Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hoa Kỳ » Tiểu Sử Diane Lane
    Tên thật: Diane Lane
    Ngày sinh: 22/01/1965
    Quốc gia: United States
    Diane Lane sinh ngày 22 tháng 1 năm 1965. Sinh ra và lớn lên ở thành phố New York, bắt đầu đóng phim George Roy Hill năm 1979 khi cô được 14 tuổi. Năm 2002 cô tham gia phim Unfaithful và nhận được giải Academy và giải Quả cầu vàng.
    Là con gái của nhà soạn nhạc, nhà thơ Burt Lane và ca sĩ Colleen Farrington, Lane bắt đầu bước chân vào con đường sân khấu điện ảnh khi mới 6 tuổi với một vai diễn tại Nhà hát La Mama Experimental.
    Diane Lane là diễn viên từng được đề cử giải SAG, Quả cầu Vàng và Oscar. Gần đây nhất, cô nhận được nhiều lời khen ngợi cho diễn xuất trong vở kịch Sweet Bird of Youth của Tennessee Williams tại Nhà hát Goodman ở Chicago. Trước đó, cô được đề cử giải Emmy cho vai diễn trong bộ phim truyền hình Cinema Verite trên kênh HBO, bên cạnh hai diễn viên nổi tiếng Gandolfini và Tim Robbins. Trước đó, Lane đóng cùng John Malkovich trong bộ phim Secretariat của đạo diễn Randall Wallace.
    Lane được vinh danh là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2002 do Hiệp hội Phê bình điện ảnh New York và Hiệp hội Phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ bình chọn và được đề cử giải Oscar cho hóa thân của cô vào nữ nhân vật Connie Sumner trong bộ phim tình cảm Unfaithful của đạo diễn Adrian Lyne.
    Danh sách những phim mà Lane tham gia còn phải kể đến 4 phim hợp tác với đạo diễn lừng danh Francis Ford Coppola; Nights in Rodanthe của đạo diễn George C. Wolfe; Hollywoodland của đạo diễn Allen Coulter; Must Love Dogs; A Walk on the Moon; Under the Tuscan Sun; The Perfect Storm; My Dog Skip và Chaplin.
    Trong lĩnh vực truyền hình, Lane tham gia nhiều dự án như A Streetcar Named Desire, đóng cùng Alec Baldwin và Jessica Lange; Lonesome Dove của kênh CBS, đóng cùng Robert Duvall; The Virginian của kệnh TNT, đóng cùng Bill Pullman. Cô cũng đóng cùng Gena Rowlands trong Grace & Glorie và The Oldest Living Confederate Widow Tells All.

Source: Vnexpress, Zing

Diane Lane Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen