Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Chánh Tín: 'Tôi Nhớ Thuở Hàn Vi Cùng Vợ Để Vượt Qua Cám Dỗ' Diễn Viên: Chánh Tín    
Ngày Đăng: 27 Tháng 06 Năm 2018

Tài tử một thời luôn trân trọng thuở vợ dịch sách, cùng ông bán rau kiếm sống.

Nghệ sĩ Ưu tú Chánh Tín và vợ - ca sĩ Bích Trâm là khách mời một talkshow về hôn nhân, gia đình. Diễn viên tâm sự về mối tình 45 năm cùng vợ

Chánh Tín thừa nhận trong đời sống tình cảm, ông đã đôi lần sa ngã. Để tự vấn, ông nhớ lại quãng thời gian hai vợ chồng còn nghèo khó vào cuối thập niên 1970. Lúc đó, Bích Trâm đi ủi đồ, dịch sách để nuôi chồng lúc ông không ra tiền, còn Chánh Tín đi bán rau củ, lắp ráp xe đạp. Cả hai còn tham gia diễn trong đoàn hát của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng với mức thù lao chỉ đủ để ăn hai tô phở mỗi ngày.

Chánh Tín và vợ - ca sĩ Bích Trâm.

Chánh Tin tâm sự có ba điều ông rất nể phục vợ. Bà rất dễ tha thứ, có thể tha thứ mọi lỗi lầm ông mắc phải. "Bà ấy là người yêu thương tôi thật sự. Trong đời, bà ấy không yêu ai ngoài yêu tôi nên mới có thể chịu đựng được tôi cho đến lúc này. Tôi là người nổi tiếng mà, làm sao không có cô này cô nọ", ông kể. Điều cuối cùng là vợ Chánh Tín nấu ăn rất ngon, là chân truyền của mẹ ông. Với Chánh Tín, trong tình yêu không phải chỉ có yêu thôi mà còn có một sự kính trọng, nể phục lẫn nhau mới ở với nhau lâu dài. Năm 2014, giai đoạn diễn viên trầm cảm vì vướng nợ nần, vợ là người sát cánh cùng ông để vượt qua giai đoạn khủng hoảng, gây dựng lại những xáo trộn của cuộc sống.

Tài tử cảm nhận vợ ông là người duy nhất đã cho ông hiểu sâu sắc thế nào là tình yêu, hạnh phúc. Ông thương vợ nhưng chỉ giấu kín trong lòng, suốt quãng thời gian gắn bó cùng nhau, chưa bao giờ ông nói ra là yêu hay thương mà chỉ thể hiện bằng hành động, bằng cử chỉ quan tâm lo lắng từ những điều đơn giản nhất.

Chánh Tín và vợ thuở mới kết hôn.

Cặp vợ chồng nghệ sĩ cũng kể về quãng thời gian họ mới gặp nhau. Bích Trâm từng có học bổng ở Pháp. Vì gia đình không cho du học, bà đành phải ở lại và trở thành sinh viên trường luật. Từ đó, mối tình của họ chớm nở. Chánh Tín lúc bấy giờ là một chàng trai có chiều cao vượt trội, vẻ ngoài lãng tử. Ban đầu, ông rất ghét Bích Trâm vì cho rằng cô học trường danh giá, có người đưa rước nên không xem ai ra gì. Trong một lần cùng Bích Trâm đi ăn bò bía, ông nhận ra cô gái này không như mình nghĩ mà còn dịu dàng, thông minh. Thời gian đầu quen nhau, cả hai bị gia đình Bích Trâm ngăn cấm vì gia thế khác biệt. Mỗi ngày, Chánh Tín đến nhà người yêu ngồi chơi từ 5h chiều đến gần khuya mới chịu về. Thấy được sự chân thành của anh, gia đình Bích Trâm chấp nhận cho họ quen và cưới nhau.

NSƯT Chánh Tín tên đầy đủ là Nguyễn Chánh Tín, sinh năm 1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai của "hào kiệt" xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh - với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. Dù người cha thành kiến với đàn ca hát xướng, Chánh Tín sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê với nghệ thuật. Ông Nguyễn Chánh Minh qua đời khi Chánh Tín 15 tuổi. Sau khi cha mất, tài tử theo học trường Mạc Đĩnh Chi (Sài Gòn), bắt đầu theo đuổi đam mê ca hát.

Sau khi tốt nghiệp trường Mạc Đĩnh Chi năm 1972, Nguyễn Chánh Tín (ngoài cùng bên phải) tiếp tục theo học trường Luật. Lúc này, nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Phạm Duy và Dương Thiệu Tước, Chánh Tín đã hát tại các phòng trà ca nhạc nổi tiếng Sài Gòn lúc bấy giờ. Năm 1974, Chánh Tín đóng cặp với diễn viên Băng Châu trong phim Vĩnh biệt tình hè của đạo diễn Lê Hoàng Hoa.

Năm 1982, Chánh Tín được chọn đóng vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim Ván bài lật ngửa của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Vai diễn đánh dấu sự tỏa sáng trong sự nghiệp diễn xuất của ông. Thập niên 1990 và 2000, ông tiếp tục tham gia các phim truyền hình, điện ảnh và là khách mời game show, đêm nhạc.

Sources: vnexpress

Chánh Tín
Tiểu Sử Chánh Tín
  » Lễ Tang Chánh Tín: Con Trai Về Muộn, Khóc Òa Trước Linh Cữu Cha
  » Ca Sĩ Phương Thanh, Việt Trinh Đến Viếng NSƯT Chánh Tín Ngày Cuối
  » Những Hình Ảnh Cuối Cùng Của Nghệ Sĩ Chánh Tín
  » Gia Đình Nhiều Người Nổi Tiếng Của Cố Nghệ Sĩ Chánh Tín
  » Vợ cố nghệ sĩ Chánh Tín: 'Anh nói tim thắt lại, đau quá'
  » Cháu Gái Nguyễn Chánh Tín Thi Tài Đạo Diễn
  » Chánh Tín: 'Tôi Nhớ Thuở Hàn Vi Cùng Vợ Để Vượt Qua Cám Dỗ'
  » Sao 'Dòng Máu Anh Hùng' Sau 10 Năm: Kẻ Thành Danh, Người Túng Quẫn
  » Chánh Tín Khóc Trước Tình Cảm Cha Con Nghệ Sĩ Cải Lương
  » Trailer Hoa Hậu Israel Hóa Wonder Woman Hot Nhất Tuần
  » Nghệ Sĩ Chánh Tín Đóng Vai Ông Trùm Trong Phim Victor Vũ
  » Nguyễn Chánh Tín Chấm Thi Game Show Ca Hát
  » Ảnh Cưới Một Thời Của Các Nghệ Sĩ Việt
  » Ảnh Cưới Một Thời Của Các Nghệ Sĩ Việt
  » Dung Mạo Tài Tử Nguyễn Chánh Tín Qua Thời Gian
  » Chánh Tín Thăm Bộ Đội Biên Phòng Trong 'Ngày Đạo Diễn'
  » Diễm My Lần Đầu Đi Hát Vì 'Người Cũ' Chánh Tín
  » Vẻ Điển Trai Của Các Tài Tử Việt Một Thời
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước