Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hàn Quốc » Sulli - Từ Sao Nhí Triển Vọng Đến Gái Hư Xứ Hàn Diễn Viên: Sulli    
Ngày Đăng: 30 Tháng 12 Năm 2017

Diễn viên, ca sĩ thần tượng khiến nhiều người tiếc nuối vì đánh mất hình ảnh trong sáng sau loạt scandal tình ái, ảnh gợi dục và mặc phản cảm...

Naver cho biết Choi Sulli là diễn viên kiêm ca sĩ thần tượng gây bàn tán, bị chỉ trích nhiều nhất tại Hàn Quốc bốn năm trở lại đây. Tên cô gắn liền với biệt danh "Con ghẻ quốc dân" hay "gái hư xứ Hàn". Theo số liệu vừa cung cấp của Google, Sulli xếp thứ ba danh sách "từ khóa được giới trẻ Hàn tìm kiếm nhiều nhất năm 2017" (sau Your Name - bộ phim hoạt hình Nhật Bản và Goblin (Yêu tinh) - phim truyền hình Hàn Quốc gây sốt của đài tvN). Tin tức về Sulli tràn ngập mọi phương tiện truyền thông, mạng xã hội ở Hàn vì lối sống buông thả, đăng ảnh gợi dục và yêu đương nhăng nhít. Đặc biệt, việc đồng ý đóng cảnh "nóng" và lộ ảnh nhạy cảm trong dự án bom tấn Real khiến cô trở thành nghệ sĩ được giới trẻ nước này tìm kiếm hàng đầu.

Trước khi trở thành ngôi sao bị "ném đá" nhiều nhất mạng xã hội lẫn truyền thông, Sulli từng có thời thơ ấu trải hoa hồng. Cô tên thật là Choi Jin Ri, sinh năm 1994 tại Busan. Từ bé, Sulli đã bộc lộ năng khiếu múa, hát và diễn xuất. Vì muốn con gái có cơ hội theo đuổi nghệ thuật, năm học lớp bốn, cô được mẹ đưa đến Seoul.

Năm 2005, Sulli chạm ngõ màn ảnh với phim cổ trang "Bài ca Sơ Đông" (Ballad Of Suh Dong). Cô bé 11 tuổi vào vai công chúa Seonhwa của vương quốc Silla - nổi tiếng thông minh và xinh đẹp. Diễn xuất có chiều sâu, ngoại hình trong sáng của diễn viên nhí gây ấn tượng với người xem. Đây là bước đệm giúp Sulli góp mặt trong một số phim điện ảnh lẫn truyền hình.

Cùng năm, Sulli đăng ký thử giọng tại SM Entertainment - công ty giải trí số một Hàn Quốc. Chất giọng vang, khỏe của cô gây ấn tượng với chủ tịch Lee Soo Man, ngay lập tức cô được tuyển chọn và trở thành "con cưng" của SM. Trong tiệc kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, sao nhí được chọn là người thổi nến bên cạnh chủ tịch và những thần tượng đình đám bấy giờ là Kangta (nhóm H.O.T.), Yunho (DBSK)...

Truyền thông Hàn khi ấy đánh giá Sulli là sao nhí triển vọng, sẽ chiếm lĩnh làng giải trí 10 năm tới. Các thực tập sinh và nhân viên tại SM Entertainment kể, "ông trùm làng giải trí" Lee Soo Man và nhiều nghệ sĩ lớn cưng chiều Sulli, họ gọi cô là "công chúa nhỏ", tạo mọi điều kiện để cô phát triển sự nghiệp. Theo Daum, Sulli được ưu ái cho ở cùng ký túc xá với Taeyeon và Tiffany của nhóm SNSD, thậm chí có tin cô được chọn làm thành viên của nhóm nhạc đình đám này. Tuy nhiên, vì quá nhỏ tuổi, công ty tiếp tục đào tạo để Sulli ra mắt cùng nhóm F(x) vào năm 2009 - khi mới 15 tuổi.

Với vai trò ca sĩ, Sulli nổi đình đám nhờ bệ phóng từ công ty quản lý, được chăm chút, đầu tư về hình ảnh, trang phục lẫn kỹ năng sân khấu. Chiều cao 1,7 m cùng nhan sắc vượt trội giúp cô trở thành thần tượng của hàng nghìn thanh thiếu niên. Mỗi lần Sulli biểu diễn, người hâm mộ đều trầm trồ, reo hò tên cô.

Ngoài hoạt động với tư cách thành viên của F(x), SM Entertainment còn tạo điều kiện để Sulli phát triển sự nghiệp cá nhân khi liên tiếp kéo các hợp đồng quảng cáo, chụp ảnh họa báo và dự án phim ảnh về cho cô. Giai đoạn 2009-2013, cô gặt hái nhiều thành công nhờ phim ảnh, ca hát. Vai gái giả trai trong phim thần tượng Gửi người xinh tươi (To the beautiful you) - đóng cùng Choi Minho - giúp Sulli có lượng fan đông đảo tại châu Á.

Hành trình trượt dài trong scandal của Sulli bắt đầu từ cuối năm 2013 - khi lộ ảnh hẹn hò rapper Choiza của nhóm nhạc hip hop Dynamic Duo. Mối tình gây nhiều bàn tán vì Choiza đã qua tuổi 35, còn Sulli mới 21 tuổi. Vì bận yêu đương, Sulli xao nhãng hoạt động quảng bá album Red Light cùng F(x), biểu diễn hời hợt và thiếu chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng đến nhóm. Thời điểm ấy, dù dư luận chỉ trích Sulli, công ty quản lý vẫn đứng ra bảo vệ cô, nói rằng cô và Choiza là quan hệ tiền bối - hậu bối thân thiết. Việc Sulli không cúi chào khán giả như các thành viên khác, có thái độ bất cần, hát sai lời và vũ đạo rời rạc khiến khán giả quay lưng. Trước làn sóng chỉ trích, thời điểm đó, cô ngưng hoạt động, F(x) buộc phải kết thúc quảng bá sớm và biểu diễn chỉ với bốn thành viên.

Thay vì nghỉ ngơi để kiểm điểm hành vi, Sulli bắt đầu nổi loạn, tự do hẹn hò, thác loạn trong bar và tập tành uống rượu. Khác xa với các thần tượng Kpop luôn chú trọng lối sống, giữ hình tượng, cô liên tục đăng hình ảnh khó hiểu, phản cảm, không mặc nội y và loạt tư thế gợi dục trên trang cá nhân. Những nghệ sĩ từng yêu mến Sulli ngán ngẩm trước cô. Fanclub ủng hộ ca sĩ từ lúc còn là sao nhí thất vọng, lần lượt rời bỏ.

Sau một năm ngưng hoạt động, ngày 7/8/2015, Sulli chính thức rời khỏi F(x). Bỏ mặc mọi chỉ trích, cô tiếp tục sống phóng túng, thường xuyên xuất hiện với hình ảnh "thả rông vòng một", đăng ảnh giường chiếu, hay 19+ cùng bạn trai lớn tuổi... Từ đó, Choiza và Sulli được mệnh danh là "Cặp tình nhân bị ghét nhất Hàn Quốc". Theo Daum, fan cho rằng Choiza khiến Sulli trở nên hư hỏng, có vấn đề về tâm lý. Lớn hơn bạn gái 14 tuổi, thay vì định hướng cô sống đúng mực, anh chấp nhận để cô đăng loạt ảnh cả hai nổi loạn, đưa cô đến vũ trường nhảy nhót điên cuồng. Thậm chí, anh còn sáng tác một bài hát 19+ tặng cô.

Hành vi nào của Sulli trên mạng xã hội lẫn đời thường đều trở thành tâm điểm của truyền thông và dư luận. Nhiều người thấy tiếc nuối khi cô tự đánh mất hình ảnh trong sáng. Hồi giữa năm, cô chia tay Choiza sau ba năm mặn nồng. Người hâm mộ cho rằng Sulli sẽ tập trung hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, ngay lập tức cô hẹn hò tình mới, người này từng là bạn của Choiza, làm giám đốc một công ty giải trí. Bạn trai cũ sau đó đăng ảnh ngụ ý bị cô "cắm sừng", sự việc gây bàn tán suốt thời gian dài.

Mới đây, đoạn Sulli khỏa thân khi diễn cảnh "nóng" với Kim Soo Hyun trong phim Real bị phát tán trên mạng xã hội. Theo Etnews, đoàn phim yêu cầu người phát tán xóa video, hình ảnh có liên quan và tuyên bố sẽ nhờ pháp luật bảo vệ nếu hình ảnh phim tiếp tục bị lan truyền. Sau đó, từ khóa "Sulli" đứng top đầu tìm kiếm trên mọi phương tiện truyền thông. Real được gắn mác 19+ do yếu tố bạo lực cùng cảnh nhạy cảm. Sulli chia sẻ bị kịch bản lôi cuốn nên chấp nhận đóng cảnh nóng, dù trước đó khá trăn trở. Đây là cảnh táo bạo nhất của cô và tài tử đàn anh từ khi vào nghề.

Thanh Cao

Sources: Vnexpress

Sulli
  » Mẹ Sulli Hối Hận Trước Cái Chết Của Con Gái
  » Anh Trai Sulli Tố Cha Tranh Gia Sản 5 Triệu USD Của Con Gái Quá Cố
  » Khoảnh Khắc Còn Mãi Của Đôi Bạn Thân Sulli Và Goo Hara
  » Bộ Ảnh Chưa Từng Được Đăng Tải Của Sulli
  » Cha Mẹ Tranh Giành Quyền Thừa Kế Tài Sản Sau Khi Sulli Qua Đời
  » Bạn Trai Cũ Sulli: 'Anh Xin Lỗi Khi Phải Để Em Ra Đi Thế Này'
  » Sulli Qua Đời Và Sự Cô Độc Của Người Trẻ Khi Thành Danh Quá Sớm
  » Những Hình Ảnh Cuối Cùng Của Sulli Trước Khi Qua Đời
  » Khi Không Thả Rông, Sulli Luôn Được Khen Dù Mặc Đồ Khó Hiểu
  » 'Gái Hư' Xứ Hàn Quyến Rũ Trong Loạt Ảnh Mừng Tuổi 24
  » Sulli - Từ Sao Nhí Triển Vọng Đến Gái Hư Xứ Hàn
  » Loạt Mỹ Nhân Hàn Quốc Diện Áo Tắm Đọ Vẻ Nóng Bỏng
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Han Ga In Lần Đầu Chụp Ảnh Chung Với Chồng Sau 19 Năm Kết Hôn
  » "Nữ Hoàng Nước Mắt" Tái Hiện Đám Cưới Son Ye Jin - Hyun Bin
  » Son Ye Jin, Hyun Bin Đi Xem Bóng Chày
  » Lee Young Ae 53 Tuổi Mới Cắt Tóc Ngắn Trông Trẻ Ra 10 Tuổi, Mặc Áo Khoác Da Và Váy, Đẹp Đến Mức Nhìn Như Một Người Khác
  » Choi Ji Woo Khoe Vẻ Đẹp Tuổi 49
  » Ảnh Cũ Gần 30 Năm Trước Của "Nữ Thần Thanh Xuân Xứ Hàn" Khiến Dân Tình Ngã Ngửa
  » Song Hye Kyo Thanh Lịch Dự Show Thời Trang
  » Khoảnh Khắc Gợi Cảm Giúp Han So Hee Thêm Hot
  » Vợ Cha In Pyo Khoe Sắc Vóc Tuổi 55
  » Chiêm Ngưỡng Nhan Sắc Ở Tuổi Ngũ Tuần Của "Nữ Hoàng Gợi Cảm" Hàn Quốc, Diện Đồ Nào Cũng Khiến Đàn Em Phải Rén Ngang
  » Tiết Lộ Nội Dung Bức Thư Tuyệt Mệnh Của Nam Diễn Viên "Ký Sinh Trùng" Lee Sun Kyun Gửi Vợ Trước Khi Qua Đời
  » Bộ Ba Nhà Song Il Gook Tuổi 12
  » Lee Young Ae Chăm Làm Thiện Nguyện Vì Con