Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Yoona
    Im Yoon Ah (sinh ngày 30 tháng 5 năm 1990) là nữ ca sĩ, vũ công, diễn viên, người mẫu, MC Hàn Quốc. Cô là thành viên nhảy chính, hát phụ và là gương mặt đại diện của nhóm nhạc nữ SNSD. Đồng thời cũng là người lọt vào top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới
    Yoona sinh ra tại Seoul, Hàn Quốc trong gia đình còn có một chị gái hơn cô 5 tuổi.
    Năm 2002, Yoona gia nhập SM Entertainment qua cuộc tìm kiếm mang tên Saturday Open Casting Audition. Cô nói vì hâm mộ nhóm nhạc S.E.S. nên đã tham gia cuộc thi thử giọng và thể hiện điệu nhảy của nhóm trong bài thi của mình. Yoona đã được đào tạo bài bản về thanh nhạc, vũ đạo và diễn xuất trong vòng 5 năm cùng với các thành viên của Girls' Generation.
    Cô theo học trường Trung học Daeyoung và Đại học Dongguk, chuyên ngành Kịch nghệ và Âm nhạc với bạn cùng nhóm Seohyun.
    Yoona ra mắt với vai trò ca sĩ vào ngày 5 tháng 8 năm 2007 với tư cách thành viên của nhóm nhạc Girls' Generation được thành lập bởi SM Entertainment. Trước đó, cô đã tham gia phim truyền hình "9 Ends 2 Outs" và đóng một số quảng cáo.
    Ngoài các video nhạc của SNSD, Yoona cũng góp mặt trong nhiều video nhạc khác, đặc biệt là của những nhóm nhạc/ca sĩ cũng trực thuộc công ty SM Entertainment như "Marry U" (Super Junior), "Magic Castle" (TVXQ), "U" (Super Junior), "My Everything" (The Grace), "Propose" (Lee Seung Chul),...
    Yoona cũng đã có một ca khúc riêng: "Innisfree Day" là ca khúc cho CF của cô mang tên "Innisfree". Trong chương trình MBC Romantic Fantasy, Yoona cùng hai thành viên trong nhóm Sooyoung, Sunny và 3 thành viên EXO: Chan Yeol, Su Ho, Se Hun hát ca khúc Marry You. Yoona cũng đã từng biểu diễn bài hát: "Introduce Me A Good Person" ở nhiều chương trình khác nhau, và lần đầu tiên là ở "SNSD - Into The New World Concert". Ngoài ra, cô cũng đã nhiều lần biểu diễn những bài Dance cùng Hyoyeon và Yuri vì cả 3 là nhóm nhảy chính của nhóm. Khởi đầu, Yoona bị đánh giá khá thấp về giọng hát, nhưng kể từ ca khúc The Boys của nhóm, Yoona được đánh giá rằng giọng hát đang tiến bộ vượt bậc.
    Trước khi YoonA ra mắt với tư cách một diễn viên qua vai diễn phụ trong bộ phim truyền hình "9 Ends, 2 Out" vào năm 2007, cô được biết đến rộng rãi với sự tham gia vào các video âm nhạc của các nhóm nhạc thuộc SM Entertainment như TVXQ!, The Grace, Super Junior và một số nghệ sỹ khác. Đến năm 2008, cô xuất hiện với tư cách khách mời trong bộ phim truyền hình Woman of Matchless Beauty trước vai chính đầu tiên của mình trong bộ phim truyền hình "You Are My Destiny" - nơi mà Im Yoona đóng vai 1 cô gái trẻ bị mù đầy nghị lực sống nhưng may mắn được hiến tặng giác mạc. Bộ phim thành công với tỷ lệ người xem trung bình từ 30-40% đã đem lại nhiều giải thưởng quan trọng và sự công nhận về khả năng diễn xuất của Yoona.
    YoonA tiếp tục việc diễn xuất với bộ phim truyền hình tiếp theo vào năm 2009 "Cinderella Man" cùng với Kwon Sang-woo. Yoona đã cắt đi mái tóc của mình để phù hợp với vai diễn một nhà thiết kế thời trang trưởng thành.
    Năm 2011, Yoona tham gia vai chính với Jang Geun Suk trong dự án phim truyền hình mới mang tên "Love Rain" ra mắt khán giả vào ngày 26 tháng 3 năm 2012 trên kênh KBS2 vào các tối thứ 2, thứ 3. Trong phim, Yoona vào vai nữ sinh Kim Yun Hee ở thập niên 70, đồng thời đảm nhận luôn vai diễn con gái của Yun Hee là Jung Ha Na sau này. Love Rain là phim truyền hình dài 20 tập về đề tài tình yêu qua các thế hệ diễn ra ở cả hai giai đoạn - thập niên 70 và năm 2012 do đạo diễn Yun Suk-ho và biên kịch Oh Soo Yeon, bộ đôi đã tạo nên "sê-ri phim bốn mùa" với các tác phẩm kinh điển: Trái tim mùa thu, Bản tình ca mùa đông. Love Rain đã được bán bản quyền cho Nhật với giá 9 triệu USD.
    Năm 2013, tiếp tục sự nghiệp diễn xuất với bộ phim: "Primie Minister and I", là bộ phim hài và lãng mạn, ra mắt vào ngày 9/12/2013, kênh KBS. Khả năng diễn xuất của Yoona được đánh giá ngày một cao hơn. Cô vào vai một phóng viên tờ Scandal News, là tờ báo lá cải chuyên khám phá những câu chuyện đời tư của người nổi tiếng. Bị vướng vào một vụ tình cảm rắc rối với thủ tướng Kwon Yul (Lee Bum Soo) và phải chấp nhận kết hôn để tránh dư luận. Dần dần đó trở thành tình cảm thật. Ngoài ra, còn có các diễn viên: Yoon Shi Yoon - vai Kang In Ho, là một sĩ quan trực thuộc văn phòng thủ tướng, ban đầu hiểu lầm rằng Da Jung chỉ là một kẻ tham lam, muốn quấy rầy Thủ tướng nên xem thường cô, nhưng sau này hiểu ra được, anh cảm thấy hối hận và thực sự yêu Nam Da Jung; Chae Jung An - vai Seo Hye Joo là chánh văn phòng Thủ tướng, một phụ nữ xinh đẹp và quyền lực. Cô vừa là hậu bối vừa là người giúp đỡ Thủ tướng Kwon Yul, yêu Kwon Yul, nhưng không giành được trái tim của người đó; Ryu Jin - vai Park Joon Ki, Bộ trưởng Bộ Chiến Lược và Tài chính, em trai người vợ quá cố của Thủ tướng Kwon Yul, luôn nghĩ rằng cái chết của chị gái mình là do Kwon Yul, nên luôn muốn đánh bại anh rể mình trong mọi lĩnh vực. Bộ phim đem lại những tiếng cười hài hước và những pha tình cảm lãng mạn cho người xem.
    Năm 2015, Yoona đóng vai Hạ Hầu Kinh Y(nhân vật không có thật trong lịch sử)- trong bộ phim cổ trang Trung Quốc "Võ thần Triệu Tử Long" cùng diễn viên Lâm Canh Tân thủ vai Triệu Tử Long.Trong phim, Yoona đóng vai một tiểu thư khuê các , con của Hạ Hầu đem lòng yêu Triệu Tử Long . Nhưng không may cô phát hiện ra chàng lại chính là người giết cha

Source: Wikipedia

Yoona Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen