Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Huỳnh Chính Lợi
    Huỳnh Chính Lợi viết theo Hán tự là: 黃正利, theo ký tự Triều Tiên Chosŏn'gŭl : 황정리, theo Romacha là: Hwang Jeong-ri, tên Latin hóa: Hwang Jang Lee, thỉnh thoảng cũng được viết là Wang Chen Li hay Wong Cheng Lee… Huỳnh Chính Lợi thường được người ái mộ gọi là Silver Fox (tên của nhân vật nổi tiếng phim nhất của anh) hoặc Lôi Cước (ThunderLeg – nhân vật trong phim Túy Quyền).
    Huỳnh Chính Lợi bắt đầu tập Taekwondo từ lúc 14 tuổi. Sau đó, anh đã đạt thất đẳng huyền đai và đặc biệt từ năm 1965 anh trở thành huấn luyện viên võ thuật cho quân đội Hàn Quốc và Nam Việt Nam. Trong khoảng thời gian này Huỳnh Chính Lợi có tham gia một số phim Hàn Quốc, cho tới năm 1976 anh đã nhận lời mời của Ngô Tư Viên (Ng See Yuen - 吳思遠) sang Hong Kong tham gia đóng phim võ thuật, tại Hong Kong, Huỳnh Chính Lợi tham gia rất nhiều phim và thường thủ các vai phản diện như “Con cáo bạc” (Silver Fox) trong Nam Quyền Bắc Cước (The Secret Rivals), đây cũng là bộ phim đầu tiên đã đưa anh lên hàng sao. Bằng sự điêu luyện võ thuật của mình, Huỳnh Chính Lợi đã chiếm được nhiều sự ái mộ từ những người yêu võ thuật, đặc biệt do anh rất hay dùng các đòn cước khi lâm trận nên anh được mệnh danh là “Đệ nhất cước thủ” (King of the Legfighters).
    Một số phim nổi bật mà Huỳnh Chính Lợi thủ vai là Xà Hình Ưng Thủ (Snake in the Eagle's Shadow hay Xà Tại Ưng Hình), Túy Quyền (Drunken Master), trong cả hai phim anh đều thủ vai phản diện với Thành Long, Hồng Khắc Tinh (No Retreat, No Surrender 2), Tử Vong Tháp (Game of Death II). Vào năm 1980, Huỳnh Chính Lợi kiêm đạo diễn, sản xuất và thủ vai chính trong phim Tá Đao Sát Nhân (Hitman in the Hand of Buddha).
    Huỳnh Chính Lợi từ giã màn bạc vào đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, anh trở về Jeju, Hàn Quốc, ở đó anh điều hành một công ty sản xuất trà và một trung tâm vệ sỹ. Sau này anh có trở lại màn bạc Hàn Quốc và đáng chú ý là Underworld (1994) và Boss (1996). Năm 2003, Huỳnh Chính Lợi được trao tặng Cửu đẳng huyền đai Taekwondo và giờ trở thành Đại sư phụ (Grandmaster).

Source: Vnexpress

Huỳnh Chính Lợi Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen