Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Nguyễn Hoàng Điệp: 'Phụ Nữ Muốn Làm Đạo Diễn Đừng Vội Lấy Chồng' Diễn Viên: Nguyễn Hoàng Điệp    
Ngày Đăng: 06 Tháng 12 Năm 2017

Đạo diễn "Đập cánh giữa không trung" chia sẻ với các nhà làm phim nữ trong buổi hội thảo thuộc chương trình "Gặp gỡ mùa thu".

Ngày 4/12, hội thảo "Phụ nữ làm phim" diễn ra trong khuôn khổ "Gặp gỡ mùa thu" để các đạo diễn chia sẻ kinh nghiệm làm nghề. Ba khách mời gồm: Nguyễn Hoàng Điệp - tác giả phim Đập cánh giữa không trung kể về những bế tắc, hoang mang của người trẻ trong xã hội hiện đại, Uisenma Borchu - đạo diễn người Mông Cổ hiện sống tại Đức, từng ghi dấu ấn với bộ phim Don’t Look at Me That Way xoay quanh nỗi cô đơn và xung đột văn hóa tại Đức và Uisenma Borchu - đạo diễn người Thái được đánh giá cao với By the Time It Gets Dark xoay quanh tình bạn đặc biệt giữa một người đàn ông bị liệt và người y tá.

Ba đạo diễn chia sẻ những khó khăn trong nghề điện ảnh. Theo họ, phụ nữ làm phim gặp rất nhiều vất vả và thử thách nên chỉ những người can đảm, kiên cường, giàu đam mê mới trụ nổi với nghề. Uisenma Borchu kể về những trải nghiệm đặc biệt của một phụ nữ Mông Cổ làm phim trên đất Đức. “Mọi người bảo rằng tôi không phải là người Đức, không phải là người da trắng, tóc vàng. Nước Đức cũng không quá cởi mở về đa sắc tộc nên việc tiếp cận nguồn vốn lại càng khó khăn hơn”.

Từ phải sang: Anocha Suwichakompong, Uisenma Borchu và Nguyễn Hoàng Điệp.

Uisenma cho biết trên thế giới, các nữ đạo diễn luôn phải chiến đấu rất nhiều để xin được nguồn tài trợ, bởi những giám tuyển thường ưu ái nam giới. “Sự thật là 50% theo học ở trường điện ảnh là phụ nữ nhưng sau khi ra trường chỉ có khoảng 10% làm nghề đạo diễn”, cô chia sẻ. Cũng theo một nghiên cứu của Guardian năm 2014, 75% thành phần đoàn phim trong các bom tấn là nam giới.

Nguyễn Hoàng Điệp nêu một trở ngại với những phụ nữ làm phim - gia đình. Cô lấy ví dụ từ bản thân: "Tôi là người kết hôn, có con sớm và không giỏi cân bằng giữa gia đình và nghề nghiệp. Tôi luôn phải phân giai đoạn rõ ràng giữa hai điều này. Khi làm Đập cánh giữa không trung, một biến cố trong gia đình xảy ra khiến tôi không thể tập trung tâm lý suốt một tuần. Nếu các bạn nữ trẻ có giấc mơ làm phim đầu tay, hãy tập trung vào dự án đó. Những phụ nữ muốn theo đuổi nghề đạo diễn hãy cân nhắc thật kỹ quyết định lập gia đình, không nên vội vàng kết hôn sớm".

Anocha Suwichakompong cho biết cô từng học điện ảnh ở New York (Mỹ), nhưng sau khi tốt nghiệp, cô lập tức trở về Thái Lan vì muốn làm phim cho khán giả quê nhà. Sau bộ phim đầu tay thành công, cô phát triển dự án thứ hai trong sáu năm qua nhưng chưa thành hình bởi nhiều nguyên nhân như ý tưởng, kinh phí. “Cho dù bạn làm phim đầu tay thành công, không có nghĩa là bộ phim thứ hai sẽ dễ dàng hơn", Anocha bày tỏ.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cũng vướng tình trạng tương tự. Hồi tháng 3, cô từng công bố dự án Câu chuyện buồn nhất thế gian nhưng đến nay vẫn chưa thể tiến hành do kịch bản phải chỉnh sửa. Trong thời gian này, cô tập trung vào công việc kinh doanh cá nhân để có thu nhập và bớt cảm giác trống trải.

“Gia đình bảo tôi rằng chỉ một Đập cánh giữa không trung là đủ rồi, giờ nên tập trung vào việc kinh doanh. Tôi thấy hạnh phúc khi gần gũi gia đình và chăm sóc con cái, nhưng ước mơ sâu thẳm của tôi là được ở trên trường quay”, nhà làm phim nữ chia sẻ.

"Gặp gỡ mùa thu" là sự kiện điện ảnh được tổ chức hàng năm nhằm mở rộng giao lưu, đối thoại giữa điện ảnh Việt Nam với các nước trên thế giới, đồng thời hỗ trợ các tài năng điện ảnh trẻ trong nước giai đoạn đầu sự nghiệp. Chương trình có nhiều lớp học, do các nhà chuyên môn có tiếng như Trần Anh Hùng, Trần Nữ Yên Khê, Lydia Park... giảng dạy, cùng các hội thảo và chợ phim. Đêm gala tổng kết 5 năm hoạt động của chương trình diễn ra vào tối 5/12 ở Đà Nẵng.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Nguyễn Hoàng Điệp
  » Nguyễn Hoàng Điệp: 'Phụ Nữ Muốn Làm Đạo Diễn Đừng Vội Lấy Chồng'
  » Liên Hoan Phim Đức Tại Việt Nam Khai Mạc Ở Hà Nội
  » Mẹ Con Kiều Trinh casting Phim Về Tình Dục Của Nguyễn Hoàng Điệp
  » Đạo Diễn Nguyễn Hoàng Điệp: 'Tình Dục Ẩn Chứa Mầm Tội Ác'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Midu Khoe Nhan Sắc Trong Buổi Bảo Vệ Đề Án Thạc Sĩ
  » Vợ Chi Bảo Tăng Cân Nhanh Khi Mang Bầu Lần Hai
  » Gia Đình Đỗ Thị Hải Yến Mê Trượt Tuyết, Tắm Onsen Ở Nhật
  » Diễm My 9x Gặp Gỡ Thái Trác Nghiên, Moon Ga Young
  » Ảnh Sao 27/3: Sam Cúng Đầy Tháng Cho Hai Con Sinh Đôi
  » Chồng Hà Kiều Anh Khoe Phong Độ Tuổi 60 Bên Vợ
  » Ảnh Sao 23/3: Mạc Anh Thư Khoe Mặt Mộc Ở Phần Lan