Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Jang Jin-young
    Tên thật: Jang Jin Young
    Ngày sinh: 11.3
    Quốc gia: South Korea
    Trong khi khán giả VN còn đang say sưa theo dõi bộ phim Kẻ môi giới chiến tranh (phát trên HTV3 lúc 20 giờ thứ sáu hằng tuần) thì nữ diễn viên chính của phim Jang Jin-young (vai Maria) đã đột ngột qua đời vào đầu tuần này tại Bệnh viện St. Mary (Seoul)
    Thành công trên mọi phương diện tình yêu và sự nghiệp nhưng Jang Jin-young lại chẳng thể thắng nổi mệnh trời. Lìa bỏ cuộc sống ở thời điểm mà sự nghiệp lẫn nhan sắc đang chín muồi, Jang Jin-young để lại niềm tiếc thương và dấu ấn mãi không phai trong lòng khán giả về một người đẹp hiếm hoi rất thành công khi chuyển từ sàn diễn thời trang sang phim ảnh.
    Chào đời vào ngày 14-6-1974 tại Jeonju, phía Bắc tỉnh Jeolla, Hàn Quốc. Với chiều cao 1,69 m, cân nặng 49 kg cùng khuôn mặt khả ái, Jang Jin-young dễ dàng bước vào làng thời trang. Năm 19 tuổi, cô vinh dự được chọn làm đại diện cho tỉnh Chungcheongnam-do tham gia cuộc thi hoa hậu Hàn Quốc 1993. Từ cuộc thi này, cũng như nhiều người đẹp khác, Jang Jin-young tấn công sang làng phim ảnh.
    Hơn hai năm sau, tên tuổi cô đã nhanh chóng được biết đến khi bộ phim The Foul King của đạo diễn Kim Ji-won có cô tham gia diễn xuất, trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất tại thị trường trong nước trong năm.
    Miệt mài với những vai diễn bên màn ảnh rộng, Jang Jin-young từng bước xóa đi định kiến về một người mẫu đóng phim bằng hàng loạt danh hiệu “Nữ diễn viên mới xuất sắc” của giải thưởng các nhà phê bình phim Pusan, “Nữ diễn viên chính xuất sắc” của giải Rồng Xanh năm 2001 và 2003, cùng một số giải khác tại các liên hoan phim châu Âu. Trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc Jang Jin-young là người đẹp thứ hai có đến hai lần nhận giải Rồng Xanh, vì vậy mức cát sê của cô cũng được ghi nhận vào loại kỷ lục: Năm 2008, một phim cô tham gia được trả đến 400 triệu won.
    Hơn một năm sau khi hoàn thành bộ phim, Jang Jin-young bất ngờ nhận hung tin bị ung thư dạ dày giai đoạn đầu qua một đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ. Căn bệnh gây ra những cơn đau dữ dội mỗi khi người đẹp ăn uống. Jang Jin-young lập tức được điều trị bằng Tây y lẫn Đông y và tình hình sức khỏe được đánh giá tiến triển khả quan. Nhưng rốt cuộc Jang Jin-young đã không thể đi đến cùng trong cuộc chiến đấu chống lại căn bệnh tai ác này.

Source: Zing, nld

Jang Jin-young Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Bông Hoa Dại
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen