Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Phim Tết Của Hoài Linh: Tiếng Cười Dân Dã, Kịch Bản Đơn Điệu Diễn Viên: Hoài Linh, Thanh Vy    
Ngày Đăng: 08 Tháng 02 Năm 2018

"Đích tôn độc đắc" gây cười nhờ các tình huống tung hứng, nhưng không mạnh về ngôn ngữ điện ảnh cũng như phát triển tình tiết.

Đích tôn độc đắc là phim Tết duy nhất năm nay có sự tham gia của Hoài Linh - nghệ sĩ vốn được xem là cái tên "bảo chứng phòng vé" mùa xuân. Anh thủ vai Hữu Phát - một đại gia bất động sản quan tâm đến đường tình duyên của cháu nội Hữu Phước (Bạch Công Khanh đóng). Bị hôn thê Việt kiều tên Phương Thúy (Celina Huỳnh đóng) bỏ rơi trong lễ đính hôn, Phước tuyên bố không yêu đàn bà nữa, khiến ông nội tưởng anh là người đồng tính.

Phước gặp họa và được cô gái quê Ngọc Hân (Thanh Vy đóng) cứu giúp trên một chuyến xe. Trong một đêm lỡ lầm, anh khiến cô có thai. Đại gia Hữu Phát mừng vì sắp có chắt và đưa Ngọc Hân vào biệt thự của gia đình sinh sống. Tuy nhiên, lúc này Phương Thúy xuất hiện tìm cách giành lại Hữu Phước. Chàng trai phải lựa chọn giữa cô gái quê và nàng người yêu sành điệu.

So với các phim Tết gần đây của Hoài Linh như Tía tui là cao thủ hay Rừng xanh kỳ lạ truyện, tác phẩm mới có tiến bộ hơn về tổng thể. Các màn tấu hài vẫn đậm chất tung hứng kiểu sân khấu, nhưng được gia giảm vừa đủ để bớt "lố". Những nhân vật trong phim mang phong cách hài chân chất kiểu miền Tây, cả ở các vai doanh nhân như Hữu Phước và Hữu Phát. Nhân vật do Hoài Linh đóng có vài cảnh gây cười khá duyên khi đối đáp với cháu ngoại (Hứa Minh Đạt đóng) hay mẹ của Ngọc Hân (Thân Thúy Hà đóng).

Trong lần tái xuất này, danh hài chỉ đóng vai phụ, còn đường dây chính xoay quanh chuyện tình cảm của các nhân vật trẻ. Nửa đầu phim là các tình tiết nhẹ nhàng khi Phước gặp gỡ Ngọc Hân. Ở nửa sau phim, mâu thuẫn dâng cao với chuyện tình tay ba. Tuy nhiên, đây cũng là lúc kịch bản bị lỏng với nhiều chi tiết gượng, vội vã, hoặc trở nên căng thẳng quá mức so với tổng thể phim.

Hoài Linh (trái) và Bạch Công Khanh trên phim trường.

Sự phát triển tâm lý của Hữu Phước có phần sơ sài, chưa tròn trịa. Tình cảm của anh với hai cô gái chỉ được thể hiện qua vài cảnh kỷ niệm, vui chơi cùng nhau, chứ không có tình tiết nào bật lên để câu chuyện đi sâu hơn. Phim cũng còn nhiều chỗ chưa logic, tiêu biểu như việc Phương Thúy có thể dễ dàng vào nhà của một đại gia, nhiều lần tỏ thái độ quá quắt với ông Hữu Phát mà ông không phản ứng gì. Chuyện công ty của ông Hữu Phát mua đất của nông dân khiến họ bức xúc - vốn là xung đột trong nửa đầu phim - không được giải quyết rõ ràng ở đoạn kết. Cũng như nhiều phim Tết khác của Hoài Linh, tác phẩm không mạnh về hình ảnh với bối cảnh đơn giản.

Trong dàn diễn viên, Hứa Minh Đạt và Thanh Vy gây ấn tượng nhất. Hứa Minh Đạt sinh năm 1982, là học trò của Hoài Linh và có nhiều fan ở các sân khấu kịch miền Nam. Trên màn ảnh, anh có vai diễn được đánh giá tốt trong Lật mặt 2 (đóng cùng Lý Hải). Đến Đích tôn độc đắc, diễn viên diễn khá duyên dáng vai anh chàng nhiều chuyện, ưa khoe mẽ nhưng si tình. Còn Thanh Vy ăn điểm nhờ vẻ đẹp ngọt ngào, trong sáng kiểu con gái miền Tây. Ở các cảnh khóc, thần thái của diễn viên 9x gợi nhớ đến Nhã Phương. Hồi năm ngoái, Thanh Vy được nhiều khán giả biết đến nhờ đóng trong MV Em gái mưa của Hương Tràm.

Thanh Vy hóa thân gái quê trong phim.

Trong khi đó, nam chính Bạch Công Khanh - vốn là ca sĩ chứ không phải diễn viên chuyên nghiệp - có phần cứng nhắc, nhiều chỗ còn gồng chứ không tự nhiên. Rơi vào tình trạng tương tự là Celina Huỳnh trong vai cô người yêu Việt kiều. Nhân vật của cô lúc nào cũng tỏ ra hung dữ, đanh đá một cách quá đáng. Nếu vai này được xử lý "mềm" hơn, thể hiện rõ tình yêu với Hữu Phước hơn, cuộc chiến giữa Phương Thúy và cô gái quê sẽ cân sức và thú vị hơn. Ngoài các diễn viên này, Tấn Beo, Trung Dân, Tiểu Bảo Quốc, Thân Thúy Hà... góp mặt trong các vai phụ, chủ yếu để pha trò gây cười.

Phim do Trần Ngọc Giàu đạo diễn, ra mắt ngày 16/2 (mùng Một Tết).

Sources: Vnexpress

Hoài Linh, Thanh Vy
Tiểu Sử Hoài Linh
  » Hoài Linh Và Những Diễn Viên Từng Giúp Phim Việt Kiếm Tiền Mùa Tết
  » Những Phim Truyền Hình Phát Sóng Dịp Tết
  » Dàn Người Đẹp Trong Phim Việt Mùa Tết 2018
  » Phim Tết Của Hoài Linh: Tiếng Cười Dân Dã, Kịch Bản Đơn Điệu
  » Hoài Linh Đóng Vai Ông Già Quê Mong Có Chắt Nối Dõi
  » BiệtThự 45 Triệu USD Bán Bốn Năm Không Người Mua Của Michael Douglas
  » Các Phim Điện Ảnh Việt Thành Công Và Gây Thất Vọng 2017
  » Hoài Linh Đóng Vai Giả Gái, Yêu Thầm Trung Dân
  » 'Sài Gòn Anh Yêu Em' Khai Mạc Tuần Phim Tại Hà Nội
  » Bé 10 Tuổi Hát Giả Thanh Khiến Hoài Linh Phấn Khích
  » Hoài Linh: 'Tôi Giả Gái Bị Sồ Sề Vì Đã Gần 50 Tuổi'
  » Hoài Linh Cười Ngất Vì Cậu Bé 10 Tuổi Giả Giọng Quảng Nam
  » Hoài Linh Nhận Xét Xuân Bắc 'Nói Điêu' Khi Làm Giám Khảo
  » Hoài Linh Đáp Trả Khi Bị Xuân Bắc Nói Kém Sắc
  » Hoài Linh Chê Xuân Bắc Bắt Bẻ Thí Sinh Nhí
  » Hoài Linh Mang Dép Lê, Ngồi Bệt Dạy Hát Cho Thí Sinh Nhí
  » Soạn Giả 'Máu Nhuộm Sân Chùa' Qua Đời
  » Hoài Linh Tự Trang Điểm Khi Đóng Vai Ông Già Miền Tây
  » Dũng 'Khùng': 'Tôi Nhận Bài Học Lớn Từ Sự Cố Sửa Ảnh Bà Tống Mỹ Linh'
  » 'Dạ Cổ Hoài Lang' Đổi Hình Photoshop Vợ Tưởng Giới Thạch bằng ảnh diễn viên
  » Dũng 'Khùng' Bỏ Ảnh Photoshop Vợ Tưởng Giới Thạch Ra Khỏi Phim
  » Phim 'Dạ Cổ Hoài Lang' Bị Cho Dùng Ảnh Photoshop Vợ Ông Tưởng Giới Thạch
  » Hoài Linh Đóng Vai Ông Già Giữa Tuyết Trắng Canada
  » Hoài Linh Thương Người Đàn Bà Thiểu Năng Trong Phim Mới
  » Doanh Thu Phim Việt Mùa Tết Và Valentine 'Lép Vế' So Với Phim Ngoại