Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hàn Quốc » Moon Geun Young - 'Em Gái Quốc Dân' Hàn Quốc Vang Danh Châu Á Diễn Viên: Moon Geun Young    
Ngày Đăng: 18 Tháng 02 Năm 2018

Diễn viên sinh năm 1987 đoạt nhiều giải thưởng danh giá với "Trái tim mùa thu", "Cô dâu tuổi 15", "Họa sĩ gió", "Chị kế của Lọ Lem"...

Moon Geun Young sinh trưởng trong gia đình trí thức - cha làm thầy giáo, mẹ là thủ thư tại thư viện thành phố Gwangju, Hàn Quốc. Nhờ ngoại hình dễ thương, từ năm 12 tuổi, cô được mời làm người mẫu quảng cáo. Năm 1999, Geun Young lần đầu xuất hiện trên màn ảnh với phim tài liệu "On the way" - do Choi Jae Eun đạo diễn. Khuôn mặt trong sáng, nét diễn tự nhiên của sao nhí gây ấn tượng với các nhà làm phim.

Năm 2000, ở tuổi 13, Moon Geun Goung gây "bão" châu Á khi được mời đóng vai chính trong phim truyền hình ăn khách "Trái tim mùa thu" (Autumn in my heart). Cô vào vai Eun Suh của Song Hye Kyo lúc nhỏ. Diễn xuất nhập tâm, chân thực của sao nhí được khen ngợi. Theo Daum, cảnh Eun Suh khóc và mải miết chạy theo xe của cha mẹ nuôi trong đoạn cuối thời thơ ấu lấy nước mắt người xem. Vai diễn giúp Moon Geung Young đoạt giải Diễn viên nhí xuất sắc tại KBS Drama Award.Sau khi phim phát sóng, diễn viên nhí được nhiều fan quốc tế nhận xét diễn xuất không thua kém đàn chị Song Hye Kyo và nhận định cô sẽ tiến xa, theo Naver.

Năm 2003, Moon Geun Young được giới chuyên môn công nhận tài năng khi góp mặt trong phim điện ảnh "Câu chuyện hai chị em" (A tale of two sisters) của đạo diễn Kim Jee Won. Tác phẩm lọt Top phim kinh dị hay nhất Hàn Quốc mọi thời đại. Phim từng được hai đạo diễn Hollywood - Charles Guard và Thomas Guard - làm lại với tựa đề “The Uninvited”.

Năm 2004, diễn viên 17 tuổi thủ vai chính trong phim điện ảnh hài tình cảm - "Cô dâu tuổi 15" (My little bride) - đóng cặp đàn anh Kim Rae Won. Diễn xuất sinh động, thể hiện tâm lý phức tạp của nhân vật mới lớn giúp Moon Geun Young đoạt nhiều giải thưởng, trong đó có "Ngôi sao nổi tiếng" của Rồng Xanh lần 5. Từ đây, nữ diễn viên được mệnh danh là "Em gái quốc dân". "Cô dâu tuổi 15" được công chiếu ở nhiều nước châu Á, giúp cô thu về lượng fan đông đảo tại Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Việt Nam... Nate cho biết, thời điểm ấy Geun Young liên tục nhận được quà bày tỏ lòng yêu mến từ khắp nơi trên thế giới.

Phim điện ảnh "Vũ điệu samba" (Innocent Steps) năm 2005 là bước tiến vượt bậc của Moon Geun Young trong sự nghiệp. Cô vào vai Chae Rin - giả danh chị gái đến Hàn Quốc học khiêu vũ. Để được lưu trú tại đây, cô chấp nhận kết hôn giả với ngôi sao khiêu vũ đã giải nghệ kiêm thầy dạy nhảy Young Sae (Park Geon Hyung đóng). Theo Naver, diễn xuất có chiều sâu và những bước nhảy điêu luyện của diễn viên 18 tuổi chinh phục khán giả. Để đảm nhận vai này, Geun Young phải tập nhảy 10 tiếng mỗi ngày trong suốt nửa năm. Vai Chae Rin mang về cho Geun Young danh hiệu "Nghệ sĩ nổi tiếng" tại lễ trao giải Chuông Vàng và "Diễn viên xuất sắc" tại giải Golden Cinematography.

Năm 2008, ở tuổi 21, Geun Young trở thành diễn viên trẻ nhất Hàn Quốc nhận Daesang - giải thưởng cao nhất về diễn xuất - tại SBS Drama Awards và 5 giải thưởng lớn khác với phim cổ trang "Họa sĩ gió" (Painter of the wind). Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên bán chạy nhất của tác giả Lee Jung Myung. Moon Geun Young vào vai Shin Yun Bok - họa sĩ tài năng - cải trang nam nhi để tìm hung thủ giết cha. Phim là bản tình ca đẹp về tình thầy trò, tình yêu cao thượng. Theo Daum, tác phẩm đưa diễn viên trẻ lên hàng ngũ sao hạng A. Hội những người yêu mến Geun Young tại nhiều quốc gia châu Á được thành lập, hoạt động mạnh nhất ở Trung Quốc, Đài Loan.

Năm 2010, Moon Geun Young có bước chuyển mình về diễn xuất khi thủ vai Eun Jo trong "Chị kế của Lọ Lem" (Cinderella's sister). Khác với những vai diễn ngây thơ, trong sáng trước đó, nhân vật Eun Jo của Geun Young là người có nội tâm phức tạp, chịu nhiều thương tổn. Tuổi thơ bất hạnh khiến cô luôn lạnh lùng, cộc cằn, hoài nghi lòng tốt của mọi người và sẵn lòng làm tổn thương người khác. Biên kịch Kim Kyu Wan ấn tượng trước chuyển biến tâm lý của sao trẻ và chọn cô là diễn viên xuất sắc trong độ tuổi 20. Tác phẩm giúp "Em gái quốc dân" đoạt nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có "Nghệ sĩ xuất sắc" tại Baeksang Arts Awards.

Cùng năm, Moon Geun Young vào vai Mae Ri trong phim thần tượng "Yêu giả tình thật" (Mary stayed out all night). Nhân vật của cô có tính cách trong sáng, chưa từng yêu đương hẹn hò nhưng vô tình bị vướng vào hợp đồng hôn nhân với hai anh chàng đẹp trai. Dù không thành công về tỷ lệ người xem tại Hàn Quốc, phim vẫn được fan châu Á đón nhận. Pann cho biết, sự kết hợp của Moon Geun Young và "Hoàng tử châu Á" Jang Geun Suk được yêu mến, thông tin họ luôn vào top tìm kiếm trên Internet.

Năm 2012, Moon Geun Young kết hợp đàn anh Park Shi Hoo trong phim "Nàng Alice phố Cheongdam-dong" (Cheongdam-dong Alice). Cô thủ vai Han Se Kyung - nhà thiết kế thời trang có nhiều ước mơ và hoài bão. Tại công ty thời trang lớn, cô bị phu nhân của chủ tịch bắt nạt, sai khiến. Se Kyung sau đó lên kế hoạch kết hôn với người đàn ông giàu có ở phố Cheongdam-dong để đổi đời.

Năm 2014, Geun Young đóng chính trong tác phẩm cổ trang "Nữ thần lửa Jung Yi" (Goddess of fire). Phim xoay quanh cuộc đời nàng Yung Ji tài hoa, bằng nghị lực và niềm tin mãnh liệt trở thành nữ nghệ nhân làm gốm đầu tiên và vĩ đại của triều đại Joseon. Nhân vật bị cuốn vào chuyện tình tay ba với vua thứ 15 của Joseon - Gwang Hae (Lee Sang Yoon đóng) - và tướng quân Tae Do (Kim Bum đóng). Sau khi phim đóng máy, Geun Young và Kim Bum thừa nhận "phim giả tình thật" và cùng đi du lịch châu Âu. Tuy nhiên, 7 tháng sau đó, họ tuyên bố chia tay mà không tiết lộ lý do.

Năm 2015, Moon Geun Young lại gây sốt khi đóng chính trong phim truyền hình "Bí mật của làng Achiara" (The village: Achiara's secret) - thuộc thể loại trinh thám, kinh dị. Diễn viên vào vai cô giáo So Yoon - từ Canada về Hàn Quốc chịu tang bà ngoại. Những vụ giết người hàng loạt tại ngôi làng tưởng bình yên khiến cô và cảnh sát Woo Jae (Yook Sung Jae đóng) quyết định tìm ra chân tướng sự việc. Vai diễn giúp Geun Young đoạt "Nữ diễn viên phim ngắn xuất sắc" và vào Top 10 ngôi sao tại SBS Drama Awards. Cộng đồng fan Việt Nam của Moon Geun Young và nhiều nước châu Á liên tục chia sẻ thông tin phim của thần tượng suốt thời gian phim phát sóng..

Cùng năm, Moon Geun Young tái xuất màn bạc sau 10 năm với vai phụ trong phim điện ảnh "Bi kịch triều đại" (The Throne). Đây cũng là bước đệm giúp cô được mời đóng chính trong phim "Glass garden" năm 2017. Diễn viên thủ vai Jae Yeon - nhà nghiên cứu năng lượng sinh học có tính cách lập dị. Sau khi bị người yêu phản bội, cô tự tách biệt xã hội, sống ở ngôi nhà kính sâu trong rừng. Phim khá thành công khi khởi chiếu tại Trung Quốc nhờ có sự góp mặt của Geun Young, theo Dispatch bản tiếng Trung.

Sources: Vnexpress

Moon Geun Young
Tiểu Sử Moon Geun Young
  » Moon Geun Young - 'Em Gái Quốc Dân' Sa Sút Vì Bệnh Tật
  » Moon Geun Young - 'Em Gái Quốc Dân' Hàn Quốc Vang Danh Châu Á
  » 12 Chuyện Tình Sao Châu Á Gây Chú Ý Năm 2013
  » Moon Geun Young Rụt Rè Cạnh Bạn Trai Kém Tuổi
  » 'Mỹ nam' Kim Bum Yêu Đàn Chị Moon Geun Young
  » 9 Cặp Tình Nhân Đình Đám Làng Giải Trí Châu Á
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Choi Ji Woo Khoe Lưng Trần
  » Sao Phim "Gia Đình Là Số Một" Hạnh Phúc Khi Đến Việt Nam
  » Son Ye Jin Xả Kho Ảnh Đẹp Nín Thở Bên Hyun Bin Vào Dịp Kỷ Niệm 2 Năm Ngày Cưới
  » Han Ga In Lần Đầu Chụp Ảnh Chung Với Chồng Sau 19 Năm Kết Hôn
  » "Nữ Hoàng Nước Mắt" Tái Hiện Đám Cưới Son Ye Jin - Hyun Bin
  » Son Ye Jin, Hyun Bin Đi Xem Bóng Chày
  » Lee Young Ae 53 Tuổi Mới Cắt Tóc Ngắn Trông Trẻ Ra 10 Tuổi, Mặc Áo Khoác Da Và Váy, Đẹp Đến Mức Nhìn Như Một Người Khác
  » Choi Ji Woo Khoe Vẻ Đẹp Tuổi 49
  » Ảnh Cũ Gần 30 Năm Trước Của "Nữ Thần Thanh Xuân Xứ Hàn" Khiến Dân Tình Ngã Ngửa
  » Song Hye Kyo Thanh Lịch Dự Show Thời Trang
  » Khoảnh Khắc Gợi Cảm Giúp Han So Hee Thêm Hot
  » Vợ Cha In Pyo Khoe Sắc Vóc Tuổi 55
  » Chiêm Ngưỡng Nhan Sắc Ở Tuổi Ngũ Tuần Của "Nữ Hoàng Gợi Cảm" Hàn Quốc, Diện Đồ Nào Cũng Khiến Đàn Em Phải Rén Ngang
  » Tiết Lộ Nội Dung Bức Thư Tuyệt Mệnh Của Nam Diễn Viên "Ký Sinh Trùng" Lee Sun Kyun Gửi Vợ Trước Khi Qua Đời
  » Bộ Ba Nhà Song Il Gook Tuổi 12
  » Lee Young Ae Chăm Làm Thiện Nguyện Vì Con
  » Kim Hye Soo Khoe Vòng Một Sexy Trên Thảm Đỏ Rồng Xanh
  » 23 Năm Sau "Pháo Hoa", Lee Young Ae Và Cha In Pyo Thay Đổi Như Thế Nào?
  » Lee Hyori Khoe Nón Lá Fan Việt Tặng