Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » 'Paddington 2' - Phim Thiếu Nhi Gây Sốt Trong Giới Phê Bình Diễn Viên: Hugh Grant    
Ngày Đăng: 24 Tháng 01 Năm 2018

Phần hai về chú gấu dễ thương và hướng thiện nhận đánh giá tích cực trên các trang phê bình phim.

Loạt phim Paddington dựa trên cuốn sách Paddington Bear của nhà văn Michael Bond, xoay quanh cuộc sống của chú gấu cùng tên ở London (Anh). Tiếp nối thành công của Paddington (2014), nhà sản xuất cho ra mắt phần hai. Phim quỵ tụ dàn diễn viên Ben Whishaw, Hugh Bonneville, Sally Hawkins, Hugh Grant và Brendan Gleeson.

Lúc này, chú gấu đang sống hạnh phúc cùng nhà Brown, mang niềm vui đến cho mọi người và được cả khu phố yêu mến. Cậu phát hiện ra một cuốn sách độc nhất vô nhị trong cửa hàng đồ cổ và định mua nó để tặng dì Lucy trong dịp sinh nhật 100 tuổi của bà. Cuốn sách bị kẻ gian đánh cắp và trong lúc đuổi theo kẻ trộm, Paddington bị cảnh sát bắt vì tưởng nhầm cậu là thủ phạm.

Ở phần trước, bộ phim nói về hành trình từ rừng già ở Peru đến London (Anh) của Paddington, cũng như nỗ lực của cậu để hòa nhập với cuộc sống mới. Ở phần này, sóng gió bắt đầu ập đến với chú gấu hiền lành, ngây thơ. Cậu bị bắt oan, bị giam cùng nhà tù với những tên tội phạm hung dữ, đồng thời tưởng rằng mình bị gia đình Brown bỏ rơi. Được các bạn tù rủ rê, Paddington thậm chí có ý định vượt ngục để tìm cách minh oan.

Cốt truyện của Paddington 2 hấp dẫn, kịch tính hơn phần trước. Ngoài yếu tố tình cảm gia đình, tác phẩm còn mang màu sắc trinh thám với hành trình truy tìm kẻ trộm sách. Những màn suy luận thông minh cùng các pha hành động, rượt đuổi trên tàu hỏa trở thành điểm nhấn trong tác phẩm. Bên cạnh đó, tác phẩm không thiếu chất hài hước, được tạo ra bởi sự vụng về nhưng đáng yêu của chú gấu Paddington, cũng như sự vui nhộn trong các cảnh hành động.

Gấu Paddington là nhân vật ngây thơ, có trái tim nhân hậu. Với tấm lòng của mình, cậu thậm chí có thể cảm hóa những gã tù nhân dữ tợn nhất. Từ chỗ bắt nạt "ma mới", đám trùm trong nhà tù trở thành người bảo kê cho Paddington, sau này thậm chí giúp đỡ cậu. Các nhà làm phim tạo ra chú gấu như một nhân vật mang những phẩm chất của một đứa trẻ ngoan. Mục đích lương thiện của Paddington khi muốn có cuốn sách cổ đối kháng với tham vọng của tên trộm, càng làm nổi bật tính cách nhân vật.

Hugh Grant thủ vai một diễn viên ích kỷ trong phim.

Paddington 2 lấy bối cảnh thành phố London xinh đẹp, trầm mặc với những tòa nhà cao tầng cổ kính và đường phố sạch sẽ. Các hình ảnh đặc trưng của London như tháp đồng hồ, nhà ga đều xuất hiện trên phim. Tác phẩm có gam màu ấm nóng, nhiều màu sắc rực rỡ. Ngay cả nhà tù - vốn là nơi u ám - cũng trở thành một không gian tràn đầy màu sắc và âm nhạc sau một tình tiết trong phim.

Nhân vật chính được xây dựng hoàn toàn bằng công nghệ máy tính (CGI). Từng sợi lông của chú gấu được làm trau chuốt, các động tác mượt mà và khả năng biểu cảm mặt rất phong phú. Điểm ấn tượng nhất của nhân vật là đôi mắt có hồn, vừa ngây thơ vừa u buồn, giống đôi mắt của một người đa cảm.

Kịch bản không có nhiều tình tiết phức tạp với diễn biến và kết thúc tương đối dễ đoán. Trong phim có một vài chi tiết thiếu logic, như tên trộm có thể biến mất bất ngờ trong màn khói mờ ảo, nhưng có thể bỏ qua bởi tác phẩm hướng đến đối tượng trẻ em. Bản thân việc nhân vật chính là một chú gấu biết nói năng, suy nghĩ, hành động giống con người đã là sự hư cấu.

Chú gấu là nhân vật nhân hậu, ngây thơ.

Paddington 2 nhận được phản hồi rất tích cực của giới chuyên môn. Phim đạt 89/100 điểm trên trang phê bình Metacritic. Trên Rotten Tomatoes, tác phẩm nhận 100% đánh giá tích cực với điểm trung bình 8,6. Trong 169 bài bình phim được trang này trích dẫn, không cây bút nào chấm điểm "rotten" (dở).

Leslie Felperin của Hollywood Reporter nhận định: "Paddington 2 khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn, một phần tiếp theo hiếm hoi xứng đáng được hoan nghênh". Rob Carnevale của tờ Indie London dành lời khen: “Có phong cách quyến rũ và hài hước, tác phẩm vượt qua phần đầu ở mọi khía cạnh”. Phim cũng nhận ba đề cử ở giải BAFTA 2018.

Hằng Nga

Sources: Vnexpress

Hugh Grant
  » 'Paddington 2' - Phim Thiếu Nhi Gây Sốt Trong Giới Phê Bình
  » Hugh Grant Có Con Thứ Năm Ở Tuổi 57
  » Những Tài Tử Lần Đầu Làm Bố Ở Tuổi Ngoài 50
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie
  » Angelina Jolie Quay Phim Mới
  » Jolie - Pitt Đối Mặt Nhiều Vấn Đề Sau Hai Năm Chia Tay
  » Angelina Jolie Và Brad Pitt Bí Mật Gặp Nhau
  » Angelina Jolie Bị Đồn Sắp Làm Đám Cưới Bí Mật Với Tỷ Phú Anh
  » Phim Có Mỹ Nhân Gốc Việt Đóng Chính Gây Sốt Ở Mỹ
  » Angelina Jolie Thuê Luật Sư Mới Trong Cuộc Chiến Ly Hôn Với Brad Pitt
  » Brad Pitt Tính Lãi Khi Cho Angelina Vay 8 Triệu USD Mua Nhà
  » Brad Pitt 'Phát Ốm' Khi Angelina Jolie Công Khai Chuyện Chia Quyền Nuôi Con
  » Angelina Có Trách Nhiệm Giúp Brad Pitt Hàn Gắn Với Các Con
  » Johnny Depp Phủ Nhận Đánh Thành Viên Đoàn Phim