Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Mai Phương: 'Tôi Sống Chậm, Giảm Công Việc Sau Bạo Bệnh' Diễn Viên: Mai Phương    
Ngày Đăng: 15 Tháng 03 Năm 2019

Hồi phục từ bệnh ung thư phổi, diễn viên chia sẻ cô vẫn làm việc để có thu nhập nhưng biết giữ sức khỏe hơn.

- Sau gần một năm điều trị ung thư, hiện sức khỏe của chị thế nào?

- Tôi nghĩ mình đã tạm ổn đến 80% rồi, chỉ cần cơ thể tôi vẫn đáp ứng thuốc tốt và không bị kháng thuốc. Nếu việc kháng thuốc xảy ra, tôi sẽ rất vất vả. Khi bị bệnh, tôi uống thuốc đầy đủ, ngoan ngoãn làm theo những lời khuyên của bác sĩ. Chỉ có những lúc chích thì tôi rất sợ, phải cắn chặt vào cánh tay mình để phân tán cơn đau sang một vị trí khác. Đó là bí quyết đối phó với cơn đau của tôi.

Tôi chưa bao giờ thấy tuyệt vọng. Tuyệt vọng thì được gì, vậy tại sao không lạc quan chấp nhận. Bao năm nay, tôi vẫn đi về một mình, làm việc kiếm tiền nuôi con. Bây giờ, tôi cũng phải khỏe, phải vui thì con mới vui được.

- Sau khi xuất viện, chị đi sự kiện, tham gia đóng quảng cáo, ca hát... Động lực nào để chị làm việc?

- Tôi là người rất yêu công việc và luôn tìm thấy niềm vui khi lao động. Dù xương còn yếu, tôi chỉ cần tránh vận động mạnh hoặc làm gì nguy hiểm. Tất cả việc tôi nhận đều có sự trao đổi kỹ với nhà sản xuất trước đó, để đảm bảo tiến độ công việc và sức khỏe bản thân. Khi mọi thứ hợp lý, tôi mới nhận làm.

Sau biến cố, tôi biết học cách lắng nghe và chiều chuộng cơ thể mình hơn, không bỏ qua bất kỳ một "báo động" nào của cơ thể, điều mà trước đây tôi hay mắc phải. Chẳng hạn khi nào tôi thấy mệt, tôi ngừng lại ngay chứ không tiếc tiền mà cố gắng như trước.

Mai Phương "lột xác" trong bộ ảnh mới của stylist Kye.

- Chị chia sẻ gì khi từng có ý kiến chị lấy bệnh tật để gây chú ý về bản thân?

- Những ai quan tâm đến tôi đều biết tôi từng giấu chuyện bị bệnh với hầu hết đồng nghiệp và khán giả vì sợ mang tiếng "bán bệnh". Là nghệ sĩ, ai cũng muốn giới thiệu đến khán giả hình ảnh đẹp, sản phẩm hay. Tôi chỉ chia sẻ với một số bầu show, nhà sản xuất, những người có liên quan trực tiếp đến công việc của mình. Tuy nhiên, câu chuyện bệnh của tôi năm qua bùng phát với sức lan tỏa lớn, kéo theo những thông tin không chính xác. Lúc đó, tôi nói với diễn viên Ốc Thanh Vân: "Ốc thay em phát ngôn đi. Mọi chuyện bây giờ em giao cho chị. Chị cứ làm những gì chị cho là tốt. Em không thể nghĩ gì được nữa".

Được sự động viên của chị Ốc, nghệ sĩ Hồng Vân... tôi đỡ ngại hơn nhiều. Họ nói tôi cần nhận sự giúp đỡ về tiền bạc. Căn bệnh của tôi không biết lúc nào khỏi, không biết sẽ tốn hết bao nhiêu tiền. Nhận sự giúp đỡ của mọi người, dù ít dù nhiều, tôi cũng sẽ có sự yên tâm khi phải đi con đường rất dài.

- Chị đã sử dụng số tiền các mạnh thường quân, khán giả hỗ trợ trong lúc bệnh tật như thế nào?

- Sau gần một năm, tôi đã sử dụng hết một nửa khoản tiền ủng hộ cho việc chữa bệnh. Ngoài ra, tôi rất cảm ơn một đơn vị đã giúp con gái tôi về học phí đến năm 18 tuổi qua sự giới thiệu của diễn viên Quốc Thuận, chị Ốc Thanh Vân và chị Loan - một người bạn của tôi. Hiện tại hai mẹ con tôi sống ở quận 2, là nhà một chị mạnh thường quân cho tôi mượn để dưỡng bệnh. Có thể sang năm, mẹ con tôi sẽ chuyển đi khi bé Lavie vào tiểu học. Tôi muốn ở gần nơi con học để tiện chăm sóc, đưa đón.

- Con gái có những lời nói, hành động gì giúp chị vượt qua giai đoạn khó khăn?

- Lavie không cần làm gì giúp mẹ, vì sự có mặt của con với tôi đã là liều thuốc tinh thần tốt nhất. Không ai biết trước tương lai sẽ như thế nào, nên tôi ít khi nói tới chuyện xa xôi. Hai mẹ con muốn tận hưởng trọn vẹn thời gian bên nhau.

- Ốc Thanh Vân là người sát cánh bên chị trong giai đoạn điều trị. Tình cảm của hai người thế nào sau khi trải qua biến cố?

- Tôi và chị Ốc ngày càng thân thiết hơn, trân trọng thời gian bên nhau, trân trọng cả suy nghĩ của người kia. Tôi lười tham gia game show, nhưng nếu có chị Ốc, tôi có động lực để hoạt động hơn. Chị là người nhiệt tình, sống vì bạn bè. Vì vậy, chị có rất nhiều bạn thân.

- Bố của con gái chị động viên chị thế nào?

- Anh ấy tất nhiên động viên tôi nhiều. Người ngoài biết chuyện tôi bệnh còn sửng sốt, huống hồ tôi và anh từng có thời gian gắn bó. Tuy nhiên, điều tôi không nghĩ đến là bố Lavie đã phải chịu áp lực lớn từ dư luận. Anh ấy không có lỗi trong chuyện này, vì bệnh của tôi không phải là điều anh ấy muốn. Tuy nhiên, khán giả có những quan điểm của họ. Tôi cũng không thể bảo vệ anh, cũng không cản nổi dư luận, nhưng cũng may mọi thứ đã qua rồi. Giờ chúng tôi vẫn giữ quan hệ bạn bè, vẫn trao đổi và hỏi thăm nhau.

Diễn viên Ốc Thanh Vân (trái) và Mai Phương ngày càng thân thiết.

- Chị nghĩ bản thân đang ở giai đoạn nào của đời người?

- Tôi ở giai đoạn biết mình là ai. Như đã nói, tôi có thể mất bất cứ lúc nào. Điều đó khiến tôi thay đổi nhiều về cách nhìn nhận cuộc sống. Căn bệnh cũng bắt tôi phải từ bỏ nhiều thứ để đổi lấy sức khỏe. Trước đây, tôi làm việc nhiều lắm, đến mức kiệt sức mà vẫn gồng gánh. Giờ, tôi biết đủ, biết hài lòng với những gì mình đang có. Tôi có thời gian tĩnh tâm, nhìn lại bản thân nhiều hơn. Đó cũng có thể xem là sự may mắn trong những biến cố.

Tôi rất biết ơn các đồng nghiệp, khán giả đã dành tình cảm cho mình. Các anh Đàm Vĩnh Hưng, chị Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, anh Dương Đình Trí, nghệ sĩ Lệ Thủy, chị Cát Phượng, anh Đại Nghĩa... Kể ra thì nhiều lắm, chỉ sợ mình sơ sót thiếu tên ai vì họ đều là những ân nhân của tôi. Nếu có một dịp nào đó họ cần tôi và điều kiện cho phép, chắc chắn tôi sẽ góp mặt.

Cũng đôi lúc tôi thấy "ngợp" vì nhiều khán giả dành sự quan tâm quá mức cho mình. Chẳng hạn, có người vỗ mạnh vai tôi một cái hỏi: "Khỏe chưa?", khiến tôi choáng váng vì xương tôi còn rất yếu. Nhưng tôi không dám phản ứng vì sợ khán giả buồn, nghĩ mình chảnh. Đó là lý do tôi sợ chốn đông người, mỗi khi ra đường đều đeo khẩu trang. Tôi biết khán giả thương và quan tâm tôi, nhưng nếu được chọn, tôi mong được thể hiện tình cảm một cách nhẹ nhàng thôi (cười).

Tháng 8/2018, thông tin diễn viên bị ung thư phổi gây xúc động với các khán giả và đồng nghiệp của cô. Nhiều nghệ sĩ chung tay kêu gọi hỗ trợ diễn viên Những thiên thần áo trắng trị bệnh. Đầu tháng 9/2018, hai đêm nhạc kèm đấu giá từ thiện tại TP HCM quyên góp được 2,5 tỷ đồng giúp Mai Phương cùng nghệ sĩ Lê Bình - cũng điều trị ung thư phổi. Các nghệ sĩ ở hải ngoại trong đó có bạn trai cũ - Phùng Ngọc Huy - cũng hát quyên góp được hơn 400 triệu đồng hỗ trợ cô. Mai Phương được bác sĩ cho điều trị tại nhà từ tháng 9 năm ngoái. Cô tập yoga, đọc sách và làm những điều mình thích để giữ tinh thần lạc quan, phục hồi sức khỏe.

Sources: vnexpress

Mai Phương
Tiểu Sử Mai Phương
  » Con Gái Mai Phương Du Xuân Cùng Bảo Mẫu
  » Con Gái Mai Phương Sống Bình Yên Bên Bảo Mẫu
  » Sao Việt Đóng Phim Lúc Nhỏ
  » Ảnh Sao 30/4: Con Gái Mai Phương Xinh Tươi Bên Ốc Thanh Vân
  » Cuộc Đời Nhiều Biến Cố Của Diễn Viên Phụ Phim 'Cổng Mặt Trời'
  » Mẹ Mai Phương: ‘Nếu Phùng Ngọc Huy Đưa Lavie Sang Mỹ, Tôi Sẽ Giao’
  » ‘Nghệ Sĩ Muốn Lập Quỹ Giúp Đỡ Bé Lavie Sau Khi Mai Phương Qua Đời’
  » Diễn Viên Mai Phương Qua Đời Ở Tuổi 35 Vì Ung Thư
  » Những Ngày Cuối Đời Của Mai Phương
  » Ốc Thanh Vân Bức Xúc Vì Mai Phương Bị Chụp Lén Ảnh Khi Qua Đời
  » Mai Phương Và Con Gái Du Lịch Thái Lan
  » Mai Phương Nói Về Giây Phút Sinh Tử Sau 2 Tuần Nhập Viện
  » Diễn Viên Mai Phương Ngủ Ít Và Phải Trợ Thở Bằng Máy
  » Mai Phương Nhập Viện Vì Ung Thư Trở Nặng, Bụng Bị Chướng
  » Ốc Thanh Vân Khóc Khi Thấy Mai Phương Cầu Nguyện Ở Bhutan
  » Hoa Hậu Phương Nga Làm Vedette, Mai Phương Mở Màn Show Thời Trang
  » Mai Phương: 'Tôi Sống Chậm, Giảm Công Việc Sau Bạo Bệnh'
  » Ốc Thanh Vân Xúc Động Khi Mai Phương Lái Xe Đến Chúc Tết
  » Mai Phương Chụp Ảnh Tết Bên Con Gái
  » Mai Phương Đi Quay Hình Để Đỡ Nhớ Nghề
  » Ốc Thanh Vân Đưa Mai Phương Đi Chơi Quanh Sài Gòn
  » Mai Phương: 'Tôi Sẽ Cố Gắng Đến Giây Phút Cuối Cùng'
  » Mai Phương Xuất Viện Sau 25 Ngày Chữa Ung Thư Phổi
  » Nghệ Sĩ Quyên Góp 835 Triệu Giúp Mai Phương Trị Ung Thư
  » Bạn Trai Cũ: 'Tôi Động Viên Mai Phương Kiên Cường Chữa Ung Thư'