Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Lưu Diệc Phi Gây Tranh Cãi Khi Trở Thành 'Công Chúa Disney' Diễn Viên: Lưu Diệc Phi    
Ngày Đăng: 01 Tháng 12 Năm 2017

Khán giả quốc tế bàn luận trái chiều về năng lực của Diệc Phi khi đóng chính phim chuyển thể hoạt hình của Disney.

Lưu Diệc Phi mới đây xác nhận đóng vai chính Hoa Mộc Lan trong phim Mulan. Điều này đồng nghĩa cô trở thành người đẹp gốc Hoa đầu tiên làm "công chúa" của hãng phim nổi tiếng.

Ông Trần Kim Phi - cha nuôi đồng thời là quản lý của Lưu Diệc Phi - chia sẻ trên trang On đây là thành công không dễ dàng của nữ diễn viên. Ông nói Diệc Phi từng đóng nhiều phim võ thuật, vì thế cô sẽ không gặp vấn đề khi đóng cảnh hành động trong Mulan. Tuy nhiên cô phải trải qua quá trình rèn luyện thể lực dài ngày trước khi nhập vai.

Lưu Diệc Phi từng đóng nhiều phim võ thuật, hành động.

Trần Kim Phi tiết lộ phim lấy bối cảnh ở New Zealand, Mỹ, Nội Mông Cổ (Trung Quốc). Đây là dự án trọng điểm của Diệc Phi trong năm 2018.

Tối 30/11, Diệc Phi chia sẻ trên trang cá nhân: "Vẫn nhớ như in khi thử vai. Tôi yêu sự dũng cảm, gan dạ của Hoa Mộc Lan. Cám ơn sự tin tưởng của Disney, tôi sẽ cố gắng hết sức".

Theo Hollywood Reporter, Disney đưa ra 5 tiêu chuẩn đối với ứng viên vào vai Hoa Mộc Lan, gồm: người gốc Hoa, trẻ tuổi, biết võ công, thành thạo tiếng Anh và có tố chất ngôi sao.

Bill Kong - nhà sản xuất phim Ngọa hổ tàng long - nhận xét đây là lựa chọn hay của Disney, xuất phát từ việc Lưu Diệc Phi trải qua quá trình casting một cách xuất sắc. Cô nghiêm túc thực hiện nhiều yêu cầu của nhà sản xuất.

Bill Kong - nhà sản xuất phim Ngọa hổ tàng long - nhận xét đây là lựa chọn hay của Disney, xuất phát từ việc Lưu Diệc Phi trải qua quá trình casting một cách xuất sắc. Cô nghiêm túc thực hiện nhiều yêu cầu của nhà sản xuất. Forbes có bài ghi nhận phản ứng của khán giả về việc cô đảm nhiệm vai chính. Bên cạnh sự ủng hộ của fan và giới làm phim, nhiều khán giả cho rằng cô là lựa chọn "tệ thứ hai", trong khi lựa chọn tệ nhất (nếu có) là Cảnh Điềm.

Các ý kiến phản đối cho rằng Diệc Phi diễn xuất kém và là "thuốc độc phòng vé" ở Trung Quốc. Tuy nhiên Forbes nhận xét: "Nói một cách công bằng, doanh thu phòng vé phim của Lưu Diệc Phi không phải lúc nào cũng tệ". Người đẹp sinh năm 1987 từng tham gia một số phim ăn khách như Tứ đại danh bộ, Hóa ra anh vẫn ở đây.

Đa số phim doanh thu trung bình của Diệc Phi là các tác phẩm thuần nghệ thuật, kén người xem như Dạ khổng tước và gần đây là Phong hỏa phương phi - tác phẩm của đạo diễn lừng danh người Đan Mạch - Bille August.

Nhiều fan ghép ảnh Lưu Diệc Phi với cảnh phim hoạt hình "Mulan" và nhận xét cô có nhiều điểm tương đồng nhân vật hoạt hình.

Trang BBC viết những năm gần đây Hollywood bị chỉ trích phân biệt chủng tộc khi chọn diễn viên da trắng đóng nhân vật trong truyện châu Á, chẳng hạn Scarlett Johansson đóng nữ chính trong Ghost in the Shell - tác phẩm chuyển thể truyện tranh của tác giả Nhật Bản Masamune Shirow.

"Việc lựa chọn Lưu Diệc Phi nhận được nhiều sự đồng thuận của khán giả trên Twitter và mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Nhiều người nhận xét điều này thể hiện sự ngày càng đa dạng của Disney", bài báo của BBC viết.

Đảm nhiệm vai Hoa Mộc Lan, Lưu Diệc Phi trở thành diễn viên gốc Á đầu tiên làm "công chúa Disney". Trước đây, các người đẹp đóng chính trong phim chuyển thể hoạt hình Disney đều là diễn viên da trắng, như Emma Watson (Người đẹp và Quái vật), Lily James (Cô bé Lọ Lem).

Hoa Mộc Lan là nữ anh hùng trong truyền thuyết Trung Quốc. Vì cha già yếu, em trai còn nhỏ, nàng giả nam để tòng quân và trở thành vị tướng nhờ tài năng, nghĩa khí. Năm 1998, Disney chuyển thể câu chuyện thành phim hoạt hình và đạt doanh thu hơn 300 triệu USD toàn cầu.

Sources: vnexpress

Lưu Diệc Phi
Tiểu Sử Lưu Diệc Phi
  » Lưu Diệc Phi Hóa "Đóa Hồng Xanh" Trên Thảm Đỏ
  » Lưu Diệc Phi Hóa Công Chúa Trong Lâu Đài Cổ
  » Lưu Diệc Phi 36 Tuổi “Đọ Sắc” Với Dương Mịch 37 Tuổi, Chứng Minh Vẻ Đẹp Từ Bên Trong Lẫn Bên Ngoài
  » Lưu Diệc Phi, Lý Nhược Đồng, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Đường Yên, Chung Hân Đồng, Ai Đẹp Nhất Phim Cổ Trang?
  » Lưu Diệc Phi Sánh Đôi Dương Dương Ở Venice
  » Những Bức Ảnh Khiêu Vũ Nóng Bỏng Năm 19 Tuổi Của Lưu Diệc Phi Được Lan Truyền Rầm Rộ, Cô Diện Váy Ngắn Xinh Đẹp, Ánh Mắt Gây Xao Xuyến
  » Top 10 Nữ Diễn Viên “Đẹp Nhất” Trung Quốc: Lưu Diệc Phi Thứ 7, Phạm Băng Băng Thứ 4, Ai Mới Là Người Đứng Đầu?
  » Lưu Diệc Phi Được Khen Mặc Đẹp Trong Phim Mới
  » Lưu Diệc Phi Mặc Hở Ngực Trên Thảm Đỏ LHP Macau
  » Lưu Diệc Phi Khoe Sắc Vóc
  » Lưu Diệc Phi Bị Chỉ Trích Sau Vụ Tạ Đình Phong Bỏ Quốc Tịch Canada
  » Lưu Diệc Phi Và 42 Nghệ Sĩ Khốn Đốn Vì Lệnh Cấm Mới
  » Sự Trở Lại Của Lưu Diệc Phi
  » Địch Lệ Nhiệt Ba, Lưu Diệc Phi Và Dàn Sao Nữ Nổi Bật Trên Thảm Đỏ
  » Ở Showbiz Trung Quốc, Mập Đồng Nghĩa Với Hết Thời?
  » Vì Sao Lưu Diệc Phi Bị Chế Giễu Ngoại Hình?
  » Lưu Diệc Phi Nổi Bật Tại Sự Kiện Sau Khi Trở Về Từ Mỹ
  » Lưu Diệc Phi Lấy Lại Nhan Sắc
  » ‘Mộc Lan’ - Chiếc Áo Quá Khổ Đối Với Lưu Diệc Phi
  » Vẻ Đẹp Cổ Điển Của Lưu Diệc Phi
  » Ảnh Chưa Chỉnh Sửa Của Lưu Diệc Phi Đè Bẹp Triệu Lệ Dĩnh, Nhiệt Ba
  » Nhan Sắc Của Mẹ Lưu Diệc Phi
  » 8 Mỹ Nhân Kiếm Tiền Giỏi Nhất Showbiz Trung Quốc
  » Lưu Diệc Phi Và Cuộc Sống Bên Hàng Chục Chú Mèo
  » Huỳnh Hiểu Minh: 'Lưu Diệc Phi Ngày Càng Đẹp Trong Mắt Tôi'