diễn trên màn hình ở Bollywood. Ông đã xuất hiện trong hơn 180 bộ phim của Ấn Độ trong sự nghiệp kéo dài hơn bốn thập kỷ. Bachchan được coi là một trong những diễn viên vĩ đại nhất và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử của điện ảnh Ấn Độ. Vì vậy, tổng số đã thống trị của mình trong những cảnh phim trong các năm 1970 và 1980 mà các đạo diễn người Pháp François Truffaut gọi ông là một "ngành công nghiệp một người đàn ông."
    Bachchan đã giành được nhiều giải thưởng lớn trong sự nghiệp của mình, trong đó có ba giải thưởng phim quốc gia như Nam diễn viên xuất sắc nhất, một số giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế và các lễ trao giải và mười bốn Filmfare Awards. Ông là nghệ sĩ được đề cử nhiều nhất trong bất kỳ thể loại diễn xuất chính tại Filmfare, với 39 đề cử tổng thể. Ngoài diễn xuất, Bachchan đã làm việc như một ca sĩ phát lại, nhà sản xuất phim và chương trình truyền hình. Ông cũng đã có một thời gian làm việc trong chính trị trong những năm 1980.
    Các chính phủ Ấn Độ tôn vinh ông với Padma Shri vào năm 1984, Padma Bhushan năm 2001 và Padma Vibhushan vào năm 2015 vì những đóng góp của ông cho nghệ thuật. Các Chính phủ Pháp tôn vinh ông với danh dự dân sự cao nhất của nó, Knight of the Legion of Honour, trong năm 2007 cho sự nghiệp đặc biệt của mình trong thế giới điện ảnh và hơn thế nữa.
    Bachchan ra mắt Hollywood trong năm 2013 với The Great Gatsby, trong đó anh đóng vai một nhân vật Do Thái không thuộc Ấn Độ, Meyer Wolfsheim.
    Nghề nghiệp
    Tác phẩm đầu: 1969-1972
    Bachchan làm phim của mình vào năm 1969 như là một người kể chuyện bằng giọng nói trong Mrinal Sen 's giải thưởng quốc gia chiến thắng phim Bhuvan Shome. của ông vai diễn đầu tiên là như một trong bảy nhân vật chính trong bộ phim Saat Hindustani đạo diễn Khwaja Ahmad Abbas và tính năng Utpal Dutt, Anwar Ali (anh trai của diễn viên hài Mehmood), Madhu và Jalal Agha.
    Anand (1971) tiếp theo, trong đó Bachchan đóng vai chính cùng Rajesh Khanna. Vai trò của mình như là một bác sĩ với một cái nhìn hoài nghi của cuộc sống giành Bachchan đầu tiên của mình Filmfare nhất Nam diễn viên giải thưởng. Sau đó ông đóng vai trò phản diện đầu tiên của mình như là một người yêu say đắm biến thành kẻ giết người trong Parwaana (1971). Sau Parwaana là một vài bộ phim bao gồm Reshma Aur Shera (1971). Trong thời gian này, ông đã làm một khách xuất hiện trong các bộ phim Guddi mà đóng vai người vợ tương lai của mình Jaya Bhaduri. Ông thuật lại một phần của bộ phim Bawarchi. Năm 1972 ông đã xuất hiện trong bộ phim hài hành động đường Bombay đến Goa của đạo diễn S. Ramanathan. Nhiều người trong số những bộ phim Bachchan trong thời kỳ đầu này đã không làm tốt, nhưng đó là về để thay đổi.
    Tăng lên trở thành ngôi sao: 1973-1983
    Bachchan và vợ Jaya Bhaduri vào năm 2013, cặp đôi đã kết hôn vào năm 1973, sau khi phát hành Zanjeer.
    Giám đốc Prakash Mehra cast ông trong vai trò hàng đầu cho bộ phim Zanjeer (1973) như Thanh tra Vijay Khanna. Bộ phim là một sự tương phản rõ nét với những bộ phim có chủ đề tình cảm, nói chung đã tiến hành trước đây và thành lập Amitabh trong một persona-"người đàn ông trẻ tuổi tức giận" mới của Bollywood điện ảnh. Filmfare coi đây là một trong những màn trình diễn mang tính biểu tượng nhất của lịch sử Bollywood. Bộ phim là một thành công lớn và là một trong những bộ phim cao nhất có doanh thu năm đó, phá vỡ tình trạng khô Bachchan tại các phòng vé và làm cho anh ta một ngôi sao. Từ đó trở đi, Bachchan đã trở thành một trong những người đàn ông hàng đầu thành công nhất của ngành công nghiệp điện ảnh. Ông đã giành được đề cử Filmfare đầu tiên của mình cho Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Zanjeer. Năm 1973 cũng là khi ông kết hôn Jaya, và khoảng thời gian này họ đã xuất hiện trong một vài bộ phim với nhau; không chỉ trong Zanjeer nhưng trong các phim như Abhimaan mà theo sau và chỉ được phát hành một tháng sau khi kết hôn của họ và cũng đã thành công tại phòng vé. Sau đó, Bachchan đóng vai trò của Vikram, một lần nữa cùng với Rajesh Khanna, trong bộ phim Namak Haraam, một bộ phim xã hội của đạo diễn Hrishikesh Mukherjee và kịch bản bởi Biresh Chatterjee giải quyết các đề tài về tình bạn. Vai trò hỗ trợ của ông đã giúp ông giành thứ hai của mình Filmfare nhất Nam diễn viên giải thưởng.
    Năm 1974, Bachchan đã thực hiện nhiều khách xuất hiện trong các bộ phim như Kunwara Baap và Dost, trước khi chơi một vai phụ trong Roti Kapda Aur Makaan. Bộ phim, đạo diễn và biên kịch Manoj Kumar, giải quyết các chủ đề của sự trung thực khi đối mặt với sự đàn áp và khó khăn tài chính và tình cảm cũng là bộ phim thu hàng đầu của năm 1974. Bachchan sau đó đóng vai chính trong bộ phim Majboor, phát hành vào ngày 06 tháng 12 năm 1974, trong đó là một phiên bản làm lại của bộ phim Hollywood Zig Zag. Bộ phim là một thành công tại phòng vé. Năm 1975, anh đóng vai chính trong một loạt các thể loại phim từ bộ phim hài Chupke Chupke, bộ phim truyền hình tội phạm Faraar cho bộ phim lãng mạn Mili. 1975 cũng là năm mà Bachchan xuất hiện trong hai bộ phim được coi là quan trọng trong lịch sử điện ảnh Tiếng Hin-ddi. Ông đóng vai chính trong Yash Chopra đạo diễn phim Deewaar cùng với Shashi Kapoor, Nirupa Roy, và Neetu Singh, khiến một Filmfare đề cử cho Nam diễn viên xuất sắc nhất. Bộ phim đã trở thành một hit lớn tại các phòng vé vào năm 1975, đứng ở vị trí thứ 4. Indiatimes Movies đứng Deewaar trong số Top 25 Phải Xem Bollywood Films. Phát hành vào ngày 15 tháng 8 1975 là Sholay, mà đã trở thành cao nhất có doanh thu bộ phim của năm 1975 và cũng là của mọi thời đại ở Ấn Độ, thu INR 2364500000 tương đương với US $ 60 triệu USD, sau khi điều chỉnh lạm phát. trong đó Bachchan đóng vai trò của Jaidev. Năm 1999, BBC Ấn Độ tuyên bố nó là "Phim của Thiên niên kỷ" và như Deewar, đã được trích dẫn bởi Indiatimes phim như giữa các Top 25 Phải Xem Bollywood Films. Cũng trong năm đó, các thẩm phán của hàng năm lần thứ 50 giải thưởng Filmfare trao nó với các giải thưởng đặc biệt gọi là phân biệt Filmfare Phim xuất sắc nhất của 50 năm.
    Năm 1976, ông được đúc bằng Yash Chopra trong bộ phim truyền hình lãng mạn gia đình Kabhie Kabhie. Bachchan đóng vai một nhà thơ trẻ tên Amit Malhotra đã rơi sâu vào tình yêu với một cô gái trẻ xinh đẹp tên là Pooja (Raakhee) đã kết thúc kết hôn với người khác (Shashi Kapoor). Đây là bộ phim đáng chú ý cho vai Bachchan như một anh hùng lãng mạn, khác xa với "người đàn ông trẻ tuổi tức giận" vai trò của mình như Zanjeer và Deewar. Bộ phim gợi lên một phản ứng tích cực từ các nhà phê bình và khán giả như nhau. Bachchan đã một lần nữa được đề cử cho giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất Filmfare cho vai diễn trong các bộ phim. Cùng năm đó ông đã đóng một vai trò kép trong Adalat như cha và con trai. Năm 1977, ông đã giành được lần đầu tiên giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất Filmfare cho vai diễn trong Amar Akbar Anthony nơi ông đóng vai chính thứ ba đối diện Vinod Khanna và Rishi Kapoor như Anthony Gonsalves. Bộ phim là bộ phim có doanh thu cao nhất năm đó. Những thành công khác của ông năm đó bao gồm Parvarish và Khoon Pasina. Ông một lần nữa lại tiếp tục vai trò kép trong các phim như Kasme Vaade (1978) như Amit và Shankar và Don (1978) chơi các nhân vật của Don, một lãnh đạo của một băng đảng thế giới ngầm và cái nhìn của mình cũng như Vijay. Hiệu suất của mình ông đã giành thứ hai giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất Filmfare. Ông cũng đưa ra cao chót vót trong buổi biểu diễn Yash Chopra Trishul và Prakash Mehra của Muqaddar Ka Sikandar cả hai đều mang về cho anh thêm Filmfare đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất.
    Năm 1979, Bachchan đóng vai chính trong Suhaag đó là bộ phim kiếm tiền nhiều nhất năm đó. Trong cùng năm đó ông cũng rất thích ca ngợi quan trọng và thành công thương mại với các bộ phim như Mr. Natwarlal, Kaala Patthar và The Great Gambler. Amitabh đã được yêu cầu để sử dụng giọng hát của mình cho lần đầu tiên trong một bài hát từ bộ phim Mr. Natwarlal trong đó ông đóng vai chính với Rekha. Hiệu suất Bachchan trong phim thấy anh ta được đề cử cho giải thưởng Nam diễn viên cả Filmfare hay nhất và giải thưởng Filmfare cho Best Male Singer Playback. Ông cũng nhận được đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Kaala Patthar và sau đó tiếp tục được đề cử một lần nữa vào năm 1980 cho Raj Khosla đạo diễn phim Dostana, trong đó ông đóng vai chính đối diện Shatrughan Sinha và Zeenat Aman. Dostana tỏ ra là những bộ phim ăn khách hàng đầu của năm 1980. Năm 1981, anh đóng vai chính trong bộ phim melodrama Yash Chopra Silsila, nơi ông đóng vai chính cùng với người vợ của mình Jaya và Rekha. Những bộ phim khác của thời kỳ này như Shaan (1980), Shakti (1982) mà đọ sức ông chống lại những diễn viên kỳ cựu Dilip Kumar đã không thành công tại phòng vé nhưng Ram Balram (1980), Naseeb (1981) và Lawaaris (1981) đã thành công.
    Năm 1982 ông đã đóng vai trò kép trong phim Satte Pe Satta và Desh Premee mà đã thành công tại phòng vé. Năm 1983, ông đã đóng một vai trò trong ba Mahaan và đóng vai chính trong bộ phim ăn khách nhất trong năm mà Coolie.
    1982 chấn thương trong khi quay phim Coolie
    Ngày 26 tháng 7 năm 1982, trong khi quay phim Coolie trong Campus Đại học ở Bangalore, Bachchan bị một chấn thương đường ruột gây tử vong gần trong khi quay một cảnh chiến đấu với đồng diễn viên Puneet Issar. Bachchan đã thực hiện các pha nguy hiểm của mình trong phim và một cảnh yêu cầu ông phải rơi vào một bảng và sau đó trên mặt đất. Tuy nhiên, như ông đã nhảy về phía bàn, các góc của bảng đánh bụng, dẫn đến vỡ lách từ đó ông bị mất một số lượng đáng kể của máu. Ông yêu cầu khẩn cấp cắt lách và vẫn bị bệnh nặng trong bệnh viện trong nhiều tháng, vào những thời điểm gần với cái chết. Các phản ứng công khai bao gồm những lời cầu nguyện trong đền thờ và cung cấp hy sinh chân tay để cứu anh ta, trong khi sau này, đã có hàng đợi dài nổi nhu cầu người hâm mộ bên ngoài bệnh viện nơi ông đang dần hồi phục.
    Tuy nhiên, ông lại tiếp tục quay phim một năm sau đó sau một thời gian dài phục hồi sức khoẻ. Bộ phim đã được phát hành vào năm 1983, và một phần do các công rất lớn của các vụ tai nạn Bachchan, bộ phim là một thành công phòng vé và các bộ phim ăn khách nhất năm đó.
    Các giám đốc, Manmohan Desai, thay đổi kết thúc của Coolie sau tai nạn của Bachchan. Nhân vật Bachchan đã được dự định ban đầu đã bị giết chết, nhưng sau khi thay đổi kịch bản, nhân vật sống cuối cùng. Nó sẽ là không thích hợp, cho biết Desai, cho người đàn ông vừa đánh bật cái chết trong cuộc sống thực để được chết trên màn hình. Ngoài ra, trong các bộ phim phát hành các cảnh quay của các cảnh chiến đấu được đông lạnh ở các thời điểm quan trọng, và một chú thích xuất hiện trên màn hình đánh dấu đây là ngay lập tức các chấn thương của diễn viên và công khai tiếp theo của vụ tai nạn.
    Sau đó, ông được chẩn đoán bị bệnh nhược cơ. Bệnh tật của mình đã làm ông cảm thấy yếu cả về tinh thần và thể chất và ông quyết định bỏ bộ phim và dấn thân vào chính trị. Tại thời điểm này, ông trở thành bi quan, thể hiện mối quan tâm làm thế nào một bộ phim mới sẽ được tiếp nhận và tuyên bố trước mỗi bản phát hành, "Yeh phim để flop hogi!" ("Bộ phim này sẽ flop").
    Chính trị: 1984-1987
    Năm 1984, Bachchan đã nghỉ từ diễn xuất và một thời gian ngắn tham gia chính trị trong hỗ trợ của gia đình người bạn lâu năm, Rajiv Gandhi. Ông tranh ghế Allahabad của 8 Lok Sabha chống HN Bahuguna, cựu Bộ trưởng Bộ trưởng của bang Uttar Pradesh và chiến thắng bằng một trong những lề chiến thắng cao nhất trong lịch sử bầu cử nói chung (68,2% phiếu bầu). sự nghiệp chính trị của ông, tuy nhiên, đã ngắn -lived: ông từ chức sau ba năm, kêu gọi chính trị một nơi ô uế. Sự từ chức sau ngụ ý của Bachchan và anh trai trong "Bofors scandal" của một tờ báo, trong đó ông tuyên bố sẽ đưa ra tòa. Bachchan cuối cùng đã được tìm thấy không phạm tội tham gia vào thử thách này.
    Người bạn cũ của mình, Amar Singh, đã giúp anh ta trong một cuộc khủng hoảng tài chính do sự thất bại của công ty của ông ABCL. Vì vậy, Bachchan bắt đầu hỗ trợ chính đảng Amar Singh, các Đảng Samajwadi. Jaya Bachchan vào đảng Samajwadi và trở thành một Rajya Sabha thành viên. Bachchan đã tiếp tục làm ân huệ cho đảng Samajwadi, bao gồm quảng cáo và chiến dịch chính trị. Những hoạt động gần đây đã nhận được nó vào rắc rối trong các tòa án Ấn Độ tuyên bố sai sau khi một sự cố trước đó nộp giấy tờ pháp lý của ông, nói rằng ông là một nông dân.
    Một lệnh cấm báo chí 15 năm so với Bachchan đã được áp dụng trong thời gian cao diễn xuất của năm của mình bằng cách Stardust và một số các tạp chí điện ảnh khác. Trong bảo vệ mình, Bachchan tuyên bố đã cấm báo chí xâm nhập vào bộ của mình cho đến cuối năm 1989.
    Slump và nghỉ hưu: 1988-1992
    Năm 1988, Bachchan trở lại phim, chơi vai chính trong Shahenshah, đó là một thành công phòng vé. Sau thành công của bộ phim trở lại của mình Tuy nhiên, ngôi sao quyền lực của mình bắt đầu suy yếu như tất cả các bộ phim tiếp theo của mình như Jaadugar, Toofan và chính Azaad Hoon (tất cả các phát hành năm 1989) không thành công tại các phòng vé. Bộ phim năm 1991 hit, Hum, ông đã giành thứ ba của ông Filmfare Nam diễn viên xuất sắc nhất giải thưởng, nhìn như nó có thể đảo ngược xu hướng, nhưng đà này là ngắn ngủi và chuỗi của ông thất bại phòng vé vẫn tiếp tục. Đáng chú ý, mặc dù thiếu các kết quả, đó là trong thời đại này mà Bachchan giành đầu tiên của mình, giải thưởng phim quốc gia cho Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn một Mafia don trong bộ phim năm 1990 Con đường rực lửa. Những năm sẽ thấy xuất hiện cuối cùng trên màn hình của mình cho một số thời gian . Sau khi phát hành Khuda Gawah vào năm 1992, Bachchan đã đi vào bán nghỉ hưu trong năm năm. Với ngoại lệ của việc phát hành bị trì hoãn của Insaniyat (1994), đó cũng là một thất bại phòng vé, Bachchan đã không xuất hiện trong bất cứ phiên bản mới cho năm năm.
    Nhà sản xuất và diễn xuất comeback 1996-1999
    Bachchan lại sản xuất trong thời gian nghỉ hưu tạm thời của mình, thiết lập Amitabh Bachchan Corporation, Ltd (ABCL) vào năm 1996, với một tầm nhìn trở thành một 10 tỷ rupee (khoảng. US $ 250 M) công ty giải trí hàng đầu của năm 2000. Chiến lược ABCL là giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ bao gồm một toàn bộ tiết diện của ngành công nghiệp giải trí của Ấn Độ. Hoạt động ABCL của là sản xuất hàng loạt thương mại và phân phối phim, băng âm thanh, đĩa hình, sản xuất và tiếp thị các phần mềm truyền hình, và người nổi tiếng và quản lý sự kiện. Ngay sau khi công ty đã được đưa ra vào năm 1996, bộ phim đầu tiên nó được sản xuất là Tere Mere Sapne, mà không giá vé tốt tại các phòng vé, nhưng đưa ra sự nghiệp của các diễn viên như Arshad Warsi và phim Hàn sao Simran. ABCL sản xuất một vài bộ phim khác, không ai trong số đó đã làm rất tốt.
    Năm 1997, Bachchan đã cố gắng để làm cho sự trở lại diễn xuất của mình với bộ phim Mrityudata, được sản xuất bởi ABCL. Mặc dù đã cố gắng Mrityudaata để đóng lại thành công trước đó của Bachchan như một anh hùng hành động, bộ phim là một sự thất bại cả về tài chính và giới phê bình. ABCL là nhà tài trợ chính của năm 1996 Miss World cuộc thi sắc đẹp, Bangalore nhưng đã mất hàng triệu. Sự thất bại và những trận chiến pháp lý xung quanh quả ABCL và các tổ chức khác nhau sau khi sự kiện này, cùng với thực tế rằng ABCL đã được báo cáo đã nộp thừa hầu hết các nhà quản lý cấp cao nhất của nó, cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ tài chính và hoạt động của nó vào năm 1997. Công ty đã đi vào chính quyền và sau đó đã được công bố là một công ty bị thất bại của hội đồng quản trị của Ấn Độ Industries. Các tòa án tối cao Bombay, tháng Tư năm 1999, hạn chế Bachchan từ bán đi Bombay mình bungalow 'Prateeksha' và hai căn hộ cho đến các trường hợp thu hồi nợ vay cấp phát của Canara Bank đã được xử lý của. Bachchan đã có, tuy nhiên, đã nhận rằng ông đã thế chấp ngôi nhà gỗ của mình để gây quỹ cho công ty của ông.
    Bachchan đã cố gắng để làm sống lại sự nghiệp diễn xuất của mình và đã thành công trung bình với Bade Miyan Chote Miyan (1998), và nhận được đánh giá tích cực cho Sooryavansham (1999) nhưng nhiều bộ phim khác như Lal Baadshah (1999) và Hindustan Ki Kasam ( 1999) đã thất bại phòng vé.
    Quay trở lại sự nổi bật: 2000-nay
    Bachchan tại Awards Iifa năm 2006
    Bachchan với Mohanlal
    Năm 2000, Amitabh Bachchan xuất hiện trong Yash Chopra 's hit phòng vé, Mohabbatein, đạo diễn Aditya Chopra. Anh đã chơi một nghiêm khắc, con số cũ mà sánh với các nhân vật của Shahrukh Khan. Vai trò của ông đã giúp ông giành thứ ba của ông Filmfare Best Award Nam diễn viên phụ. Hits khác theo sau, với Bachchan xuất hiện như một cha già lớn tuổi trong Ek Rishtaa: The Bond of Love (2001), Kabhi Khushi Kabhie Gham ... (2001) và Baghban (2003). Là một diễn viên, anh tiếp tục thực hiện trong một loạt các nhân vật, nhận được nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của mình trong Aks (2001), Aankhen (2002), Khakee (2004) và Dev (2004). Một dự án đã làm đặc biệt tốt cho Bachchan là Sanjay Leela Bhansali 's Đen (2005). Bộ phim đánh dấu sao Bachchan là một giáo viên lão hóa của một cô gái mù-điếc và sau mối quan hệ của họ. Hiệu suất của mình đã nhất trí đánh giá cao bởi các nhà phê bình và khán giả và ông đã giành thứ hai của mình, giải thưởng phim quốc gia cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và thứ tư, giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất Filmfare. Tận dụng lợi thế của sự hồi sinh này, Amitabh bắt đầu ủng hộ một loạt các sản phẩm và dịch vụ, xuất hiện trong nhiều quảng cáo truyền hình và bảng quảng cáo. Trong năm 2005 và 2006, ông đóng vai chính cùng với con trai Abhishek trong bộ phim hit Bunty Aur Babli (2005), các Godfather cống Sarkar (2005), và Kabhi Alvida NAA Kehna (2006). Tất cả trong số họ đã thành công tại phòng vé. phát hành của ông sau này trong năm 2006 và đầu năm 2007 là Baabul (2006), Ekalavya và Nishabd (2007), mà không làm tốt tại các phòng vé nhưng màn trình diễn của mình trong mỗi chúng đã được ca ngợi bởi các nhà phê bình.
    Trong tháng 5 năm 2007, hai bộ phim của ông Cheeni Kum và đa đóng chính Shootout tại Lokhandwala đã được phát hành. Shootout tại Lokhandwala đã làm tốt ở các phòng vé và được xem là một semi-hit ở Ấn Độ, trong khi Cheeni Kum nhặt sau một khởi đầu chậm chạp và chỉ có thành công bình quân. Một remake của hit lớn nhất, Sholay (1975), hưởng Ram Gopal Varma Ki AAG, phát hành vào tháng Tám cùng năm đó và tỏ ra là một thất bại thương mại lớn ngoài tiếp nhận phê bình kém của nó. ​​Năm này cũng đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của Bachchan trong một bộ phim tiếng Anh, Rituparno Ghosh 's The Last Lear. Bộ phim được công chiếu tại Toronto International Film Festival 2007 vào ngày 09 tháng chín năm 2007. Ông đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình người ca ngợi vai diễn tốt nhất của mình kể từ khi Đen. Bachchan được dự kiến sẽ đóng một vai phụ trong bộ phim quốc tế đầu tiên của mình, Shantaram của đạo diễn Mira Nair và nam diễn viên Hollywood Johnny Depp dẫn trước. Bộ phim là do bắt đầu quay vào tháng 2 năm 2008 nhưng do cuộc đình công của người viết, đã được đẩy đến tháng Chín năm 2008. Bộ phim hiện đang "hoãn" vô thời hạn. Vivek Sharma 's Bhoothnath, trong đó anh đóng vai tiêu đề vai trò như một con ma, được phát hành vào ngày 09 tháng 5 năm 2008. Sarkar Raj, phần tiếp theo của bộ phim năm 2005 Sarkar, phát hành vào tháng 6 năm 2008 và đã nhận được phản ứng tích cực tại các phòng vé. Paa, được phát hành vào cuối năm 2009 là rất cao Dự kiến ​​dự án vì nó thấy anh ta chơi con trai mình progeria bị ảnh hưởng bởi con trai 13 tuổi của Abhishek, và nó mở ra để đánh giá thuận lợi, đặc biệt là đối với hiệu suất của Bachchan. Nó đã giúp ông giành thứ ba của ông, giải thưởng phim quốc gia cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và thứ năm Filmfare giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất. Năm 2010, ông ra mắt trong Malayalam phim qua Kandahar, đạo diễn bởi chính Ravi và đồng diễn Mohanlal. Bộ phim được dựa trên sự cố cướp của chuyến bay 814 hãng hàng không Ấn Độ. Bachchan từ chối bất cứ thù lao cho bộ phim này. Năm 2013, ông ra mắt Hollywood trong The Great Gatsby chơi vai trò của Meyer Wolfsheim đối diện Leonardo DiCaprio và Tobey Maguire.
    Sự nghiệp truyền hình
    Amitabh Bachchan tại KBC-5 Nhấn Gặp gỡ.
    Năm 2000, Bachchan đã tổ chức mùa giải đầu tiên của Kaun Banega Crorepati (KBC), sự thích ứng của Ấn Độ trong những trò chơi truyền hình cho thấy người Anh, Ai muốn trở thành triệu phú?. Chương trình cũng đã được nhận. [55] Một mùa thứ hai tiếp theo trong năm 2005, nhưng chạy của nó đã bị cắt ngắn bởi STAR Cộng khi Bachchan ngã bệnh vào năm 2006.
    Trong năm 2009, Bachchan đã tổ chức mùa giải thứ ba của chương trình thực tế Bigg Boss.
    Trong năm 2010, tổ chức Bachchan mùa thứ tư của KBC. Mùa thứ năm bắt đầu vào ngày 15 tháng 8 năm 2011 và kết thúc vào ngày 17 tháng 11 năm 2011. Bộ phim đã trở thành một hit lớn với khán giả và phá vỡ nhiều TRP Records. CNN IBN trao Ấn Độ của năm- Entertainment Team KBC và Bachchan. The Show cũng nắm lấy tất cả các giải thưởng lớn cho thể loại của nó.
    Mùa thứ sáu cũng đã được tổ chức bởi Bachchan, bắt đầu từ ngày 07 tháng 9 năm 2012, phát sóng trên TV Sony và nhận được số lượng cao nhất của khán giả cho đến nay.
    Trong năm 2014, ông ra mắt trong hư cấu Sony Entertainment Television phim truyền hình mang tên Yudh vai chính của một doanh nhân chiến đấu với cả cuộc sống cá nhân và chuyên nghiệp của mình.
    Bachchan cũng là đại sứ thương hiệu cho Gujarat Du lịch, trong đó ông đã được kể từ ngày 01 tháng hai năm 2010.

Source: wikipedia

Amitabh Bachchan Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen