Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Anh » Phim Chuyển Thể Từ Truyện Agatha Christie Trung Thành Với Nguyên Tác Diễn Viên: Kenneth Branagh    
Ngày Đăng: 01 Tháng 12 Năm 2017

Giữ nguyên chất liệu của bản gốc nhưng "Murder on the Orient Express" vẫn mang dấu ấn riêng với tinh tiết nhanh gọn, hài hước.

Murder on the Orient Express (Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông) của cố văn sĩ Agatha Christine nằm trong danh sách những bộ tiểu thuyết trinh thám được yêu thích nhất trên toàn thế giới, từng là sách gối đầu giường của nhiều thế hệ khán giả. Trong lịch sử điện ảnh, bộ truyện không ít lần được chuyển thể thành phim và phiên bản năm 2017 vừa mới ra mắt đã "thổi một làn gió mới" đến với cộng đồng người yêu thích văn học cũng như các khán giả đại chúng.

Đạo diễn của bản phim 2017 đồng thời cũng là tài tử thủ vai chính - Kenneth Branagh chia sẻ việc chuyển thể một bộ truyện đã nhiều lần được đưa lên màn bạc như Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông là điều không dễ dàng. Vì vậy, ông đã phải tìm mọi cách để bám sát "chất liệu gốc" nhưng đồng thời cũng đảm bảo tính giải trí.

Một trong những điểm mạnh đầu tiên của phim là phần kịch bản với những tình tiết suy luận - phá án hấp dẫn, nhịp điệu nhanh gọn và hài hước. Nhân vật thám tử Hercules Poirot được Branagh xây dựng trở thành vai "đo ni đóng giày" cho chính mình, giúp ông thoải mái phát triển những suy luận thâm sâu nhưng không kém phần dí dỏm của nhân vật.

Một điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa Poirot và thám tử lừng danh Sherlock Holmes nằm ở chỗ các phán đoán của ông không dựa trên những tiểu tiết để đưa ra những lập luận không tưởng mà thông qua các biện pháp phỏng vấn, đưa giả thuyết và thử nghiệm. Điều này giúp cho nhân vật này đời thường hơn, đồng thời mạch truyện cũng từ đó mà dễ theo dõi.

Ngoài nhân vật Hercules Poirot do Kenneth Branagh xây dựng, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng. Đạo diễn Branagh nhận ra các nhân vật trong câu chuyện chính là "xương sườn", quyết định sự quan tâm của khán giả hiện đại. Vì vậy, ông đã mời gọi những gương mặt nổi tiếng như Johnny Depp, Josh Gad, Derek Jacobi, Michelle Pfeiffe, Judi Dench,Willem Dafoe, Daisy Ridley và Penelope Cruz (To Rome with Love).

Bằng kịch bản được xây dựng khéo léo, mỗi hành khách trên chuyến tàu đều có dịp làm nổi bật cá tính và vai trò của mình, dù có thể họ chỉ được quay cận trong một đến hai cảnh. Trong đó, Daisy Ridley - bóng hồng nổi lên trong Star Wars thể hiện được sự thanh lịch, quý phái, khắc họa rõ nét hình tượng quý cô trang nhã và đầy mê hoặc. Tài tử Johnny Depp tuy xuất hiện không nhiều nhưng vẫn mang đến ấn tượng mạnh cho người xem bởi hình tượng gai góc, khó lường.

Ngoài ra, Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông còn là một sản phẩm điện ảnh sở hữu những góc quay sáng tạo. Hầu hết thời lượng của phim diễn ra trong bối cảnh toa tàu gò bó nhưng điều đó lại không làm mất đi tính sáng tạo qua những thước phim. Góc máy của đạo diễn Branagh di chuyển linh hoạt từ ngoài toa tàu cho đến những hành lang chật hẹp, sử dụng gương và cửa sổ để đánh bật hiệu ứng ánh sáng, rồi đặt trọng tâm vào những góc quay từ trên cao xuống giúp người xem không cảm thấy nhàm chán. Khi phóng tầm mắt qua những ô cửa chật hẹp, người xem cảm nhận được vẻ đẹp của ngoại cảnh với dãy núi tuyết mang vẻ đẹp sắc lạnh cùng bờ biển Địa Trung Hải xanh ngắt.

Tuy nhiên, bộ phim cũng phải chịu một số hạn chế. Vì muốn trung thành với nguyên tác nên phần hội thoại bị kéo dài quá mức khiến mạch phim có nhiều đoạn còn hơi dài dòng. Đồng thời, đối với những khán giả đã đọc truyện, kết cục của phim không còn quá bất ngờ. Song, phim vẫn mang đến một trải nghiệm thú vị với những hình ảnh đẹp và chỉn chu, cùng một kịch bản cuốn hút.

Murder on the Orient Express (Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông) xoay quanh Hercules Poirot (Kenneth Branagh), vị thám tử bậc thầy vừa mới phá xong một vụ trộm ở Jerusalem. Chưa kịp thực hiện ý định nghỉ dưỡng của mình, ông tiếp tục được triệu tập đến London để giải quyết một vụ án khác. Trên chuyến tàu, ông đã gặp gỡ Ratchett (Johnny Depp), một tay thương gia mờ ám đang bị đe dọa bởi những lá thư nặc danh.

Trong đêm đầu tiên, một thành viên trên đoàn tàu đã bị sát hại dã man. Hercules Poirot cho rằng một trong những hành khách trên tàu là hung thủ nên ông quyết định tiến hành điều tra bằng cách trò chuyện với từng người. 13 con người trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông là 13 tính cách khác biệt, cùng những bí mật quá khứ bị chôn vùi sẽ mang đến một cái kết bất ngờ và ám ảnh.

Bộ phim Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông sẽ ra rạp vào ngày ngày 1/12.

Sources: vnexpress

Kenneth Branagh
Tiểu Sử Kenneth Branagh
  » Phim Chuyển Thể Từ Truyện Agatha Christie Trung Thành Với Nguyên Tác
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Sao "Chạng Vạng": Từ Bị Chê Diễn Đơ Đến 10 Năm Khẳng Định Thực Lực
  » Điều Sai Lệch Về Công Nương Diana
  » 15 Năm Chìm Nổi Với James Bond Của Daniel Craig
  » Tài Tử "Harry Potter" Chia Sẻ Về Quan Hệ Với Emma Watson
  » Emma Watson Xuất Hiện Nhợt Nhạt
  » Hậu Trường 20 Năm Trước Của ‘Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy’
  » Emma Watson Và Những Sao Trẻ Giàu Nhất Nước Anh
  » Tom Hardy Đóng Vai Quái Vật Khát Máu
  » Phim Về Người Mẹ Đi Tìm Công Lý Thắng Giải 'Oscar Nước Anh'
  » 10 Chuyện Tình Giàu Cảm Xúc Trên Màn Bạc Năm Qua
  » Vợ Sắp Cưới Của Hoàng Tử Harry Đẹp Nhất Tuần Với Suit Đen
  » 'Darkest Hour' Tôn Vinh Dũng Khí Và Lòng Bất Khuất
  » 200 Giờ Hóa Trang, 61 Gương Mặt Giả Giúp Oldman Hóa Thủ Tướng Anh
  » Diễn Viên Series Y Khoa Vượt Sao 'Game Of Thrones' Trên Bảng Lương
  » Hoàng Tử Harry và William Lên Thảm Đỏ Phim 'Star Wars'
  » Phim Chuyển Thể Từ Truyện Agatha Christie Trung Thành Với Nguyên Tác
  » Nhan Sắc Diễn Viên Sắp Làm Vợ Hoàng Tử Harry
  » Kênh Truyền Hình Disney Sẽ Có Nhân Vật Đồng Tính Đầu Tiên
  » 'Breathe' - Câu Chuyện Tình Yêu Ra Mắt Khán Giả Việt Dịp 20/10
  » Halle Berry Mặc Xuyên Thấu Lên Thảm Đỏ Nước Anh
  » Jennifer Lawrence Mặc Váy Lưới Trên Thảm Đỏ Nước Anh
  » Vợ chồng Kim Kardashian chi 45.000 USD nhờ người mang thai hộ
  » Cara Delevingne Chi Gần 130.000 USD Tổ Chức Sinh Nhật
  » Diễn Viên 'Harry Potter' Qua Đời Ở Tuổi 92