Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Phim 'Giấc Mơ Mỹ' Thông Điệp Nhân Văn, Kịch Bản Còn Sạn Diễn Viên: Bình Minh, Mai Thu Huyền    
Ngày Đăng: 09 Tháng 12 Năm 2017

Tác phẩm mới của Bình Minh, Mai Thu Huyền chứa nhiều ý nghĩa về tình yêu nhưng kịch bản còn sơ hở.

Sau Mẹ chồng, Giấc mơ Mỹ (The American Dream) là phim Việt thứ hai ra mắt trong tháng cuối năm. Tác phẩm do Davina Hồng Ngân đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên Mai Thu Huyền, Kyo York, Bình Minh, Đinh Y Nhung, Mai Thu Trang, Trương Thế Vinh, bé A Pù. Đây là phim điện ảnh hiếm hoi của Việt Nam xây dựng câu chuyện quanh giới y khoa. Năm 2016, phim Bệnh viện ma từng lấy bối cảnh bệnh viện nhưng chỉ khai thác ít ỏi về đề tài này mà tập trung vào yếu tố kinh dị, kịch tính.

Nhân vật chính của Giấc mơ Mỹ là Linh (Mai Thu Huyền đóng) - một bác sĩ thành đạt ở Việt Nam, có chồng là Thế Vinh (Bình Minh đóng), cũng là bác sĩ tài ba. Trong một ca phẫu thuật, Linh vô tình làm chết bệnh nhân rồi bị buộc thôi việc. Cô càng thêm đau khổ khi biết chồng ngoại tình với một nữ bác sĩ thuộc gia đình quyền thế (Đinh Y Nhung đóng).

Giữa lúc tuyệt vọng, Linh được Peter (Kyo York đóng) - một chàng trai Mỹ đến Việt Nam làm tình nguyện - đem lòng yêu. Cô chấp nhận cùng anh đến Mỹ, tiếp tục học y khoa với ước mơ có ngày quay lại hành nghề. Tuy nhiên, những mâu thuẫn bắt đầu xảy ra giữa Peter và Linh khiến "giấc mơ Mỹ" của cô gái tan vỡ. Lúc này, Thế Vinh xuất hiện bí ẩn ở Mỹ để hỗ trợ cô.

Dù ca ngợi sự thủy chung trong tình yêu và niềm đam mê y khoa, Giấc mơ Mỹ mắc nhiều "sạn" về kịch bản và kỹ thuật làm phim khiến người xem khó cảm được thông điệp. Tình tiết chủ đạo của phim gây khó hiểu khi Linh bị bệnh viện đuổi việc, nhất quyết sang Mỹ học bác sĩ để hành nghề tại đất nước này nhằm tránh dư luận ở quê nhà, nhưng khi học xong, cô lại về Việt Nam mà không có tình tiết nào giải thích cho hành động của mình.

Khi gặp Thế Vinh ở Mỹ, Linh cũng chẳng tìm hiểu rõ ràng tại sao anh chấp nhận bỏ vị trí cấp cao ở bệnh viện để sang làm công việc chân tay, giúp đỡ cô học hành. Khi Linh tốt nghiệp ở Mỹ, Thế Vinh vẫn ở lại đây làm việc chân tay thêm một thời gian dài, thay vì có thể về nước hành nghề cùng cô.

Mai Thu Huyền trên poster "Giấc mơ Mỹ".

Tác phẩm khai thác sự khác biệt văn hóa thông qua cuộc sống của Linh ở Mỹ. Khi đến đất nước mới, nữ bác sĩ bỡ ngỡ trước một xã hội mà con người lạnh lùng, giữ khoảng cách với nhau, còn mâu thuẫn đa phần được giải quyết bằng luật pháp. Cô bàng hoàng chứng kiến cảnh một diễn viên (Mai Thu Trang) bị người chồng Việt kiều khởi kiện rồi đưa vào tù. Linh cũng phản ứng mạnh khi bị người chồng ép ký hợp đồng hôn nhân với nhiều điều khoản ràng buộc.

Tuy nhiên, việc xử lý chất liệu này mới chỉ dừng ở bề mặt, không đào sâu vào nội tâm. Nhân vật Linh thể hiện sự lạc lõng qua nhiều đoạn tự đọc suy nghĩ nội tâm lê thê, gợi nhớ đến lối làm phim cũ kỹ của nhiều thập niên trước. Tâm lý các nhân vật được phát triển nửa vời, đột ngột thay đổi dù chưa thể hiện rõ quá trình biến chuyển. Điển hình là nhân vật Peter, từ yêu thương thành ghét bỏ, rồi từ ghét bỏ quay lại yêu thương Linh chỉ trong thời gian ngắn. Cách dựng phim khá rối loạn, chuyển cảnh lung tung cũng góp phần làm mạch cảm xúc bị hụt hẫng.

Bình Minh và Mai Thu Huyền trong phim.

Đạo diễn Davina Hồng Ngân cố đưa vào nhiều cảnh hoành tráng, nhưng chất lượng kỹ xảo kém khiến ý đồ này bị phản tác dụng. Trong một trích đoạn mang màu sắc phim hành động, Linh chạy ôtô giữa các thảm họa tự nhiên với nét mặt lo lắng, hoảng hốt. Hiệu ứng hình ảnh ở đoạn này giả tạo theo hướng cường điệu, dễ khiến khán giả bật cười thay vì đồng cảm với nhân vật. Ở một cảnh khác, nhân vật của Mai Thu Huyền và Đinh Y Nhung trò chuyện cạnh hồ, mặt đất phủ đầy lá vàng, nhưng người xem dễ nhận ra các diễn viên đang diễn trên phông xanh bởi phần ghép cảnh sơ sài.

Trong vai chính, Mai Thu Huyền có nỗ lực khi thể hiện hình ảnh nữ bác sĩ giữ vững ngọn lửa với nghề y bất chấp khó khăn. Tuy nhiên, ở một số cảnh, người đẹp bộc lộ cảm xúc có phần cường điệu so với tình huống. Trong khi đó, Bình Minh và Kyo York diễn khô khan, không lột tả được tâm lý nhân vật. Người xem khó cảm nhận được tình yêu của họ dành cho nhân vật chính bởi sự cứng nhắc trong đài từ, nét mặt.

Phim khởi chiếu từ ngày 8/12.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Bình Minh, Mai Thu Huyền
Tiểu Sử Bình Minh
Tiểu Sử Mai Thu Huyền
  » Vợ Chồng Bình Minh Quấn Quýt Trong Đêm Tiệc
  » Vợ Chồng Hà Kiều Anh, Chi Bảo Mừng Sinh Nhật Bình Minh
  » Ảnh Sao 28/10: Con Gái Dự Buổi Chiếu Phim Mai Thu Huyền Đóng Hồi 17 Tuổi
  » Ảnh Sao 13/8: Con Gái Bình Minh Khoe Chân Dài
  » Vợ Chồng Bình Minh Dự Sinh Nhật Con Trai Bằng Kiều
  » Ảnh Sao 17/6: Mai Thu Huyền Mừng Con Gái Tốt Nghiệp Đại Học
  » Nhà Bình Minh Diện Đồng Phục Dạo Chơi Ở Thái Lan
  » Tăng Thanh Hà Và Dàn Sao Lên Đồ Quý Tộc Đi Xem Thời Trang
  » Gia Đình Hà Kiều Anh, Chi Bảo, Trương Ngọc Ánh, Bình Minh Tụ Họp
  » Ảnh Sao 25/3: Mai Thu Huyền Mừng Con Gái Tròn 20 Tuổi
  » Ảnh Sao 26/1: Thanh Hằng Đi Picnic Đầu Năm
  » Ảnh Sao 15/12: Vợ Chồng Bình Minh Tay Trong Tay Ở Đà Lạt
  » Mai Thu Huyền nhận bằng thạc sĩ
  » Bình Minh Mừng Tuổi Mới Bên Vợ Con Ở Phú Quốc
  » Ảnh Sao 23/8: Huỳnh Nguyễn Mai Phương Khoe Ảnh Lúc Nhỏ
  » Bình Minh - Anh Thơ Dạo Chơi Ở Paris
  » Vợ Bình Minh Hội Ngộ Trương Ngọc Ánh Ở Singapore
  » Hai Con Bình Minh Tụ Họp Cùng Con Gái Trương Ngọc Ánh
  » Lý Nhã Kỳ Quấn Quýt Bên Bình Minh Khi Chụp Ảnh Chung
  » Con Gái Út Như Bản Sao Của Bình Minh
  » Vợ Chồng Bình Minh Đi Mỹ
  » Vợ Chồng Mai Thu Huyền Kỷ Niệm 20 Năm Cưới
  » Mai Thu Huyền Cùng Hai Con Đi Chơi Ở Mỹ
  » Hà Kiều Anh đi chơi với vợ Bình Minh, Chi Bảo
  » Trương Ngọc Ánh, Hà Kiều Anh Mừng Bình Minh 13 Năm Cưới