Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Nhật Bản » Tiểu Sử Hara Setsuko
    Masae Aida sinh năm 1920 tại thành phố Yokohama, Nhật Bản. Năm 1935 ở tuổi 15, Masae Aida theo lời khuyên của một nhà làm phim đã tới Tokyo để bắt đầu sự nghiệp điện ảnh. Vai diễn điện ảnh đầu tiên của bà có tên Setsuko và từ đó diễn viên sử dụng tên này làm nghệ danh của mình.
    1937 Bắt đầu sự nghiệp
    Hara Setsuko trở nên nổi tiếng ở Nhật sau khi bà được một nhà điện ảnh Đức mời tới châu Âu và Hoa Kỳ để giới thiệu bộ phim của ông làm ở Nhật Bản, sự kiện Hara Setsuko mặc áo kimono lên giới thiệu trước nhà hát lớn Berlin đã khiến nữ diễn viên trẻ tuổi trở thành niềm tự hào của nước Nhật. Ở quê nhà, Hara trở thành thần tượng của giới trẻ, tuy nhiên Thế chiến thứ hai bùng nổ đã khiến bà phải tạm ngừng đóng phim nghệ thuật để tham gia những bộ phim tuyên truyền cho chính quyền đế quốc Nhật Bản.
    1949 Banshun
    Bước ngoặt quan trọng nhất trong sự nghiệp của Hara Setsuko đến khi bà được đạo diễn Ozu Yasujiro mời tham gia bộ phim Banshun (晩春), bộ phim là mốc quan trọng đối với cả đạo diễn và ngôi sao điện ảnh khi Ozu tìm được cho mình nữ diễn viên lý tưởng cho những vai diễn đòi hỏi cả vẻ đẹp tươi trẻ, sự bí ẩn và chiều sâu nội tâm. Trong Banshun cũng như hầu hết các phim sau này của Ozu, hình mẫu nhân vật của Hara Setsuko đều là những cô gái có phong cách truyền thống, vẻ đẹp tươi trẻ với nụ cười trên môi, luôn cởi mở nhưng lại có tâm hồn bí ẩn không thể khám phá.
    1951 Tokyo monogatari
    Hara Setsuko kí hợp đồng độc quyền với hãng Toho với mức thù lao kỉ lục một triệu yên Nhật cho một phim. Đạo diễn Ozu tiếp tục cho ra đời những tác phẩm xuất sắc có sự tham gia của Hara Setsuko như Bakushu (麦秋) và nhất là Tokyo monogatari (東京物語), bộ phim được coi là kiệt tác xuất sắc nhất của Ozu Yasujiro. Trong Tokyo monogatari, Hara Setsuko thủ vai một phụ nữ góa chồng, người duy nhất đối xử tử tế với bố mẹ chồng trong khi con ruột của ông bà luôn lấy cớ bận bịu để không tiếp hai người trong chuyến đi của họ lên Tokyo. Sau cái chết bất ngờ của người em trai và những rắc rối về sức khỏe, Hara Setsuko ngừng tham gia đóng phim trong vòng hơn một năm. Sau khi trở lại, những vai diễn trong các bộ phim gia đình của Hara tiếp tục được công chúng đón nhận nồng nhiệt.
    1957 Tokyo boshoku
    Bà tham gia bộ phim mang màu sắc u tối nhất của Ozu, Tokyo boshoku (東京暮色), trong đó Hara thủ vai Takako, một phụ nữ bỏ chồng để rồi tìm lại được người mẹ đã mất tích sau nhiều năm. Bộ phim tiếp theo của Ozu là một phim màu, Fin d'automne, phần cuối trong bộ ba phim gia đình Banshun - Tokyo monogatari - Bakushu.
    1961 Kohayagawake no aki
    Hara tham gia bộ phim cuối cùng của mình với Ozu, Kohayagawake no aki (小早川家の秋), một phim màu có sự tham gia của hầu hết các ngôi sao lớn nhất của điện ảnh Nhật. Bộ phim cuối cùng của Ozu, Sanma no aji (秋刀魚の味), không có sự góp mặt của Hara Setsuko vì khi đó bà đang tham gia dự án chuyển thể 47 ronin, một phim có sự tham gia của Mifune Toshiro.
    1963 Rời xa điện ảnh
    Ozu Yasujiro qua đời, chỉ vài ngày sau Hara Setsuko lặng lẽ rời làng điện ảnh Nhật Bản. Mặc dù có nhiều dự án điện ảnh mời bà quay lại nhưng Hara Setsuko không còn tham gia bất cứ một bộ phim nào nữa kể từ sau cái chết của đạo diễn gắn bó nhất với bà.

Source: Vnexpress

Hara Setsuko Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen