Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Anh » Tiểu Sử Richard Burton
    Với vẻ ngoài lịch lãm, quyến rũ và chất giọng ngọt ngào, Burton đã đến với sân khấu London từ rất sớm qua một vài vai diễn khá ấn tượng trong các phim "The Lady""s Not For Burning", "The Last Days of Dolwyn". Năm 1949, Burton được mệnh danh là một trong những diễn viên trẻ có triển vọng nhất của Anh. Sau thành công trong bộ phim "The Last Days of Dolwyn" (1949), Burton ký hợp đồng với hãng 20th Century-Fox với hy vọng sẽ trở thành ngôi sao sáng trên sân khấu Hollywood.
    Mặc dù hầu hết các bộ phim do hãng Fox sản xuất có sự tham gia diễn xuất của Burton đều không mấy thành công ngoại trừ "The Robe" (1953), anh vẫn gây được sự chú ý của các đạo diễn nhờ vẻ ngoài "đẹp trai" và sự tự tin của mình. Sau "Alexander Đại đế" (Alexander the Great) (1956), và đặc biệt là vai Jimmy Porter trong "Look Back in Anger" (1959), Burton liên tục gặt hái được những thành công. Song phải tới khi anh vào vai Mark Antony trong bộ phim "Cleopatra" (1963) thì Burton mới thực sự trở thành một siêu sao.
    Cũng từ bộ phim này, mối tình mãnh liệt đã nảy nở giữa Burton và nữ minh tinh Elizabeth Taylor, người thủ vai Nữ hoàng Cleopatra. Sau thành công vang dội từ Cleopatra, Burton và Elizabeth Taylor còn cùng tham gia diễn xuất trong một số phim rất ăn khách khác trên sân khấu Hollywood và cả sân khấu Broadway. Hai người kết hôn 2 lần và cuối cùng vẫn li dị sau một thời gian dài chung sống (1976).
    Burton mất năm 1984, lúc 58 tuổi, vì bệnh xuất huyết não sau khi hoàn thành vai diễn trong bộ phim "1984" dựa trên nội dung cuốn sách khá nổi tiếng của nhà văn George Orwell.
    Cho tới nay, người ta biết rằng ông chung thủy với hai bà vợ cuối là Suzy và Sally Hay. Burton có 5 đời vợ, nhưng cuộc hôn nhân được nhắc đến nhiều nhất của ông là với huyền thoại điện ảnh Elizabeth Taylor.

Source: Vnexpress

Richard Burton Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen