Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Ai Cập » 'Hai Phượng' Bảo Chứng Danh Đả Nữ Cho Ngô Thanh Vân Diễn Viên: Ngô Thanh Vân    
Ngày Đăng: 20 Tháng 02 Năm 2019

Hóa thân người mẹ giang hồ tìm con, diễn viên thể hiện tốt tâm lý nhân vật và ra đòn mạnh mẽ ở các pha đánh đấm suốt phim.


Hai Phượng do Lê Văn Kiệt đạo diễn, thu hút từ trước khi bấm máy với việc Ngô Thanh Vân tuyên bố lần cuối đóng phim hành động. Trước ngày công chiếu, phim gây chú ý khi phát hành ở Mỹ cùng ngày với Việt Nam.

Tác phẩm mào đầu với đại cảnh giới thiệu vùng quê miền Tây có phần bí hiểm. Nhân vật chính - Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) - xuất hiện với vẻ dữ dằn của kẻ chuyên đòi nợ thuê. Cô là giang hồ từ TP HCM dạt về quê cùng con gái (bé Cát Vy). Bất chấp người dân dị nghị, Hai Phượng âm thầm nuôi con. Một ngày nọ, bé bị bọn giang hồ bắt cóc. Người mẹ đau khổ, điên cuồng đuổi theo bọn xấu, buộc phải quay trở về thế giới tội ác cô từng muốn tránh xa.

Nội dung phim có nét giống Taken (2008), cũng kể về một phụ huynh đơn độc cứu con. Tuy nhiên, nhân vật chính trong phim Hollywood là cựu đặc vụ có nhiều kỹ năng chuyên nghiệp, còn Hai Phượng hành động đơn giản hơn. Điểm chung của hai phim là các pha hành động đan cài từ đầu đến cuối, diễn ra ở nhiều địa điểm.

Hai Phượng giới thiệu ba bối cảnh đánh đấm lớn: vùng quê sông nước miền Tây, thế giới ngầm ở TP HCM và chuyến tàu hỏa ở đoạn cao trào. Các pha hành động của phim đa dạng về phong cách, từ cận chiến, bắn súng đến truy đuổi, đu bám trên thành tàu. Trích đoạn Ngô Thanh Vân cưỡi xe máy, vừa quan sát vừa bám theo chiếc ghe chở con gái được dàn dựng sống động. Cảnh vật vùng quê Nam bộ được lồng ghép khéo vào tình huống này.

Sự chuyển đổi linh hoạt bối cảnh khiến phim không bị nhàm chán với các pha hành động liên tục. Ở nhiều đoạn, chính địa điểm giao chiến tạo ra kịch tính, như ở lối đi nhỏ trong chợ, trên nóc tàu hỏa hay căn nhà chứa đầy vật dụng sửa xe. Nhiều đúp quay tạo sự hồi hộp cần thiết nhờ cách giữ nhịp và cắt cảnh chắc tay. Tác phẩm khốc liệt so với mặt bằng điện ảnh Việt.

Chất hành động của phim khá chân thực, thiên về các đòn thế nhanh, mạnh. Ở cao trào, các nhà làm phim "chốt hạ" bằng chiêu thức đẹp mắt nhất, đúng với công thức Hollywood. Theo Ngô Thanh Vân, đây là cảnh đặc biệt, được ê-kíp sáng tạo, quay bổ sung chứ không có trong kịch bản ban đầu. Người đẹp và bạn diễn mất 17 giờ mới có đúp quay ưng ý.

Ngô Thanh Vân tự đóng một cảnh hành động trong phim.

Ngô Thanh Vân tỏa sáng cả về diễn xuất lẫn đánh đấm trong phim. Sự dẻo dai, lối ra đòn có lực giúp đả nữ điện ảnh Việt duy trì phong độ. Trong khi đó, cá tính mạnh mẽ của Hai Phượng phù hợp lối diễn của cô. Dáng đi xăm xăm, cách gác chân lên ghế, lối nói chuyện của Ngô Thanh Vân toát lên sự ngang ngạnh của nhân vật. Khi vụ bắt cóc diễn ra, nữ diễn viên có ánh mắt thất thần của người mẹ, đan xen thần thái giận dữ của người phụ nữ giang hồ.

Thanh Hoa - sao nữ xuất thân diễn viên đóng thế - tròn vai phản diện. Dù không xuất hiện nhiều, cô ghi dấu ấn nhờ vẻ ngoài hầm hố, nhiều hình xăm, đánh uy lực. Phan Thanh Nhiên - người Việt Nam trẻ nhất chinh phục đỉnh Everest - hóa thân một cảnh sát mẫn cán, tạo thêm "gia vị" cho nội dung lẫn yếu tố hành động. Khác với Hai Phượng ra đòn dữ dội, nhân vật của anh đánh đấm kiềm chế và thận trọng hơn.

Một nhân vật phụ ấn tượng là của Phạm Anh Khoa. Sao nam vướng scandal năm ngoái tái xuất trong vai gã đàn ông chạm trán Hai Phượng trên hành trình. Vẻ bụi bặm, khuôn mặt góc cạnh và ánh mắt chán chường của anh ra dáng một kẻ giang hồ ẩn mình.

Phạm Anh Khoa tham gia một cảnh hành động trong phim.

Tập trung vào hành động, Hai Phượng có kịch bản đơn giản, nhiều chỗ giải quyết nút thắt dễ dàng. Hành trình tìm con của nhân vật chính dữ dội về các pha hành động nhưng thiếu sự hấp dẫn về tình tiết. Chuyện cô nhanh chóng tìm được tài liệu về chuyên án quan trọng ở đồn công an còn thiếu thực tế. Cảnh Hai Phượng nói chuyện triết lý với con ngay khi tìm thấy bé khá dài dòng và lạc điệu với diễn biến.

Tác phẩm của Lê Văn Kiệt có cả tông màu nóng và lạnh. Ở đoạn đầu, cảnh vật miền quê được phủ tông vàng ấm áp. Khi Hai Phượng lên thành phố, phim có nhiều cảnh cô đi giữa ánh đèn xanh và đỏ gây ấn tượng thị giác. Tuy nhiên, sắc tím ở cao trào là lựa chọn khá lạ lẫm cho phim thuần chiến đấu.

Hai Phượng có các suất chiếu sớm từ ngày 20/2 trước khi chính thức ra mắt ngày 22/2. Phim dán nhãn C18 (không phù hợp khán giả dưới 18 tuổi).

Sources: vnexpress

Ngô Thanh Vân
Tiểu Sử Ngô Thanh Vân
  » Ảnh Sao 29/1: Ngô Thanh Vân Nhận Xe Hơi Mới
  » Ảnh Sao 20/12: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Nghỉ Đông Ở Na Uy
  » Ảnh Sao 21/10: Ngô Thanh Vân Cảm Ơn Chồng
  » Ảnh Sao 24/5: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Phượt Miền Tây
  » Ngô Thanh Vân Ghi Điểm Với Hành Động Dễ Thương Trong Ngày Đặc Biệt Tại Quê Hương Của Huy Trần
  » Ngô Thanh Vân Khoe Cảnh Lãng Mạn Hết Nấc Bên Huy Trần Nhưng Xem Đến Cái Kết Mới Thấy Quá Hài
  » Ảnh Sao 24/4: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Thảnh Thơi Cuối Tuần
  » Ngô Thanh Vân Chính Thức Lên Tiếng Tin Có Con Đầu Lòng Với Huy Trần
  » Ảnh Sao 24/3: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân - Huy Trần Hôn Nhau Trên Xe Jeep
  » Ảnh Sao 17/3: Ngô Thanh Vân Vi Vu Cùng Ông Xã
  » Sắc Vóc Ngô Thanh Vân Ở Tuổi 44
  » Ảnh Sao 1/2: Ngô Thanh Vân Hiếm Hoi Đăng Ảnh Gợi Cảm
  » Sao Việt Đón Năm Mới Bên Gia Đình, Người Yêu
  » Ảnh Sao 30/1: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Đi Chơi Ngày Nghỉ Tết Cuối
  » Phong Cách Thảm Đỏ "Lột Xác" Của Ngô Thanh Vân Sau Lấy Chồng
  » Ảnh Sao 12/11: Ngô Thanh Vân Hôn Chồng Mừng Sinh Nhật
  » Ảnh Sao 20/10: Ngô Thanh Vân Bị Jet Lag
  » Ảnh Sao 7/10: Ngô Thanh Vân "Ăn Vạ" Ở Sân Bay
  » "Hòn Đảo Xanh" Khiến Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Mê Mẩn
  » Ảnh Sao 13/8: Ông Xã Muốn Nắm Tay Ngô Thanh Vân Đi Khắp Thế Giới
  » Ảnh Sao 9/8: Chồng Cũ Sang Việt Nam Thăm Hoàng Oanh Và Con Trai
  » Ảnh Sao 7/8: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Dạo Phố Italy
  » Ảnh Sao 1/8: Ngô Thanh Vân Nhí Nhố Bên Ông Xã
  » Ngô Thanh Vân "Lột Xác" Với Style Thời Trang Khi Đi Châu Âu
  » Ảnh Sao 18/6: Ngô Thanh Vân Bị Thương Khi Quay Phim Hollywood