Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Aishwarya Rai
    Aishwarya Rai (sinh ngày 1 tháng 11 năm 1973), được biết đến như Aishwarya Rai Bachchan sau khi kết hôn, là một nữ diễn viên Ấn Độ và người chiến thắng của cuộc thi Miss World cuộc thi năm 1994. Thông qua thành công của cô Bollywood sự nghiệp, cô đã thành lập mình như là một trong những phổ biến nhất và cao người nổi tiếng -profile ở Ấn Độ. Rai đã nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có hai giải thưởng Filmfare từ mười đề cử. Cô đã được trao giải Padma Shri do Chính phủ Ấn Độ trong năm 2009 và trật tự des Arts et des Lettres do Chính phủ Pháp vào năm 2012. Cô được trích dẫn trong các phương tiện truyền thông là "người phụ nữ đẹp nhất thế giới".
    Trong trường trung học, Rai đã làm một vài bài tập mẫu. Sau lần xuất hiện trong một số quảng cáo truyền hình, cô bước vào Hoa hậu Ấn Độ thi, trong đó cô đứng thứ hai. Sau đó, cô được trao vương miện Hoa hậu Thế giới 1994, sau đó cô bắt đầu nhận được cung cấp để hành động trong phim. Cô xuất hiện lần đầu diễn xuất của cô với năm 1997 Tamil phim Iruvar và đã phát hành bộ phim Tiếng Hin-ddi đầu tiên của cô trong Aur Pyaar Ho Gaya cùng năm. Thành công thương mại đầu tiên của cô là bộ phim lãng mạn Tamil Jeans (1998), sau đó cô đã đạt được thành công lớn hơn với sự cộng tác của cô với các nhà làm phim Sanjay Leela Bhansali trong Hum Dil De Chuke Sanam (1999) và Devdas (2002). Cô đã giành được hai Nữ diễn viên xuất sắc nhất giải thưởng tại Filmfare cho buổi biểu diễn của cô trong họ. Thành công thương mại lớn nhất của Rai đã được các bộ phim phiêu lưu Dhoom 2 (2006), lãng mạn lịch sử Jodhaa Akbar (2008), và bộ phim khoa học viễn tưởng Enthiran (2010). Cô thu hút được sự đánh giá cao quan trọng cho vai Rabindranath Tagore 'nữ anh hùng s, Binodini, trong Rituparno Ghosh' Bengali phim s Chokher Bali (2003), một phụ nữ bị trầm cảm trong bộ phim Mối quan hệ Ghosh của Áo Mưa (2004) và một y tá trong bộ phim Bhansali của Guzaarish (2010).
    Vai trò tắt màn hình Rai của bao gồm các nhiệm vụ như một đại sứ thương hiệu cho một số tổ chức từ thiện và các chiến dịch; cô là một đại sứ thiện chí cho Chương trình của LHQ về HIV / AIDS (UNAIDS). Sau một mối quan hệ với nam diễn viên Salman Khan, Rai kết hôn nam diễn viên Abhishek Bachchan vào năm 2007, với người mà cô có một đứa con gái.
    Hành động sự nghiệp [sửa]
    Tác phẩm đầu (1997-1998)
    Rai xuất hiện lần đầu diễn xuất của cô trong năm 1997 với Mani Ratnam 's Tamil phim Iruvar, một bán tiểu sử phim truyền hình chính trị, có tính năng Mohanlal, Prakash Raj, Tabu và Revathi. Bộ phim là một thành công quan trọng và nhiều giải thưởng khác, đã giành được giải thưởng Phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Belgrade Rai đặc trưng như Pushpavalli và Kalpana - Vai trò kép; sau này là một vai diễn hư cấu của chính trị gia và cựu nữ diễn viên Jayalalithaa. Do kỹ năng Tamil nói yếu Rai, đối thoại của cô trong bộ phim được mệnh danh bởi Tamil nữ diễn viên Rohini. Cũng trong năm đó, cô được chọn vào vai Ashi, một thiếu niên ngây thơ trong phim Bollywood đầu tiên của cô - Aur Pyaar Ho Gaya, một bộ phim hài lãng mạn ngược Bobby Deol. Bộ phim là một thất bại thương mại, và người nhận xét ​​là quan trọng của bộ phim và khả năng diễn xuất của Rai.
    Trong năm 1998 kinh phí lớn Tamil bộ phim lãng mạn Jeans của đạo diễn S. Shankar, Rai xuất hiện bên cạnh Prashanth và Nassar. Cô đóng vai Madhumita, một người phụ nữ trẻ, những người đi cùng bà ốm yếu của mình đến Hoa Kỳ để tìm kiếm sự chăm sóc y tế. Một thành công thương mại, bộ phim giành được lời khen ngợi Rai cho kỹ năng nhảy múa của mình. Không giống như trong Iruvar, Rai thực hành và mệnh danh cho dòng riêng của cô trong bộ phim. Jeans sau đó đã được đệ trình như mục chính thức của Ấn Độ để giải Oscar năm 1998 . Vai diễn đầu tiên của cô trong năm 1999 là trong bộ phim tình cảm Aa Ab Laut Chalen, đạo diễn Rishi Kapoor. Bộ phim là một thất bại quan trọng và có hiệu suất trung bình thấp hơn tại các phòng vé. vai diễn Pooja Walia, một người phụ nữ truyền thống Ấn Độ sống tại Hoa Kỳ, Rai đã gặp nhau với các ý kiến tiêu cực; Rediff.com xuất bản, "thể thao Aishwarya Rai một nụ cười bằng nhựa và không bao giờ nhận được một cảnh mà cô ấy có thể miêu tả bất kỳ chiều sâu. Tất cả các cô ấy là tiếng khóc và nụ cười và trông khá ".
    Công nhận công cộng (1999-2001)
    Năm 1999, Rai đóng vai chính trong bộ phim truyền hình lãng mạn Hum Dil De Chuke Sanam mà đã trở thành một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của mình. Bộ phim được chuyển thể từ Maitreyi Devi tiểu thuyết Bengali 's Na Hanyate, được đạo diễn bởi Sanjay Leela Bhansali và đồng -starred Salman Khan và Ajay Devgan. Cô đóng vai trò hàng đầu của Nandini, một Gujarati người phụ nữ bị buộc vào giá thú (với nhân vật của Devgan) mặc dù là trong tình yêu với một người đàn ông (do Khan). TheMovieReport.com ca ngợi hiệu suất Rai của hơn cô đồng diễn viên và ghi nhận, "Rai, trong một, hiệu đoạt giải thưởng sáng (phần lớn là coi bước đột phá và kịch lớn của cô chính đáng như vậy), điền vào các sắc thái cảm xúc mâu thuẫn mà Khan không mang theo hiện diện một chiều của mình ". Hum Dil De Chuke Sanam nổi lên như là một thành công thương mại lớn và giành Rai một giải thưởng Filmfare cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Rai tiếp theo mất vai trò hàng đầu của Mansi, một ca sĩ đầy tham vọng, trong Subhash Ghai 's âm nhạc Taal; cùng với Akshay Khanna, Anil Kapoor, Amrish Puri và Alok Nath. hiệu suất Rai kiếm được thông tin phản hồi tích cực từ các nhà phê bình. Rediff lưu ý "Sau khi được ca ngợi về ngoại hình của cô và tài năng diễn xuất trong Hum Dil De Chuke Sanam, Aishwarya đã rất xuất sắc trong Taal. Các Bộ phim sẽ một lần nữa nâng cao danh tiếng của cô như một nữ diễn viên, ngoài diễn xuất tốt, cô cũng nhảy đẹp mắt. Một thành công trong nước vừa phải, Taal là đáng chú ý là bộ phim Ấn Độ đầu tiên tính năng trong top hai mươi niêm yết tại các phòng vé của Mỹ. Rai nhận được một đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất thứ hai trong năm đó tại lễ Filmfare Awards.
    Năm 2000, Rai đóng vai chính trong Kandukondain Kandukondain, một sự thích nghi ngôn ngữ Tamil của Jane Austen cuốn tiểu thuyết 's Sense and Sensibility. Đạo diễn Rajiv Menon, bộ phim cũng đóng vai chính Tabu, Mammooty và Ajith Kumar trong vai trò nổi bật. Rai đã được chọn vào vai Meenakshi (dựa trên các nhân vật của Marianne Dashwood.), Em gái của nhân vật Tabu của Bộ phim là một thành công quan trọng và thương mại và thu Rai ý kiến tích cực từ các nhà phê bình; đánh giá thực hiện bởi The Indian Express tóm tắt, "Tấn công vai diễn của cô chỉ với một khối hoàn hảo của sự ngây thơ, Aishwarya không công bằng đầy đủ cho phần mình, và phù hợp với lên một cách hoàn hảo để Tabu."
    Rai tiếp đóng vai chính cùng Shahrukh Khan và Chandrachur Singh trong bộ phim hành động Josh. Cô đóng vai Shirley Dias, chị sinh đôi của nhân vật Khan của người té ngã trong tình yêu với anh trai của đối phương vòm của mình (do Singh). Các casting của Rai là em gái của Khan đã được coi là một cặp đôi bình thường vào thời điểm đó; Giám đốc Mansoor Khan, tuy nhiên, mô tả nó như là "hoàn hảo". Mặc dù kiếm được đánh giá hỗn hợp từ các nhà phê bình phim, Josh nổi lên như là một thành công thương mại.Satish Kaushik 's phim xã hội Hamara Dil Aapke PaaS Hải đã Rai phát hành tiếp theo; cô đóng vai một nạn nhân hiếp dâm trong phim. Co-diễn viên Anil Kapoor và Sonali Bendre, bộ phim được đón nhận bởi các nhà phê bình và đã làm kinh doanh vừa phải tại các phòng vé. Nhà phê bình phim Sukanya Verma ca ngợi quyết định Rai của ngôi sao trong bộ phim và nói thêm rằng cô "chuyển tải tình trạng hỗn loạn và đau đớn của một nạn nhân hiếp dâm tốt. Nhưng nó là quá trình chuyển đổi của cô từ một xác tàu tình cảm đang cố gắng để thu thập các mảnh vỡ của cuộc sống của cô trở lại với nhau đó là tuyệt vời. " Rai cuối cùng giành được một đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Filmfare thứ ba.
    Sau một vai trò hàng đầu trong flop phòng vé Dhai Akshar Prem Ke, Rai đã vào một vai phụ trong Aditya Chopra lãng mạn quần 's Mohabbatein. Vai trò của Rai là của Megha Shankar, con gái của Amitabh Bachchan nhân vật của những người tự tử sau khi nhận ra rằng cha cô sẽ không chấp nhận mối tình lãng mạn của cô với một trong những học sinh của mình (do Shahrukh Khan). Mặc dù thu nhập các ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình phim, Mohabbatein nổi lên như là bộ phim thứ hai cao nhất doanh thu của năm và kiếm được Rai một giải thưởng Filmfare cho Best Nữ diễn viên được đề cử. Năm sau, cô đóng vai chính cùng Govinda và Jackie Shroff trong bộ phim hài lãng mạn Albela. Sau khi phát hành, cả hai bộ phim và vai diễn của cô đã nhận được đánh giá chủ yếu là phủ; Taran Adarsh ​​của Bollywood Hungama. Chỉ trích bộ phim và đề cập Rai là "nhựa trong một số cảnh"
    Devdas và quốc tế công nhận (2002-07)
    Madhuri Dixit and Aishwarya Rai nhìn vào máy quay
    Rai với bạn diễn của cô Shah Rukh Khan ở việc thúc đẩy bộ phim của họ Devdas năm 2002
    Sau khi tính năng trong David Dhawan 's vui nhộn phim hài Hum Kisise Kum Nahin, Rai xuất hiện bên cạnh Shahrukh Khan và Madhuri Dixit trong tình yêu-saga Sanjay Leela Bhansali của Devdas, một sự thích nghi của Sharat Chandra Chattopadhyay' s cuốn tiểu thuyết cùng tên. Cô đóng vai trò của Paro (Parvati), người yêu của nhân vật chính (do Khan). Bộ phim đã được trình chiếu tại Liên hoan phim 2002 Cannes và được đặc trưng bởi Time trong danh sách của họ về "10 bộ phim hay nhất của thiên niên kỷ". Bộ phim nổi lên như là một thành công quốc tế lớn với doanh số lên ₹ 530 triệu (US $ 8.100.000). Alan Morrison, viết cho Empire, ca ngợi màn trình diễn của ba đạo và viết: "Aishwarya Rai chứng tỏ cô có tài năng diễn xuất để sao lưu ngoại hình hoàn hảo của mình." [56] Devdas đã được lựa chọn như nhập chính thức của Ấn Độ cho giải thưởng Oscar cho Phim nước ngoài xuất và nhận được một đề cử tại giải thưởng BAFTA trong Best Phim nước ngoài thể loại. Ở Ấn Độ, bộ phim giành được 10 Filmfare Awards, trong đó có một giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất thứ hai cho Rai.
    Năm 2003, Rai đặc trưng trong hai bộ phim truyền hình lãng mạn của Bollywood, sản xuất đầu tay của anh trai cô Dil Ka Rishta, cùng với Arjun Rampal, và Rohan Sippy 's Kuch Na Kaho, cùng với Abhishek Bachchan. Không phải của các bộ phim khá, nhất là phê bình hay thương mại. Cô sau đó đã được ghi nhận cho vai diễn của cô trong Rituparno Ghosh 's độc lập phim Bengali Chokher Bali, một sự thích nghi của Rabindranath Tagore của cuốn tiểu thuyết cùng tên. [61] Cô miêu tả nhân vật của Binodini, một cảm xúc . góa phụ lôi, đấu tranh với những ham muốn tình dục của mình trong thế kỷ 20-đầu Bengal Bộ phim là một thành công quan trọng lớn và Rai kiếm được thông báo tích cực cho hoạt động của mình; Derek Elley của Variety lưu ý, "Rai chi phối các bộ phim với sự hiện diện của cô tế nhị gợi cảm và ân sủng vật lý". Trong thương mại, bộ phim là một hit ngủ.
    Sau thành công của Chokher Bali, Rai trở về chính bộ phim Tiếng Hin-ddi với Rajkumar Santoshi 's Khakee (2004), một phim kinh dị hồi hộp gồm Amitabh Bachchan, Akshay Kumar, Ajay Devgan và Tusshar Kapoor. Bộ phim kể về câu chuyện của năm Constables lôi kéo vào một bí ẩn xung quanh một cuộc tấn công khủng bố; Vai trò của Rai là của Mahalakshmi, một moll súng. Trong khi quay phim cho Khakee, Rai đã vô tình bị trúng một chiếc xe đang chạy, mà dẫn đến gãy xương bàn chân trái của cô. Sau khi phát hành, bộ phim đã nhận được thành công quan trọng và thương mại vừa phải. Trong phiên bản tiếp theo của mình, bộ phim hài lãng mạn Kyun! Ho Gaya Na ..., Rai chơi Diya Malhotra, một sinh viên đại học phát triển một điểm thu hút một mặt về phía bạn mình Arjun Khanna (do Vivek Oberoi). Bộ phim đã nhận tích cực với ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình, nhưng không thành công về mặt thương mại.
    Vào cuối năm 2004, Rai thu hút được công nhận quốc tế đối với vai trò diễn viên của cô đối diện Martin Henderson trong Gurinder Chadha 's phim Anh Bride and Prejudice, một sự thích nghi theo phong cách Bollywood của cuốn tiểu thuyết của Jane Austen của Pride and Prejudice. Nhà phê bình phim quốc tế đã đánh giá cao về "vẻ đẹp" của Rai nhưng hỏi cô diễn khả năng; đánh giá thực của The New York Times đề cập đến cô như "rạng rỡ xinh đẹp nhưng trơ". Với tổng trên toàn thế giới của $ 24.000.000 đối với một ngân sách sản xuất của 7.000.000 $, Bride and Prejudice là một thành công thương mại. Rai tới hợp tác với đạo diễn Rituparno Ghosh, lần thứ hai, trong các bộ phim truyền hình mối quan hệ Áo mưa, một sự thích nghi của O. Henry 's The Gift of the Magi. Cũng có tính năng Ajay Devgan, áo mưa gặp sự hoan nghênh rộng và trong chiến thắng khác, đã giành được giải thưởng phim quốc gia cho Phim hay nhất trong Tiếng Hin-ddi. The Hindu lưu ý, "[A] s Neerja, [Rai] dường như đã đổ cô ức chế về tìm unglamorous. Hơn thế nữa, cô ấy dường như đã thực hiện một nỗ lực nghiêm túc để biểu hiện cảm xúc, sử dụng ít bộ cơ thể và chân tay của cô và nhiều hơn nữa khuôn mặt của cô, và đôi mắt đặc biệt ". Cuối cùng cô nhận được một đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Filmfare.
    Rai tiếp theo đồng đóng vai chính cùng với Sanjay Dutt và Zayed Khan trong bộ phim truyền hình năm 2005 dành cho người lớn Shabd, kể về câu chuyện của một tác giả người đã thuyết phục vợ mình để theo đuổi một mối quan hệ bất chính với một người đàn ông trẻ trong nghiên cứu cho cuốn sách tiếp theo của mình. Bộ phim nhận được chủ yếu là đánh giá tiêu cực và tỏ ra là một thất bại thương mại. The Times của Ấn Độ kết luận, "Đây là lần thứ bao nhiêu, bà Rai vẻ thả chết tuyệt đẹp. Và đó là về nó. Cô ấy giống như là hình ảnh bưu thiếp bạn nhận được khi những gì bạn đã thực sự chờ đợi là một bức thư. Nó rất đẹp để nhìn vào, nhưng là không sử dụng vì nó không nói gì. "[74] Cũng trong năm đó, Rai đã vào vai trò dẫn đầu của Tilo trong Paul Mayeda Berges 's lãng mạn phim giả tưởng The Mistress của gia vị, một sự thích nghi của các tiểu thuyết cùng tên của Chitra Banerjee Divakaruni. Bộ phim nhận được nhất trí đánh giá tiêu cực từ các nhà phê bình phim và nổi lên như là một thất bại thương mại. Peter Bradshaw của The Guardian gọi là hiệu suất Rai là "khó chịu" và viết rằng cô "wafts và simpers" thông qua toàn bộ phim. chỉ liên doanh thành công Rai của năm 2005 là một sự xuất hiện đặc biệt trong Shaad Ali hài 's Bunty Aur Babli, trong đó cô đặc trưng trong phổ biến số mục Kajra Re.
    Rai tại Liên hoan phim Cannes 2007
    Rai đã có hai phiên bản phim năm 2006, JP Dutta 's Umrao Jaan và Yash Raj Films' Dhoom 2. Các cựu, một sự thích nghi của Mirza Hadi Ruswa 's Urdu tiểu thuyết Umrao Jaan Ada (1905), kể về câu chuyện của một định mệnh điếm từ thế kỷ 19 Lucknow. Rai đóng vai trò danh nghia, một nhân vật nổi tiếng chơi bởi Rekha trong bộ phim chuyển thể đầu tiên của cuốn tiểu thuyết. Nhận xét, trong khi so sánh bộ phim để thích ứng trước của nó, là rất quan trọng của bộ phim cũng như hiệu suất Rai. BBC ghi nhận: "Trong khi chỉ Aishwarya có thể cạnh tranh với các ân sủng và đĩnh đạc của Rekha, cô không hoàn toàn nắm bắt được cường độ của Umrao của tuân thủ u sầu ", và thêm rằng" vẻ đẹp nóng sáng Rai và nghệ thuật [..] không thực sự giữ cho khán giả xem, mặc dù không nhất thiết phải tham gia vào tình cảm. "
    Trong Sanjay Gadhvi -directed phim phiêu lưu Dhoom 2, Rai miêu tả Sunehri, một tên trộm vặt, người giúp cảnh sát bắt một tội phạm ảo tưởng; bộ phim có một dàn diễn viên bao gồm Hrithik Roshan, Abhishek Bachchan, Bipasha Basu, và Uday Chopra. Mặc dù giới phê bình không thành công, bộ phim đã thành công thương mại lớn đầu tiên kể từ khi Devdas Rai; bộ phim đã được công bố là một bộ phim bom tấn, và trở thành bộ phim có doanh thu cao của Ấn Độ năm 2006 với tổng doanh thu của hơn ₹ 1110000000 (17 triệu US $). Rediff.com nhận xét, "[Cô] là tất cả bóng và không có chiều sâu. Bạn hiếm khi cảm thấy bất kỳ căng thẳng trong hành vi và biểu hiện của cô. [..] Sunehri vào bộ phim gần 50 phút sau khi mở cửa trong một ngụy trang. Trong thời gian không, cô ấy là mặc flimsiest quần áo. Khi cô mở miệng cô và cô ấy hiện nó Hai phút sau khi xuất hiện trong các phim cô làm hỏng hình ảnh. "Tuy nhiên, vai diễn của cô mang về cho cô một thứ sáu giải thưởng Filmfare đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất.
    Trong năm 2007, Rai chơi vợ của nhân vật Abhishek Bachchan trong bộ phim xã hội Mani Ratnam Guru. Một tiểu sử giả tưởng của doanh nhân Dhirubhai Ambani, Guru kể rag nên sự giàu có câu chuyện của một người đàn ông ít học những người xây dựng một tập đoàn đa quốc gia. Bộ phim đã gặp gỡ với giới phê bình quốc tế và nổi lên như một thành công phòng vé. Richard Corliss của Time nhãn nhân vật của mình như một "vật trang trí", nhưng Raja Sen từ Rediff mô tả nó như là "hiệu suất tốt nhất của cô, nhìn thấy nhất là khi cô mất qua cao trào của bộ phim. " Rai nhận được bảy đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất của mình tại Filmfare cho vai diễn của cô trong phim. Rai tiếp đóng vai chính cùng Naveen Andrews và Miranda Richardson trong Jag Mundhra bộ phim truyền hình của Anh độc lập 's khiêu khích, như là nhân vật ngoài đời thực của Kiranjit Ahluwalia, một người không cư trú của Ấn Độ đã giết chồng sau khi bị từ năm lạm dụng trong nước. Rai kiếm được bình luận hầu hết là tích cực cho diễn xuất của mình. Nhà phê bình Indu Mirani từ DNA đã viết, "Aishwarya Rai vào vai vợ đập vào những gì chắc chắn là một trong những màn trình diễn tốt nhất của cô cho đến nay. Rai thuyết phục đi qua các giai đoạn khác nhau của sốc, hoang mang, hối hận và cuối cùng là sự xác minh ". quốc tế được đón nhận, bộ phim nổi lên như là một thành công thương mại vừa phải ở Vương quốc Anh. Cũng trong năm đó, Rai đóng vai Mira, một chiến binh Ấn Độ trong Doug Lefler của sử thi phim The Last Legion. Đóng cùng với Sir Ben Kingsley, Colin Firth, và Thomas Sangster, bộ phim là một thất bại quan trọng và thương mại lớn. New York Daily News ghi nhận, "[T] hough Rai có thể là người phụ nữ đẹp nhất thế giới, .. . cô ấy không có nữ diễn viên. "
    Jodhaa Akbar và vai trò khác (2008-10)
    Sau một loạt các bộ phim mà dưới thực hiện hoặc nặng hoặc thương mại, Rai thu hút cả thành công quan trọng và ô-văn phòng với Ashutosh Gowariker lãng mạn thời kỳ 's Jodhaa Akbar (2008). Bộ phim kể lại một tài khoản một phần tiểu thuyết của một kết hôn giả giữa Mughal hoàng đế Jalaluddin Muhammad Akbar (do Hrithik Roshan) và Rajput chúa Jodha Bái (do Rai). Rajeev Masand lưu ý, "Aishwarya Rai là tuyệt vời hạn chế và sử dụng cô mắt chuyên nghiệp để giao tiếp rất nhiều, đã có một này đi chơi tốt nhất của cô trên màn hình ". [96] Bộ phim có tổng thu nhập của ₹ tỷ 1.12 (US $ 17 triệu) và lấy Rai một đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại lễ Filmfare Awards. Sau đó cô đóng cặp với chồng, Abhishek Bachchan, và cha chồng của cô, Amitabh Bachchan, trong Ram Gopal Verma bộ phim chính trị 's Sarkar Raj, một phần tiếp theo của phòng vé năm 2005 đạt Sarkar. Rai được chọn vào vai Anita Rajan, Giám đốc điều hành của một công ty năng lượng quốc tế người đề xuất thành lập một nhà máy ở nông thôn Maharashtra. Bộ phim là một thành công quan trọng và thương mại, với lời khen ngợi đạo diễn các màn trình diễn của ba đạo.
    Rai tại buổi ra mắt của Raavan trong năm 2010
    Vai diễn tiếp theo Rai là trong năm 2009 Harald Zwart gián điệp -directed phim hài The Pink Panther 2. Đóng cùng với Steve Martin, Jean Reno và Emily Mortimer, Rai miêu tả vai trò của Sonia Solandres, một chuyên gia về tội phạm học quyến rũ. Giống như nó tiền nhiệm, phần tiếp theo nhận xét ​​tiêu cực từ các nhà phê bình, nhưng đã làm một doanh nghiệp vừa 34.000.000 $ tại các phòng vé của Mỹ. Roger Ebert viết, "Rai là ngoạn ở Bollywood phim, nơi mà họ dành rất nhiều về chuyên môn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp, nhưng ở đây cô ấy sử dụng đúng mức và quá nhiều trong nền "; USA Today nêu biểu hiện của cô như" gỗ "và nói thêm," Cô ấy trông tuyệt đẹp, nhưng vẻ mặt của cô hiếm khi thay đổi ".
    Trong năm 2010, Rai được đúc bằng Mani Ratnam trong mình song ngữ thích ứng hiện đại của các sử thi Ấn Độ Ramayana. Vai diễn của cô là của Ragini (theo mô hình Sita, nữ anh hùng của Ramayana), một người phụ nữ kết hôn với giám đốc cảnh sát, người đã bị bắt cóc bởi một tên cướp. Các phiên bản Tiếng Hin-ddi (Raavan) và phiên bản Tamil (Raavanan) của bộ phim đã bị bắn cùng một lúc và Rai đóng vai trò như nhau trong cả hai phiên bản phim. Các bộ phim đã nhận được đánh giá phân cực từ các nhà phê bình phim, cũng như hiệu suất của Rai. Kaveree Bamzai của Ấn Độ ngày nay đã viết, "Sita Aishwarya là một trong những điều tốt nhất trong phim. Diễn xuất của cô là chân thành, là một nghệ sĩ là thoải mái chơi phụ nữ, chứ không phải là cô gái. Tuy nhiên, các nhà phê bình phim Aniruddha Guha và Rajeev Masand chỉ trích nhân vật của mình và ghi nhận: "Cô ấy lại la hét và rít lên và tiếng rít." Trong thương mại, Raavanan nổi lên như là một thành công trong khi Raavan thất bại. Vai diễn tiếp theo Rai là đối diện Rajinikanth trong khoa học viễn tưởng Tamil phim Enthiran ( 2010), đạo diễn S. Shankar. Cô đã được chọn vào vai Sana, một sinh viên đại học và các bạn gái của nhân vật Rajinikanth của. Tại thời điểm phát hành, Enthiran đã sản xuất bộ phim Ấn Độ đắt nhất và cuối cùng nổi lên như một trong những cao nhất . -grossing phim Ấn Độ của mọi thời đại Sau đó, cô xuất hiện như là Mala, một thằng nhóc bốc đồng, trong Vipul Shah 's Action Replayy; một tiểu thuyết hài khoa học đồng diễn Akshay Kumar, Aditya Roy Kapoor và Neha Dhupia. Sau khi phát hành, bộ phim đã gặp gỡ với phần lớn các ý kiến tiêu cực và chứng tỏ là một thất bại kinh tế.
    Bộ phim cuối cùng Rai của năm 2010 là bộ phim Guzaarish; hợp tác thứ ba của cô với đạo diễn Sanjay Leela Bhansali và diễn viên Hrithik Roshan. Bộ phim kể về câu chuyện của Ethan Mascarenas, một nhà ảo thuật cũ (do Roshan) bị liệt tứ chi, người sau nhiều năm đấu tranh, tập tin kháng cáo cho chết êm dịu. Vai trò của Rai là của Sophia D'Souza, y tá Mascarenas ', người đang bị lạm dụng bởi người chồng say rượu. Mặc dù phịch tại phòng vé, Guzaarish gặp với các ý kiến phê bình tích cực. Các Telegragh mô tả nó là "hiệu suất tốt nhất" Rai và The Times of India tóm tắt, "Aishwarya là một hình ảnh tuyệt đẹp của lửa và ân sủng, đi bộ đi với cảnh nào đó bởi sức sống tuyệt của cô ". Năm 2011, Rai đã được chọn vào vai nhân vật chính của Madhur Bhandarkar 's phim xã hội Anh hùng; Tuy nhiên, do mang thai, Rai đã được thay thế bởi nữ diễn viên Kareena Kapoor, sự lựa chọn ban đầu cho vai diễn này.
    Các dự án sắp tới
    Vào tháng năm 2015, Rai đang quay Sanjay Gupta hành động ly kỳ 's Jazbaa, đồng diễn Shabana Azmi và Irrfan Khan, mà sẽ đánh dấu sự trở lại màn hình của mình sau một năm năm vắng bóng trên màn hình. Cô đã cam kết với ngôi sao cùng với Ranbir Kapoor và Anushka Sharma trong Karan Johar 's phim truyền hình lãng mạn Ae Dil Hải Mushkil. Rai cũng sẽ đóng vai trò dẫn đầu của Dalbir Kaur trong một bộ phim tiểu sử của Sarabjit Singh
    Biểu diễn sân khấu
    Rai biểu diễn tại Thường niên lần thứ 17 Screen sao Awards (2011)
    Rai đã tham gia vào một số chương trình sân khấu và các tour du lịch thế giới kể từ năm 2001. tour diễn thế giới đầu tiên của cô, một loạt các buổi hòa nhạc được gọi là Craze năm 2001, được thực hiện trên khắp nước Mỹ cùng với Anil Kapoor, Aamir Khan, Preity Zinta và Gracy Singh. Chương trình phải đối mặt với hủy bỏ sớm do các 11 Tháng 9 năm 2001 các cuộc tấn công, và các đội chuẩn bị sẵn sàng để quay trở lại Ấn Độ trong thời gian sớm nhất có thể. Tuy nhiên, các chương trình tiếp tục thành công tại Canada. Năm 2002, cô tham gia vào chương trình từ Ấn Độ With Love ở Anh, cùng với Amitabh Bachchan, Aamir Khan, Shah Rukh Khan và Preity Zinta. Nó diễn ra tại hai địa điểm ngoài trời, Manchester 's Old Trafford và London Hyde Park, với hơn 100.000 khán giả. Trong mùa hè năm 2008, Rai, chồng Abhishek Bachchan, cô cha-trong-pháp luật Amitabh Bachchan, và diễn viên Preity Zinta, Ritesh Deshmukh và Madhuri Dixit đóng vai chính trong "Unforgettable World Tour" giai đoạn sản xuất. Các chân đầu tiên bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Trinidad, và London, Anh. Rai cũng tham gia vào các hoạt động chức năng và hành chính của cha-trong-pháp luật của mình công ty, ban đầu được gọi là ABCL, và đặt tên lại là AB Corp Ltd Công ty đó, cùng với Wizcraft International Entertainment Pvt. Ltd., phát triển sản xuất Unforgettable.
    Trình đóng phim, giải thưởng
    Đóng phim chọn
    Bài chi tiết: đóng phim Aishwarya Rai
    Hum Dil De Chuke Sanam (1999)
    Taal (1999)
    Mohabbatein (2000)
    Hamara Dil Aapke PaaS Hải (2000)
    Devdas (2002)
    Áo mưa (2004)
    The Mistress of Spices (2005)
    Dhoom 2 (2006)
    Guru (2007)
    Jodhaa Akbar (2008)
    Guzaarish (2010)
    Giải thưởng
    Bài chi tiết: Danh sách giải thưởng và đề cử nhận được Aishwarya Rai
    Rai đã nhận được 10 đề cử Filmfare Awards, và đã giành được hai danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Hum Dil De Chuke Sanam (1999) và Devdas (2002). Trong năm 2009, cô được trao giải Padma Shri , giải thưởng dân sự của Ấn Độ cao thứ tư, do Chính phủ Ấn Độ cho những đóng góp của mình cho nghệ thuật. Năm 2012, bà được trao trật tự des Arts et des Lettres, cao thứ hai theo thứ tự của Pháp.

Source: wikipedia

Aishwarya Rai Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen