Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » Các Ca Khúc Tình Cảm Và Nổi Loạn Của Mark Salling Trong 'Glee' Diễn Viên: Mark Salling    
Ngày Đăng: 31 Tháng 01 Năm 2018

Diễn viên vừa qua đời hát các bài "Only the Good Die Young", "School's Out", "Over the Rainbow", "Need You Now"... trong series học đường.

Ngày 30/1, Mark Salling được phát hiện qua đời tại một khu rừng ngoại ô Los Angeles (Mỹ). Anh sinh năm 1982, chỉ đóng sáu vai diễn trong sự nghiệp. Tiếng tăm của nam diễn viên gắn liền với Glee - loạt phim truyền hình kể về một câu lạc bộ âm nhạc ở trung học.

Nhân vật của Salling trong series tên Noah Puckerman, thường được gọi là Puck, xuất hiện trong cả sáu mùa phim. Lúc đầu, Puck là một vận động viên bầu dục hay bắt nạt bạn học, chế giễu những người tham gia nhóm hát. Trong một lần say rượu, anh khiến Quinn (Dianna Agron đóng) - một thành viên của câu lạc bộ âm nhạc - có thai. Puck gia nhập câu lạc bộ để gần gũi Quinn hơn và bắt đầu bộc lộ đam mê ca hát. Nhân vật hay hát các bài mang tính nổi loạn, nhưng cũng có khi bộc lộ tình cảm chân thành.

Ca khúc Beth của nhóm KISS nằm trong tập 12 mùa đầu. Bài hát được đưa vào phim nhằm diễn đạt ý muốn đặt tên con là Beth của Puck. Bản ballad gốc mang tính giễu nhại, kể về một thành viên ban nhạc liên tục bị người vợ gọi điện đến làm phiền trong buổi tập.

Over the Rainbow của Harold Arlen và Yip Harburh là ca khúc cuối cùng trong mùa đầu (tập 22). Thầy Will (Matthew Morrison đóng) và Puck hát bài này để tri ân các thành viên trong nhóm nhạc, sau khi câu lạc bộ được trường chấp nhận duy trì sang năm sau. Bản ballad này ra đời năm 1939, là một trong các ca khúc kinh điển của Mỹ, từng nhận giải Oscar "Bài hát gốc xuất sắc" qua tiếng hát của Judy Garland trong The Wizard of Oz. Hiệp hội Ghi âm Mỹ chọn Over the Rainbow là "Bài hát của thế kỷ", còn Viện Phim Mỹ xếp nó là ca khúc nhạc phim xuất sắc trong lịch sử điện ảnh. Thông điệp của ca khúc là niềm hy vọng bất diệt của con người. Trong phim Glee, hai nhân vật trình diễn bản phối của nghệ sĩ Israel Kamakawiwoʻole.

Mark Salling trình diễn ca khúc Only the Good Die Young trong tập ba mùa hai. Trong tập này, nhân vật được yêu cầu hát một bài có tính tôn giáo. Với cá tính nổi loạn, Puck chọn bài hát gây tranh cãi của Billy Joel, kể về chàng trai quyết tâm chinh phục cô gái theo đạo Thiên chúa.

Ở tập 11 mùa hai, Puck cùng Rachel (Lea Michele) song ca Need You Now trước đội bóng bầu dục để họ hiểu tinh thần của câu lạc bộ âm nhạc. Ca khúc do nhóm Lady Antebellum sáng tác, đoạt bốn giải Grammy năm 2011, trong đó có giải "Bài hát của năm". Bài hát thể hiện nỗi nhớ nhung của những người yêu nhau với những lời da diết: "Đã 1h45 tối. Em rất cô đơn và cần anh ngay lúc này. Em đã nói sẽ không gọi, nhưng hoàn toàn mất kiểm soát và cần anh lúc này". Ở cuối phần trình diễn trong Glee, một cầu thủ chế giễu Puck, châm ngòi cho trận ẩu đả.

Puck hát ru con bằng bài Waiting for a Girl Like You trong tập bốn mùa ba. Lúc này, con gái của anh và Quinn đang nằm trong vòng tay của người mẹ nuôi Shelby Corcoran (Idina Menzel đóng). Ca khúc của nhóm The Foreigner mang chất lãng mạn, đứng thứ 80 trong số những ca khúc vĩ đại trên bảng xếp hạng của Billboard.

Chất nổi loạn của Puck một lần nữa được thể hiện trong ca khúc Hot for Teacher (tập sáu mùa ba). Anh dùng bài này để bày tỏ tình yêu với người phụ nữ hơn tuổi Shelby Corcoran - một ca sĩ nổi tiếng được thuê để dẫn dắt nhóm nhạc trung học. Sau đó, hai nhân vật có cuộc phiêu lưu tình ái.

Trong tập 18 mùa ba, Salling hát ca khúc School's Out khi quyết tâm bỏ học. Nhân vật có màn trình diễn độc đáo, bắt đầu hát từ hành lang, sau đó lái xe mô tô ra sân bóng, trong lúc các thành viên nhóm hát sợ hãi nhìn theo. Bài hát do Alice Cooper sáng tác chứa đầy sự nổi loạn: "Trường học nghỉ mùa hè. Trường nghỉ vĩnh viễn. Trường học nổ tung. Trường nghỉ hoàn toàn".

Fight for Your Right (To Party) của nhóm The Beastie Boys là bài hát trong tập 19 mùa bốn. Lúc này, Puck đã lên đại học và tái ngộ bạn thân - Finn (Cory Monteith đóng). Ca từ thể hiện cái tôi, sự bùng nổ của tuổi trẻ. Trong trích đoạn phim, hàng trăm sinh viên hòa nhịp cùng Puck và Finn.

Keep Holding On của Avril Lavigne được trình diễn ở tập 12 mùa năm (tập 100 trong loạt phim). Puck hát ca khúc để dành tặng Quinn, khiến cô bật khóc và thú nhận nỗi sợ sẽ quên hết những tháng năm đẹp đẽ ở trung học. Vốn là nhạc phim của tác phẩm Eragon (kể về một hiệp sĩ đồng hành với chú rồng), bài hát không phản ánh tình yêu mà ca ngợi tình bạn.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Mark Salling
  » Dàn Sao 'Glee' Sau 10 Năm: Người Tự Tử, Kẻ Nghiện Ngập
  » Mark Salling - Tuổi Trẻ Tài Năng Và Cuộc Sống Tai Tiếng
  » Diễn Viên 'Glee' Treo Cổ Tự Tử Ở Tuổi 35
  » Dàn Sao 'Glee' Sốc Khi Biết Mark Salling Treo Cổ Tự Tử
  » Các Ca Khúc Tình Cảm Và Nổi Loạn Của Mark Salling Trong 'Glee'
  » Diễn Viên 'Glee' Đối Mặt 7 Năm Tù Vì Tàng Trữ Phim Khiêu Dâm Trẻ Em
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie
  » Angelina Jolie Quay Phim Mới
  » Jolie - Pitt Đối Mặt Nhiều Vấn Đề Sau Hai Năm Chia Tay
  » Angelina Jolie Và Brad Pitt Bí Mật Gặp Nhau
  » Angelina Jolie Bị Đồn Sắp Làm Đám Cưới Bí Mật Với Tỷ Phú Anh
  » Phim Có Mỹ Nhân Gốc Việt Đóng Chính Gây Sốt Ở Mỹ
  » Angelina Jolie Thuê Luật Sư Mới Trong Cuộc Chiến Ly Hôn Với Brad Pitt
  » Brad Pitt Tính Lãi Khi Cho Angelina Vay 8 Triệu USD Mua Nhà