Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Amrita Rao
    Amrita Rao (phát âm là [əmriːt̪a ːraːʋ]) là một Ấn Độ diễn viên điện ảnh và người mẫu. Cô đã xuất hiện trong Tiếng Hin-ddi phim của Bollywood cũng như một vài bộ phim trong Telugu. Sinh ra và lớn lên ở Mumbai, Rao xuất hiện lần đầu trên màn ảnh trong Ab Ke Baras (2002). Cô nổi lên như các nữ diễn viên chính trong Ishq Vishk (2003) và được đề cử cho Debut giải thưởng Filmfare nữ xuất sắc nhất cho vai diễn của cô. Một trong những vai trò cực kỳ quan nổi tiếng nhất của cô là trong bộ phim bom tấn lãng mạn Vivah (2006).
    Vai trò trong Chào mừng bạn đến Sajjanpur (2008) và Main Hoon Na (2004) giành được Amrita một giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất Stardust và Filmfare Best Hỗ trợ giải Nữ diễn viên được đề cử. Bộ phim tiếp theo của cô bao gồm Masti (2004), Vaah! Cuộc sống Ho Toh AISI!, (2005) Jolly LLB (2013), Singh Sahab Đại (2013) và Satyagraha (2013). Amrita xuất hiện đặc biệt trong các bộ phim như Heyy Babyy (2007), Shaurya (2008), Life Partner (2009) và Jaane Kahan Se Aayi Hải (2010). Cô đã được trích dẫn là tinh túy "Girl Next Door" của Bollywood bởi phương tiện truyền thông khác nhau, một danh hiệu mà cô đã nhận được công khai đáng kể. Amrita đã được đặt tên là một trong những Times của Ấn Độ 's "50 phụ nữ khao khát nhất năm 2011."
    Cuộc sống ban đầu
    Amrita Rao sinh ra tại Mumbai. Cha cô, ông Deepak Rao sở hữu một công ty quảng cáo. tổ tiên của Amrita là Saraswat Bà la môn (một Konkani gia đình ban đầu từ Karnataka). Em gái cô Preetika Rao, là một người mẫu và một nữ diễn viên phim phía Nam. Rao lớn lên ở Mumbai và đi học tại Canossa Convent Girls School. Cô tốt nghiệp từ Sophia trường với một mức độ tâm lý học. Rao mô tả gia đình cô như là một "gia đình rất bảo thủ - một truyền thống, Ấn Độ giáo, gia đình Ấn Độ", và bản thân là rất tự do. tiếng mẹ đẻ của cô là Konkani. Ngoài Konkani cô cũng thành thạo trong Tiếng Marathi, Tiếng Anh và Tiếng Hin-ddi.
    Trước khi bắt đầu sự nghiệp của mình như là một diễn viên, Rao bắt đầu sự nghiệp của mình như là một người mẫu và đã làm một số thương mại trong những ngày đại học của cô. Xuất hiện công khai đầu tiên của cô đã ở tuổi mười bảy, vào năm 2002, khi cô đã được đặc trưng trong các video âm nhạc cho Alisha Chinoy 's Woh Pyar Mera. Năm 2002, sau khi tốt nghiệp với tấm bằng Tâm lý học từ trường Đại học Mumbai, Rao đóng vai chính đầu tiên của cô là Anjali Thapar, một cô gái Ấn Độ sinh ra và lớn lên ở London, trong tưởng tượng bộ phim kinh dị Raj Kanwar của Ab Ke Baras. Xuất hiện đối diện Arya Babbar, bộ phim đã nhận được trung bình từ khán giả. Hiệu suất của Rao đã được coi là một cuộc ra mắt khá. Nhà phê bình phim Planet Bollywood đã viết, "Amrita Rao đi ra người chiến thắng thực sự, với các kỹ năng nhảy múa của mình, vẻ ngoài ngây thơ và kỹ năng diễn xuất tốt."
    Vào tháng năm 2003, Rao đóng vai chính với Shahid Kapoor trong coming-of-tuổi bộ phim lãng mạn Ishq Vishk, trong một cô gái vô tội đại học đóng vai trò như Payal Mehra. Bộ phim kể về câu chuyện của hai người là bạn bè từ khi còn nhỏ người, nhưng chỉ dần dần phát hiện ra tình cảm của mình dành cho nhau. Bộ phim đã nhận được thuận lợi bởi hầu hết các nhà phê bình và trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm, cũng như thành công thương mại lớn nhất của Rao. Vai Rao giành được nhiều giải thưởng của mình, bao gồm cả Filmfare Best Female Debut giải thưởng và giải thưởng Iifa cho sao Debut của năm. Nhà phê bình Taran Adarsh ​​từ IndiaFM đã viết, "Amrita Rao là một sự mặc khải. Nếu cô ấy khá ổn trong bộ phim đầu tiên của cô, cô là đáng kinh ngạc trong bộ phim thứ hai của mình. Dưới đây là một nữ diễn viên để xem. chuỗi cảm xúc của cô ta rất mạnh mẽ mà họ đang bị ràng buộc để làm tan chảy ngay cả những hòn đá bụng. " Ấn Độ ngày nay ghi nhận:" Các khách hàng tiềm năng được đảm bảo đáng ngạc nhiên. Nhưng thực tế tìm là Amrita Rao. Cô là lặng lẽ hấp dẫn, và quan trọng nhất, cô thực sự tỏa sáng trong sự yên bình trước cơn bão. " Năm 2004, Rao đóng vai chính trong bộ phim hài dành cho người lớn Indra Kumar của Masti, đối diện Vivek Oberoi. Trong số các số thấp của Bollywood phim hài dành cho người lớn tại thời điểm phát hành, bộ phim đã nhận được phản ứng tích cực từ các nhà phê bình, và cũng trở thành một thành công tài chính tại các phòng vé. Diễn xuất của cô như Anchal, người là một cách ám ảnh sở hữu về chồng mình , đã được nhận một cách tích cực.
    Rao tiếp theo đã có một vai phụ trong bộ Farah Khan phim hài hành động, và bộ phim đầu tiên của công ty Shah Rukh Khan của sản xuất Red Chillies Entertainment, Main Hoon Na, nơi cô đóng vai chính cùng với Shah Rukh Khan, Sunil Shetty, Sushmita Sen và Zayed Khan. Vai trò của mình như là quân đội con gái của sĩ quan Sanjana (Sanju) Bakshi kiếm Rao nhất Nữ diễn viên phụ, thứ hai Filmfare đề cử. Rao đã có một vai nhỏ trong Milan Luthria 's Deewar, một bộ phim nói về 50 binh sĩ Ấn Độ bị bắt bởi binh sĩ Pakistan vào năm 1971, trong cuộc chiến tranh giữa Ấn Độ và Pakistan. Amrita đóng vai trò nhỏ của Radhika, người yêu Gaurang Kaul của. Bộ phim đã nhận được kém của cả khán giả và các nhà phê bình, và được xem là một thất bại.
    Rao đồng đóng vai chính cùng với Shahid Kapoor và Sanjay Dutt trong năm 2005 bộ phim truyền hình Vaah! Cuộc sống Ho Toh AISI!, Kể về câu chuyện của một người đàn ông và các vị thần Hindu của cái chết, Yamraj. Phản ứng quan trọng đối với bộ phim đã được tiêu cực, mặc dù Rao giành được sự ca ngợi cho vai diễn của một giáo viên trung học. Glamsham tin rằng điều duy nhất mà thực hiện bộ phim đáng xem là diễn xuất của Amrita Rao. Cũng trong năm đó, Rao mất trên chì vai trò trong việc John Matthew Matthan drama Shikhar, một bộ phim về một số doanh nghiệp có thể vượt qua bất kỳ dòng và vào bất kỳ thời gian để có được những gì họ mong muốn. Cô miêu tả Madhvi, yêu Jai. Bộ phim đã rất được đón nhận bởi các nhà phê bình và trung bình đã làm tại các phòng vé. Sau đó, cô xuất hiện trong bộ phim hài kinh phí thấp 2006 Pyare Mohan đối diện Vivek Oberoi. Bộ phim được lấy cảm hứng từ Hollywood phim See No Evil, Nghe No Evil. Bộ phim đã không được đón nhận bởi các nhà phê bình; Rajeev Masand đã viết, "Amrita xuống mức thấp nhất sự nghiệp, sản xuất các chất hóa học-thời trang thấp."
    Mặc dù đánh giá cao về khả năng diễn xuất của cô, bộ phim Rao cho đến nay đã thường không bị kháng cáo cho một đối tượng rộng, nhưng Sooraj R. Barjatya bộ phim lãng mạn 's Vivah (2006) đã đưa cô thành ngôi sao quốc gia. Bộ phim miêu tả cuộc hành trình của hai cá nhân từ sự tham gia vào cuộc hôn nhân. Co-đóng cùng Shahid Kapoor, Rao miêu tả Poonam, một phụ nữ trẻ thường đưa lên. Bộ phim đã được đưa ra đánh giá hỗn hợp bởi hầu hết các nhà phê bình nhưng đã trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm, cũng như thành công thương mại lớn nhất của Rao nhật. Bộ phim đã đi vào để tổng ₹ 539,0 triệu đồng (US $ 8.100.000) trên toàn thế giới. Taran Adarsh ​​đã viết, "Amrita Rao được một hợp đồng thuê mới của cuộc sống với Vivah. Cô được xem là nhân vật và lộng lẫy thông qua tất cả." Vào ngày 13 Screen Award sao, Rao nhận được một nữ diễn viên xuất sắc nhất đề cử.
    2007-2011
    Rao đã được đúc cùng với Mahesh Babu trong năm 2007 bộ phim hành động Telugu Athidhi. Bộ phim được đạo diễn và đồng sáng tác bởi Surender Reddy. Cô đóng vai bạn gái của nhân vật của Mahesh. Athidhi đạt được thành công tại phòng vé, thu về hơn ₹ 35 triệu rupee (US $ 5.300.000) trong 4 tuần, mặc dù đã có một sân khấu phát hành hạn chế. Cô đã nhận được đánh giá tích cực nhất, với nhà phê bình ca ngợi tính chất hóa học giữa Rao và Mahesh Babu. Rediff lưu ý, "Amrita Rao, người đã làm cho đầu tay của cô trong phim Telugu, làm cho một nhãn hiệu." chỉ trích khác, chẳng hạn như Sify viết rằng, " Amrita Rao là không chỉ đẹp mà còn quyến rũ. Cô đã chứng minh rằng cô ấy có thể chưa phải là cô gái bản địa cho Tollywood. Cô emoted tốt với sự giả dối thuyết phục phù hợp cho màn hình Telugu. "
    Năm 2008, cô xuất hiện trong bộ phim bộ phim truyền hình My Name Is Anthony Gonsalves người mới đối diện Nikhil Dwivedi. Cô đóng vai Riya, một đứa trẻ mồ côi đang sống một lối sống trung lưu ở Mumbai và làm việc như một trợ lý giám đốc cho một nhà sản xuất phim. Bộ phim nhận được áp đảo đánh giá tiêu cực và thực hiện kém tại các phòng vé. hiệu suất Amrita đã được ca ngợi bởi các nhà phê bình; OneIndia Entertainment nhận xét, "Amrita Rao trông tuyệt đẹp, nhưng vai diễn của cô thì không đủ." Cô lấy một vai diễn nhỏ của Nirja Rathore trong Shaurya trong năm 2008, một bộ phim xoay quanh các tòa án quân sự của một người Hồi giáo viên trong quân đội Ấn Độ, để chụp sĩ quan chỉ huy của mình. Bộ phim được đặt trong bối cảnh của các xung đột Kashmir ở miền Bắc Ấn Độ. Chủ yếu là lấy cảm hứng từ bộ phim Hollywood A Few Tốt Men, Shaurya nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, nhưng không thực hiện tốt tại các phòng vé.
    Trong năm 2008, Rao xuất hiện trong bộ phim bom tấn thứ ba của cô, Shyam Benegal 's phim hài kịch Chào mừng bạn đến Sajjanpur. Cô đóng vai trò của Kamala, một người phụ nữ tuyệt vọng cho truyền thông từ chồng Bansiram (Kunal Kapoor), một người lao động tại một xưởng đóng tàu ở Mumbai . Bộ phim kể về câu chuyện của một số dân làng, trong đó có một góa phụ trẻ, một người vợ bị bỏ rơi, một người mẹ harried, một Neta tham nhũng, một compounder lãng mạn và những vấn đề nghiêm trọng và tinh nghịch của mình. Bộ phim nhận được đánh giá tích cực và thu được ₹ 20 triệu (US ​​$ 300.000), làm cho nó là bộ phim thứ hai cao nhất có doanh thu trong sự nghiệp của Amrita của. Hindustan Times ghi nhận, "Amrita Rao là vị ngọt nhân cách." Cô nhận được một Stardust giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho diễn xuất của cô.
    Rao đóng vai chính với Harman Baweja trong Victory, một người Ấn Độ dế dựa trên bộ phim thể thao trong đó tập trung vào một cầu thủ cricket người đấu tranh bất chấp mọi trở ngại để thực hiện một giấc mơ gần như không thể. Bộ phim nhận được đánh giá trái chiều từ các nhà phê bình, và thu hút được sự hoan nghênh Amrita cho vai diễn của cô là bạn thời thơ ấu của Herman Nandini. Bộ phim phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các bộ phim khác như Raaz 2 và Dev D và thất bại trong việc làm tốt. Với một ngân sách khổng lồ, nó chỉ quản lý để thu về ₹ 1 triệu rupee (US $ 150,000) và được xem là một thảm họa của phòng vé-Ấn Độ. Cũng trong năm đó, Amrita đã vào vai trò dẫn đầu trong Neeraj Vora 's phim truyền hình hài kịch ngắn Kut: Con rất On ngược Akshaye Khanna, được sản xuất bởi Anil Kapoor. Bộ phim sao Rao như Mansi, bạn gái của nhân vật Akshaye của. Phản ứng quan trọng đối với các bộ phim hài là tiêu cực và, mặc dù đã thu về ngân sách của nó lại, nó được coi là một sự thất vọng về tài chính.
    Phim chỉ Rao của năm 2011 là Love U ... Mr. Kalakaar! Và bộ phim thứ hai của mình dưới Rajshri Productions. Cô thường ca ngợi cho hoạt động thể chất của mình, nhưng bộ phim được tạo ra chủ yếu là đánh giá tiêu cực và trở thành một thất bại thương mại. Nikhat Kazmi của Times của Ấn Độ đã viết, "Amrita Rao lúc tốt nhất, nhưng bộ phim như vậy là có thể dự đoán và quá lâu, nó sẽ mất đi tác động. " Rao cũng đã xuất hiện đặc biệt trong Heyy Babyy (2007), Life Partner (2007) và Jaane Kahan Se Aayi Hải (2010).
    2013-nay
    Sau một hai và một nửa năm vắng bóng trên màn hình, Rao đóng vai chính trong các giải thưởng quốc gia chiến thắng phòng xử án phim truyền hình phim hài phim Jolly LLB (2013). Cô đóng vai chính như Sandhya, bạn gái của Arshad Warsi nhân vật 's. Bộ phim nói về cuộc đời của một luật sư và hành trình của mình chống lại các hành vi độc quyền của những người giàu có và tham nhũng tư pháp, nhưng cốt truyện được lấy cảm hứng từ những hit-and-run trường hợp năm 1999 Sanjeev Nanda. Mặc dù bộ phim đã nhận được đánh giá hỗn hợp, nó đã giành được giải thưởng phim quốc gia cho Phim hay nhất trong Tiếng Hin-ddi, và các giải thưởng phim quốc gia cho Best Nam diễn viên phụ. hiệu suất của Rao đã được ca ngợi.
    Rao đồng đóng vai chính bên cạnh Deol Nắng trong hành động phim Singh Sahab Đại (2013), đạo diễn bởi Anil Sharma. Tập phim kể một người đàn ông thường những người có niềm tự hào trong sự trung thực của mình. Rao miêu tả vai trò nhà báo như Shikha Chaturvedi, trong bộ phim mà chạy chặt chẽ với các Deol trong suốt bộ phim. Bộ phim phải đối mặt với nhiều tranh cãi và rắc rối với các SGPC, đã phản đối các tiêu đề của bộ phim. Trong khi bộ phim phần lớn được trích gay gắt bởi các nhà phê bình, Rao kiếm được đánh giá tích cực cho diễn xuất của cô. Namrta Joshi của Outlook cảm thấy rằng, "Amrita Rao đóng một vai trò mà chắc chắn cảm thấy như một cái gì đó cô đã làm được, tất cả các hỗ trợ tinh thần." Bộ phim nhận được đánh giá chủ yếu tiêu cực nhưng đã là một thành công phòng vé vừa phải với doanh thu ₹ 29 triệu rupee (US $ 4.400.000).
    Cuối năm đó, cô xuất hiện trong Prakash Jha của bộ phim chính trị Satyagraha, như là một phần của một dàn diễn viên bao gồm Amitabh Bachchan, Ajay Devgn, Kareena Kapoor, Arjun Rampal và Manoj Bajpai. Rao đóng vai trò của Sumitra, con gái-trong-pháp luật của nhân vật Amitabh Bachchan của. Rao được khen ngợi đặc biệt. Resham Sengar của Zee tin đã viết, "Bà Rao có vẻ ngọt ngào hiền hậu. Cô được thuyết phục ở hầu hết các cảnh tình cảm. Nhưng một lần nữa, phạm vi thực hiện của cô chỉ giới hạn ở một vài mouthing đối thoại quan trọng." Bộ phim không được đón nhận bởi các nhà phê bình và thất bại trong việc tạo ra lợi nhuận tại các phòng vé. Saibal Chatterjee của NDTV lưu ý, "Satyagraha phụ tùng không có nỗ lực để phản ánh các thủy triều đang lên của sự tức giận công khai chống lại một ọp ẹp, hệ thống tham nhũng và nhẫn tâm mà đối xử với công dân của đất nước như một tải của bụi bẩn. Các kịch bản lấy cảm hứng từ một số vụ lừa đảo thực tế cuộc sống và tai quái chính trị, và xây dựng một câu chuyện có thể dự đoán rằng nhấn mạnh sức mạnh không thể chối cãi của phương tiện truyền thông xã hội. " Mặc dù có đánh giá vừa phải, bộ phim thu về hơn ₹ 60 triệu rupee (US $ 9.100.000) tại các phòng vé trong nước.
    Các phim đã đóng
    Bài chi tiết: Amrita Rao đóng phim
    Ab Ke Baras (2002)
    The Legend of Bhagat Singh (2002)
    Ishq Vishk (2003)
    Masti (2004)
    Main Hoon Na (2004)
    Vaah! Cuộc sống Ho Toh AISI! (2005)
    Shikhar (2005)
    Vivah (2006)
    Athidhi (2007)
    Chào mừng bạn đến Sajjanpur (2008)
    Tên tôi là Anthony Gonsalves (2008)
    Shortkut: Các Con là On (2009)
    Love U ... Mr. Kalakaar! (2011)
    Jolly LLB (2013)
    Satyagraha (2013)
    Singh Saab The Great (2013)
    Sulemani Keeda (2014)
    Các giải thưởng và đề cử
    Năm Phần thưởng Thể loại Phim ảnh Kết quả
    2003 Sao Screen Awards Hầu hết các triển vọng Newcomer - Nữ Ab Ke Baras Đề cử
    2003 Filmfare Awards Nữ Debut tốt nhất Ab Ke Baras Đề cử
    2004 Zee Cine Awards Nữ Debut tốt nhất Ishq Vishk Đề cử
    2004 Iifa Sao Debut của năm - Nữ Ishq Vishk Won
    2004 Stardust Awards Superstar of Tomorrow - Nữ Ishq Vishk Won
    2005 Filmfare Awards Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Main Hoon Na Đề cử
    2007 Sao Screen Awards Nữ diễn viên xuất sắc nhất Vivah Đề cử
    2007 Sao Screen Awards Jodi số 1 (cùng với Shahid Kapoor) Vivah Đề cử
    2009 Stardust Awards Nữ diễn viên xuất sắc nhất Chào mừng bạn đến Sajjanpur Won
    Các giải thưởng khác giành
    Năm Phần thưởng Thể loại Phim ảnh Kết quả
    2004 Sansui Awards Nữ Debut tốt nhất Ishq Vishk Won
    2007 GR8 nữ Awards Trẻ Achiever Vivah Won
    2007 Anandalok Awards Triển vọng nhất New Talent Vivah Won
    2007 Sports Awards thế giới Jodi của năm (cùng với Shahid Kapoor) Vivah Won
    2012 Kolkata Kalakar Awards Best Actress loại (Bollywood)

Source: wikipedia

Amrita Rao Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen