Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hoa Kỳ » Tiểu Sử Ian Somerhalder
    Anh sinh ra ở Covington, Louisiana, mẹ anh là Edna, một bác sỹ, và cha anh là Robert Somerhalder, làm việc trong ngành xây dựng. Anh ấy có một anh trai, tên Bob, và một em gái, tên là Robin. Cha anh thuộc dòng dõi Anh - Pháp và mẹ anh, bà lớn lên từ một nông trại ở Mississippi, tổ tiên của bà là người Ái Nhĩ Lan – Choctaw (cư dân bản địa, bắt nguồn từ phía Đông Nam nước Mỹ).
    Ian sở hữu một đôi mắt vô cùng ấn tượng với màu mắt xanh, trong suốt như pha lê, có thể “thiêu cháy” bất cứ ai khi họ nhìn vào đôi mắt ấy. Anh cũng trông cực kỳ điển trai với mái tóc màu nâu đen, làn da trắng và một thân hình lý tưởng.
    Cha mẹ Somerhalder ly hôn vào năm anh 13 tuổi. Anh lớn lên với mẹ, người mà anh đã miêu tả là “rất tâm linh”; bà nuôi lớn Ian với các bài thuốc Đông y và thức ăn hữu cơ. Somerhalder nói, “Mẹ tự làm thức ăn cho tôi và bắt tôi dùng món ‘tảo lam lục’ (blue-green algae)* suốt kể từ khi tôi học lớp 3. Tôi không bao giờ ăn đường. Không bao giờ ăn bánh mì ngọt hay bất cứ thứ gì dính đến bột mì”. “Cuộc sống của tôi lúc đó toàn là đậu nành và các loại thức uống không cồn làm tại nhà”. Anh cho biết: “Tôi không thể ăn fast food, tôi đã không ăn McDonald trong 10 năm. Tôi ăn cá mỗi ngày”.
    Gia đình anh ở Louisiana bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Katrina vào năm 2005, và vào tháng 6/2007, Louisiana không còn khả năng phục hồi thiệt hại sau cơn bão tàn phá và chết chóc nhất trong lịch sử nước Mỹ. Somerhalder nhớ lại: “Tôi đã từng có những thứ rất tuyệt. Chúng tôi có ngựa, xe máy và những chiếc thuyền, nhưng tôi luôn muốn nhiều hơn – một chú ngựa to hơn hay một chiếc xe chạy nhanh hơn hay bất cứ thứ gì giống vậy”. Vì thế, vào năm anh học lớp 5, Edna đã gợi ý cậu bé mới tròn 10 tuổi này ra ngoài và tự kiếm sống bằng nghề người mẫu, vì bà có quen biết vài người trong ngành. “Thế là tôi nói, ‘Được, con đồng ý’ và tôi ký hợp đồng 3 năm với hãng Ford tại New York”
    Được sự động viên của mẹ, Somerhalder bắt đầu nghề người mẫu từ năm lên 10. Anh hoạt động ở New York, Paris, Milan, và London. Anh cũng gặt hái được nhiều thành tích trong ngành với các nhãn hiệu như: Calvin Klein, American Eagle Outfitters, Dolce & Gabbana, Gucci, Versace, và Guess?. Sau khi kết thúc hợp đồng với “Guess?”, anh tiếp tục làm người mẫu cho hãng “DNA Model Management” ở New York, và “Priscilla's Model Management” ở Sydney, Australia.
    Vai diễn đầu tiên của anh trong sự nghiệp diễn xuất là bộ phim “The Rules of Attraction”, phỏng theo tiểu thuyết cùng tên của Roger Avary.
    Các vai diễn trên truyền hình của anh gồm có: Smallville (trong đó anh đóng vai Adam Knight, một người chết duy trì sự sống bởi một loại thuốc đặc biệt), CSI: Miami, Law & Order: Special Victims Unit, CSI: Crime Scene Investigation, Now and Again, và The Big Easy - một bộ phim ngắn, trong đó anh đảm nhận vai trò nhà sản xuất.
    Vai diễn lớn nhất của anh tính đến thời điểm hiện nay, là một trong những vai chính trong season đầu của series truyền hình Mỹ “Lost” mà trong đó, anh đóng vai Boone Carlyle. Mặc dù nhân vật của anh bị giết chết trong season đầu, nhưng Somerhalder vẫn xuất hiện trở lại với vai Boone Carlyle trong những đoạn hồi tưởng và những cảnh trong mơ ở season 2 và season 3 của bộ phim. Trong season 2, anh xuất hiện với vai khách mời trong những cảnh hồi tưởng của Shannon Rutherford, chị gái của Boone, trong tập “Abandoned”. Ở season 3, anh xuất hiện trong tập “Further Instructions” (xuất hiện trong giấc mơ của John Locke) và “Expose”. Tại hội chợ Comic Con 2009, Ian Somerhalder cho biết có thể anh sẽ trở lại với “Lost”, mặc dù hiện nay vẫn chưa biết được liệu anh sẽ xuất hiện trong bao nhiêu tập phim.
    Năm 2006, anh xuất hiện trong “Pulse”, phiên bản làm lại của movie kinh dị Nhật, với Kristen Bell và Christina Millian. Bộ phim tuy không thành công về mặt doanh thu lẫn phê bình, nhưng cũng đạt kết quả tương đối tốt tại các rạp chiếu trong tuần đầu tiên ra mắt.
    Vào tháng 9/2009, Somerhalder giành được một vai diễn trong movie “The Tournament”. Trong phim, anh vào vai một sát thủ tên Miles Slater, người sẽ tham gia vào một cuộc đấu tử thần với các sát thủ khác. Vào ngày 10/9/2009, có tin rằng anh sẽ xuất hiện trong một bộ phim Gothic mang tên “Cradlewood”, do Harry Weinmann làm đạo diễn.
    Ian Somerhalder cũng xuất hiện trong tập sách ảnh ấn bản giới hạn (“About Face”) được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia John Russo và nhà xuất bản Pixie Press Worldwide.
    Gần đây, Somerhalder xuất hiện với vai ma cà rồng Damon Salvatore trong TV teen drama series “The Vampire Diaries”, dựa trên tiểu thuyết của Ljane Smith.

Source: Vnexpress

Ian Somerhalder Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen