Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Nguyễn Phi Phi Anh: 'Muốn Đưa Phim Hoạt Hình Việt Nam Ra Thế Giới' Diễn Viên: Nguyễn Phi Phi Anh    
Ngày Đăng: 27 Tháng 11 Năm 2017

Giám đốc hãng phim hoạt hình VinTaTa tìm những ý tưởng kịch bản nhân văn hướng tới khán giả đại chúng quốc tế.

VinTaTa đang tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng cho phim hoạt hình với giải thưởng tới 2 tỷ đồng. Nghệ sĩ trẻ Nguyễn Phi Phi Anh - Giám đốc hãng phim hoạt hình VinTaTa vừa có những chia sẻ về cuộc thi này.

- Ý tưởng cuộc thi này đến từ đâu?

- Tôi xây dựng cuộc thi dựa trên cách làm việc của các hãng phim lớn ở nước ngoài. Ở Mỹ, tuy họ không "đăng đàn" mở cuộc thi nhưng do môi trường chuyên nghiệp sẵn có nên hằng ngày, có rất nhiều nhà biên kịch trẻ bày tỏ nguyện vọng được viết cho họ và các hãng phim đều phải có một nhóm nhân sự riêng để thẩm định.

- Ban giám khảo thẩm định gồm những thành phần nào?

- Ban giám khảo sẽ có thành phần đa dạng. Ngoài ra, chúng tôi có một ban bình luận gồm các nhà phê bình, chuyên gia, văn nghệ sĩ... cũng sẽ đưa ra các ý kiến thẩm định quan trọng. Và chúng tôi - những người làm phim, cũng sẽ tham gia đánh giá. Chúng tôi phải thấy làm được thành phim hay thì mới thực hiện.

- Tiêu chí gì khiến anh coi đó là kịch bản hay?

- Mục tiêu của chúng tôi là tìm kiếm được những ý tưởng kịch bản nhân văn, hướng tới khán giả đại chúng quốc tế. Một kịch bản như vậy thì thường hay một cách rõ rệt, xem cái thấy hay luôn, chứ không phải những ý tưởng "gây tranh cãi". Tôi hy vọng sẽ tìm thấy một tác phẩm hay thực sự và không chỉ bản thân mà đa số mọi người đều thích ngay.

- Anh làm thế nào để có một bộ phim thấm đẫm hồn Việt mà lại không đặt nặng văn hoá truyền thống Việt Nam?

- Tôi nghĩ cần chất liệu văn hoá Việt Nam chứ, chỉ là không nên gò ép quá, sẽ bị gượng. Nói chung, tôi muốn cuộc thi "mở" nhất có thể, sáng tạo thoả thích. Còn cá nhân tôi, tiêu chí tôi ưu tiên hàng đầu đó là tính nhân văn. Cảm xúc phải đến một cách tự nhiên, chân thành, không giáo điều. Quan trọng là ở tinh thần Việt. Ngoài ra, VinTaTa có mục tiêu đưa phim ra thế giới, nên phải có tính đại chúng, chứ không phải những câu chuyện kiểu chỉ người kể mới hiểu.

- Tại sao linh vật biểu tượng của Vintata lại xuất phát từ voọc quần đùi trắng?

- Chúng tôi có nghĩ đến những động vật quý hiếm khác của Việt Nam như sói đỏ, hươu đen, tê tê... nhưng cuối cùng đã chọn voọc, vì voọc quần đùi trắng là loài đặc hữu, chỉ có ở Việt Nam. Ngoài ra, loài đấy đẹp và dễ khai thác tính cách nhất. Vốn dĩ, loài khỉ, voọc đã được tiếng là nhanh nhẹn, thông minh, và gần giống với con người.

- Khỉ Monta dễ bị liên tưởng đến hình ảnh Tôn Ngộ Không đã đi vào ký ức và tình cảm của nhiều thế hệ. Anh nói sao về điều này?

- Chúng tôi sẽ xây dựng hình ảnh một chú khỉ hiện đại, thân thiện, giàu lòng thương người... Đây sẽ là một nhân vật rất khác biệt với Tôn Ngộ Không.

- Khi học trung học ở Singapore, anh đã vẽ và có tác phẩm được trưng bày tại bảo tàng nghệ thuật tại đây. Năng khiếu hội họa giúp gì cho anh khi làm phim hoạt hình?

- Thực ra, năng lực hội hoạ của tôi còn quá bình thường khi so sánh với các hoạ sĩ "cao thủ" khác. Tuy nhiên, tôi có gu thẩm mỹ của một người làm nghệ thuật đã sống và đi qua nhiều nước trong suốt 11 năm qua. Điều đó giúp tôi có những đánh giá tổng quan hơn mỗi khi phải đối diện với nhiều phương án hình ảnh hoặc ý tưởng đa dạng.

- Anh từng có một thời gian học đạo diễn sân khấu điện ảnh tại trường Hampshire (Mỹ), sau đó thực tập và làm việc một thời gian ngắn ở Walt Disney. Điều đó giúp ích gì cho anh khi thực hiện dự án này?

- Những cái tôi học được ở Disney có lẽ sẽ còn lâu lắm mới áp dụng được cho môi trường Việt Nam. Cơ bản thì lao động người Việt khác người Mỹ. Thời gian đầu ở Disney, tôi khá bất ngờ khi thấy có những người làm nghề giặt quần áo ở hậu trường trong đó đã được tới 20 năm, lương không hề cao nhưng cách họ làm việc và hành xử thì vẫn đầy nhiệt huyết như những người mới đi làm.

Sau này, tôi nhận ra sống trong một thế giới mà hằng ngày được trông thấy các nhân vật hoạt hình, được nhìn thấy nụ cười của hàng chục nghìn trẻ em thì khó mà không vui cho được. Tôi rất nhớ những tháng ngày đó và hy vọng có thể góp phần nào để hoạt hình nước mình cũng sẽ phát triển như vậy.

Thu Ngân

Sources: Vnexpress

Nguyễn Phi Phi Anh
  » Nguyễn Phi Phi Anh: 'Muốn Đưa Phim Hoạt Hình Việt Nam Ra Thế Giới'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Midu Khoe Nhan Sắc Trong Buổi Bảo Vệ Đề Án Thạc Sĩ
  » Vợ Chi Bảo Tăng Cân Nhanh Khi Mang Bầu Lần Hai
  » Gia Đình Đỗ Thị Hải Yến Mê Trượt Tuyết, Tắm Onsen Ở Nhật
  » Diễm My 9x Gặp Gỡ Thái Trác Nghiên, Moon Ga Young
  » Ảnh Sao 27/3: Sam Cúng Đầy Tháng Cho Hai Con Sinh Đôi
  » Chồng Hà Kiều Anh Khoe Phong Độ Tuổi 60 Bên Vợ
  » Ảnh Sao 23/3: Mạc Anh Thư Khoe Mặt Mộc Ở Phần Lan
  » Tô Hiếu Buồn Khi Bị Thương Tín Tố Lợi Dụng Tên Tuổi, Ăn Chặn Cát-Xê
  » Ảnh Sao 21/3: Chồng Đưa Ốc Thanh Vân Đi Ship Hàng Ở Australia
  » Lương Thế Thành Đưa Con Trai Ra Huế Thăm Thúy Diễm
  » Ngọc Trinh Khoe Lưng Trần Tiệc Tùng Cùng Hội Chị Em
  » Nhan Sắc MC Ngọc Khánh - Em Dâu Hoa Hậu Hà Kiều Anh