Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Các Phim Điện Ảnh Việt Thành Công Và Gây Thất Vọng 2017 Diễn Viên: Thanh Trúc, Hoài Linh    
Ngày Đăng: 30 Tháng 12 Năm 2017

"Em chưa 18" thắng lớn phòng vé, "Cha cõng con" dự nhiều liên hoan phim, trong khi "Giấc mơ Mỹ", "S.O.S Sói Trắng" bị chê bai.

Những tác phẩm được đánh giá thành công

Em chưa 18

Tác phẩm của đạo diễn Lê Thanh Sơn là phim Việt Nam nổi bật nhất năm qua, xoay quanh chuyện tình của cô nữ sinh Linh Đan (Kaity Nguyễn) với gã tay chơi Hoàng (Kiều Minh Tuấn). Lúc đầu, Linh Đan muốn gài bẫy, ép anh đóng giả bạn trai để trả thù người yêu cũ, nhưng rồi họ phải lòng nhau và nhận ra điểm tốt đẹp trong người kia.

Với nội dung lãng mạn, diễn xuất ăn ý của bộ đôi diễn viên Kiều Minh Tuấn - Kaity Nguyễn, Em chưa 18 gây sốt trong giới trẻ, trở thành chủ đề bàn luận trong thời gian dài. Tác phẩm bất ngờ vượt qua Kong: Skull Island để trở thành phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé Việt (171 tỷ đồng). Chất lượng nghệ thuật của Em chưa 18 cũng được thừa nhận với giải Bông Sen Vàng dành cho "Phim điện ảnh xuất sắc". Đạo diễn Lê Thanh Sơn cho rằng thành công của tác phẩm là tín hiệu lạc quan cho màn ảnh Việt, chứng tỏ khán giả không quay lưng với các phim Việt có chất lượng.

Cô gái đến từ hôm qua

Chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh, tác phẩm của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh mang lại nhiều cảm xúc. Nội dung kể về Thư (Ngô Kiến Huy) - một cậu học sinh học dốt, ham chơi, phải lòng cô bạn học Việt An (Miu Lê). Dù bị chê già hơn nhân vật, Ngô Kiến Huy và Miu Lê nhập vai khá ăn ý. Tuy nhiên, ngôi sao của phim là bé Trọng Khang và Hà Mi - thủ vai hai nhân vật chính khi nhỏ.

Các phim điện ảnh Việt thành công và gây thất vọng 2017 - 1
Lối diễn tự nhiên, chuyển đổi nhịp nhàng các diễn biến tâm lý của hai diễn viên nhí khiến câu chuyện về tuổi thơ trong phim trở nên sống động. Tháng 11, Hà Mi giành giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" ở lễ trao giải Bông Sen Vàng. Ở phòng vé, Cô gái đến từ hôm qua ăn khách với doanh thu 68 tỷ, cao thứ hai trong các phim Việt năm nay.

Cô Ba Sài Gòn

Với câu chuyện đậm đà nữ tính, tôn vinh tà áo dài, dự án của êkíp Ngô Thanh Vân là làn gió mới của điện ảnh Việt năm nay. Nội dung phim xoay quanh Như Ý (Lan Ngọc) - một nhà thiết kế ở thập niên 1960, chối bỏ truyền thống may áo dài của gia đình. Du hành đến tương lai và thấy cảnh chính mình bệ rạc, cô bước vào chuyến phiêu lưu để cứu lấy bản thân, qua đó tìm thấy tình yêu với chiếc áo dài.

Dù còn vài lỗ hổng, kịch bản Cô Ba Sài Gòn dễ chịu và tròn trịa về cấu trúc. Dàn diễn viên đều tròn vai, trong đó nổi bật nhất là Diễm My 9x và Hồng Vân. Sau nhiều vai "một màu", người đẹp 9x lột xác trong vai nhà thiết kế quyền lực, còn nghệ sĩ kịch gạo cội duyên dáng khi hóa thân Như Ý lúc già. Những trang phục áo dài và đồ Âu Mỹ trong phim cũng được nhiều khán giả khen ngợi. Phim do Ngô Thanh Vân làm nhà sản xuất thu về gần 60 tỷ, tiếp tục khẳng định sự mát tay của đơn vị cô ở phòng vé sau Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Cha cõng con

Trong thời phim giải trí thắng thế, Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng là tác phẩm nghệ thuật hiếm hoi trên màn ảnh Việt. Nội dung kể về hai cha con nơi quê nghèo, hàng ngày đùm bọc nhau. Khi người con mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống của họ dần rơi vào ngõ cụt. Dù câu chuyện không mới, Cha cõng con ghi điểm nhờ phần hình ảnh thiên nhiên và thông điệp nhân văn, mô tả cuộc sống người dân nghèo cũng như đề cao tình phụ tử.

Các phim điện ảnh Việt thành công và gây thất vọng 2017 - 3
Trích đoạn gây ấn tượng nhất phim là cảnh mùa lũ, được đoàn làm phim ghi hình đúng đợt bão lũ tháng 8/2015. Diễn xuất của Ngô Thế Quân và cậu bé Đỗ Trọng Tấn trong hai vai chính được khen ngợi. Cha cõng con được lựa chọn trình chiếu ở một số liên hoan phim tiếng tăm như LHP Tallinn Black Nights

Đảo của dân ngụ cư

Ngoài Cha cõng con, Đảo của dân ngụ cư là phim Việt ghi dấu ấn ở các liên hoan phim quốc tế trong năm nay. Ở Liên hoan phim ASEAN diễn ra tại Malaysia, tác phẩm chiến thắng các hạng mục “Phim hay nhất”, “Nam diễn viên chính xuất sắc” (Phạm Hồng Phước) và “Đạo diễn hình ảnh xuất sắc” (Lý Thái Dũng). Ở Liên hoan phim quốc tế Á - Âu tại Kazakhstan, phim được trao giải đặc biệt của Ban giám khảo (Special Jury Prize).

Các phim điện ảnh Việt thành công và gây thất vọng 2017 - 4
Tác phẩm đánh dấu lần đầu Hồng Ánh đảm nhận vai trò đạo diễn, chuyển thể từ truyện cùng tên xoay quanh mối quan hệ của các nhân vật trong một nhà hàng mang tên Đêm Trắng. Mỗi người đều mang nỗi ám ảnh và giày vò, mong muốn đạt tới sự tự do trong tâm hồn. Phim có nhiều cảnh quan hệ nóng bỏng của Ngọc Thanh Tâm, Nhan Phúc Vinh và Phạm Hồng Phước.

S.O.S Sói trắng

Nhiều khán giả quan tâm đến dự án mới của Lê Hoàng bởi đề tài ấu dâm - chủ đề gây bàn tán trong xã hội thời gian qua. Tác phẩm cũng đánh dấu đánh dấu sự trở lại của đạo diễn sau 5 năm vắng bóng. Tuy nhiên, S.O.S Sói trắng lại trở thành phim "thảm họa". Câu chuyện xoay quanh một chàng ca sĩ (Tim đóng) ấu dâm em trai của người yêu, sau đó tìm cách che giấu tội ác.

Cách tiếp cận vấn đề của phim còn đơn điệu, tạo cảm giác giáo huấn người xem hơn là để câu chuyện thuyết phục tự nhiên. Nhân vật trong phim nhắc lại nhiều lần các từ "ấu dâm", "lạm dụng tình dục", đọc triết lý giống như lôi từ trong sách vở ra. Kịch bản có quá nhiều tình tiết phi lý, trái logic cư xử bình thường của con người. Đạo diễn cho biết thực hiện phim trong thời gian ngắn, bấm máy ngày 4/4, đến ngày 16/6 phim đã ra rạp. Tổng thể phim tạo cảm giác chắp vá, thiếu chỉn chu.

Giấc mơ Mỹ

Giấc mơ Mỹ do Davina Hồng Ngân đạo diễn, Mai Thu Huyền thủ vai chính - nữ bác sĩ tên Linh đến Mỹ du học và bị sốc văn hóa. Tác phẩm có thông điệp nhân văn về tình yêu nghề y, lòng chung thủy, nhưng kịch bản và cách dàn dựng mắc nhiều khuyết điểm. Nhiều cảnh phim diễn ra đột ngột, tâm lý nhân vật thay đổi chóng vánh, nhất là vai của chàng trai người Mỹ (Kyo York đóng).

Đạo diễn cài cắm một số cảnh kỹ xảo để tạo cảm giác hoành tráng, nhưng phần hiệu ứng chất lượng kém khiến ý đồ này phản tác dụng. Chất lượng quay và dựng phim không tốt khiến các cảnh thiếu kết nối. Lối diễn của Bình Minh và Kyo York trong vai hai nhân vật nam còn cứng nhắc, khiến khán giả không cảm được tình cảm của họ dành cho nữ chính.

Sắc đẹp ngàn cân

Tác phẩm do James Ngô đạo diễn là bản Việt hóa của phim Hàn Quốc 200 Pounds Beauty (2006). Nhân vật chính là Hà My (Minh Hằng) - một ca sĩ có chất giọng tốt nhưng vì thừa cân nên không thể xuất hiện trước khán giả. Cô quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, trở nên thon gọn và bắt đầu nổi tiếng với thân phận mới.

Sắc đẹp ngàn cân là phim Việt hiếm hoi có kịch bản tốt (thừa hưởng của bản Hàn) nhưng vẫn gây thất vọng, bởi nhiều điểm đáng tiếc trong quá trình Việt hóa. Phần hóa trang mắc lỗi, khiến khuôn mặt mập của Minh Hằng căng cứng và chuyển động miệng thiếu tự nhiên. Rocker Nguyễn - thủ vai người yêu Minh Hằng trong phim - có phần đài từ non nớt. Âm nhạc - yếu tố ấn tượng nhất của 200 Pounds Beauty - trở nên nhạt nhòa trong bản Việt với cách chọn bài an toàn, thiếu điểm nhấn cảm xúc. Ở phòng vé, tác phẩm có doanh thu kém xa Em là bà nội của anh - phim remake gây sốt năm 2015.

Dạ cổ hoài lang

Dự án điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dựa trên Dạ cổ hoài lang - vở kịch nổi tiếng, thu hút nhiều lượt xem suốt 20 năm qua. Tuy nhiên, khi chuyển thể, nhà làm phim dường như bê nguyên cấu trúc của kịch nói, khiến tác phẩm thiếu tính điện ảnh. Phim là chuỗi những đoạn thoại dài với cách quay phim uể oải, đôi khi nhân vật còn bị thừa thãi, "chết cứng" trong khung hình.

Ngoài ra, ê-kíp còn mắc sai sót lớn khi dùng ảnh của bà Tống Mỹ Linh (vợ nhà lãnh đạo Trung Quốc - Tưởng Giới Thạch) cho tấm ảnh thờ nhân vật Út Trong (vợ nhân vật chính Tư Lành) trong phim. Sau khi bị một số khán giả nhận ra chuyện này và phản ứng, đoàn phim phải nhanh chóng thay ảnh khác cho các bản chiếu rạp. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói sự cố cho anh một bài học lớn và phải nghiêm túc đón nhận.

Nắng 2

Năm 2016, phim gia đình pha hài Nắng gây sốt phòng vé với doanh thu cao thứ hai trong số các tác phẩm Việt Nam (sau Tấm Cám: Chuyện chưa kể). Thừa thắng xông lên, đạo diễn Đồng Đăng Giao và nhà sản xuất Nhất Trung thực hiện tiếp phần hai. Lúc này, mẹ Mưa (Thu Trang) bị một tên giang hồ bắt cóc còn bé Nắng (Kim Thư) cùng những người bạn của gia đình tất tả tìm kiếm. Tuy nhiên, tác phẩm nhạt nhòa hơn hẳn phần đầu với câu chuyện lỏng lẻo, các tình tiết hài chắp nối vụng về.

Kịch bản bám theo mô-típ phim hành trình của Mỹ (nhiều người cùng đi trên một chuyến xe), nhưng các tình tiết được cài cắm trên đường tương đối rời rạc, lạm dụng các mảng miếng hài cũ kỹ. Các diễn viên Hoàng Phi, Miu Lê, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn và Trấn Thành không có nhiều màn tung hứng đắt giá mà chỉ giống như đang cãi nhau vụn vặt trên màn ảnh. Về hình ảnh, êkíp Nắng 2 có nỗ lực mở rộng bối cảnh, ghi hình ở các cung đường nắng gió và đồi cát theo hành trình của nhóm nhân vật. Tuy nhiên, các đúp quay giang hồ truy đuổi, đánh nhau còn khá sơ sài.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Thanh Trúc, Hoài Linh
Tiểu Sử Hoài Linh
Tiểu Sử Thanh Trúc
  » Ảnh Sao 24/2: Diễn Viên Thanh Trúc Tậu Xe Hơi Tiền Tỷ
  » Lý Hùng Đi Cà Phê Với Ba "Người Tình Màn Ảnh"
  » Hoài Linh Và Những Diễn Viên Từng Giúp Phim Việt Kiếm Tiền Mùa Tết
  » Diễn Viên Thanh Trúc Đăng Ký Hiến Tim Vào Ngày Sinh Nhật Con Trai
  » Diễn Viên Thanh Trúc: 'Tôi Đau Thắt Ruột Khi Con Đòi Cha'
  » Thanh Trúc: 'Toàn Người Có Vợ Tán Tỉnh Tôi'
  » Những Phim Truyền Hình Phát Sóng Dịp Tết
  » Phim Tết Của Hoài Linh: Tiếng Cười Dân Dã, Kịch Bản Đơn Điệu
  » Hoài Linh Đóng Vai Ông Già Quê Mong Có Chắt Nối Dõi
  » BiệtThự 45 Triệu USD Bán Bốn Năm Không Người Mua Của Michael Douglas
  » Mạc Anh Thư Mặc Váy Cưới Đi Tiệc Cùng Chồng
  » Dàn Mỹ Nhân 'Nhuộm' Đỏ Show Đỗ Mạnh Cường
  » Các Phim Điện Ảnh Việt Thành Công Và Gây Thất Vọng 2017
  » Hoài Linh Đóng Vai Giả Gái, Yêu Thầm Trung Dân
  » Thanh Trúc: 'Lấy Chồng Đại Gia Rất Nguy Hiểm'
  » 'Sài Gòn Anh Yêu Em' Khai Mạc Tuần Phim Tại Hà Nội
  » Bé 10 Tuổi Hát Giả Thanh Khiến Hoài Linh Phấn Khích
  » Hoài Linh: 'Tôi Giả Gái Bị Sồ Sề Vì Đã Gần 50 Tuổi'
  » Hoài Linh Cười Ngất Vì Cậu Bé 10 Tuổi Giả Giọng Quảng Nam
  » Hoài Linh Nhận Xét Xuân Bắc 'Nói Điêu' Khi Làm Giám Khảo
  » Hoài Linh Đáp Trả Khi Bị Xuân Bắc Nói Kém Sắc
  » Hoài Linh Chê Xuân Bắc Bắt Bẻ Thí Sinh Nhí
  » Hoài Linh Mang Dép Lê, Ngồi Bệt Dạy Hát Cho Thí Sinh Nhí
  » Thanh Trúc Hát Về Nỗi Đau Sau Khi Chia Tay Khương Ngọc
  » Tình Cũ Khương Ngọc Mặc Diêm Dúa Trong Phim Mới