Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Thiệu Ánh Dương
    Thiệu Ánh Dương là một diễn viên nổi tiếng một thời của Điện ảnh Việt Nam,Thiệu Ánh Dương đạt giải nam diễn viên xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 11, năm 2006.
    Ngoài ra Diễn viên Thiệu Ánh Dương từng được biết đến với vai trò luật sư tư vấn và vị trí trưởng văn phòng luật sư Sunlaw.
    Một thời không tình, không tiền, không sự nghiệp
    Đầu tiên, xin hỏi về hành trình đến và đi với điện ảnh của anh?
    Hồi đó, tôi chưa học hết lớp 12, bố mẹ ao ước tôi trở thành kỹ sư, vì coi diễn viên không phải là một nghề vững vàng. Và gia đình tôi đã thất vọng hoàn toàn, vì tôi vẫn quyết tâm theo nghiệp diễn viên, lại bỏ học ngang chừng.
    Đến khi vừa đoạt giải Diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim, tiếng tăm nổi như cồn, thì tôi lại quyết định gạt bỏ tất cả danh tiếng để về với cuộc sống của một nhân viên, bắt đầu là làm việc văn phòng, lo trà nước.
    Lúc này tôi xác định, mình cần phải tập trung vào chuyên môn, tạo dựng hình ảnh mới, đó là hình ảnh của một luật sư.
    Khách hàng đến với mình không phải vì hâm mộ tôi là diễn viên, mà việc người ta thuê là việc quan trọng, ảnh hưởng đến quyền lợi, đời sống của người ta.
    Đây là chuyện nghiêm túc chứ không phải chốn giải trí, nên tôi muốn họ nhìn tôi dưới góc độ khác. Và tôi đã từ chối đóng phim dù trước đó là ước mơ của tôi.
    Đến giờ, vẫn có thể coi đó là quyết định khôn ngoan của anh?
    Vật chất quyết định ý thức. Trong một chừng mực nào đó, nghề diễn viên phải làm sao nuôi dưỡng được con người, từ thể xác đến tâm hồn, cảm xúc, để họ phát triển toàn diện.
    Nhưng điện ảnh không đảm bảo được điều đó, cả vật chất, lẫn môi trường, để mình có tinh thần làm việc tốt. Không riêng tôi, mà diễn viên nổi tiếng trước đây đều thế.
    Hoặc khi đang làm phim họ kinh doanh nghề khác, hoặc làm MC, tấu hài, hoặc dựa vào gia đình, có ai sống dựa vào phim ảnh đâu. Khán giả yêu quý mình là điều đáng trân trọng.
    Nhưng cuộc sống còn nhiều cái phải lo, gia đình, con cái, tương lai, chứ không chỉ sống bằng lòng yêu mến của mọi người. Tuổi trẻ cứ trôi đi, một năm họ cho mình 1 – 2 phim, suốt ngày cứ chờ đợi vai diễn thì làm sao chịu nổi.
    
    Đã nhiều lần tôi nghe anh nói về ngày xưa của anh, cái chuỗi ngày mà anh bị ám ảnh bởi mình là một học sinh cá biệt, sức học không có gì nổi trội trong khi tôi thấy vẻ ngoài của anh khác hẳn, lúc nào (ngay cả lúc này) trông cũng hiền lành và rất trí thức?
    Chính xác thì thời đó tôi là đứa trẻ nông nổi, nghịch ngợm, phá phách, ngu ngốc, kém cỏi về kiến thức. Tôi không biết mình là ai. Không tình, không tiền, không sự nghiệp... nói chung là không gì hết.
    Tôi luôn nghĩ tôi là cục đất. Có giai đoạn tôi mất hoàn toàn phương hướng, sống vật và vật vờ, mờ mờ ảo ảo.
    Anh có thể cụ thể hơn về những cái gọi là “nông nổi, nghịch ngợm, phá phách, ngu ngốc, kém cỏi về kiến thức”, và nguyên nhân của nó?
    Khi còn đi học, tôi suýt bị đuổi ra khỏi lớp vì tội ngang bướng, cãi lộn. Nói là yêu nghề diễn viên, nhưng giai đoạn đó tôi có được đóng phim đâu, chẳng được ai hứa hẹn gì cả.
    Gắn cái mác diễn viên Thiệu Ánh Dương, nhưng chẳng có phim nào. Ra đường người ta hỏi mày học điện ảnh, đã đóng phim nào chưa, tôi không dám trả lời vì xấu hổ.
    Mà không được đóng phim cũng bởi cái mặt “non choẹt” của tôi. Lúc đó, bạn gái cũng chia tay tôi, vì suy cho cùng, tôi có tương lai gì đâu. Bố mẹ thì không ủng hộ lựa chọn của tôi, nên cùng lắm tôi được nuôi ăn uống, chấm hết!
    Trong khi bạn bè nhìn tôi như thằng khùng. Tư tưởng khác người, phát biểu thái quá, đôi khi quá lý tưởng thành ra khùng. Nói chung, giai đoạn đó tôi chán lắm, mà bắt nguồn có lẽ là tính bốc đồng, bộp chộp, đặc biệt là sự thiếu hụt về kiến thức.
    Điều gì đã thay đổi để anh trở thành một Thiệu Ánh Dương – diễn viên nổi tiếng và bây giờ là một luật sư tên tuổi?
    Để làm được điều đó, ngày xưa, gần hai năm trời, ngày nào tôi cũng vào thư viện quốc gia, đến mức thầy cô nào cũng nhớ mặt. Tôi đọc rất nhiều sách, sách tâm lý học, triết học, Phật giáo, chính trị, kể cả... truyện cổ tích.
    Tôi đọc để hiểu mình là ai, vì giai đoạn đó, tôi kém cỏi và không biết mình là ai, tư tưởng càng khủng hoảng hơn, khi mọi thứ quay lưng lại với mình.
    Khi vào đại học Luật, tôi bắt đầu nghiên cứu thêm những ngành nghề liên quan đến xã hội, và nền tảng của tôi bắt đầu phát triển dần lên.
    Nếu nói về sự nghiệp diễn viên, ngoài được nuôi ăn nuôi học, một lòng yêu nghề, nhan sắc, thanh xuân của tuổi trẻ, tôi gần như không có gì, cũng không có “bố tôi là”, “mẹ tôi là” như nhiều diễn viên cùng thời.
    Đối với ngành luật, thì ngày đó, trong tay tôi chỉ có cái máy tính khoảng 3 triệu đồng, và tôi bắt đầu bằng một văn phòng nhỏ. Trước đó, tôi còn làm thuê cho một công ty luật.
    Nhiệm vụ của tôi là trà nước, lau bàn ghế, ngồi nghe, đọc sách. Hết. Ngày tôi đạt được danh hiệu Diễn viên xuất sắc nhất, thì ngay ngày hôm sau tôi quay trở về lau bàn, trà nước, phục vụ, để mà học nghề.

Source: wikipedia, giadinh

Thiệu Ánh Dương Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen