Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Lan Ngọc - Từ Thôn Nữ Bị Cưỡng Bức Đến 'Gái Già Lắm Chiêu' Trên Màn Ảnh Diễn Viên: Ninh Dương Lan Ngọc    
Ngày Đăng: 13 Tháng 12 Năm 2018

Diễn viên hóa thân từ nhân vật chân quê ở phim chuyển thể truyện Nguyễn Ngọc Tư đến ngoa ngoắt, sành điệu trong tác phẩm chick-flick.

Năm 2010, Ninh Dương Lan Ngọc - gương mặt mới toanh của làng điện ảnh trong nước - bỗng chốc vụt sáng qua phim "Cánh đồng bất tận" (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình). Ở vai diễn đầu tay, cô nhập tâm trọn vẹn vào vai Nương (con gái ông Võ), một cô gái hồn nhiên, sống cuộc đời hoang dã, nghèo khó bên người cha cục cằn. Cô được đánh giá hợp vai về ngoại hình lẫn thần thái, chinh phục khán giả qua nhiều cảnh diễn nội tâm. Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên từng nhận xét nhân vật Nương là điểm sáng nổi bật của phim. Vai diễn giúp Lan Ngọc đoạt Cánh Diều Vàng 2010, Liên hoan phim quốc gia 2011 và Mai Vàng 2011.

Dấu ấn sâu đậm của vai Nương khiến Lan Ngọc mất một thời gian loay hoay trong nghiệp diễn. Thậm chí, có lúc cô không dám nhận vai diễn mới vì sợ không vượt qua được cái bóng quá lớn của thành công này. Sau ba năm, cô trở lại với vai nữ chính Minh Minh trong bộ phim điện ảnh "Tèo em", đóng cặp với Johnny Trí Nguyễn. Dù không xuất hiện nhiều trong phim, cô cũng khắc họa thành công hình ảnh một cô gái tính tình trẻ con và tâm hồn trong sáng. Vai diễn đánh dấu bước thử nghiệm của Lan Ngọc trong hình ảnh một quý cô.

Năm 2014, trong bộ phim truyền hình "Vừa đi vừa khóc" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Lan Ngọc vào vai Lụa, một cô gái trong sáng, dễ thương, hài hước. Lụa yêu anh chàng bán cá tên Lố (La Quốc Hùng), nhưng Lố lại dành tình cảm cho cô gái khác. Với nét diễn tưng tửng, tự nhiên, Lan Ngọc được nhiều khán giả trẻ yêu mến.

Năm 2015, cô tham gia đóng phim "Trúng số" sau khi đoạt giải quán quân tại cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ". Vào vai Thơm - cô gái nghèo bị người chồng hắt hủi, phải bán vé số để có tiền nuôi con, nữ diễn viên nhận nhiều phản hồi tích cực từ công chúng lẫn giới chuyên môn. Đây được xem là vai có chiều sâu đầu tiên của cô sau "Cánh đồng bất tận", giúp diễn viên phát huy được diễn xuất nội tâm. Cô không ngại tự làm xấu mình để phục vụ vai diễn. Vai Thơm giúp Lan Ngọc giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2015.

Lan Ngọc từng tâm sự cô không muốn bản thân "đóng đinh" trong một dạng vai mà muốn thử thách nhiều loại vai đa dạng, thậm chí vai phản diện có tính cách thâm độc. Năm 2016, cô được mời vào vai Cám trong phim điện ảnh "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" do Ngô Thanh Vân đạo diễn. Một lần nữa, diễn viên sinh năm 1990 cho thấy khả năng diễn xuất biến hóa ở vai phản diện đầu tiên. Cô khắc họa nét đanh đá, ngoa ngoắt của nhân vật qua dáng vẻ, cử chỉ, diễn xuất giọng nói.

Dù không phải là vai chính, nhiều người đánh giá lối diễn của Lan Ngọc có phần sắc sảo, lấn át vai Tấm của Hạ Vy.

Nối tiếp thành công của "Tấm cám: Chuyện chưa kể", năm 2017, Ninh Dương Lan Ngọc được Ngô Thanh Vân mời vào vai Như Ý trong "Cô Ba Sài Gòn". Để hóa thân thành nhân vật Như Ý, Lan Ngọc cho biết cô vừa phải giữ nét hiện đại, trẻ trung của cô gái thành thị vừa phải tìm hiểu và tập luyện cách ăn nói, đi đứng giống nhiều thiếu nữ ở Sài Gòn thập niên 1960-1970 để nhập vai.

Nữ diễn viên mang đến nhiều cảm xúc trái ngược cho khán giả khi thể hiện những thái cực khác nhau về tính cách. Từ một cô gái sính ngoại, có niềm đam mê với thời trang phương Tây và muốn từ bỏ những giá trị truyền thống, sau chuyến hành trình xuyên không, cô đã tìm thấy tình yêu với áo dài.

Mùa Giáng sinh năm nay, Lan Ngọc có vai nữ chính tiếp theo trong bộ phim điện ảnh "Gái già lắm chiêu 2" của bộ đôi Bảo Nhân - Namcito. Cô hóa thân thành Miss Q, host của show truyền hình ăn khách về showbiz. Miss Q không có ý định lập gia đình đến khi vướng vào mối quan hệ "tình một đêm" với chàng "phi công" trẻ tuổi, đẹp trai (Lê Xuân Tiền).

Diễn viên 28 tuổi được khen tiến bộ từ diễn xuất cho đến ngoại hình. Cô thể hiện tròn trịa hình ảnh một người phụ nữ quyền lực, ăn mặc sành điệu và có lối sống phóng khoáng. Những cảnh "nóng" của cô và nam chính cũng gây chú ý với khán giả.

Dự kiến 2019, cô sẽ trở lại với màn ảnh nhỏ qua dự án phim Việt hóa từ bộ phim ăn khách của Hàn Quốc "She was pretty" với vai nữ chính. Cô tham gia ghi hình phim này năm 2017 nhưng phim dời lịch chiếu nhiều lần.

Sources: vnexpress

Ninh Dương Lan Ngọc
Tiểu Sử Ninh Dương Lan Ngọc
  » Lan Ngọc Đưa Gia Đình Đến Hồ Tràm Nghỉ Dưỡng
  » Ảnh Sao 12/9: Quốc Trường Đưa Bố Mẹ Đi Chơi Hà Nội
  » Ảnh Sao 22/8: Hồng Ánh Hóa Thỏ Ngọc Của "Tây Du Ký"
  » Tăng Thanh Hà Và Dàn Sao Lên Đồ Quý Tộc Đi Xem Thời Trang
  » Ảnh Sao 20/4: Lan Ngọc Diện Mốt Hở Rốn Dạo Phố Sydney
  » Lan Ngọc Diện Váy Siêu Ngắn Đến Chúc Mừng Ngô Kiến Huy
  » Lan Ngọc Theo Mốt Bikini Nhỏ Xíu
  » 7 Nữ Chính "Không Thể Yêu Thương" Của Điện Ảnh Việt
  » 13 Vai Diễn Gây Chú Ý Của Điện Ảnh Việt Nam 2022
  » Lan Ngọc Chuẩn Bị 20 Bộ Đồ Cho Phim "Cô Gái Từ Quá Khứ"
  » Anh Thư Mặc Hở Bạo Ra Mắt Phim "Mười 2"
  » Ảnh Sao 14/9: Hoa Hậu Thùy Lâm Được Chồng Tặng Xe Sang
  » Ảnh Sao 21/8: Ninh Dương Lan Ngọc Diện Đồ Bơi Sexy
  » Ảnh Sao 9/6: Quỳnh Nga Quấn Quýt Đình Tú
  » Lan Ngọc Lần Đầu Xuất Hiện Sau Ồn Ào
  » Lan Ngọc, Angela Phương Trinh Quây Quần Bên Gia Đình Ngày Tết
  » Hoài Linh Và Những Diễn Viên Từng Giúp Phim Việt Kiếm Tiền Mùa Tết
  » Lan Ngọc Thành ‘Cô Gái Phim Trăm Tỷ’, Hương Giang Diễn Thảm Họa
  » Lan Ngọc Dùng Túi Giấy, Thiều Bảo Trang Sử Dụng Thảm Làm Váy Khi Ở Nhà
  » Ninh Dương Lan Ngọc và Chi Dân đã làm đám hỏi?
  » Ninh Dương Lan Ngọc và dàn mỹ nhân đăng ảnh gợi cảm
  » Lan Ngọc, Thùy Anh Diện Áo Tắm
  » Ngô Kiến Huy: 'Lan Ngọc Trả Tiền Để Được Hát Trong Show Của Tôi'
  » Giải Mã Ninh Dương Lan Ngọc
  » Lan Ngọc Lộ Ảnh Bên Chi Dân Sau Khi Thừa Nhận Chuyện Hẹn Hò