Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » Chuyện Tình Huyền Thoại Của Nàng Ca Sĩ Và 'Ông Hoàng' Đài TVB Diễn Viên: Thành Long, Châu Tinh Trì, Phương Dật Hoa, Thiệu Dật Phu    
Ngày Đăng: 24 Tháng 11 Năm 2017

Phương Dật Hoa cưới Thiệu Dật Phu sau 45 năm yêu, dành hơn nửa cuộc đời làm trợ thủ đắc lực của ông.

Phương Dật Hoa sinh năm 1934 ở Thượng Hải (Trung Quốc), tên thật Lý Mộng Lan. Mẹ cô là ngôi sao của một đoàn múa Thượng Hải thập niên 1930. Gia đình khó khăn, cô đi làm thuê sau khi tốt nghiệp cấp hai. Nhờ khả năng ca hát, Phương Dật Hoa biểu diễn tại các tụ điểm giải trí ở Singapore, Malaysia, Hong Kong.

Gương mặt sáng, nụ cười tươi tắn và giọng hát vang, tròn trịa giúp Dật Hoa nhanh chóng trở thành ngôi sao được các rạp hát đua nhau mời gọi. Thập niên 1950, cô lưu diễn nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Đài Loan, Philippines, Mỹ, Australia...

Phương Dật Hoa thời trẻ. Ảnh: Mingpao.

Theo Ifeng, Phương Dật Hoa lần đầu gặp Thiệu Dật Phu năm 1952 tại một hộp đêm ở Singapore. Khu vui chơi này nằm ở tầng trên rạp phim của họ Thiệu. Khi chuẩn bị rời hộp đêm, ông quyết định nán lại vì nghe người dẫn chương trình giới thiệu tiết mục của Phương Dật Hoa.

Lúc bấy giờ, Thiệu Dật Phu biết ca khúc Hoa nguyệt giai kỳ của Phương Dật Hoa. Bài hát nói về cảm xúc của cô gái trong ngày cưới, lan truyền rộng rãi ở Hong Kong, Macau, Singapore.

Khi Phương Dật Hoa đang biểu diễn, Thiệu Dật Phu sai người tặng bó hoa lớn cho nàng ca sĩ Thượng Hải xinh đẹp. Kết thúc bài hát, Phương Dật Hoa thay một bộ xường xám trang nhã, đến cảm ơn ông.

Sau lần gặp đó, Thiệu Dật Phu thường tới rạp xem Phương Dật Hoa biểu diễn rồi cùng cô ăn đêm, chuyện trò. Ông vui thích vì nhận ra nàng ca sĩ không chỉ xinh đẹp, hát hay mà còn hiểu công việc quản lý, kinh doanh.

Năm 23 tuổi, Phương Dật Hoa từ bỏ sự nghiệp ca hát, về công ty Thiệu Thị Huynh Đệ làm việc. Thiệu Dật Phu từng nói về điều Phương Dật Hoa làm ông cảm động nhất: "Cô ấy đi làm sớm hơn một tiếng so với những nhân viên khác. Lúc tới phòng làm việc, tôi đã thấy cô ấy quét dọn phòng tôi thay cho thư ký". Nhiều năm làm việc ở Thiệu Thị, Phương Dật Hoa luôn là người đến sớm nhất, về muộn nhất.

Bằng năng lực, Phương Dật Hoa chứng tỏ cô về công ty của họ Thiệu không phải để làm "bình hoa di động" cũng không phải làm nhân tình, mà làm trợ thủ của ông. Vị trí và quyền lực của cô ngày càng cao.

Vợ của Thiệu Dật Phu là Huỳnh Mỹ Trân - con gái một doanh nhân giàu có. Sau khi sinh bốn người con với ông Thiệu, bà sang Mỹ định cư. Không hứng thú với việc kinh doanh của chồng, bà Huỳnh đảm nhiệm việc chăm sóc, nuôi dạy con cái.

Phương Dật Hoa ở bên Thiệu Dật Phu nhưng không thể thành người vợ danh chính ngôn thuận mà chỉ là người tình, cộng sự. Thời bấy giờ, chuyện đàn ông có thê thiếp ở Hong Kong là điều bình thường.

Vợ chồng Phương Dật Hoa - Thiệu Dật Phu.

Phương Dật Hoa từng nói kết hôn với Thiệu Dật Phu hay không không quan trọng. Sau khi Huỳnh Mỹ Trân qua đời năm 1987, Phương Dật Hoa cũng không đòi hỏi kết hôn. Mãi tới năm 1997, họ mới tổ chức hôn lễ ở Mỹ. Cô dâu 63 tuổi mặc bộ đầm trắng của Chanel, trang điểm nhẹ, để tóc ngắn. Phương Dật Hoa nói: "Tôi cưới anh Thiệu không phải vì tiền tài của anh ấy. Bởi phần lớn tài sản anh ấy đã dùng làm từ thiện".

Chú rể 90 tuổi thổ lộ: "Tôi và cô Phương làm việc với nhau 45 năm. Việc kết hôn không chỉ mang cho cô ấy danh phận chính thức mà tôi còn đảm bảo hạnh phúc sau này của cô ấy".

Là "ông hoàng" ngành giải trí Hoa ngữ từ thập niên 1960 tới 1980, xung quanh Thiệu Dật Phu luôn có các bóng hồng vây quanh. Ông tự nhận là người "phong lưu nhưng không hạ lưu". Theo trang On, ông Thiệu thường xuyên gặp gỡ các cô gái đẹp nhưng Phương Dật Hoa không bao giờ tỏ ra ghen tuông. Bà từng nói tình yêu lớn nhất của ông Thiệu không phải phụ nữ cũng chẳng phải con cái, mà là sự nghiệp phim ảnh. Đó là điều bà ngưỡng mộ nhất ở ông.

Năm 100 tuổi (2007), Thiệu Dật Phu nghỉ hưu, tuyên bố trao chức chủ tịch hành chính TVB cho Phương Dật Hoa. Trả lời phỏng vấn tại sao không để con cái giữ chức vụ này, ông Thiệu nói: "Bốn người con của tôi không ai hiểu công việc của tôi bằng cô Phương, cũng không ai tận tâm bằng cô ấy. Hơn nữa các con tín nhiệm cô Phương như tôi tín nhiệm cô ấy".

Châu Tinh Trì (trái) và Thành Long đều thương tiếc Phương Dật Hoa.

Nhiều tờ báo gọi tình yêu, sự nghiệp của Phương Dật Hoa - Thiệu Dật Phu là huyền thoại của nền công nghiệp phim ảnh Hong Kong. Tờ Ifeng cho rằng đối với Thiệu Dật Phu, Phương Dật Hoa là một trong các hồng nhan tri kỷ. Còn đối với Phương Dật Hoa, từ sau lần gặp đầu tiên, ông Thiệu là người đàn ông duy nhất trong cuộc đời bà. Vì người đàn ông tài hoa này, nàng ca sĩ trẻ trung, xinh đẹp chấp nhận ở bên ông gần nửa thế kỷ mà không có danh phận.

Phương Dật Hoa qua đời ngày 22/11 năm nay còn ông Thiệu mất năm 2014. Sao võ thuật Thành Long chia sẻ đôi vợ chồng là trưởng bối, là bạn của anh mấy chục năm qua. Họ chứng kiến chặng đường anh từ kẻ vô danh tới lúc nổi tiếng. Danh hài Châu Tinh Trì bày tỏ: "Chị Phương rất giỏi giang, tôi vô cùng thương tiếc".

Đạo diễn, diễn viên nhiều thế hệ của màn ảnh Hoa ngữ như Ngô Vũ Sâm, Uông Minh Thuyên, Trương Ngải Gia, Lê Diệu Tường, Dương Di, Trần Triển Bằng... đều bày tỏ sự thương tiếc dành cho bà.

Thiệu Dật Phu là nhà sản xuất phim nổi danh Hong Kong. Ông là một trong những người sáng lập công ty điện ảnh Thiệu Thị Huynh Đệ.

Ông thành lập Đài phát thanh, truyền hình Hong Kong (TVB) vào năm 1967. Bằng nỗ lực không mệt mỏi và sự tinh tường, nhạy bén, Thiệu Dật Phu đưa TVB trở thành đài truyền hình lớn nhất, có tầm ảnh hưởng nhất Hong Kong.

Nhiều năm qua, TVB giúp hàng loạt ngôi sao tạo dựng sự nghiệp. Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Lưu Đức Hoa... đều trưởng thành từ cái nôi TVB. Đầu năm 2012, Thiệu Dật Phu rời chức vụ trong đài nhưng vẫn là Chủ tịch danh dự.

Ông mất năm 2014, hưởng thọ 104 tuổi. Không chỉ được vinh danh vì xây dựng đế chế giải trí hùng mạnh ở châu Á, ông Thiệu được kính trọng vì những cống hiến trong hoạt động từ thiện, nhất là trong lĩnh vực giáo dục và khoa học kỹ thuật. Rất nhiều đại học ở Trung Quốc như Đại học Thanh Hoa, Đại học Phúc Đán, Đại học Tô Châu, Đại học Giang Nam… đều có khu nghiên cứu, phòng học mang tên ông.

Nghinh Xuân

Sources: Vnexpress

Thành Long, Châu Tinh Trì, Phương Dật Hoa, Thiệu Dật Phu
Tiểu Sử Châu Tinh Trì
Tiểu Sử Thành Long
  » Phút Sinh Tử Của Sao Hong Kong Trên Phim Trường
  » Trương Hiểu Kỳ: “Tôi Và Châu Tinh Trì Vẫn Liên Lạc Với Nhau”
  » Thấy Gì Sau Vụ Châu Tinh Trì Ép Người Đẹp 17 Tuổi Xóa Ảnh Ở Du Thuyền?
  » Châu Tinh Trì Yêu Cầu Người Đẹp 17 Tuổi Xóa ảnh Hẹn Hò
  » Châu Tinh Trì Bức Xúc Với Người Đẹp 17 Tuổi Sau Vụ Lộ Ảnh Hẹn Hò
  » Châu Tinh Trì Bị Chê Cười Vì Yêu Cô Gái 17 Tuổi
  » Châu Tinh Trì Lộ Ảnh Hẹn Hò Người Đẹp 17 Tuổi
  » Thành Long Giao Vợ Con Gia Sản 460 Triệu USD
  » Thành Long Ly Hôn Ở Tuổi 67?
  » Cảnh Điềm Và Dàn Minh Tinh Hoa Ngữ Khoe Sắc Trên Thảm Đỏ
  » Lý Do Châu Tinh Trì Bị Đánh Trượt Khi Thi Vào TVB
  » Mối Quan Hệ Từ Bạn Hóa Thù Của Châu Tinh Trì Và Lý Tu Hiền
  » Người Phụ Nữ Duy Nhất Châu Tinh Trì Muốn Kết Hôn
  » Số Phận Những Đứa Trẻ Không Được Nghệ Sĩ Thừa Nhận Con
  » Châu Tinh Trì Thắng Kiện Bạn Gái Cũ
  » Tạ Đình Phong, Thành Long Mạo Hiểm Tính Mạng Khi Quay Phim
  » Người Hâm Mộ Tranh Thủ Gặp Gỡ Châu Tinh Trì Tại Tòa Án
  » Lý Do Châu Tinh Trì Nợ Nần Triệu USD
  » Thành Long Và Những Ngôi Sao Cán Mốc Hơn 100 Vai Diễn
  » Lý Do Ngô Mạnh Đạt Từ Chối Hợp Tác Với Châu Tinh Trì
  » Châu Tinh Trì Một Mình Ra Sân Bay
  » Cách Kiếm Tiền Nhanh Của Nghệ Sĩ Trung Quốc
  » Lý Do Châu Tinh Trì Chia Tay Chu Ân
  » Ngô Ỷ Lợi Phủ Nhận Được Thành Long Chu Cấp
  » Sinh Nhật Tuổi 58 Cô Độc Của Châu Tinh Trì