Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hàn Quốc » Chi Pu, Gil Lê Diễn Trọn Vẹn Cuộc Tình Đồng Tính Nhiều Nước Mắt Diễn Viên: ChiPu, Gil Lê    
Ngày Đăng: 13 Tháng 11 Năm 2015

Trong phim "Yêu", hai diễn viên khắc họa nhiều cung bậc cảm xúc của cuộc tình đồng giới qua nụ hôn ngọt ngào, giọt nước mắt và những giằng xé nội tâm.

Tối 12/11, bộ phim Yêu của đạo diễn Việt Max công chiếu. Từ khi được công bố, tác phẩm này thu hút sự quan tâm của khán giả, nhất là giới trẻ. Đây là lần đầu tiên Chi Pu và Gil Lê - hai gương mặt có nhiều fan - đóng cặp trên màn ảnh rộng để kể câu chuyện về tình yêu đồng giới. Ngoài đời, cả hai còn được nhiều người hâm mộ xem là "người tình tin đồn" của nhau. Không lên tiếng xác nhận cũng không chối bỏ điều này, suốt thời gian dài, Chi Pu và Gil Lê luôn là một đôi đẹp, gắn bó trong công việc lẫn cuộc sống.

Chi Pu và Gil Lê đều từng đóng phim nhưng lần đầu tiên cả hai thử sức với vai chính trên màn ảnh rộng. Diễn xuất của họ thực sự chinh phục, dẫn dắt người xem đi vào những mối quan hệ bạn bè, gia đình và nhất là hành trình đi tìm tình yêu trong cuộc đời mỗi con người. Từ tạo hình đến tính cách của hai nhân vật - Nhi (Chi Pu) và Tú (Gil Lê) - đều khiến khán giả tin được câu chuyện của hai người trẻ vượt qua rào cản, thành kiến về người đồng giới để từ đó dám sống đúng với lựa chọn của đời mình.

Chi Pu và Gil Lê gắn bó thân thiết ngoài đời lẫn trong công việc.

Nhi và Tú là đôi bạn thân thiết ngày nhỏ. Biến cố đau buồn trong gia đình Tú khiến cuộc sống hai cô bé chuyển sang bước ngoặt mới và chia lìa suốt 10 năm. Quãng thời gian này dài nhưng không đủ để đôi bạn xóa hình ảnh đẹp về nhau trong ký ức. Khi Tú gặp lại Nhi, cả hai đã trở thành những người trẻ trưởng thành, đang đứng trước ngưỡng cửa rộng lớn của cuộc đời. Điều gắn kết họ là ký ức tuổi thơ dành cho nhau, là nền tảng của một tình bạn đẹp, lúc nào cũng có nhau để vượt qua khó khăn, thử thách, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.

Từ khi gặp lại, thử thách lớn nhất họ phải đối mặt là cảm xúc đến từ con tim. Những rung động, xao xuyến của cả hai nằm ở lằn ranh mong manh giữa tình bạn - tình yêu. Họ cũng hiểu rằng tình cảm đẹp ấy sẽ rất dễ bị tổn thương vì sự phán xét, thành kiến với muôn vàn rào cản mà xã hội và chính bản thân họ đặt ra.

Với diễn xuất của Chi Pu và Gil Lê, phim Yêu đi vào nội tâm của hai lesbian (đồng tính nữ) một cách không cường điệu, không cố tình bi lụy mà tự nhiên, chân thật. Chi Pu không khó khăn vào vai cô gái xinh đẹp, sống hướng nội, thành viên của một ban nhạc nữ và thích sáng tác nhạc. Ở nữ diễn viên toát lên sức trẻ, vẻ đẹp hiện đại, pha trộn giữa sự ngây thơ, mong manh cần che chở đồng thời cũng rất mạnh mẽ trong tính cách.

Gil Lê diễn rất ngọt vai cô gái bất đắc dĩ phải đóng thế người anh trai đã qua đời vì tai nạn, giúp người cha thoát khỏi khủng hoảng, dằn vặt về đứa con đã mất. Gil Lê nhập vai một người thuộc về thế giới thứ ba, luôn chứng tỏ mình mạnh mẽ nhưng ẩn sâu bên trong là sự nhạy cảm, cô đơn.

Poster phim "Yêu" của đạo diễn Việt Max.

Phim có những cao trào về mặt cảm xúc, khiến người xem phải rơi nước mắt vì nhân vật. Cảnh nhân vật Nhi xua đuổi Tú vì muốn trốn chạy áp lực dư luận về mối quan hệ của cả hai, cảnh Tú và Nhi trao nhau nụ hôn dưới mưa... đều là những đoạn hóa thân trọn vẹn của Chi Pu và Gil Lê. Thông qua nhân vật, họ phần nào lột tả được tình yêu đẹp, đáng trân trọng của người đồng tính. Đó không phải là thứ tình cảm dị biệt, cần phải né tránh mà là một tình cảm thiêng liêng, đáng trân trọng như mọi tình cảm đẹp trên cuộc đời.

Bộ phim gây cảm xúc không chỉ ở tình yêu đồng giới mà còn ở tình cảm gia đình, bạn bè. Dàn diễn viên phụ bao quanh hai nhân vật chính đều khá thành công khi hóa thân vào các nhân vật.

Hai diễn viên nhỏ tuổi - Thanh Mỹ và Thiên Kim, trong vai Nhi và Tú ngày bé - gây ấn tượng hơn cả. Hai cô bé hợp vai, lột tả đúng hình ảnh của hai cô gái nhỏ đã chứa đựng những tính cách và tình cảm sẽ bộc lộ khi trưởng thành. Dù giữ một vai nhỏ, Huỳnh Đông và Hoàng Thy cũng có đủ đất diễn để dựng lại hình ảnh đôi vợ chồng phải vật lộn với biến cố cuộc sống, để đi từ sự đau đớn, hoang mang về mối quan hệ của con gái đến sự thông cảm, yêu thương và sẻ chia. Nghệ sĩ Ưu tú Chiều Xuân lột tả hình ảnh người bà hết mực yêu thương cháu, chịu đựng tất cả để cuộc sống riêng của cháu gái được hạnh phúc.

Bé Thanh Mỹ (phải) và Thiên Kim có hai vai diễn thành công trong "Yêu".

Diễn viên Tô Bửu Phát (hay còn có nickname là Phở Đặc Biệt) có vai Miến chinh phục khán giả trẻ. Vlogger sinh năm 1991 có lối diễn hài duyên dáng chứ không lên gân. Đạo diễn cũng khai thác vừa phải tình cảm của Miến dành cho Tú để mang đến tiếng cười nhẹ nhàng cho phim.

Thời gian qua, làng điện ảnh trong nước xuất hiện nhiều phim về tình yêu đồng tính. Ở hầu hết các phim này, yếu tố hài, tình dục hoặc chất bi kịch thường được chọn để miêu tả đời sống tình cảm của cộng đồng LGBT. Nhiều lúc, vì kịch bản lỏng lẻo, vì sự thêm thắt "gia vị" quá tay của diễn viên, đạo diễn mà nhiều bộ phim bị chính những người trong cuộc chê là chưa phản ánh đúng thực tế.

Phim Yêu có lợi thế ở khâu kịch bản với các tình tiết dễ đoán nhưng vẫn rất chặt chẽ vì được gợi cảm hứng từ tác phẩm Thái Lan nổi tiếng - The Love of Siam (2007). Bộ phim của đạo diễn Chookiat Sakveerakul kể chuyện bi kịch gia đình, tình yêu tuổi mới lớn giữa hai chàng trai đã gây xúc động cho khán giả châu Á.

Biên kịch Đoàn Nhật Nam chuyển hóa thành công The Love of Siam thành câu chuyện giữa hai cô gái trẻ đặt trong bối cảnh gia đình Việt. Phim hội tụ các yếu tố như cảnh quay đẹp, âm nhạc hay, lối kể chuyện mượt mà, dàn diễn viên trẻ khiến khán giả quên được một vài hạt sạn về tình tiết, cũng như thời lượng phim dài (100 phút) và một số cảnh thừa ở phía cuối.

Phim Yêu công chiếu từ ngày 20/11.

Sources: Vnexpress

ChiPu, Gil Lê
Tiểu Sử Chipu
  » Lan Khuê, Gil Lê Dự Tiệc Giáng Sinh Của Lý Nhã Kỳ
  » Trường Giang Chất Vấn Quan Hệ Gil Lê - Chi Pu Trong 'Ơn Giời'
  » Chi Pu Diễn Cảnh Trừng Phạt Bạn Trai Ngoại Tình Trong MV
  » Chi Pu Thủ Vai Nhạc Sĩ Trong Phim Điện Ảnh Hợp Tác Việt - Hàn
  » Dàn Sao Việt Diện Váy Trăm Triệu Đi Sự Kiện
  » Lan Ngọc, Chi Pu Ttạo Hình Đối Lập Ở Phim Mới
  » Chi Pu Khoe Sắc Trên 'Đảo Thiên Đường' Của Campuchia
  » Chi Pu Thay Hai Trang Phục Khi Làm Vedette
  » Chi Pu, Kỳ Duyên Trang Điểm Đẹp Với Phong Cách Đối Lập
  » Chi Pu Đọ Sắc Với Hoa Hậu Mỹ Linh
  » Chi Pu và Á Hậu Hàn Quốc 2014 Chụp Ảnh Thời Trang
  » Á Hậu Hàn Quốc Ngồi Xích Lô Dạo Sài Gòn Cùng Chi Pu
  » Khánh My diện Mốt Không Nội Y Với Đầm Ánh Kim
  » Chi Pu, Hà Hồ Trang điểm đẹp với tông màu rực rỡ
  » Chi Pu Rạng Rỡ Ngày Trở Lại Hà Nội Dự Tuần Lễ Phim Việt
  » Nhã Phương Gợi Cảm, Hương Tràm Mất Điểm Với Váy Hở Ngực
  » Những Bộ Đồ Lưới Thảm Họa Của Sao Việt
  » Chi Pu Biến Hóa Với Các Kiểu Mốt Thời Thượng
  » Sao Việt Khéo Phối Váy Áo Denim Làm Tôn Dáng
  » Chi Pu, Nhan Phúc Vinh Sánh Đôi Trên Sân Khấu
  » Chi Pu Diễn Cùng Mèo Cưng Trong Bộ Ảnh Mới
  » Chi Pu Khoe Vóc Dáng Với Váy Hiệu
  » 7 'Tay Chơi' Mới Trong Cuộc Đua Hàng Hiệu Của Showbiz Việt
  » Các Món Truyền Thống Ngày Tết Người Đẹp Việt Mê Mẩn
  » Gu Mặc Của Chi Pu Ngày Càng Quyến Rũ